Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1396/QĐ-UBND | Hà Nội, ngày 11 tháng 03 năm 2014 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2014
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân số 11/2003/QH11 ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về thương mại điện tử;
Căn cứ Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015; Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 4 tháng 8 năm 2011 của UBND thành phố Hà Nội về phát triển Thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015;
Căn cứ Quyết định số 2442/QĐ-UBND ngày 4 tháng 4 năm 2013 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt Đề án Tăng cường pháp chế trong quản lý hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Xét đề nghị của Giám đốc sở Công Thương tại Tờ trình số 709/TTr-SCT ngày 14 tháng 02 năm 2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014 với các nội dung sau:
1. Mục đích:
a) Phát triển thương mại điện tử nhằm mục đích hiện đại hóa ngành thương mại, mở rộng thị trường giao dịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế;
b) Khuyến khích hoạt động thương mại điện tử theo hướng tập trung, quy mô lớn và phát triển bền vững;
c) Nâng cao nhận thức xã hội về ứng dụng thương mại điện tử;
d) Bồi dưỡng trình độ chuyên môn cho các cấp quản lý hoạt động thương mại điện tử.
2. Đối tượng tham gia:
Mọi tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
3. Nội dung cụ thể:
a) Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về thương mại điện tử:
Tuyên truyền ứng dụng thương mại điện tử và quy định của pháp luật về thương mại điện tử.
Tuyên truyền ứng dụng thanh toán điện tử, chữ ký điện tử, chứng thực điện tử và các biện pháp an toàn thông tin.
Quảng bá các website thương mại điện tử tiêu biểu.
b) Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử:
Xây dựng các chương trình tập huấn cán bộ quản lý kinh tế ở địa phương và các chương trình bồi dưỡng chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ chuyên trách về thương mại điện tử trên cơ sở các quy định của pháp luật: Nghị định số 18/2010/NĐ-CP ngày 5 tháng 03 năm 2010 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng công chức; Thông tư số 139/2010/TT-BTC ngày 21 tháng 9 năm 2010 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 6 tháng 7 năm 2010 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Thông tư số 102/2012/TT-BTC ngày 21 tháng 6 năm 2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí cho cán bộ, công chức Nhà nước đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài do ngân sách Nhà nước bảo đảm kinh phí.
c) Nâng cao năng lực các thiết chế thực thi pháp luật thương mại điện tử:
Ưu tiên thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động thương mại điện tử trên môi trường mạng. Quản lý hoạt động thương mại điện tử trên cơ sở các quy định của pháp luật về: thương mại, công nghệ thông tin, viễn thông, cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, hàng hóa…
Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành, định kỳ, đột xuất đối với hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội; đẩy mạnh xử lý vi phạm pháp luật thương mại điện tử.
d) Điều tra cơ bản, thống kê trong lĩnh vực thương mại điện tử phục vụ công tác quản lý:
Thực hiện Quyết định số 37/2008/QĐ-BCT , Thông tư số 19/2012/TT-BCT , Quyết định số 7637/QĐ-BCT , tiến hành điều tra cơ bản, thống kê theo các chỉ tiêu: Số đơn vị có giao dịch thương mại điện tử ở mức độ hoàn chỉnh, số đơn vị có giao dịch thương mại điện tử, số thương nhân có kết nối Internet, số thương nhân triển khai ứng dụng phần mềm tác nghiệp phục vụ hoạt động thương mại điện tử, số thương nhân áp dụng các biện pháp bảo mật công nghệ thông tin và thương mại điện tử, số thương nhân cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, chi ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử, số thương nhân sử dụng email thường xuyên trong hoạt động kinh doanh, số thương nhân có website, số thương nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử, số thương nhân đặt hàng trực tuyến, số thương nhân nhận đơn đặt hàng trực tuyến, giá trị mua hàng trực tuyến, giá trị bán hàng trực tuyến.
đ) Tăng cường hợp tác song phương, đa phương với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các tổ chức xã hội nghề nghiệp (hội, hiệp hội) trong quản lý và phát triển thương mại điện tử:
Năm 2014, tiến hành khảo sát, học tập, tiếp thu kinh nghiệm quản lý, phát triển thương mại điện tử tại một số tỉnh/thành như: thành phố Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh; qua đó, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ theo hướng hiện đại, đẩy mạnh xúc tiến thương mại.
Tăng cường hợp tác với các tổ chức xã hội nghề nghiệp: Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam, Hiệp hội An toàn thông tin số.
e) Một số nội dung khác nằm triển khai Đề án “Tăng cường pháp chế trong quản lý hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội” được phê duyệt kèm theo Quyết định số 2442/QĐ-UBND ngày 4 tháng 4 năm 2013 của UBND thành phố Hà Nội.
4. Kinh phí thực hiện Chương trình:
Dự toán kinh phí thực hiện các nội dung Chương trình phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014 là 200.000.000 đồng.
Nguồn kinh phí: Từ nguồn chi nghiệp vụ năm 2014 giao sở Công Thương tại Quyết định số 7499/QĐ-UBND 9/12/2013 của UBND Thành phố về việc giao chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách của thành phố Hà Nội năm 2014.
Điều 2. Tổ chức thực hiện.
1. Ban Chỉ đạo Thương mại điện tử Thành phố:
Chỉ đạo, đôn đốc, điều hòa phối hợp các cấp, các ngành thuộc, trực thuộc Thành phố, các thành viên Ban Chỉ đạo trong công tác phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội.
2. Sở Công Thương:
Chủ trì, tổ chức thực hiện Chương trình phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014.
Lập dự toán kinh phí chi tiết thực hiện Chương trình, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
3. Sở Thông tin và Truyền thông:
Xây dựng kế hoạch chỉ đạo các phòng Văn hóa - Thông tin, đài truyền thanh quận, huyện, thị xã, đài truyền thanh xã, phường, thị trấn và các cơ quan báo đài Hà Nội tổ chức các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về lợi ích của thương mại điện tử, ứng dụng thanh toán điện tử, chữ ký điện tử, chứng thực điện tử, quảng bá các doanh nghiệp tiêu biểu trong ứng dụng, cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các website thương mại điện tử điển hình.
4. Sở Tài chính:
Tham mưu trình UBND thành phố Hà Nội cân đối, bố trí kinh phí phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố.
5. Các sở, ban, ngành Thành phố liên quan và UBND quận, huyện, thị xã:
Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, các sở, ban, ngành Thành phố liên quan và UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm phối hợp với sở Công Thương thực hiện công tác phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Các ông (bà) Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Thủ trưởng sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Thủ trưởng đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Quyết định 49/2011/QĐ-UBND về phê duyệt và ban hành Kế hoạch phát triển Thương mại điện tử tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2011-2015 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành
- 2Quyết định 356/QĐ-UBND năm 2011 về Chương trình phát triển thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2011 - 2015
- 3Quyết định 3023/QĐ-UBND năm 2010 phê duyệt kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015 do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành
- 4Quyết định 04/QĐ-UBND năm 2011 phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2011-2015
- 5Quyết định 19/2014/QĐ-UBND về quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội
- 6Quyết định 71/QĐ-UBND năm 2015 kế hoạch Phát triển Thương mại điện tử giai đoạn 2015 - 2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh Vĩnh Long ban hành
- 7Kế hoạch 06/KH-UBND năm 2011 về phát triển thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2011-2015
- 8Quyết định 2079/QĐ-UBND năm 2015 về Chương trình phát triển thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình đến năm 2020
- 9Quyết định 3122/QĐ-UBND năm 2011 về điều chỉnh nội dung tổ chức thực hiện Kế hoạch Phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015
- 10Quyết định 613/QĐ-UBND năm 2011 về phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Gia Lai giai đoạn 2011 - 2015
- 11Quyết định 436/QĐ-UBND năm 2011 về phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2011 - 2015
- 12Quyết định 639/QĐ-CTUBND năm 2011 về Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Bình Định giai đoạn 2011 - 2015
- 13Quyết định 96/QĐ-UBND năm 2011 về Kế hoạch Phát triển thương mại điện tử tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2011 - 2015
- 14Quyết định 984/QĐ-UBND năm 2011 về Kế hoạch phát triển thương mại điện tử thành phố Hải Phòng giai đoạn 2011-2015
- 15Quyết định 2608/QĐ-UBND năm 2015 về phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2011-2015
- 16Chương trình 78/CTr-UBND năm 2016 phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội
- 1Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban Nhân dân 2003
- 2Quyết định 37/2008/QĐ-BCT về hệ thống chỉ tiêu thống kê về lĩnh vực thương mại điện tử do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
- 3Nghị định 18/2010/NĐ-CP về đào tạo, bồi dưỡng công chức
- 4Thông tư 97/2010/TT-BTC quy định chế độ công tác phí, chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập do Bộ Tài chính ban hành
- 5Quyết định 1073/QĐ-TTg năm 2010 phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 6Thông tư 139/2010/TT-BTC quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức do Bộ Tài chính ban hành
- 7Quyết định 49/2011/QĐ-UBND về phê duyệt và ban hành Kế hoạch phát triển Thương mại điện tử tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2011-2015 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành
- 8Thông tư 102/2012/TT-BTC quy định chế độ công tác phí cho cán bộ, công chức Nhà nước đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài do ngân sách Nhà nước bảo đảm kinh phí của Bộ Tài chính ban hành
- 9Thông tư 19/2012/TT-BCT về Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Công nghiệp và Thương mại do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
- 10Quyết định 356/QĐ-UBND năm 2011 về Chương trình phát triển thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2011 - 2015
- 11Quyết định 7637/QĐ-BCT năm 2012 về Hệ thống giải thích khái niệm, nội dung, phạm vi, phương pháp tính, nguồn số liệu chỉ tiêu thống kê ngành Công nghiệp và Thương mại do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
- 12Kế hoạch 92/KH-UBND năm 2011 về phát triển Thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015 do thành phố Hà Nội ban hành
- 13Quyết định 3023/QĐ-UBND năm 2010 phê duyệt kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015 do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành
- 14Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử
- 15Quyết định 2442/QĐ-UBND năm 2013 phê duyệt Đề án Tăng cường pháp chế trong quản lý hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội
- 16Quyết định 04/QĐ-UBND năm 2011 phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2011-2015
- 17Quyết định 19/2014/QĐ-UBND về quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội
- 18Quyết định 71/QĐ-UBND năm 2015 kế hoạch Phát triển Thương mại điện tử giai đoạn 2015 - 2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh Vĩnh Long ban hành
- 19Kế hoạch 06/KH-UBND năm 2011 về phát triển thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2011-2015
- 20Quyết định 2079/QĐ-UBND năm 2015 về Chương trình phát triển thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình đến năm 2020
- 21Quyết định 3122/QĐ-UBND năm 2011 về điều chỉnh nội dung tổ chức thực hiện Kế hoạch Phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015
- 22Quyết định 613/QĐ-UBND năm 2011 về phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Gia Lai giai đoạn 2011 - 2015
- 23Quyết định 436/QĐ-UBND năm 2011 về phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2011 - 2015
- 24Quyết định 639/QĐ-CTUBND năm 2011 về Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Bình Định giai đoạn 2011 - 2015
- 25Quyết định 96/QĐ-UBND năm 2011 về Kế hoạch Phát triển thương mại điện tử tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2011 - 2015
- 26Quyết định 984/QĐ-UBND năm 2011 về Kế hoạch phát triển thương mại điện tử thành phố Hải Phòng giai đoạn 2011-2015
- 27Quyết định 2608/QĐ-UBND năm 2015 về phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2011-2015
- 28Chương trình 78/CTr-UBND năm 2016 phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội
Quyết định 1396/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014
- Số hiệu: 1396/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 11/03/2014
- Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
- Người ký: Nguyễn Văn Sửu
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra