Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1891/QĐ-UBND

Bắc Giang, ngày 26 tháng 12 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN 2030

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội và Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội ;

Căn cứ Quyết định số 05/2009/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 11/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2010 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ báo cáo của Hội đồng thẩm định quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Xét đề nghị của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 1131/TTr-SVHTTDL ngày 14 tháng 11 năm 2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt “Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến năm 2020, tầm nhìn 2030” với các nội dung chủ yếu sau:

1. Mục tiêu

Hình thành hệ thống công cụ trực quan đồng bộ có hiệu quả phục vụ công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tiềm năng văn hóa du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Thông qua tuyên truyền, cổ động trực quan và hoạt động quảng cáo ngoài trời góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ, thúc đẩy thương mại phát triển, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xác lập các nguyên tắc, vị trí, không gian, quy mô, hình thức và nội dung của một số công cụ trực quan (bảng tin, băng rôn, điểm rao vặt...) và các hình thức quảng cáo ngoài trời khác.

Tạo cơ sở pháp lý trong quản lý Nhà nước, từng bước thiết lập một hệ thống quản lý chặt chẽ trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Hoàn thiện cơ chế đẩy mạnh xã hội hoá nguồn lực trong lĩnh vực.

Đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ giữa hệ thống hạ tầng quảng cáo ngoài trời với các quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các quy hoạch khác.

2. Nội dung quy hoạch

2.1 Phạm vi cấp tỉnh

Hệ thống tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, quảng bá hình ảnh của tỉnh: Xây dựng các cụm truyên truyền, quảng bá tại khu vực giáp ranh với các tỉnh bạn nơi có đường quốc lộ, tỉnh lộ đi qua, có lưu lượng giao thông lớn, là khu vực thông thương với các vùng kinh tế trọng điểm, các trục của hành lang kinh tế Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Hải Dương (quy mô, diện tích, kết cấu, nội dung sẽ được cụ thể trong từng dự án), cụ thể:

- Khu vực giáp ranh với tỉnh Bắc Ninh tại huyện Việt Yên trên cả hai quốc lộ 1A mới và 1A cũ.

- Khu vực giáp ranh với tỉnh Lạng Sơn tại huyện Lạng Giang trên quốc lộ 1; Tại huyện Sơn Động trên quốc lộ 31; Tại huyện Lục Ngạn trên quốc lộ 279.

- Khu vực giáp ranh với tỉnh Thái Nguyên trên quốc lộ 37 thuộc địa phận huyện Hiệp Hòa.

- Khu vực giáp ranh với tỉnh Hải Dương trên quốc lộ 37 thuộc địa phận huyện Lục Nam.

- Khu vực giáp ranh với tỉnh Quảng Ninh thuộc địa phận huyện Sơn Động trên quốc lộ 279.

- Khu vực Bến phà Đông Xuyên, trên địa phận huyện Hiệp Hòa, giáp ranh với huyện Yên Phong, Bắc Ninh (tỉnh lộ 295).

- Khu vực giáp ranh với Sóc Sơn, Hà Nội tại địa phận huyện Hiệp Hòa trên tỉnh lộ 296 (Cầu Vát).

Hệ thống tuyên truyền, quảng cáo với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, quảng bá các sản phẩm đặc trưng (sản phẩm vật chất và phi vật chất) tại các khu vực đông dân cư, lao động, khu phát triển sản xuất, kinh doanh, cụ thể:

- Cụm tuyên truyền, quảng bá, quảng cáo tại Khu công nghiệp Đình Trám.

- Cụm tuyên truyền, quảng bá, quảng cáo tại Khu công nghiệp Vân Trung.

- Cụm tuyên truyền, quảng bá, quảng cáo tại Khu công nghiệp Song Khê – Nội Hoàng.

- Cụm tuyên truyền, quảng bá, quảng cáo tại Khu công nghiệp Quang Châu.

- Cụm tuyên truyền, quảng bá, quảng cáo tại Khu công nghiệp Việt Hàn.

- Cụm tuyên truyền quảng bá các sản phẩm du lịch (Vĩnh Nghiêm, Suối Mỡ, Yên Thế...), các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề (vải thiều Lục Ngạn, gà Yên Thế, mỳ Nam Dương, gốm Thổ Hà, rượu Vân... tập trung tại đoạn quốc lộ 1ª (mới) chạy qua địa bàn thành phố Bắc Giang.

Quy hoạch hệ thống quảng cáo thương mại của các doanh nghiệp lớn (đạm Hà Bắc, Sanyo, tập đoàn Hồng Hải, gạch Tân Xuyên, may Bắc Giang, xi măng Hương Sơn...) theo tiêu chuẩn biển tấm lớn tại quốc lộ 1A nhưng không trùng với các vị trí ưu tiên đã quy hoạch ở trên.

2.2 Quy hoạch chi tiết tại các huyện, thành phố

a. Thành phố Bắc Giang

* Các pano, bảng điện tử tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và quảng cáo không sinh lời:

+ Pano tấm lớn (từ 45 - 80m2/mặt) tại các điểm:

- Ngã ba Nguyễn Văn Cừ - Xương Giang.

- Ngã ba Hùng Vương - Xương Giang.

- Ngã ba Quán Thành - Xương Giang (Pano 3 mặt).

- Khu vực cầu Mỹ Độ thuộc địa phận phường Mỹ Độ (khoảng đất trong đường vòng lên cầu).

- Ngã ba đường Thân Nhân Trung - QL 1A cũ (có 2 mặt, một mặt về quảng cáo du lịch, một mặt tuyên truyền ATGT).

- Đường 284, km5 xã Song Mai giáp huyện Tân Yên.

- Đường vành đai Đông Bắc cắt với Xương Giang.

+ Pano tấm nhỏ (dưới 40m2/mặt) tại các điểm:

- Ngã ba Xương Giang - Trần Nguyên Hãn.

- Công viên Hoàng Hoa Thám: 04 chiếc/4trục đường bao quanh công viên.

- Đường Lê Trọng Tấn - Lê Lợi và Đường Giáp Hải - Lê Trọng Tấn.

- Ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Hoàng Văn Thụ.

+ Pano nhỏ (01m x 0,6m) tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, quản lý đô thị, an toàn giao thông và giới thiệu một số danh nhân lịch sử ở một số tuyến đường trọng tâm: Đường Trần Nguyên Hãn, Giáp Hải, Lý Tự Trọng, Nguyên Hồng, Lê Hồng Phong, Cả Trọng, Thanh Niên, Nguyễn Khuyến, Lê Hồng Phong, Chu Danh Tể, Hoàng Quốc Việt, Hùng Vương, Ngô Gia Tự, Xương Giang, Nguyễn Thị Lưu, Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai.

* Các điểm quảng cáo thương mại:

Tuyến đường cao tốc, Quốc lộ 1A mới chạy qua địa bàn thành phố:

+ Biển quảng cáo tấm lớn (diện tích từ 100 - 200m2). Đặt thêm 15 bảng quảng cáo (chiều từ Hà Nội đi Lạng Sơn).

+ Bảng quảng cáo hộp đèn treo tại các hộp đèn chiếu sáng (1m x 0,6m): Cách 2 cột có 1 cột (đoạn cầu Xương Giang).

Đường Quốc lộ 31 (từ ngã ba Quán Thành - ngã ba Kế - Dĩnh Trì): Bảng quảng cáo tấm nhỏ 02 chiếc.

+ Khu vực nội thành

Pano quảng cáo tấm lớn (trên 40m2): Khu công viên Hoàng Hoa Thám: 04; Khu vực sân vận động: 02; Khu vực Trung tâm Văn hóa- Thể thao tỉnh: 02 chiếc.

Bảng quảng cáo tấm nhỏ khu vực nội thành: khu vực chợ Thương: 01 chiếc; Khu vực công viên Ngô Gia Tự: 01 chiếc; Khu dân cư số 1: 01 chiếc; Khu dân cư mới số 2: 04 chiếc; Khu dân cư mới số 3: 02 chiếc và Khu bến xe khách: 01 chiếc.

Quảng cáo tại các vị trí đặt sạp báo, nhà chờ xe buýt.

Màn hình điện tử lớn: vừa quảng cáo vừa tuyên truyền (50m2/mặt, có hình ảnh không có âm thanh): Khu vực đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ tỉnh; Khuôn viên ngã tư Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Cừ - Nghĩa Long; Khu dân cư phía Nam 02 chiếc.

Màn hình LCD đặt tại các điểm sau: Các trụ sở hành chính; Ga Bắc Giang; Các Bệnh viện và Trung tâm Y tế trên địa bàn thành phố; Bệnh viện Đa khoa thành phố; Siêu thị; Khách sạn Bắc Giang; Khách sạn Hữu Nghị; Bến xe khách.

Lắp đặt mới các cột để treo băng zôn, phướn (trên đỉnh cột là pano xoay 3 mặt, hộp đèn hoặc gắn pano tuyên truyền), đặt tại các ngã ba, ngã tư và trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố: khoảng 100 điểm.

Bảng tin phục vụ quảng cáo, rao vặt tại các điểm sau:

- Khu vực trung tâm.

- Ngã tư đường Lê Lợi - Nguyễn Văn Cừ

- Ngã ba Xương Giang - Trần Nguyên Hãn

- Ngã tư Quang Trung - Xương Giang

Mỗi phường, xã từ 1 - 2 điểm tại các khu công cộng.

b. Huyện Tân Yên

Xây dựng cổng chào kiên cố (hoặc điện tử) trên tỉnh lộ 398 hướng từ thành phố Bắc Giang đến Cao Thượng (đầu đường đôi Trung tâm thị trấn Cao Thượng).

Trục đường từ Đồi Đỏ đến Bệnh viện Đa khoa huyện (tỉnh lộ 398) lắp đặt 06 điểm cố định cho quảng cáo. Ven đường có cột đèn bố trí các biển hộp quảng cáo với kích thước phù hợp.

Trên tuyến đường dẫn vào trung tâm huyện, đường vào khu Huyện ủy, UBND huyện lắp các hộp quảng cáo ở không gian giữa đường đôi. Phía trên sử dụng các dây đèn màu trang trí với cường độ ánh sáng tiêu chuẩn.

Hàng rào sân vận động trung tâm huyện làm 03 phông tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị kết hợp cho doanh nghiệp quảng cáo với kích thước 01m x 10m.

Ngã ba bưu điện huyện ưu tiên thiết kế, lắp đặt bảng điện tử.

Dọc hai bên của trục tỉnh lộ 398 thiết kế, xây dựng các biển, bảng quảng cáo tấm lớn kiên cố nhằm thu hút các đơn vị, doanh nghiệp tham gia quảng cáo. Tại đường dẫn vào huyện bố trí biển tấm lớn tuyên truyền về các khu du lịch, lễ hội mang tính đặc trưng của vùng.

Đường vào cụm công nghiệp của huyện (cụm Đồng Đình, Đồng Bài, Đông Trạng, Kim Tràng) quy hoạch cổng chào hoặc Pano tấm lớn kiên cố gắn với đặc thù xản xuất, kinh doanh của các cụm.

c. Huyện Lạng Giang

Từ xã Tân Dĩnh đến thị trấn Vôi, xã Hương Lạc, ngã tư Kép và Quang Thịnh ưu tiên đầu tư các biển, bảng quảng cáo tấm lớn giới thiệu điểm, tuyến du lịch gắn với biển chỉ dẫn về địa danh của tỉnh, của huyện.

Quy hoạch cổng chào tại đầu đường đôi dẫn vào thị trấn Vôi và sân vận động của huyện. Trên dải phân cách của đường đôi xây dựng các hộp đèn quảng cáo phục vụ mục đích quảng cáo sinh lời. Sử dụng không gian sân vận động hiện tại cho quảng cáo sinh lời.

Các vị trí dành cho quy hoạch cụ thể

Dọc hai bên quốc lộ 1A mới qua địa phận từ xã Tân Dĩnh đến xã Quang Thịnh đặt 04-06 biển, bảng tấm lớn.

Tuyến giao thông liên huyện, trên tỉnh lộ 31 gần cây xăng trên địa phận Thái Đào 01; tỉnh lộ 295 hướng Tân Yên qua cầu bến Tuần địa phận xã Mỹ Hà 01 và trên tỉnh lộ 292 hướng thị trấn Bố Hạ đi thị trấn Kép đặt 02 biển hai bên đường. Đường vào xã Tiên Lục 01 bảng chỉ dẫn vào khu di tích có cây Dã Hương.

Các vị trí ưu tiên cho hoạt động quảng cáo, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị: Trung tâm thị trấn Vôi (khu vực sân vận động, đường vào thị trấn) và Trung tâm thị trấn Kép.

d. Huyện Yên Thế

Quy hoạch xây dựng cổng chào, biển lớn chỉ dẫn đến các khu di tích lịch sử văn hóa trên các tỉnh lộ 398 và tỉnh lộ 292, khu vực đông dân cư đầu thị trấn Cầu Gồ (hướng từ Nhã Nam và hướng từ Bố Hạ). Dọc theo tuyến đường vào trung tâm huyện thiết kế hệ thống bảng tin, điểm tuyên truyền với mục đích sinh lời.

Đầu đường dẫn vào huyện Yên Thế quy hoạch biển tấm lớn về hệ thống di tích gắn với phong trào khởi nghĩa Yên Thế, cùng với sơ đồ chỉ dẫn tham quan du lịch.

Tại các cụm công nghiệp hiện có (cụm CN Bố Hạ I, cụm Cầu Gồ) và các cụm đang quy hoạch (Mỏ Trạng, Bố Hạ II, Xuân Lương, La Lanh) quy hoạch các biển thông tin, tuyên truyền, quảng cáo về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp. Quy hoạch biển quảng cáo thương mại tấm lớn cho các công ty, các sản phẩm chủ lực của địa phương (may Hàn Quốc, gà đồi Yên Thế...) trên tỉnh lộ 398, đoạn từ Phồn Xương đi Cầu Gồ và tỉnh lộ 292, đoạn từ Thị trấn Bố Hạ đi Tân Sỏi, Đồng Lạc, Cầu Gồ.

e. Huyện Hiệp Hòa

Trên quốc lộ 37 ưu tiên xây dựng 06 biển quảng cáo tấm lớn và 02 biển tấm nhỏ. Dọc theo các tỉnh lộ 288, 295, 296 quy hoạch 15 biển, bảng tấm nhỏ. Xây dựng 02 cụm pano, áp phích phục vụ nhiệm vụ chính trị tại trung tâm huyện (vị trí thứ nhất ưu tiên tại ngã 6, trung tâm thị trấn Thắng, vị trí thứ hai ưu tiên tại ngã 3, điểm giao giữa quốc lộ 37 với tỉnh lộ 288).

Xây dựng 2 cổng chào dẫn vào huyện, ưu tiên tuyến từ huyện Việt Yên về trung tâm huyện trên trục quốc lộ 37 và hướng từ huyện Tân Yên dẫn vào trung tâm huyện trên tỉnh lộ 295.

g. Huyện Sơn Động

Tuyến quốc lộ 31 điểm bắt đầu từ trạm kiểm soát liên ngành Cẩm Đàn đến trung tâm huyện khoảng 4-5km, quy hoạch 07 điểm:

- Gần Trạm kiểm soát liên ngành Cẩm Đàn xây dựng 01 cổng chào vào huyện và cụm pano tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị với diện tích bề mặt 100m2.

- Tại đầu cầu Cẩm Đàn thuộc địa phận thôn Thượng xã Cẩm Đàn một bên xây dựng biển, bảng quảng cáo tấm lớn quảng cáo tiểu khu công nghiệp Cẩm Đàn. Bên còn lại là một biển, bảng tấm lớn phục vụ quảng cáo thương mại.

- Ngã ba Đồng Chu thuộc địa phận xã Yên Định, khu vực giao cắt giữa tỉnh lộ 291 với quốc lộ 31 quy hoạch xây dựng một cụm pano với diện tích bề mặt khoảng 50m2 thông tin quảng bá khu du lịch sinh thái Đồng Thông - Tuấn Mậu.

- Quy hoạch 01 cụm tuyên truyền, cổ động trực quan tại ngã ba, trung tâm thị trấn An Châu (trong điều kiện mở rộng điểm giao cắt này). Tuyến đường dẫn vào trung tâm huyện bố trí các điểm treo băng rôn, các cột đèn so le, các biển hộp quảng cáo với mục đích sinh lời.

- Trên dọc đường từ trung tâm huyện đi xã Hữu Sản (đoạn quốc lộ 31 An Châu - Hữu Sản) xây dựng cụm pano 30- 50m2 tuyên truyền nhiệm vụ chính trị kết hợp với hệ thống biển chỉ dẫn khu du lịch Khe Rỗ.

Tại các tuyến giao thông liên xã, bố trí tại khu vực trung tâm các tấm pano tuyên truyền nhiệm vụ chính trị. Gồm các cụm: cụm xã Quế Sơn, cụm xã Tuấn Đạo, trung tâm thị trấn Thanh Sơn.

h. Huyện Việt Yên

Quy hoạch xây dựng 02 cổng chào kiên cố với vị trí ưu tiên trên quốc lộ 37, trung tâm thị trấn Bích Động, cổng còn lại đặt tại khu công nghiệp Đình Trám, đầu ngã ba, nơi giao cắt với đường cao tốc (quốc lộ 1A mới).

Trên trục quốc lộ 37 (khu vực các xã Hồng Thái, Tự Lạn, Việt Tiến) quy hoạch 06 điểm quảng cáo tấm lớn cho các doanh nghiệp, trên tỉnh lộ 298 (khu vực các xã Minh Đức, Bích Sơn, Quảng Minh) quy hoạch ngoài khu dân cư của các xã theo tuyến tỉnh lộ từ 6-8 biển tấm tấm nhỏ theo nhu cầu quảng cáo thương mại.

Trên quốc lộ 1A cũ, đoạn từ xã Quang Châu, Nếnh, Hồng Thái quy hoạch từ 8-10 điểm quảng cáo thương mại tấm lớn.

i. Huyện Lục Nam

Dọc tuyến quốc lộ 31, trên địa bàn xã Phương Sơn bố trí 2-3 bảng tấm lớn, đoạn quốc lộ chạy qua xã Chu Điện (giữa Sàn và thị trấn Lục Nam) quy hoạch 3-4 điểm xây dựng bảng tấm lớn. Từ thị trấn Đồi Ngô đến hết địa phận Lục Nam bố trí 3-4 biển, bảng tấm lớn. Xây dựng bảng tấm lớn tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, quảng bá hình ảnh Lục Nam tại khu vực đối diện Bến xe của huyện.

Tại khu vực tượng đài và ngã ba giao giữa tỉnh lộ 293 với quốc lộ 37 (ngã ba Chằm) xây dựng 02 cụm pano phục vụ tuyên truyền, cổ động trực quan.

Trên dọc hai bên tuyến quốc lộ 37, đoạn từ xã Tiên Hưng đến Cẩm Lý, quy hoạch 3-5 biển, bảng tấm lớn quảng cáo thương mại, đoạn từ xã Bảo Sơn đi Bảo Đài quy hoạch 3-4 biển, bảng tấm lớn.

Dọc theo tỉnh lộ 293 quy hoạch 05 biển, bảng tấm lớn, trong đó ưu tiên một số vị trí cho tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, quảng bá hình ảnh địa phương (điểm đầu tuyến tránh trung tâm Suối Mỡ theo dự án 293 mới, khu vực đầu cầu Lục Nam, địa phận xã Tiên Hưng).

Đường vào khu du lịch Suối Mỡ quy hoạch một cổng chào và một bảng chỉ dẫn tấm lớn về hành trình thăm quan.

k. Huyện Yên Dũng

Quy hoạch 02 cụm tuyên truyền, cổ động trực quan, một cụm tại khu vực vành đai khu tượng đài trung tâm thị trấn Neo, thiết kế hệ thống bảng, biển phù hợp với không gian và đảm bảo tính trang nghiêm của không gian. Cụm còn lại đặt tại khu vực thị trấn Tân Dân (trong điều kiện hiện tại, thị trấn chưa hoàn thiện quy hoạch đô thị, chưa có không gian trung tâm cho tuyên truyền nhiệm vụ chính trị nên có thể đặt tại ngã ba đường 299 chia nhánh (299B đi Lãng Sơn, Trí Yên) hoặc tại khu vực mặt trước Ủy ban thị trấn Tân Dân với thiết kế hợp lý.

Trên trục tỉnh lộ 398 (các đoạn: Ngã tư giao với quốc lộ 1A mới - Tiền Phong, cánh đồng xã Nham Sơn, Nham Sơn - Neo, Neo Cảnh Thụy, Cảnh Thụy - Đức Giang, Cánh đồng ven đường thuộc xã Đồng Phúc, Đồng Việt) quy hoạch từ 5-7 biển tấm lớn quảng cáo thương mại theo nhu cầu. Ưu tiên một số vị trí cho tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của huyện như: khu vực giao cắt giữa tỉnh lộ 398 với quốc lộ 1 mới (Song Khê - Nội Hoàng), khu vực bắt đầu gianh giới thị trấn Neo (tỉnh lộ 398, giáp ranh với xã Nham Sơn).

l. Huyện Lục Ngạn

Quy hoạch biển quảng cáo tấm lớn trên các đoạn đường từ UBND xã Phượng Sơn đến trung tâm thị trấn Chũ và ngã ba Tân Hoa đi Đồng Mỏ (Lạng Sơn).

Quy hoạch cụm tuyên truyền cổ động trực quan tại khu vực khuôn viên trung tâm và bờ hồ Thanh Niên với thiết kế phù hợp với không gian hiện trạng. Xây dựng cổng chào tại ngã tư Đài truyền hình dẫn vào trung tâm huyện. Tại khu vực sân khuôn viên trung tâm huyện đặt 1 biển, bảng tấm lớn bằng đèn LED.

3. Tầm nhìn 2030

Hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống cổ động trực quan, biển quảng cáo tấm lớn theo đúng quy hoạch và đảm bảo công nghệ hiện đại, tính thẩm mỹ cao.

Bổ sung, điều chỉnh các vị trí quy hoạch để phù hợp với sự phát triển đô thị, tuyến giao thông mới.

Hiện đại hoá hệ thống trạm tin, bảng tin của khối xã, phường. Hoàn thiện hệ thống thông tin rao vặt tập trung.

4. Giải pháp thực hiện

4.1. Giải pháp về quản lý Nhà nước

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo, xây dựng cơ chế đầu tư giữa Nhà nước với các doanh nghiệp có nhu cầu trong hoạt động quảng cáo ngoài trời. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Pháp lệnh và các văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động quảng cáo ngoài trời. Nghiên cứu, xây dựng và thực hiện thí điểm cơ chế phân cấp giữa các cấp chính quyền địa phương trong hoạt động cấp phép, quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời.

4.2. Nhu cầu và giải pháp về vốn đầu tư

Kinh phí đầu tư cho các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan

Khối lượng xây dựng dự kiến đến năm 2020:

- Bảng tuyên truyền cổ động trực quan 120 bảng

- Băng rôn  145 chiếc

- Bảng cột đèn trên dải phân cách và cột điện chiếu sáng 250 bảng

- Trạm bảng tin  50 trạm

- Bảng quảng cáo tấm lớn 60 bảng

Tổng số vốn đầu tư xây dựng hệ thống tuyên truyền cổ động trực quan mới và nâng cấp, tu sửa hệ thống bảng cổ động trực quan cũ (phục vụ nhiệm vụ chính trị) và quảng cáo tấm lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến năm 2020 dự kiến là: 277,5 tỷ đồng.

Cơ chế huy động vốn:

Các bảng, pano tấm lớn tuyên truyền, cổ động phục vụ nhiệm vụ chính trị, do Nhà nước đầu tư 100% kinh phí xây dựng và quản lý.

Các bảng, pano tấm lớn còn lại cho phép tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, được hưởng quyền lợi ưu đãi về giá thuê đất, mặt bằng, không gian, thời hạn thuê đất và có trách nhiệm ngoài thời lượng quảng cáo đã được cấp phép, Nhà nước sử dụng để tuyên truyền nhiệm vụ chính trị trong những thời điểm nhất định. Cơ chế cụ thể được xây dựng và ban hành theo quy định.

Kinh phí đầu tư cho các hình thức quảng cáo (thương mại) ngoài trời

Nhà nước tạo cơ chế khuyến khích các tổ chức, cá nhân xây dựng các trụ cột để treo băng rôn (phía trên có thể làm bảng tam giác quay phục vụ quảng cáo sinh lời), trạm bảng tin, quảng cáo rao vặt. Các chi phí liên quan đến hoạt động quảng cáo được thực hiện theo đúng pháp luật hiện hành.

Thực hiện xã hội hoá trong đầu tư các công trình quảng cáo ngoài trời, do các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức hạch toán thực hiện.

Phân kỳ đầu tư

Giai đoạn I từ 2011-2015, Giai đoạn II từ 2016-2020, giai đoạn III (hoàn thiện, chuẩn hoá) từ 2020-2030.

Đối với khối lượng các loại công trình tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị được phân kỳ như sau:

Giai đoạn I: Đầu tư xây dựng từ 30-40 bảng tuyên truyền cổ động trực quan; 60-70 băng rôn; 110-120 bảng cột đèn trên dải phân cách và cột điện chiếu sáng; 15-20 trạm bảng tin; 15-20 bảng tấm lớn.

Giai đoạn II: Đầu tư xây dựng từ 50-60 bảng tuyên truyền cổ động trực quan; 20-25 băng rôn; 110-120 bảng cột đèn trên dải phân cách và cột điện chiếu sáng; 20-25 trạm bảng tin; 25-30 bảng tấm lớn.

Giai đoạn III: Đầu tư xây dựng từ 20-30 bảng tuyên truyền cổ động trực quan; 60-70 băng rôn; 20-30 bảng cột đèn trên dải phân cách và cột điện chiếu sáng; 5-10 trạm bảng tin; 10-15 bảng tấm lớn và thực hiện các công trình theo điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hiện tại, quy hoạch giai đoạn mới.

4.3. Giải pháp về Khoa học công nghệ

Chú trọng đầu tư công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động quảng cáo ngoài trời đảm bảo tiết kiệm, an toàn và phù hợp với cảnh quan, môi trường và đặc điểm kinh tế - văn hoá - xã hội địa phương.

4.4. Giải pháp về xử lý chuyển tiếp

Đối với các hình thức quảng cáo của các tổ chức, cá nhân không có giấy phép thì phải tự tháo dỡ trong thời gian 30 ngày kể từ ngày Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Giang ra thông báo.

Đối với các bảng, biển quảng cáo của các tổ chức cá nhân được cấp phép trước quy hoạch đã hết hạn hoặc đang trong thời hạn cấp phép nhưng vị trí không nằm trong quy hoạch hoặc vi phạm các tiêu chí kỹ thuật khác phải đăng ký với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch để điều chỉnh.

Đối với các tổ chức, cá nhân đang thực hiện quảng cáo nằm trong quy hoạch, còn thời hạn thuê đất và cấp phép, nhưng do nhu cầu sử dụng của địa phương vào các mục đích chính trị, kinh tế, xã hội khác thì được ưu tiên chuyển dịch đến vị trí mới trong quy hoạch.

5. Xác định nhu cầu về quỹ đất

Bảng cổ động trực quan, diện tích đất sử dụng tối đa 100m2.

Băng rôn diện tích đất sử dụng tối đa 20m2/vị trí treo (tính cả cột hai bên).

Bảng hộp đèn trong dải phân cách diện tích đất sử dụng tối đa 5m2/vị trí, ưu tiên thiết kế theo chuẩn: 1,5m (cao) x 0,7m (rộng) x 0,2m (dầy).

Trạm bảng tin, quảng cáo rao vặt, diện tích đất tối đa cho phép 20m2/vị trí.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện quy hoạch.

Tiếp nhận hồ sơ, thẩm định vị trí theo đúng quy hoạch được phê duyệt, thực hiện cấp phép quảng cáo theo đúng quy định. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, lập biên bản hành chính, quyết định xử phạt hành chính, thu hồi giấp phép, cưỡng chế, tháo dỡ các loại hình quảng cáo sai phạm.

Điều 3. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Linh

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 1891/QĐ-UBND năm 2011 phê duyệt Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến năm 2020, tầm nhìn 2030

  • Số hiệu: 1891/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 26/12/2011
  • Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Giang
  • Người ký: Nguyễn Văn Linh
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 26/12/2011
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản