Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------

Số: 184/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 18 tháng 01 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC VÀ KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BKHĐT-BNV ngày 11/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Kế hoạch và Đầu tư thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;

Căn cứ Quyết định số 2067/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước tỉnh Khánh Hòa;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm của Sở Kế hoạch và Đầu tư đã được Bộ Nội vụ phê duyệt tại Quyết định số 2067/QĐ-BNV ngày 31/12/2015 về việc phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước tỉnh Khánh Hòa.

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Trung tâm công báo tỉnh;
- Lưu: VT, SNV.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lê Đức Vinh

 

BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC VÀ KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ

(Ban hành kèm theo Quyết định số 184/QĐ-UBND ngày 18/01/2017 của UBND tỉnh)

STT

Tên vị trí việc làm

Mô tả công việc của vị trí việc làm

Xác định khung năng lực

Ghi chú

1

Vị trí việc làm gắn với công việc lãnh đạo, quản lý, điều hành

 

 

1.1

Giám đốc

- Giám đốc Sở là người đứng đầu Sở; quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của Sở, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Sở;

- Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực công tác: Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm, hàng năm; Kế hoạch đầu tư công trung hạn, hàng năm; quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm; Chương trình phát triển nguồn nhân lực; công tác quốc phòng, an ninh; tổ chức cán bộ; thi đua khen thưởng; thanh tra kế hoạch, đầu tư; công tác phòng chống tham nhũng; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

1. Năng lực:

- Năng lực về chính trị

- Năng lực lãnh đạo

- Quản lý hành chính nhà nước

- Nghiên cứu, tổng hợp, phân tích, đánh giá, dự báo, lập kế hoạch, thuyết phục, tổ chức triển khai, tổng kết thực tiễn, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định của tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư về xây dựng và phát triển ngành Kế hoạch và Đầu tư trong tỉnh

- Năng lực tự học tập

2. Kỹ năng:

- Lãnh đạo, quản lý

- Xử lý tình huống, giải quyết vấn đề và ra quyết định

- Khả năng phân tích

- Kỹ năng giao tiếp, truyền thông

- Kỹ năng phối hợp

 

1.2

Phó Giám đốc

- Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở phân công phụ trách một số lĩnh vực công tác, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về tình hình và kết quả thực hiện lĩnh vực công tác được phân công;

- Phó Giám đốc Sở có nhiệm vụ và quyền hạn: chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực được phân công và giải quyết những vấn đề phát sinh thuộc lĩnh vực mình phụ trách. Đối với những vấn đề liên quan nhiều lĩnh vực hoặc liên quan cơ quan cấp trên thì phải có ý kiến Giám đốc trước khi quyết định. Những vấn đề liên quan đến lĩnh vực phụ trách của Phó Giám đốc khác thì chủ động phối hợp giữa các Phó Giám đốc để giải quyết, nếu không thống nhất thì báo cáo Giám đốc quyết định. Đối với lĩnh vực công tác được phân công hay ủy quyền, quyết định của Phó Giám đốc có hiệu lực như của Giám đốc.

- Phó Giám đốc 1:

+ Thực hiện nhiệm vụ Phó Giám đốc thường trực, thay mặt Giám đốc điều hành công việc của Sở khi Giám đốc đi vắng hoặc được ủy quyền;

+ Giúp Giám đốc Sở theo dõi và chỉ đạo các lĩnh vực công tác: Kiểm tra tiến độ các dự án đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách (trừ các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài); công tác ISO và công tác cải cách hành chính của cơ quan; các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, kinh tế tư nhân và phát triển doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp; theo dõi, chỉ đạo trực tiếp việc thực hiện các chỉ số PCI, PAPI;

+ Là người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Sở.

- Phó Giám đốc 2:

+ Giúp Giám đốc Sở theo dõi và chỉ đạo các lĩnh vực công tác: Quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án đầu tư ngoài ngân sách (trừ lĩnh vực văn xã); Thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách (trừ lĩnh vực văn xã);

+ Tổng hợp tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư công hàng tháng, quý, năm, sản phẩm chủ yếu trên địa bàn tỉnh (trừ lĩnh vực văn xã); các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP); Sắp xếp, đổi mới và phát triển doanh nghiệp nhà nước.

- Phó giám đốc 3:

+ Giúp Giám đốc Sở theo dõi và chỉ đạo các lĩnh vực công tác: Quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án đầu tư ngoài ngân sách thuộc lĩnh vực văn xã; Quyết định chủ trương đầu tư, cấp và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án đầu tư có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách thuộc lĩnh vực văn xã. Công tác đăng ký doanh nghiệp;

+ Tổng hợp xây dựng kế hoạch; theo dõi, báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch, quy hoạch và đề xuất các chủ trương giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển lĩnh vực văn xã. Các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn ODA, nguồn vốn viện trợ phi Chính phủ; Chương trình phát triển nguồn nhân lực.

1. Năng lực:

- Năng lực về chính trị

- Năng lực lãnh đạo

- Quản lý hành chính nhà nước

- Nghiên cứu, tổng hợp, phân tích, đánh giá

- Năng lực tự học tập.

2. Kỹ năng:

- Lãnh đạo, quản lý

- Xử lý tình huống, giải quyết vấn đề và ra quyết định

- Khả năng phân tích

- Kỹ năng giao tiếp, truyền thông

- Kỹ năng phối hợp

 

 

1.3

Trưởng phòng

- Phụ trách chung, quản lý toàn bộ công tác, nhiệm vụ, hoạt động của phòng trong lĩnh vực được phân công;

- Thực hiện quản lý công chức, phân công nhiệm vụ công chức của phòng; theo dõi, nhận xét kết quả hoạt động của công chức thuộc phòng;

- Chủ trì xây dựng kế hoạch công tác hằng năm, quý, tháng của phòng; kế hoạch kinh phí, xử lý văn bản đến của phòng;

- Chủ trì tổ chức cuộc họp, các hoạt động phối hợp với tổ chức khác của phòng;

- Thực hiện công tác thi đua phòng;

- Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ khác của ngạch công chức được giao.

Khung năng lực chung:

1. Năng lực:

- Có năng lực tham mưu, tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động của phòng; nắm vững kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành theo lĩnh vực được phân công đảm nhiệm, có khả năng bao quát công việc của phòng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực quản lý; năng lực về luật pháp

- Năng lực nghiên cứu, tổng hợp, đánh giá, thuyết phục, tổ chức triển khai công việc

- Xây dựng các chương trình, quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án, các giải pháp kinh tế-xã hội thuộc lĩnh vực được giao tại địa phương

- Có khả năng thuyết phục, vận động, tập hợp và phát huy sở trường từng công chức

- Am hiểu thực tiễn, kinh tế-xã hội về công tác quản lý đối với lĩnh vực được giao, nắm được xu hướng phát triển của ngành, lĩnh vực trong nước và địa phương

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng quản lý lãnh đạo

- Kỹ năng xử lý tình huống

- Khả năng phân tích

- Khả năng giao tiếp tốt

- Kỹ năng phối hợp

- Sử dụng ngoại ngữ

- Kỹ năng tin học, máy tính, soạn thảo văn bản

 

1.3.1

Trưởng phòng Tổng hợp, Quy hoạch

Giúp Giám đốc Sở tham mưu quản lý nhà nước về các lĩnh vực:

- Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội, kế hoạch dài hạn, kế hoạch 5 năm và hàng năm về kinh tế xã hội, kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm, hàng năm, kế hoạch tổ chức công bố, thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh sau khi đã được phê duyệt theo quy định;

- Cân đối, bố trí vốn các dự án sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn tỉnh;

- Kế hoạch dự toán ngân sách tỉnh và phân bổ ngân sách cho các đơn vị trong tỉnh, tổng hợp các nguồn thu ngân sách, cân đối các nguồn thu - chi ngân sách trên địa bàn tỉnh hàng năm và 5 năm;

- Tình hình thực hiện kế hoạch, quy hoạch; báo cáo tiến độ đầu tư; tình hình giải ngân của các dự án đầu tư theo yêu cầu của cơ quan cấp trên;

- Định giá đất, nhà của tỉnh.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực tổng hợp, phân tích, nghiên cứu các số liệu được thu thập để đưa ra nhận định, đánh giá và dự báo về sự phát triển tổng thể kinh tế - xã hội của tỉnh

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng phân tích và xử lý số liệu

 

1.3.2

Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư

Giúp Giám đốc Sở tham mưu quản lý nhà nước về các lĩnh vực:

- Thẩm định và chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định trình Chủ tịch UBND tỉnh về kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với các dự án do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đầu tư; thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, kết quả đánh giá hồ sơ quan tâm, kết quả đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển, kết quả lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu thuộc dự án do UBND tỉnh làm chủ đầu tư;

- Quản lý công tác đấu thầu các dự án đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh; Hướng dẫn về nghiệp vụ công tác đấu thầu cho Chủ đầu tư, Tổ chức tư vấn đấu thầu, Bên mời thầu, Nhà thầu; Tham mưu giải quyết các kiến nghị trong đấu thầu;

- Giám sát, đánh giá hiệu quả sử dụng vốn đầu tư phát triển của Nhà nước, đặc biệt là vốn đầu tư phát triển từ ngân sách nhà nước.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực quản lý dự án, quản lý đấu thầu

- Năng lực xử lý tình huống phù hợp với quy định và tình hình thực tế

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng phân tích hồ sơ đấu thầu

- Kỹ năng thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu

 

1.3.3

Trưởng phòng Doanh nghiệp, Kinh tế tập thể và tư nhân

Giúp Giám đốc Sở tham mưu quản lý nhà nước về các lĩnh vực:

- Tổ chức thẩm định, tổng hợp ý kiến các ngành có liên quan trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư;

- Tổng hợp, theo dõi và báo tiến độ thực hiện các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trong nước trên địa bàn tỉnh;

- Nghiên cứu, đề xuất, cụ thể hóa các chính sách về ưu đãi đầu tư trong nước phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh;

- Tham mưu, tổng hợp xây dựng cơ chế chính sách nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI);

- Đầu mối tổng hợp, đề xuất, hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp và đánh giá tình hình thực hiện các mô hình và cơ chế, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực nghiên cứu và cụ thể hóa các chính sách ưu đãi đầu tư trong nước

- Năng lực xử lý tình huống phù hợp với quy định và tình hình thực tế

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng tổng hợp, đánh giá các mô hình doanh nghiệp

 

1.3.4

Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại

Giúp Giám đốc Sở tham mưu quản lý nhà nước về các lĩnh vực:

- Tổ chức thẩm định quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư các dự án đầu tư nguồn vốn FDI;

- Theo dõi, quản lý, hướng dẫn thủ tục đầu tư, báo cáo tình hình đầu tư ra nước ngoài của các doanh nhân trên địa bàn tỉnh;

- Quản lý vốn ODA và các nguồn viện trợ phi Chính phủ;

- Nghiên cứu, đề xuất, cụ thể hóa các chính sách về ưu đãi đầu tư nước ngoài phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh;

- Tham mưu công tác hội nhập kinh tế quốc tế; công tác đối ngoại và giải quyết các vướng mắc liên quan đến người nước ngoài tham gia đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực nghiên cứu và cụ thể hóa các chính sách ưu đãi đầu tư nước ngoài

- Năng lực xử lý tình huống phù hợp với quy định và tình hình thực tế

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng tra cứu tài liệu nước ngoài

 

1.3.5

Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh

Giúp Giám đốc Sở tham mưu quản lý nhà nước về các lĩnh vực:

- Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về thủ tục đăng ký doanh nghiệp, tổ chức khoa học công nghệ tự trang trải kinh phí, liên hiệp hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân; bao gồm: cấp mới, bổ sung, thay đổi, đăng ký tạm ngừng hoạt động, cấp lại và thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký tổ chức khoa học công nghệ tự trang trải kinh phí, liên hiệp hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trên địa bàn thuộc thẩm quyền của Sở;

- Phối hợp với các ngành kiểm tra, theo dõi, tổng hợp tình hình và xử lý theo thẩm quyền các vi phạm sau đăng ký thành lập của các doanh nghiệp, tổ chức khoa học công nghệ công lập, liên hiệp hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân;

- Thu thập, lưu trữ và quản lý thông tin về đăng ký doanh nghiệp, tổ chức khoa học công nghệ tự trang trải kinh phí, liên hiệp hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân theo quy định của pháp luật. Vận hành hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia ở cấp địa phương; đầu mối theo dõi, tổng hợp tình hình doanh nghiệp sau đăng ký thành lập;

- Trực tiếp kiểm tra hoặc đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra doanh nghiệp theo nội dung trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;

- Yêu cầu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện khi phát hiện doanh nghiệp không có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật;

- Xử lý vi phạm các quy định về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và yêu cầu doanh nghiệp làm thủ tục giải thể theo quy định.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tế liên quan đến lĩnh vực đăng ký kinh doanh

- Năng lực quản lý và cải thiện hệ thống thông tin về đăng ký doanh nghiệp

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xử lý số liệu liên quan đến lĩnh vực đăng ký kinh doanh

 

1.3.6

Trưởng phòng Khoa giáo, văn xã

Giúp Giám đốc Sở tham mưu quản lý nhà nước về các lĩnh vực:

- Nghiên cứu, xây dựng kế hoạch phát triển lĩnh vực văn xã; đề xuất giải pháp thực hiện và theo dõi, tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch;

- Thẩm định quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu thuộc lĩnh vực văn xã;

- Tổ chức thẩm định, tổng hợp ý kiến các ngành có liên quan trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư; cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực văn xã;

- Tham mưu việc chỉ đạo thực hiện công tác nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

- Tổ chức thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, theo dõi, báo cáo tiến độ đầu tư, nghiệm thu, phê duyệt quyết toán các dự án sử dụng vốn ngân sách thuộc lĩnh vực khoa giáo - văn xã;

- Quản lý và theo dõi Chương trình phát triển nguồn nhân lực, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực quản lý, theo dõi các chương trình, kế hoạch về lĩnh vực khoa giáo - văn xã trên địa bàn tỉnh

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xây dựng kế hoạch thuộc lĩnh vực Khoa giáo, Văn xã

 

1.3.7

Trưởng phòng Kinh tế ngành

Giúp Giám đốc Sở tham mưu quản lý nhà nước về các lĩnh vực:

- Tham mưu xây dựng kế hoạch; theo dõi, báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch, quy hoạch và đề xuất các chủ trương giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển các ngành kinh tế trên địa bàn tỉnh;

- Quản lý theo dõi Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới, Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Chương trình phát triển đô thị;

- Phối hợp với các Sở, ngành liên quan xây dựng chiến lược, chương trình, kế hoạch, cơ chế quản lý và chính sách hỗ trợ đối với việc sắp xếp, đổi mới, phát triển doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực quản lý, theo dõi các chương trình, kế hoạch về các ngành kinh tế trên địa bàn tỉnh

2. Kỹ năng

- Xây dựng kế hoạch phát triển các ngành kinh tế

 

1.4

Phó Trưởng phòng

- Giúp Trưởng phòng phụ trách, theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở, trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công;

- Khi Trưởng phòng vắng mặt, một Phó Trưởng phòng được Trưởng phòng ủy nhiệm điều hành hoạt động của phòng với tư cách là người đứng đầu;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng phòng phân công;

- Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức được giao.

Khung năng lực chung

1. Năng lực:

- Nắm vững kiến thức cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực phụ trách

- Có năng lực xây dựng Đề án, Chương trình, Kế hoạch, phương án, tổ chức triển khai thực hiện

- Quản lý, điều hành; tham mưu, tổng hợp

- Năng lực giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực quản lý

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng quản lý lãnh đạo

- Kỹ năng xử lý tình huống

- Khả năng phân tích

- Khả năng giao tiếp

- Kỹ năng phối hợp

- Sử dụng ngoại ngữ

- Kỹ năng soạn thảo văn bản

- Kỹ năng tin học, máy tính

 

1.4.1

Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Quy hoạch

Tham mưu cho Trưởng phòng Tổng hợp, Quy hoạch các lĩnh vực:

- Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội, kế hoạch dài hạn, kế hoạch 5 năm và hàng năm về kinh tế xã hội, kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm, hàng năm, kế hoạch tổ chức công bố, thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh sau khi đã được phê duyệt theo quy định;

- Cân đối, bố trí vốn các dự án sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn tỉnh;

- Kế hoạch dự toán ngân sách tỉnh và phân bổ ngân sách cho các đơn vị trong tỉnh, tổng hợp các nguồn thu ngân sách, cân đối các nguồn thu - chi ngân sách trên địa bàn tỉnh hàng năm và 5 năm;

- Tình hình thực hiện kế hoạch, quy hoạch; báo cáo tiến độ đầu tư; tình hình giải ngân của các dự án đầu tư theo yêu cầu của cơ quan cấp trên;

- Định giá đất, nhà của tỉnh.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực tổng hợp, phân tích, nghiên cứu các số liệu được thu thập để đưa ra nhận định, đánh giá và dự báo về sự phát triển tổng thể kinh tế - xã hội của tỉnh

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng phân tích và xử lý số liệu

 

1.4.2

Phó Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư

Tham mưu cho Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư các lĩnh vực:

- Thẩm định và chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với các dự án do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đầu tư; thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, kết quả đánh giá hồ sơ quan tâm, kết quả đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển, kết quả lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu thuộc dự án do UBND tỉnh làm chủ đầu tư;

- Quản lý công tác đấu thầu các dự án đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh; Hướng dẫn về nghiệp vụ công tác đấu thầu cho Chủ đầu tư, Tổ chức tư vấn đấu thầu, Bên mời thầu, Nhà thầu; Tham mưu giải quyết các kiến nghị trong đấu thầu;

- Giám sát, đánh giá hiệu quả sử dụng vốn đầu tư phát triển của Nhà nước, đặc biệt là vốn đầu tư phát triển từ ngân sách nhà nước.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực quản lý dự án, quản lý đấu thầu

- Năng lực xử lý tình huống phù hợp với quy định và tình hình thực tế

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng phân tích hồ sơ đấu thầu

- Kỹ năng thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu

 

1.4.3

Phó Trưởng phòng Doanh nghiệp, Kinh tế tập thể và tư nhân

Tham mưu cho Trưởng phòng Doanh nghiệp, Kinh tế tập thể và tư nhân về các lĩnh vực:

- Tổ chức thẩm định, tổng hợp ý kiến các ngành có liên quan trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư;

- Tổng hợp, theo dõi và báo tiến độ thực hiện các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trong nước trên địa bàn tỉnh;

- Nghiên cứu, đề xuất, cụ thể hóa các chính sách về ưu đãi đầu tư trong nước phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh;

- Tham mưu, tổng hợp xây dựng cơ chế chính sách nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI);

- Đầu mối tổng hợp, đề xuất, hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp và đánh giá tình hình thực hiện các mô hình và cơ chế, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực nghiên cứu và cụ thể hóa các chính sách ưu đãi đầu tư trong nước

- Năng lực xử lý tình huống phù hợp với quy định và tình hình thực tế

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng tổng hợp, đánh giá các mô hình doanh nghiệp

 

1.4.4

Phó Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại

Tham mưu cho Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại về các lĩnh vực:

- Tổ chức thẩm định quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư các dự án đầu tư nguồn vốn FDI;

- Theo dõi, quản lý, hướng dẫn thủ tục đầu tư, báo cáo tình hình đầu tư ra nước ngoài của các doanh nhân trên địa bàn tỉnh;

- Quản lý vốn ODA và các nguồn viện trợ phi Chính phủ;

- Nghiên cứu, đề xuất, cụ thể hóa các chính sách về ưu đãi đầu tư nước ngoài phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh;

- Tham mưu công tác hội nhập kinh tế quốc tế; công tác đối ngoại và giải quyết các vướng mắc liên quan đến người nước ngoài tham gia đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực nghiên cứu và cụ thể hóa các chính sách ưu đãi đầu tư nước ngoài

- Năng lực xử lý tình huống phù hợp với quy định và tình hình thực tế

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng tra cứu tài liệu nước ngoài

 

1.4.5

Phó Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh

Tham mưu cho Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh về các lĩnh vực:

- Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về thủ tục đăng ký doanh nghiệp, tổ chức khoa học công nghệ tự trang trải kinh phí, liên hiệp hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân; bao gồm: cấp mới, bổ sung, thay đổi, đăng ký tạm ngừng hoạt động, cấp lại và thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký tổ chức khoa học công nghệ tự trang trải kinh phí, liên hiệp hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trên địa bàn thuộc thẩm quyền của Sở;

- Phối hợp với các ngành kiểm tra, theo dõi, tổng hợp tình hình và xử lý theo thẩm quyền các vi phạm sau đăng ký thành lập của các doanh nghiệp, tổ chức khoa học công nghệ công lập, liên hiệp hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân;

- Thu thập, lưu trữ và quản lý thông tin về đăng ký doanh nghiệp, tổ chức khoa học công nghệ tự trang trải kinh phí, liên hiệp hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân theo quy định của pháp luật. Vận hành hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia ở cấp địa phương; đầu mối theo dõi, tổng hợp tình hình doanh nghiệp sau đăng ký thành lập;

- Trực tiếp kiểm tra hoặc đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra doanh nghiệp theo nội dung trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;

- Yêu cầu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện khi phát hiện doanh nghiệp không có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật;

- Xử lý vi phạm các quy định về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và yêu cầu doanh nghiệp làm thủ tục giải thể theo quy định.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tế liên quan đến lĩnh vực đăng ký kinh doanh

- Năng lực quản lý và cải thiện hệ thống thông tin về đăng ký doanh nghiệp

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xử lý số liệu liên quan đến lĩnh vực đăng ký kinh doanh

 

1.4.6

Phó Trưởng phòng Khoa giáo, văn xã

Tham mưu cho Trưởng phòng Khoa giáo, Văn xã về các lĩnh vực:

- Nghiên cứu, xây dựng kế hoạch phát triển lĩnh vực văn xã; đề xuất giải pháp thực hiện và theo dõi, tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch;

- Thẩm định quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu thuộc lĩnh vực văn xã;

- Tổ chức thẩm định, tổng hợp ý kiến các ngành có liên quan trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư; cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực văn xã.

- Tham mưu việc chỉ đạo thực hiện công tác nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

- Tổ chức thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, theo dõi, báo cáo tiến độ đầu tư, nghiệm thu, phê duyệt quyết toán các dự án sử dụng vốn ngân sách thuộc lĩnh vực khoa giáo - văn xã;

- Quản lý và theo dõi Chương trình phát triển nguồn nhân lực, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực quản lý, theo dõi các chương trình, kế hoạch về lĩnh vực Khoa giáo, Văn xã trên địa bàn tỉnh

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xây dựng kế hoạch thuộc lĩnh vực Khoa giáo, Văn xã

 

1.4.7

Phó Trưởng phòng Kinh tế ngành

Tham mưu cho Trưởng phòng Kinh tế ngành về các lĩnh vực:

- Tham mưu xây dựng kế hoạch; theo dõi, báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch, quy hoạch và đề xuất các chủ trương giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển các ngành kinh tế trên địa bàn tỉnh;

- Quản lý theo dõi Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới, Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Chương trình phát triển đô thị;

- Phối hợp với các Sở, ngành liên quan xây dựng chiến lược, chương trình, kế hoạch, cơ chế quản lý và chính sách hỗ trợ đối với việc sắp xếp, đổi mới, phát triển doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

1. Năng lực:

- Năng lực quản lý, theo dõi các chương trình, kế hoạch về các ngành kinh tế trên địa bàn tỉnh

2. Kỹ năng:

- Xây dựng kế hoạch phát triển các ngành kinh tế

 

1.5

Chánh Văn phòng

Phụ trách chung, quản lý, điều hành toàn bộ công việc, hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Sở, tham mưu, giúp Giám đốc Sở về công tác thông tin, tổng hợp, điều phối hoạt động của Sở Kế hoạch và Đầu tư theo chương trình, kế hoạch công tác; các công tác trong nội bộ cơ quan Sở Kế hoạch và Đầu tư, gồm: tổ chức cán bộ; pháp chế; tổng hợp; cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức; bình đẳng giới; văn thư, lưu trữ; thi đua-khen thưởng; tài chính, kế toán, kê khai tài sản, quản lý tài sản và hành chính quản trị

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có

1. Năng lực:

- Quản lý hành chính nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ

- Quản lý, điều hành tổ chức; quản lý mục tiêu

- Lập chương trình, kế hoạch, dự án

- Nắm vững về công tác kế hoạch, tài chính

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng tổng hợp

- Kỹ năng về hành chính, quản trị

- Kỹ năng điều hành hội nghị, cuộc họp

 

1.6

Phó Chánh Văn phòng

Giúp Chánh Văn phòng, tham gia quản lý toàn bộ công tác, nhiệm vụ, hoạt động của Văn phòng Sở và chịu trách nhiệm một số lĩnh vực được Chánh Văn phòng phân công phụ trách.

Ngoài khung năng lực chung của phó trưởng phòng, cần có

1. Năng lực:

- Am hiểu về lĩnh vực tài chính, kế hoạch

- Quản lý, điều hành tổ chức

- Nghiên cứu, tổng hợp, đánh giá, tổ chức triển khai công việc

- Nắm vững về luật và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng tổng hợp

- Kỹ năng về hành chính, quản trị

 

1.7

Chánh Thanh tra

- Tham mưu, giúp Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật;

- Lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra công tác thanh tra trong phạm vi quản lý của sở; lãnh đạo Thanh tra sở thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Luật Thanh tra và các quy định khác của pháp luật có liên quan;

- Xử lý việc chồng chéo về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra trong phạm vi được phân cấp quản lý nhà nước của sở.

- Tham mưu Giám đốc Sở kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành quy định cho phù hợp với yêu cầu quản lý;

- Xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính;

- Kiến nghị Giám đốc sở xem xét trách nhiệm, xử lý người thuộc quyền quản lý của Giám đốc Sở có hành vi vi phạm pháp luật phát hiện qua thanh tra hoặc không thực hiện kết luận, quyết định xử lý về thanh tra.

Ngoài khung năng lực chung của trưởng phòng, cần có:

- Nắm vững các quy định của pháp luật về Thanh tra

- Hiểu biết thêm một số lĩnh vực của ngành Kế hoạch và Đầu tư và các ngành có liên quan

- Có năng lực am hiểu, tham mưu, tổ chức thực hiện công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng thuộc lĩnh vực Kế hoạch và Đầu tư

- Có khả năng làm trưởng đoàn thanh tra thuộc lĩnh vực Kế hoạch và Đầu tư với quy mô khác nhau

 

1.8

Phó Chánh Thanh tra

Giúp Chánh Thanh tra Sở trực tiếp phụ trách công tác thanh tra; Quản lý, điều hành Thanh tra Sở theo ủy quyền của Chánh Thanh tra Sở.

Ngoài khung năng lực chung của phó trưởng phòng, cần có

- Nắm vững các quy định của pháp luật về Thanh tra

- Có năng lực tham mưu thực hiện công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng thuộc lĩnh vực Kế hoạch và Đầu tư và các công tác khác thuộc chức năng, nhiệm vụ của thanh tra

- Có khả năng tham gia đoàn thanh tra và tham mưu trưởng đoàn lĩnh vực được giao

 

2

Vị trí việc làm gắn với công việc chuyên môn, nghiệp vụ

Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và do lãnh đạo đơn vị phân công

Khung năng lực chung

1. Năng lực

- Nắm vững các quy định của pháp luật, chế độ, chính sách của ngành kế hoạch và đầu tư, các kiến thức cơ bản về lĩnh vực chuyên môn được giao

- Nắm rõ quy trình xây dựng các phương án, kế hoạch, các quyết định cụ thể

- Có phương pháp nghiên cứu, tổng kết và đề xuất cải tiến nghiệp vụ quản lý, có năng lực làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm, có năng lực triển khai công việc đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả

- Am hiểu thực tiễn, kinh tế-xã hội về công tác quản lý đối với lĩnh vực được giao, nắm được xu hướng phát triển của ngành, lĩnh vực trong nước và địa phương

- Áp dụng đúng các quy định của pháp luật

2. Kỹ năng

- Soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao nghiên cứu, tham mưu

- Kỹ năng xử lý tình huống

- Khả năng phân tích

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng phối hợp

- Biết sử dụng ngoại ngữ

- Kỹ năng tin học, máy tính

 

2.1

Quản lý quy hoạch

- Tham mưu xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội, kế hoạch dài hạn, kế hoạch 5 năm và hàng năm về kinh tế xã hội. Tham mưu xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm, hàng năm. Tham mưu kế hoạch tổ chức công bố, thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau khi đã được phê duyệt theo quy định;

- Chịu trách nhiệm thẩm định quy hoạch phát triển kinh tế xã hội các huyện, thị, thành phố. Theo dõi, quản lý, khớp nối các loại quy hoạch phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm... đảm bảo thực hiện đúng với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

Ngoài khung năng lực chung của chuyên viên chuyên môn nghiệp vụ, cần có:

- Am hiểu về quản lý nhà nước; nắm vững các quy định có liên quan đến quy định pháp luật, chính sách của Nhà nước về quản lý quy hoạch

- Năng lực phân tích, tổng hợp, nghiên cứu, dự báo và lập kế hoạch

- Cẩn thận, trung thực, nghiên cứu, hiểu các kiến thức về khoa học xã hội liên quan đến lĩnh vực công tác cán bộ để áp dụng vào thực tiễn

 

2.2

Tổng hợp kinh tế xã hội

- Chịu trách nhiệm tham mưu cân đối, bố trí vốn các dự án sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn tỉnh;

- Phối hợp với Sở Tài chính tham mưu việc lập kế hoạch dự toán ngân sách tỉnh và phân bổ ngân sách cho các đơn vị trong tỉnh, tổng hợp các nguồn thu ngân sách, cân đối các nguồn thu - chi ngân sách trên địa bàn tỉnh hàng năm và 5 năm;

- Tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch, quy hoạch; báo cáo tiến độ đầu tư; tình hình giải ngân của các dự án đầu tư theo yêu cầu của cơ quan cấp trên;

- Tham mưu việc chỉ đạo thực hiện công tác nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học-công nghệ trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương và lĩnh vực kế hoạch và đầu tư theo quy định của pháp luật;

- Tổng hợp các số liệu để thực hiện báo cáo kinh tế xã hội theo định kỳ.

Ngoài khung năng lực chung của chuyên viên chuyên môn nghiệp vụ, cần có:

- Am hiểu về quản lý nhà nước; nắm vững các quy định có liên quan đến quy định pháp luật, chính sách của Nhà nước

- Cẩn thận, trung thực, nghiên cứu, hiểu các kiến thức về khoa học xã hội liên quan đến lĩnh vực công tác cán bộ để áp dụng vào thực tiễn

- Năng lực phân tích, tổng hợp, thống kê, lập báo cáo

- Năng lực quản lý hành chính nước

 

2.3

Quản lý kế hoạch và đầu tư (gồm cả vốn ODA)

- Thẩm định và chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định trình Chủ tịch UBND tỉnh về kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với các dự án do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đầu tư; thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, kết quả đánh giá hồ sơ quan tâm, kết quả đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển, kết quả lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu thuộc dự án do UBND tỉnh làm chủ đầu tư;

- Quản lý công tác đấu thầu các dự án đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh; Hướng dẫn về nghiệp vụ công tác đấu thầu cho Chủ đầu tư, Tổ chức tư vấn đấu thầu, Bên mời thầu, Nhà thầu; Tham mưu giải quyết các kiến nghị trong đấu thầu;

- Giám sát, đánh giá hiệu quả sử dụng vốn đầu tư phát triển của Nhà nước, đặc biệt là vốn đầu tư phát triển từ ngân sách nhà nước;

- Quản lý vốn ODA và các nguồn viện trợ phi Chính phủ;

- Nghiên cứu, đề xuất, cụ thể hóa các chính sách về ưu đãi đầu tư trong nước phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh. Tham mưu, xét duyệt chế độ ưu đãi đầu tư cho tất cả các dự án trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;

- Xây dựng, tổng hợp kế hoạch phát triển kinh tế đối ngoại; thu hút đầu tư nước ngoài.

Ngoài khung năng lực chung của chuyên viên chuyên môn nghiệp vụ, cần có:

- Am hiểu về quản lý nhà nước; nắm vững các quy định có liên quan đến quy định pháp luật, chính sách của Nhà nước về quản lý kế hoạch và đầu tư

- Cẩn thận, trung thực, nghiên cứu, hiểu các kiến thức về khoa học xã hội liên quan đến lĩnh vực công tác cán bộ để áp dụng vào thực tiễn

- Năng lực phân tích, đánh giá và lập báo cáo

- Năng lực giải quyết, xử lý tình huống

- Năng lực quản lý hành chính nước

 

2.4

Thẩm định chủ trương đầu tư

- Chịu trách nhiệm tổ chức thẩm định, tổng hợp ý kiến các ngành có liên quan trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư;

- Chịu trách nhiệm tổng hợp các dự án đã thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư báo cáo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ ngành Trung ương...

- Tổ chức, hướng dẫn nghiệp vụ về lập, thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư chương trình, dự án và quyết định đầu tư công không có cấu phần xây dựng do tỉnh quản lý.

Ngoài khung năng lực chung của chuyên viên chuyên môn nghiệp vụ, cần có:

- Am hiểu về quản lý nhà nước; nắm vững các quy định có liên quan đến quy định pháp luật, chính sách của Nhà nước về thẩm định chủ trương đầu tư

- Cẩn thận, trung thực, nghiên cứu, hiểu các kiến thức về khoa học xã hội liên quan đến lĩnh vực công tác cán bộ để áp dụng vào thực tiễn

- Năng lực phân tích, đánh giá

- Năng lực giải quyết, xử lý tình huống

- Năng lực quản lý hành chính nước

 

2.5

Quản lý đăng ký kinh doanh

- Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về thủ tục đăng ký doanh nghiệp, tổ chức khoa học công nghệ tự trang trải kinh phí, liên hiệp hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân; bao gồm: cấp mới, bổ sung, thay đổi, đăng ký tạm ngừng hoạt động, cấp lại và thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký tổ chức khoa học công nghệ tự trang trải kinh phí, liên hiệp hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trên địa bàn thuộc thẩm quyền của Sở;

- Phối hợp với các ngành kiểm tra, theo dõi, tổng hợp tình hình và xử lý theo thẩm quyền các vi phạm sau đăng ký thành lập của các doanh nghiệp, tổ chức khoa học công nghệ công lập, liên hiệp hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân;

- Thu thập, lưu trữ và quản lý thông tin về đăng ký doanh nghiệp, tổ chức khoa học công nghệ tự trang trải kinh phí, liên hiệp hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân theo quy định của pháp luật. Vận hành hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia ở cấp địa phương; đầu mối theo dõi, tổng hợp tình hình doanh nghiệp sau đăng ký thành lập;

- Trực tiếp kiểm tra hoặc đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra doanh nghiệp theo nội dung trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;

- Yêu cầu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện khi phát hiện doanh nghiệp không có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật;

- Xử lý vi phạm các quy định về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và yêu cầu doanh nghiệp làm thủ tục giải thể theo quy định.

Ngoài khung năng lực chung của chuyên viên chuyên môn nghiệp vụ, cần có:

- Am hiểu về quản lý nhà nước; nắm vững các quy định có liên quan đến quy định pháp luật, chính sách của Nhà nước về quản lý đăng ký kinh doanh

- Cẩn thận, trung thực, nghiên cứu, hiểu các kiến thức về khoa học xã hội liên quan đến lĩnh vực công tác cán bộ để áp dụng vào thực tiễn

- Năng lực giải quyết, xử lý tình huống

- Năng lực quản lý hành chính nước

- Năng lực tổng hợp và thống kê

 

2.6

Quản lý về doanh nghiệp và kinh tế tập thể

- Phối hợp với các Sở, ngành liên quan xây dựng chiến lược, chương trình, kế hoạch sắp xếp, đổi mới, phát triển doanh nghiệp nhà nước; cơ chế quản lý và chính sách hỗ trợ đối với sắp xếp doanh nghiệp nhà nước và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa hàng năm và 05 năm trên địa bàn tỉnh;

- Tổng hợp, đề xuất các mô hình và cơ chế, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, kinh tế tư nhân; hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp và đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, kế hoạch, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, kinh tế tư nhân và hoạt động của các tổ chức kinh tế tập thể, hợp tác xã và kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh;

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan giải quyết các vướng mắc về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã và kinh tế tư nhân có tính chất liên ngành;

- Phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế nghiên cứu, tổng kết kinh nghiệm, xây dựng các chương trình, dự án trợ giúp, thu hút vốn và các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh;

- Định kỳ lập báo cáo theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, cơ quan ngang Bộ có liên quan về tình hình phát triển doanh nghiệp; kinh tế tập thể, hợp tác xã, kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Ngoài khung năng lực chung của chuyên viên chuyên môn nghiệp vụ, cần có:

- Am hiểu về quản lý nhà nước; nắm vững các quy định có liên quan đến quy định pháp luật, chính sách của Nhà nước về quản lý doanh nghiệp và kinh tế tập thể

- Cẩn thận, trung thực, nghiên cứu, hiểu các kiến thức về khoa học xã hội liên quan đến lĩnh vực công tác cán bộ để áp dụng vào thực tiễn

- Năng lực tổng hợp, phân tích, nghiên cứu và lập kế hoạch

- Năng lực quản lý hành chính nhà nước

 

2.7

Thanh tra

- Tham mưu cho Giám đốc Sở tổ chức thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý Nhà nước của Sở; kiểm tra nội bộ việc chấp hành chính sách, pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao của các phòng nghiệp vụ thuộc Sở;

- Thanh tra, kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền các vi phạm trong việc thực hiện các chính sách, pháp luật về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Sở;

- Tham mưu giám đốc Sở giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Sở theo quy định của pháp luật;

- Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác thanh tra, kế hoạch phòng chống tham nhũng và tổ chức thực hiện sau khi được Giám đốc Sở duyệt. Phối hợp với thanh tra tỉnh và thanh tra các Sở, ban, ngành để giải quyết các vụ, việc có liên quan;

- Kiểm tra, hướng dẫn các phòng nghiệp vụ chuyên môn thuộc Sở thực hiện công tác thanh tra, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo.

Ngoài khung năng lực chung của chuyên viên chuyên môn nghiệp vụ, cần có:

- Nắm vững các quy định của pháp luật về Thanh tra

- Nắm vững quy trình, nghiệp vụ thanh tra

- Có khả năng tham gia đoàn thanh tra với các quy mô khác nhau và tham mưu trưởng đoàn

 

2.8

Pháp chế

- Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý nhà nước ở địa phương;

- Rà soát, định kỳ hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở;

- Phổ biến, giáo dục pháp luật trong phạm vi thuộc Sở;

- Kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của pháp luật;

- Theo dõi tình hình thi hành pháp luật và kiểm tra việc thực hiện pháp luật.

Ngoài khung năng lực chung của chuyên viên chuyên môn nghiệp vụ, cần có:

- Năng lực quản lý hành chính nhà nước

- Có kiến thức, kinh nghiệm và năng lực quản lý công việc cá nhân, xử lý tình huống

- Năng lực nghiên cứu, tổng hợp, tổ chức triển khai công việc; hiểu biết và áp dụng pháp luật, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

 

3

Vị trí việc làm gắn với công việc hỗ trợ phục vụ

 

 

3.1

Tổ chức nhân sự

- Tham mưu công tác tổ chức cán bộ như: Nghiên cứu, đề xuất cho Giám đốc Sở về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, biên chế của các phòng nghiệp vụ chuyên môn thuộc Sở; tham mưu công tác sắp xếp, điều động, luân chuyển, tuyển dụng, bổ nhiệm, bố trí sử dụng cán bộ công chức theo đề án vị trí việc làm và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức theo quy định;

- Tham mưu Giám đốc Sở trình Chủ tịch UBND tỉnh Dự thảo quyết định thành lập, sáp nhập, giải thể các phòng, trung tâm thuộc Sở;

- Tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách về sử dụng, trọng dụng cán bộ; Quản lý biên chế, theo dõi công tác đào tạo, bồi dưỡng; thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật, cho thôi việc, nghỉ hưu, nghỉ mất sức, quản lý hồ sơ của công chức, viên chức và các chế độ chính sách khác theo quy định;... và tham mưu đề xuất Giám đốc quyết định các lĩnh vực về cán bộ công chức, viên chức và lao động trong cơ quan;

- Quản lý, theo dõi và triển khai thực hiện công tác kê khai tài sản của các bộ, công chức thuộc Sở.

1. Năng lực:

- Am hiểu chính sách, pháp luật của nhà nước về quản trị hành chính, nhân sự và các vấn đề trong thực tế lĩnh vực công tác được phân công

- Áp dụng đúng các quy định của pháp luật

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xử lý tình huống

- Khả năng phân tích

- Kỹ năng phối hợp

- Sử dụng ngoại ngữ

- Kỹ năng soạn thảo văn bản

- Kỹ năng tin học, máy tính

 

3.2

Hành chính tổng hợp

- Thu thập, xử lý, quản lý và tổ chức sử dụng thông tin để tổng hợp, báo cáo tình hình hoạt động của cơ quan; đề xuất, kiến nghị các biện pháp thực hiện phục vụ sự chỉ đạo và điều hành của Giám đốc Sở; báo cáo lên cơ quan cấp trên theo quy định;

- Phối hợp với các phòng nghiệp vụ chuyên môn trong việc cung cấp thông tin đối với các phương tiện thông tin đại chúng, các tổ chức và cá nhân;

- Làm đầu mối và phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc Sở trong việc tham mưu Lãnh đạo Sở xây dựng chương trình, biện pháp và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư thuộc phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật, phân cấp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

- Tổng hợp xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Sở, theo dõi và đôn đốc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác được phê duyệt; bố trí, sắp xếp chương trình làm việc hàng tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm của cơ quan;

- Chủ trì, phối hợp với các phòng, ban xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế dân chủ, Quy tắc ứng xử;

- Thực hiện chế độ quản lý; triển khai toàn bộ công tác hậu cần phục vụ cho hoạt động của cơ quan; công tác đối nội, đối ngoại của cơ quan.

1. Năng lực:

- Am hiểu chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác hành chính

- Phân tích; đánh giá tổng hợp các vấn đề phát sinh trong thực tế lĩnh vực công tác được phân công

- Áp dụng đúng các quy định của pháp luật

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xử lý tình huống

- Khả năng phân tích

- Kỹ năng phối hợp

- Sử dụng ngoại ngữ

- Kỹ năng soạn thảo văn bản

- Kỹ năng tin học, máy tính

 

3.3

Hành chính một cửa

Là đầu mối phối hợp, liên hệ với các phòng, đơn vị thực hiện tiếp nhận và giao trả hồ sơ theo cơ chế “một cửa” trong quan hệ giải quyết công việc với công dân và tổ chức; Tổ chức, theo dõi, triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 của cơ quan.

1. Năng lực:

- Am hiểu chính sách, pháp luật của nhà nước về Hành chính - Một cửa

- Phân tích; đánh giá tổng hợp các vấn đề trong thực tế lĩnh vực công tác được phân công

- Áp dụng đúng các quy định của pháp luật

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng tin học, máy tính

- Kỹ năng phối hợp; giao tiếp

- Sử dụng ngoại ngữ

- Kỹ năng soạn thảo văn bản

 

3.4

Quản trị công sở

- Xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa thay thế trang thiết bị trong cơ quan; Đề xuất Giám đốc Sở mua sắm, sửa chữa, bảo trì máy móc, thiết bị văn phòng của cơ quan. Đảm bảo máy móc thiết bị, văn phòng ở tình trạng phục vụ tốt;

- Phòng cháy, chữa cháy; phòng chống bão, lụt; công nghệ thông tin; bảo vệ an ninh cơ quan;

- Điều động xe, trang trí, khánh tiết, hậu cần tiếp khách.

1. Năng lực:

- Am hiểu chính sách, pháp luật của nhà nước về quản trị hành chính

- Phân tích; đánh giá tổng hợp các vấn đề trong thực tế lĩnh vực công tác được phân công

- Áp dụng đúng các quy định của pháp luật

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xử lý tình huống

- Khả năng phân tích

- Kỹ năng phối hợp

- Biết sử dụng ngoại ngữ

- Kỹ năng soạn thảo văn bản

- Kỹ năng tin học, máy tính

 

3.5

Công nghệ thông tin

- Hướng dẫn cán bộ công chức, viên chức của các phòng, trung tâm sử dụng các phần mềm do UBND tỉnh, Sở trang bị;

- Tham mưu công tác quản lý và duy trì hệ thống mạng nội bộ và trang Web của Sở;

- Quản trị hệ thống mạng và thiết bị tin học của Sở: Thống kê, theo dõi, xử lý sự cố, đề xuất mua sắm, thay thế, sửa chữa thiết bị; hỗ trợ, hướng dẫn người dùng sử dụng máy móc, thiết bị, các ứng dụng tin học.

1. Năng lực:

- Nghiệp vụ chuyên môn về công nghệ thông tin

- Am hiểu, áp dụng đúng các quy định của pháp luật chính sách, pháp luật của nhà nước về công nghệ thông tin

- Phân tích; đánh giá tổng hợp các vấn đề trong thực tế lĩnh vực công tác được phân công

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xử lý tình huống, công tác phối hợp

- Khả năng phân tích

- Biết sử dụng ngoại ngữ

- Kỹ năng soạn thảo văn bản

- Kỹ năng truyền đạt kiến thức về tin học, máy tính

 

3.6

Kế toán

- Lập kế hoạch thu - chi tài chính hàng tháng, quý, năm của cơ quan; theo dõi, thực hiện đúng và đầy đủ các chính sách, chế độ, nghĩa vụ theo quy định hiện hành của Nhà nước. Thực hiện chế độ công khai tài chính của cơ quan theo quy định hiện hành;

- Tổng hợp, quản lý và trình lãnh đạo Sở phân bổ các nguồn tài chính của cơ quan;

- Giám sát hoạt động tài chính của đơn vị sự nghiệp trực thuộc và ban hành Quyết định phê duyệt quyết toán hàng năm theo đúng thẩm quyền quy định và gửi Sở Tài chính thẩm định phê duyệt quyết toán;

- Quản lý tài chính, tài sản được giao theo quy định của Pháp luật; tham mưu sửa chữa, mua sắm, thanh lý tài sản, vật tư thiết bị của cơ quan.

1. Năng lực:

- Am hiểu chính sách, pháp luật của nhà nước về nghiệp vụ tài chính, kế toán

- Phân tích; đánh giá tổng hợp các vấn đề phát sinh trong thực tế tại cơ quan

- Áp dụng đúng các quy định của pháp luật trong công tác tài chính, kế toán

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xử lý tình huống

- Khả năng phân tích, tổng hợp

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng phối hợp

- Biết sử dụng ngoại ngữ

- Kỹ năng soạn thảo văn bản

- Kỹ năng tin học, máy tính

 

3.7

Thủ quỹ

- Thực hiện công tác thu chi theo quy định;

- Tổ chức thực hiện đúng quy định của Nhà nước về công tác mua sắm, nhập kho, xuất kho.

1. Năng lực:

- Am hiểu chính sách, pháp luật của nhà nước về nghiệp vụ tài chính, kế toán và công tác thủ quỹ

- Tính trung thực, thật thà, cẩn thận, tỉ mỉ trong công tác thủ quỹ của cơ quan

- Áp dụng đúng các quy định của pháp luật

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xử lý tình huống

- Khả năng phân tích

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng phối hợp

- Kỹ năng tin học, máy tính

 

3.8

Văn thư

- Kiểm tra thể thức và thủ tục trong việc ban hành các văn bản của Sở. Tổ chức, quản lý, thực hiện công tác văn thư, lưu trữ và bảo mật của Sở theo quy định của nhà nước. Quản lý công văn, giấy tờ đi, đến;

- Quản lý con dấu.

1. Năng lực:

- Am hiểu chính sách, pháp luật của nhà nước về nghiệp vụ văn thư, lưu trữ

- Phân tích; đánh giá tổng hợp các vấn đề phát sinh trong thực tế lĩnh vực công tác được giao

- Áp dụng đúng các quy định của pháp luật

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xử lý tình huống

- Khả năng phân tích

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng phối hợp

- Biết sử dụng ngoại ngữ

- Kỹ năng soạn thảo văn bản

- Sử dụng thành thạo về máy vi tính và các phần mềm ứng dụng liên quan

 

3.9

Lưu trữ

- Tổ chức lưu trữ hồ sơ và các văn bản, giấy tờ của cơ quan theo đúng nguyên tắc, chế độ, thể lệ của Nhà nước.

1. Năng lực:

- Am hiểu chính sách, pháp luật của nhà nước về nghiệp vụ văn thư, lưu trữ

- Thực hiện theo quy định về công tác văn thư, lưu trữ tại cơ quan

- Áp dụng đúng các quy định của pháp luật

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xử lý tình huống; Khả năng phân tích

- Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối hợp

- Biết sử dụng ngoại ngữ

- Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính

 

3.10

Nhân viên kỹ thuật

- Theo dõi, sửa chữa nhỏ máy tính PC, laptop, iPad (phần mềm), máy in, hệ thống mạng LAN nội bộ (máy chủ, đường dây mạng); hệ thống hạ tầng truyền thông do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai;

- Theo dõi lý lịch trang thiết bị vi tính của cơ quan, đề xuất trang bị, sửa chữa thiết bị vi tính khi có nhu cầu của các phòng nghiệp vụ chuyên môn;

- Cài đặt, xử lý sự cố phần mềm, phần cứng, hệ thống mạng tại Sở;

- Thực hiện nhiệm vụ khác do lãnh đạo văn phòng phân công.

1. Năng lực:

- Am hiểu chính sách, pháp luật của nhà nước về công nghệ thông tin; có khả năng nhận biết hư hỏng và sửa chữa nhỏ máy móc, thiết bị về vi tính của cơ quan

- Phân tích; đánh giá tổng hợp các vấn đề trong thực tế lĩnh vực công tác được phân công

- Áp dụng đúng các quy định của pháp luật

2. Kỹ năng:

- Kỹ năng xử lý tình huống; phân tích

- Kỹ năng phối hợp

- Biết sử dụng ngoại ngữ

- Kỹ năng soạn thảo văn bản

- Kỹ năng tin học, máy tính

 

3.11

Lái xe

- Thực hiện công tác lái xe, chăm sóc, giữ gìn và đề xuất sửa chữa ô tô, đưa đón an toàn lãnh đạo Sở và công chức đi công tác đúng giờ trong và ngoài giờ hành chính. Kết thúc đi công tác định kỳ theo đợt phải thanh toán dứt điểm phần tạm ứng đợt trước và ứng kinh phí cho chuyến công tác tiếp theo; kiểm tra, đề xuất, sửa chữa hoặc thay mới hệ thống quạt, điện, nước của cơ quan;

- Thực hiện các công việc khác do lãnh đạo Văn phòng phân công; Chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo văn phòng đối với các lĩnh vực được phân công.

- Có đủ sức khoẻ theo yêu cầu của công việc do cơ quan y tế cấp huyện trở lên xác nhận

- Có lý lịch rõ ràng

- Có năng lực, trình độ và bằng cấp liên quan để hoàn thành công việc

- Chấp hành nội quy, quy chế của đơn vị, kỷ luật làm việc và các quy định của Pháp luật và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả theo quy định của pháp luật

Hợp đồng theo NĐ 68

3.12

Phục vụ

- Quét dọn và lau chùi sạch sẽ tại các phòng làm việc của cơ quan và khu vực công cộng trong khuôn viên của Sở;

- Chuẩn bị nước uống, dọn vệ sinh mỗi ngày tại các phòng họp, các phòng của Lãnh đạo Sở;

- Kiểm tra, phát hiện hư hỏng tại nhà vệ sinh, các phòng họp, điện, nước của cơ quan và báo lại cho Văn phòng kịp thời sửa chữa.

- Có đủ sức khoẻ theo yêu cầu của công việc do cơ quan y tế cấp huyện trở lên xác nhận

- Có lý lịch rõ ràng

- Có năng lực, trình độ và bằng cấp liên quan để hoàn thành công việc

- Chấp hành nội quy, quy chế của đơn vị, kỷ luật làm việc và các quy định của Pháp luật và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả theo quy định của pháp luật.

Hợp đồng theo NĐ 68