BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | VIỆT |
Số: 1758-QĐ/PC | Hà Nội, ngày 25 tháng 08 năm 1973 |
VỀ MỘT SỐ QUY ĐỊNH RIÊNG ĐỐI VỚI CÁC TÀU ĐẨY HOẠT ĐỘNG TRÊN SÔNG.
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ vào nghị định số 160-CP ngày 9-10-1961 của Hội đồng Chính phủ quy định nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máyBộ Giao thông vận tải;
Căn cứ vào yêu cầu phát triển của ngành vận tải đường sôn;
Để sử dụng hợp lý khả năng phương tiện vận tải, thời gian lao động của thuyền viên và để đảm bảo cho tàu đẩy hoạt động trên sông được an toàn;
Theo đề nghị của ông Cục trương Cục trưỏng Cục vận tải đường sông.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.- Tất cả các loại tầu đẩy hoạt động trên sông phải chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông vận tải đường sông hiện hành (Nghị định số 307-TTg ngày 18-8-1959 của Thủ tướng Chính phủ , Nghị định số 47 ngày 12-6-1958, Nghị định số 85- NĐ ngày 27-8-1959 và quyết định số 1976 ngày 14-8-1971 của Bộ). ngoài ra còn có những quy định riêng cho tầu đẩy như sau:
a) Đèn và tín hiệu của tầu đẩy:
- Ban đêm, ngoài các đèn đã được quy định cho phương tiện vận tải đường sông, đoạn tầu đẩy dài dưới 180 m phải thắp 3 đèn trắng theo hình tam giác, đỉnh tam giác hướng lên trên, đoàn tàu đẩy dài từ 180m phải thắp 4 đèn trắng theo hình quả trám, trên cột buồm thượng tầng của tầu đẩy . Khoảng cách từ trên ca bin lên đến đèn dưới cùng từ 0,70m đến 1m , khoảng cách giữa các đèn từ 1m đến 1,5m và ánh sáng của đèn chiếu khắp bốn phía. Sau lái tầu đẩy, thắp một đèn trắng cao hơn mặt boong ít nhất 1m , các xà lan không phải thắp đèn sau lái.
Đèn mạn xanh đỏ của xà- lan đặt ở phân đoạn trước và phân đoạn sau cùng, cùng ghép hàng đôi, thì xà- lan ở bên nào chỉ thắp đèn mạn quy định cho bên đó.
- Ban ngày các đèn hình tam giác hay hình quả trám được thay bằng một hình nón mầu đen, cạnh bằng đường kính của đáy dài 0.30m.
Đoàn tàu dài dưới 180m treo một hình nón, dài trên 180m treo hai hình non, cách nhau từ 1 m đến 1,5m ở đầu mút then ngang trên cột buồm của tầu đẩy.
b) Định viên trên đoàn tầu đẩy:
- Đoàn tầu đẩy, máy diésel có công suất từ 150cv đến 250cv đẩy từ 720 tấn trở xuống, định viên 8 người : 1 thuyền trưởng, 1 thuyền phó, 1 máy trưởng , 1 máy phó và 4 thuỷ thủ.
- Đoàn tầu đẩy, máy diésel có công suất từ 260cv đến 400 cv đẩy trên 720 tấn trở lên định viên từ 9 đến 12 người gồm : 1 thuyền trưởng, 1 thuyền phó, 1 máy trưởng, 1 máy phó, 1 thợ máy và từ 5 đến 7 thuỷ thủ.
c) Hàng hóa chở trên xà – lan đẩy :
Nếu chở loại hàng hoá cồng kềnh thì không được xếp cao quá mép kính dưới của ca-bin điều khiển để tránh gây trở ngại việc quan sát đường đi của thuyền trưởng.
d) Thủ tục đăng ký :
Việc kiểm tra kỹ thuật làm riêng đối với tầu đẩy và riêng đối với từng phân đoàn xà- lan. Giấy phép lưu hành và tổ đăng ký kỹ thuật cấp riêng cho đầu máy và riêng cho từng xà-lan.
Điều 2.- Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3.- Ông Chánh Văn phòng Bộ, ông Cục trưởng Cục vận tải đường sông, ông trưởng Ty đăng kiểm , các ông giám đốc, trưởng ty các Sở, Ty giao thông vận tải chiếu quyết định thi hành này
| BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
Quyết định 1758-QĐ/PC năm1973 về một số quy định riêng đối với các tàu đẩy hoạt động trên sông do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- Số hiệu: 1758-QĐ/PC
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 25/08/1973
- Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
- Người ký: Phan Trọng Tuệ
- Ngày công báo: 29/09/1973
- Số công báo: Số 15
- Ngày hiệu lực: 25/08/1973
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định