Hệ thống pháp luật
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...
Đang tải nội dung, vui lòng chờ giây lát...

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1352/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 12 tháng 3 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HÀ NỘI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Tiếp cận thông tin ngày 06/4/2016;

Căn cứ Luật Báo chí ngày 04/5/2016;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29/6/2006;

Căn cứ Luật An toàn thông tin mạng ngày 19/11/2015;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND ngày 31/3/2016 của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội; Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND ngày 08/9/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND ngày 31/3/2016 của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội và Quyết định số 38/2017/QĐ-UBND ngày 29/11/2017 của UBND thành phố Hà Nội về việc điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và tổ chức liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính của một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố Hà Nội;

Căn cứ Quyết định số 21/2018/QĐ-UBND ngày 05/9/2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội;

Căn cứ Quyết định số 4488/QĐ-UBND ngày 07/9/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức lại Trung tâm Tin học - Công báo thành phố Hà Nội thuộc Văn phòng UBND Thành phố thành Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội;

Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc thành lập Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tại Tờ trình số 12/TTr-VP ngày 29/02/2024 về việc thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các quy định trước đây trái với Quyết định này đều bị bãi bỏ.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc thành phố Hà Nội; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- UB MTTQ Việt Nam Thành phố;
- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Ban Tuyên giáo Thành ủy;
- VPUBTP: CVP, Các PCVP, Các phòng, ban, đơn vị trực thuộc;
- Lưu: VT, TTĐT.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hà Minh Hải

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1352/QĐ-UBND ngày 12 tháng 3 năm 2024 của UBND thành phố Hà Nội)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức hoạt động và chế độ làm việc của Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội (sau đây gọi tắt là Ban Biên tập).

2. Quy chế này áp dụng đối với Ban Biên tập, các tổ chức, cá nhân liên quan tham gia quản lý, vận hành, cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội và các thành phần (sau đây gọi tắt là Cổng thông tin điện tử Hà Nội) theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ.

Điều 2. Vị trí pháp lý của Ban Biên tập

1. Ban Biên tập chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố về việc quản lý, vận hành, cung cấp thông tin và các dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội (hoạt động tại tên miền hanoi.gov.vn) đảm bảo tuân thủ theo quy định Luật Tiếp cận thông tin, Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ và các quy định khác liên quan.

2. Trưởng Ban Biên tập được sử dụng con dấu của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội; Phó Trưởng Ban Biên tập được sử dụng dấu của Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố trong quá trình chỉ đạo, điều hành hoạt động của Ban Biên tập và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Biên tập, các Tổ công tác giúp việc Ban Biên tập.

3. Cơ quan thường trực của Ban Biên tập là Văn phòng UBND Thành phố (Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội là cơ quan giúp việc trực tiếp; Trưởng các phòng chuyên môn có trách nhiệm tham gia các nội dung thông tin liên quan đến lĩnh vực được phân công).

Chương II

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA BAN BIÊN TẬP

Điều 3. Chức năng

Ban Biên tập giúp việc cho UBND thành phố Hà Nội quản lý, vận hành, cung cấp, công khai thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội đảm bảo tập trung, thống nhất tại Cổng Thông tin điện tử Hà Nội, hoạt động tại tên miền hanoi.gov.vn theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin, Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ, Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ và các quy định khác có liên quan theo thẩm quyền.

Điều 4. Nhiệm vụ

1. Xây dựng và thực hiện kế hoạch nhằm đưa Cổng Thông tin điện tử Hà Nội hoạt động thông suốt, hiệu quả, an ninh và bảo mật thông tin.

2. Định hướng, chỉ đạo, kiểm duyệt nội dung thông tin trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội thiết thực, hiệu quả; phát triển đa dạng nội dung, hình thức hoạt động và các ứng dụng, sản phẩm, truyền thông đa phương tiện để nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô nhằm phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố và nhu cầu thông tin của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

3. Chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc thành phố Hà Nội (sau đây gọi tắt là sở, ngành); UBND quận, huyện, thị xã (sau đây gọi tắt là UBND cấp huyện); UBND các xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là UBND cấp xã) thực hiện:

- Cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội theo quy định;

- Liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ, ứng dụng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp của cơ quan, đơn vị (nếu có) trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội; công khai thông tin trên Cổng/trang thông tin điện tử thành phần của cơ quan, đơn vị theo quy định;

- Tổ chức khai thác, tiếp nhận, tích hợp và cập nhật đầy đủ, kịp thời các loại thông tin (không thuộc phạm vi bí mật nhà nước) trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội bảo đảm sự tương thích, thông suốt trong quá trình chia sẻ, trao đổi thông tin, phù hợp với Chương trình cải cách hành chính, chỉ đạo điều hành của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố và lộ trình xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.

4. Chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã triển khai các cổng/trang thông tin điện tử sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã (nếu có) là thành phần của Cổng Thông tin điện tử Hà Nội.

5. Chỉ đạo hoạt động tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua các kênh cung cấp thông tin trên môi trường mạng của thành phố Hà Nội (Cổng Thông tin điện tử, đường dây nóng, thư điện tử, kênh thông tin mạng xã hội khác: facebook, zalo...) và trả lời theo đúng chức năng nhiệm vụ được giao hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo quy định của pháp luật; thực hiện đăng tải nội dung phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định; tổ chức hoạt động tương tác giữa chính quyền với tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

6. Hướng dẫn, tạo điều kiện các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã trực thuộc thành phố Hà Nội thực hiện đăng tải nội dung phát ngôn và thông tin định kỳ trên Cổng Thông tin điện tử thành phố Hà Nội theo quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 5 Quyết định số 21/2018/QĐ-UBND.

7. Tổ chức thực hiện giao lưu, giao ban, đối thoại trực tuyến và các hình thức giao tiếp khác bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông giữa UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố và cơ quan, tổ chức có liên quan với nhân dân.

8. Định hướng, tổ chức mạng lưới cộng tác viên tại các sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội theo quy định.

9. Hằng năm xây dựng kế hoạch phát triển nội dung, thông tin, tuyên truyền. nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật nâng cao hiệu quả hoạt động của Cổng Thông tin điện tử Hà Nội đảm bảo cung cấp thông tin nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời theo quy định.

10. Xây dựng và phát triển các tính năng hoạt động Cổng Thông tin điện tử Hà Nội trên các kênh thông tin khác (mạng xã hội, tổng đài, …) theo quy định.

11. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND Thành phố giao.

Điều 5. Quyền hạn

1. Thành lập các Tổ công tác giúp việc cho Ban Biên tập để nghiên cứu, quản trị, giúp việc, phát triển, quản lý mạng lưới cộng tác viên.

2. Tổ chức mạng lưới cộng tác viên cung cấp thông tin tình hình hoạt động các sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

3. Tiếp cận các nguồn thông tin chính thức, công khai và tham dự các sự kiện, hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội để thông tin, tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội theo thẩm quyền.

4. Được quyền từ chối không đăng thông tin sau:

- Thông tin có nội dung không thuộc phạm vi quản lý, vượt thẩm quyền của Ban Biên tập.

- Thông tin không đúng sự thật, không đảm bảo chất lượng; trùng lặp các thông tin đã đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội.

- Thông tin có nội dung thuộc bí mật nhà nước; thông tin được cấp thẩm quyền quyết định chưa phổ biến công khai.

5. Phối hợp, hợp tác với các cơ quan, tổ chức, nhà khoa học để nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ mới cho Cổng Thông tin điện tử Hà Nội.

6. Huy động cán bộ của sở, ngành, UBND cấp huyện và cơ quan, đơn vị khác tham gia các Tổ công tác giúp việc để nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội sau khi đã thoả thuận thống nhất với các cơ quan, đơn vị liên quan hoặc có văn bản chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

Chương III

TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC THÀNH VIÊN BAN BIÊN TẬP, CƠ QUAN THƯỜNG TRỰC CỦA BAN BIÊN TẬP

Điều 6. Nguyên tắc làm việc, trách nhiệm của thành viên Ban Biên tập

Các thành viên Ban Biên tập làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Chương II Quy chế này và theo sự phân công của Trưởng Ban Biên tập.

Điều 7. Trưởng Ban Biên tập

1. Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố về toàn bộ hoạt động Ban Biên tập và nội dung thông tin trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội.

2. Lãnh đạo, điều hành hoạt động của Ban Biên tập; phân công các thành viên Ban Biên tập phụ trách các thành phần, các chuyên trang, chuyên mục của Cổng Thông tin điện tử Hà Nội và các nhiệm vụ cụ thể khác.

3. Quyết định những vấn đề thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Biên tập.

4. Chỉ đạo xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng thông tin của Cổng Thông tin điện tử Hà Nội; kế hoạch, chương trình công tác của Ban Biên tập.

5. Triển khai công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Hà Nội.

6. Chỉ đạo thành lập các Tổ công tác giúp việc và xây dựng, phát triển đội ngũ cộng tác viên; Chỉ đạo việc hướng dẫn, đôn đốc, yêu cầu các đơn vị, cá nhân phối hợp cung cấp thông tin, xử lý thông tin phản hồi, hỏi đáp theo quy định của pháp luật.

7. Quyết định việc sử dụng kinh phí cho hoạt động của Ban Biên tập; Quyết định định mức và thực hiện chi trả nhuận bút, thù lao cho việc đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử Hà Nội và các hoạt động khác theo đúng quy định của pháp luật.

8. Chủ trì các cuộc họp của Ban Biên tập.

9. Báo cáo và đề xuất với Chủ tịch UBND Thành phố về hoạt động của Ban Biên tập và hoạt động của Cổng Thông tin điện tử Hà Nội.

Điều 8. Phó Trưởng ban Ban Biên tập - Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội

1. Được ủy quyền điều hành Ban Biên tập khi Trưởng Ban Biên tập đi vắng. Giúp Trưởng Ban Biên tập trực tiếp chỉ đạo, điều hành các hoạt động chung của Ban Biên tập; hướng dẫn, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện kế hoạch phát triển hoạt động của Cổng Thông tin điện tử Hà Nội.

2. Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Biên tập về toàn bộ các nội dung thông tin được đưa lên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội khi được ủy quyền.

3. Chỉ đạo, điều hành sự phối hợp giữa các khâu: Kỹ thuật, quản trị mạng và nội dung thông tin, đảm bảo thông tin trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội kịp thời, chính xác, an toàn.

4. Thường xuyên tổng hợp tình hình hoạt động của Cổng Thông tin điện tử Hà Nội báo cáo Trưởng Ban Biên tập; tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND Thành chỉ đạo để Cổng Thông tin điện tử Hà Nội hoạt động hiệu quả, chất lượng và đúng theo quy định.

5. Trực tiếp phụ trách công tác tài chính, ký duyệt các văn bản, chứng từ, thủ tục tài chính liên quan đến hoạt động của Cổng Thông tin điện tử Hà Nội.

6. Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng Ban Biên tập.

Điều 9. Trách nhiệm của các Thành viên Ban Biên tập

1. Tham gia hoạt động chung của Ban Biên tập.

2. Tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động cho Ban Biên tập.

3. Xác định các loại thông tin cần đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội; thẩm định, biên tập nội dung thông tin theo quy trình kiểm duyệt trước khi đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội; chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Biên tập về nội dung thông tin trong lĩnh vực được phân công phụ trách.

4. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tính đúng đắn nội dung được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội theo theo lĩnh vực phân công phụ trách; theo dõi tiến độ cập nhật, đăng tải thông tin sau khi được phê duyệt.

5. Đề xuất các giải pháp để phát triển, nâng cao chất lượng nội dung Cổng.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi Trưởng Ban Biên tập phân công.

7. Ủy viên kiêm Thư ký có các trách nhiệm sau:

- Tham mưu xây dựng kế hoạch hoạt động và định hướng nội dung tuyên truyền theo tháng, quý, năm đối với hoạt động trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội.

- Tham mưu xây dựng quy trình biên tập, duyệt tin của Ban Biên tập trước khi đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội; tham gia biên tập, duyệt tin trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt việc đăng tải.

- Tham mưu, giúp Ban Biên tập chuẩn bị nội dung, tài liệu phục vụ các kỳ họp của Ban Biên tập; ghi biên bản các cuộc họp và thông báo kết quả cuộc họp đến các thành viên.

- Chấm nhuận bút, thù lao cho việc đăng tải thông tin trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội trước khi trình Trưởng/Phó Trưởng ban phê duyệt.

- Giúp Ban Biên tập điều phối mạng lưới cộng tác viên thực hiện cung cấp thông tin trên môi trường mạng.

Điều 10. Trách nhiệm của cơ quan thường trực Ban Biên tập

1. Văn phòng UBND Thành phố chịu trách nhiệm trước UBND thành phố Hà Nội, những vấn đề liên quan đến kỹ thuật và nội dung của Cổng Thông tin điện tử Hà Nội. Tham mưu thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm Cổng Thông tin điện tử Hà Nội hoạt động thông suốt, hiệu quả, an ninh và an toàn bảo mật thông tin.

2. Thu thập, tiếp nhận, chỉnh sửa, chọn lọc, kiểm duyệt việc đăng tải các tin, bài, thông tin đề nghị công khai của các tổ chức, cá nhân gửi đến.

3. Hướng dẫn, hỗ trợ các Cổng/Trang thông tin điện tử thành phần các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội trong việc thực hiện cung cấp, công bố thông tin, dữ liệu lên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội.

4. Thực hiện việc thanh toán tiền nhuận bút, tiền thù lao hàng tháng cho các đối tượng được hưởng nhuận bút, thù lao và đảm bảo đầy đủ thủ tục để quyết toán kinh phí theo quy định; đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất và phương tiện kỹ thuật phục vụ hoạt động của Ban Biên tập.

5. Xây dựng phương án, kế hoạch hoạt động phát triển nội dung, cung cấp thông tin; duy trì, bảo dưỡng và nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, an toàn và an ninh thông tin cho hoạt động cho Cổng Thông tin điện tử Hà Nội.

6. Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước hướng dẫn, kiểm tra Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các thành phần hoạt động tuân thủ Luật Tiếp cận thông tin, Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ, Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ và các quy định khác có liên quan theo thẩm quyền; đảm bảo công tác công khai thông tin, dữ liệu và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Thành phố và các thành phần tập trung, thống nhất.

7. Căn cứ các quy định của pháp luật, xây dựng, ban hành Quy chế chi trả nhuận bút, thù lao và tạo lập thông tin điện tử trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội và các kênh thông tin khác của Thành phố theo chức năng, nhiệm vụ.

8. Phối hợp với các tổ chức, cá nhân để tuyên truyền, quảng cáo trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội theo đúng quy định của pháp luật.

Chương IV

NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA TỔ CÔNG TÁC GIÚP VIỆC, THÀNH VIÊN TỔ CÔNG TÁC GIÚP VIỆC BAN BIÊN TẬP

Điều 11. Các Tổ công tác giúp việc Ban Biên tập có nhiệm vụ, quyền hạn

1. Chuẩn bị tài liệu, gửi tài liệu cần thiết cho các thành viên Ban Biên tập trước khi họp các nội dung theo phân công; tổng hợp ý kiến thảo luận tại các cuộc họp của Ban Biên tập hoặc về các vấn đề Ban Biên tập cần xin ý kiến.

2. Tổ trưởng Tổ giúp việc có trách nhiệm điều phối, tổ chức các hoạt động của Tổ giúp việc, phối hợp mạng lưới cộng tác viên thực hiện các nội dung được phân công và chịu trách nhiệm trước Ban Biên tập về kết quả công tác của Tổ giúp việc.

3. Họp thường kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Biên tập.

4. Tham mưu tổng hợp báo cáo tình hình hoạt động Cổng Thông tin điện tử Hà Nội định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Chủ tịch UBND Thành phố.

Điều 12. Thành viên Tổ Giúp việc có các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây

1. Tham gia đầy đủ các hoạt động theo yêu cầu của Trưởng Ban Biên tập, Tổ trưởng Tổ Giúp việc.

2. Giúp việc Lãnh đạo của đơn vị mình là Thành viên Ban Biên tập trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Ban Biên tập.

3. Chịu sự điều hành của Tổ trưởng Tổ giúp việc.

4. Họp thường kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Tổ trưởng Tổ Giúp việc.

Chương V

CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ QUAN HỆ CÔNG TÁC

Điều 13. Chế độ làm việc của Ban Biên tập

1. Ban Biên tập làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Các vấn đề chưa thống nhất trong Ban Biên tập được đưa ra bàn bạc để thống nhất, quyết định các vấn đề theo đa số, có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên.

2. Trường hợp không tham dự cuộc họp, thành viên Ban Biên tập ủy quyền cho cán bộ của cơ quan mình có trách nhiệm họp thay và phải chịu trách nhiệm về ý kiến của người được ủy quyền.

3. Trưởng Ban Biên tập (hoặc Phó Trưởng Ban Biên tập được ủy quyền) là người chủ trì và kết luận tại các cuộc họp Ban Biên tập; ký các văn bản của Ban Biên tập gửi UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố và các cơ quan có liên quan.

Điều 14. Chế độ hội họp, báo cáo

1. Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm, Ban Biên tập có trách nhiệm tổng hợp tình hình hoạt động, báo cáo kết quả thực hiện gửi Chủ tịch UBND Thành phố.

2. Ban Biên tập họp thường kỳ 3 tháng một lần và đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Trường hợp cần thiết, Ban Biên tập họp đột xuất theo triệu tập của Trưởng Ban Biên tập (hoặc Phó Trưởng Ban Biên tập khi được ủy quyền).

Điều 15. Trách nhiệm phối hợp công tác giữa Ban Biên tập với sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân khác

1. Ban Biên tập có trách nhiệm đăng tải kịp thời những thông tin được pháp luật quy định phải công bố trên Cổng thông tin điện tử Hà Nội theo yêu cầu các sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị liên quan khác thuộc thành phố Hà Nội.

2. Các sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác và kịp thời cho Ban Biên tập những nội dung thông tin, dữ liệu thuộc lĩnh vực do cơ quan, đơn vị quản lý theo chức năng, nhiệm vụ và quy định của pháp luật phải công bố trên Cổng thông tin điện tử Hà Nội.

3. Ban Biên tập có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết đề nghị của các tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý, vận hành, cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội theo thẩm quyền; trong trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo UBND Thành phố xem xét, xử lý và giải quyết theo quy định.

Chương VI

KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG

Điều 16. Chế độ thù lao

1. Thành viên Ban Biên tập và thành viên các Tổ công tác giúp việc được hưởng thù lao tham gia nhiệm vụ kiêm nhiệm theo quy định.

2. Thành viên Ban Biên tập, các Tổ công tác và cộng tác viên được hưởng chế độ nhuận bút, thù lao đối với các tác phẩm được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Hà Nội theo quy định.

Điều 17. Bảo đảm kinh phí

1. Kinh phí hoạt động của Ban Biên tập do ngân sách Thành phố đảm bảo, bố trí trong dự toán giao Văn phòng UBND Thành phố (Trung tâm Thông tin điện tử thành phố Hà Nội) hàng năm và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định pháp luật.

Điều 18. Khen thưởng, kỷ luật

1. Các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt các quy định trong Quy chế này, có đóng góp tích cực cho sự phát triển Cổng Thông tin điện tử Hà Nội được Ban Biên tập đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng theo quy định.

2. Tổ chức, cá nhân nào vi phạm các quy định trong Quy chế này, có hành vi cản trở sự phát triển Cổng Thông tin điện tử Hà Nội, thì tùy mức độ vi phạm, Ban Biên tập đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Chương VII

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 19. Trách nhiệm tổ chức thực hiện

1. Trưởng Ban Biên tập có trách nhiệm triển khai thực hiện Quy chế này; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các thành viên Ban Biên tập, các Tổ công tác giúp việc và các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện.

2. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, cần sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Quy chế này, cơ quan thường trực Ban Biên tập (Văn phòng UBND Thành phố) có trách nhiệm tổng hợp ý kiến và phối hợp các cơ quan liên quan trình UBND thành phố Hà Nội xem xét, quyết định./.