Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1285/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 19 tháng 4 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ ĐẦU TƯ GIAI ĐOẠN NĂM 2018 - 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Đầu tư công số 49/2014/QH13 ngày 18/6/2014; Luật Xây dựng ngày 18/6/2014; Luật Đầu tư ngày 26/11/2014;

Căn cứ Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ “V/v giám sát và đánh giá đầu tư”;

Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại tờ trình số 948/TTr-KHĐT ngày 12/4/2018 về việc phê duyệt Kế hoạch giám sát và đánh giá đầu tư giai đoạn 2018-2020,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch giám sát và đánh giá đầu tư giai đoạn 2018 - 2020 của tỉnh Quảng Ninh

Điều 2. Tổ chức thực hiện:

- Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì lập kế hoạch giám sát đánh giá đầu tư hàng năm và phối hợp với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định đầu tư theo đúng các quy định hiện hành.

- Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01/5/2018.

Điều 3. Các Ông, bà: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Ban Quản lý dự án thuộc tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan liên quan và các đơn vị, cá nhân đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- TT UBMTTQ tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như điều 3;
- Trung tâm Thông tin;
- V0-4, XD1-6, GT1,2, TM1-4;
- Lưu: VT, XD4.
40b QĐ 4-15

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Đức Long

 

KẾ HOẠCH

GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ ĐẦU TƯ GIAI ĐOẠN NĂM 2018-2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1285/QĐ-UBND ngày 19/4/2018 của UBND tỉnh Quảng Ninh)

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

Công tác giám sát, đánh giá đầu tư thực hiện theo quy định của Chính phủ, nhằm đảm bảo cho hoạt động đầu tư đạt hiệu quả cao, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế xã hội và thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thông qua giám sát, đánh giá đầu tư giúp cơ quan quản lý đầu tư các cấp nắm thông tin và đánh giá đúng tình hình, kết quả hoạt động đầu tư, tiến độ thực hiện đầu tư và những tồn tại, khó khăn trong quá trình đầu tư để có biện pháp điều chỉnh thích hợp; phát hiện và ngăn chặn kịp thời những sai phạm và tiêu cực gây thất thoát, lãng phí vốn trong quá trình thực hiện đầu tư.

Giúp các ngành, địa phương, chủ đầu tư chuẩn bị và thực hiện đầu tư các dự án đúng quy định về quản lý đầu tư và xây dựng, đầu tư đúng mục đích, có hiệu quả, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, hạn chế những sai phạm, lãng phí và thất thoát trong đầu tư.

Giúp các cơ quan hoạch định chính sách có tư liệu thực tế để tổng hợp, phân tích, đánh giá tình hình và kết quả đầu tư của nền kinh tế theo các chỉ tiêu về quy mô, tốc độ, cơ cấu, tiến độ, hiệu quả đầu tư nền kinh tế, kịp thời điều chỉnh các chính sách về đầu tư và quy hoạch, kế hoạch đầu tư từng thời kỳ.

2. Yêu cầu

Công tác giám sát và đánh giá đầu tư thực hiện theo quy định tại Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ, đảm bảo các yêu cầu sau:

Giám sát thường xuyên quá trình đầu tư; đảm bảo sự thống nhất và phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các địa phương thuộc tỉnh.

Phản ảnh đầy đủ, kịp thời, trung thực, khách quan các nội dung giám sát, đánh giá đầu tư.

Đề xuất, kiến nghị kịp thời các biện pháp xử lý các vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai đảm bảo hiệu quả đầu tư dự án và tuân thủ các quy định hiện hành.

II. Nội dung thực hiện giám sát và đánh giá đầu tư

1. Giám sát và đánh giá tổng thể đầu tư

Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá tổng thể đầu tư trong lĩnh vực, phạm vi quản lý và thực hiện tổng hợp báo cáo theo quy định tại Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ;

Tiếp tục kiện toàn bộ máy thực hiện công tác giám sát, đánh giá đầu tư đáp ứng yêu cầu; tổ chức đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực về công tác giám sát đánh giá đầu tư cho các cán bộ làm công tác giám sát, đánh giá đầu tư, chủ đầu tư, Ban quản lý dự án và các đối tượng liên quan. Trên cơ sở kết quả giám sát có các giải pháp nâng cao năng lực quản lý dự án, quản lý vốn đầu tư.

Tổ chức hệ thống cung cấp và lưu trữ thông tin về tình hình đầu tư trong phạm vi của sở, ngành, địa phương hoặc các dự án (đối với các Chủ đầu tư) do mình quản lý.

Thời gian thực hiện: Trong giai đoạn năm 2018-2020

2. Giám sát và đánh giá chương trình, dự án sử dụng vốn nhà nước.

2.1. Các đơn vị, Ban Quản lý dự án trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh được giao Chủ chương trình đầu tư công, chủ đầu tư, chủ sử dụng dự án đầu tư công và chủ đầu tư các dự án đầu tư sử dụng vốn tín dụng do Chính phủ bảo lãnh, vốn vay được bảo đảm bằng tài sản nhà nước, giá trị quyền sử dụng đất, vốn từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp, vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp nhà nước có trách nhiệm:

- Tổ chức thực hiện giám sát, đánh giá chương trình, dự án theo quy định tại Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ;

- Xây dựng khung giám sát, đánh giá dự án trước khi khởi công dự án;

- Thiết lập hệ thống thông tin nội bộ, thu thập và lưu trữ đầy đủ thông tin, dữ liệu, hồ sơ, tài liệu, sổ sách, chứng từ của dự án, báo cáo của các nhà thầu, những thay đổi về chính sách, luật pháp của Nhà nước, các quy định của nhà tài trợ liên quan đến việc quản lý thực hiện dự án (nếu dự án có sử dụng nguồn vốn ODA);

- Báo cáo kịp thời cơ quan quản lý cấp trên xử lý các vướng mắc, phát sinh vượt thẩm quyền;

- Lập báo cáo giám sát và đánh giá dự án theo quy định;

- Cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác các thông tin báo cáo vào hệ thống thông tin quy định tại Khoản 14 Điều 68 Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ;

- Chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật do báo cáo, cung cấp thông tin không chính xác về tình hình thực hiện đầu tư trong phạm vi quản lý.

- Chịu sự theo dõi, kiểm tra, đánh giá của Ủy ban nhân dân tỉnh (trực tiếp là Sở Kế hoạch và Đầu tư) theo trách nhiệm của người có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư chương trình đầu tư công và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư trên địa bàn.

2.2. Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

- Chỉ đạo các chủ đầu tư trực thuộc thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá chương trình, dự án đầu tư theo trách nhiệm của chủ đầu tư;

- Tổ chức theo dõi, kiểm tra, đánh giá chương trình, dự án đầu tư do sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị trực thuộc làm chủ đầu tư theo trách nhiệm của người có thẩm quyền quyết định đầu tư.

- Đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo và giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, quản lý, sử dụng đất đai thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường giám sát việc thực hiện quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, đảm bảo môi trường đối với các dự án trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý.

2.3. Thời gian thực hiện: Trong giai đoạn năm 2018-2020

3. Giám sát và đánh giá đầu tư theo hình thức đối tác công tư

- Các đơn vị, Ban Quản lý dự án trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh được giao chuẩn bị đầu tư dự án tự tổ chức thực hiện theo dõi, kiểm tra quá trình chuẩn bị đầu tư dự án.

- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng dự án và nhà đầu tư tự tổ chức thực hiện theo dõi, kiểm tra quá trình đầu tư dự án theo nội dung được phê duyệt và hợp đồng dự án.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thực hiện theo dõi, kiểm tra quá trình đầu tư dự án theo nội dung được phê duyệt và hợp đồng dự án.

- Thời gian thực hiện: Trong giai đoạn năm 2018-2020

4. Giám sát và đánh giá đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn khác.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý khu kinh tế thực hiện trách nhiệm giám sát, đánh giá đầu tư dự án của cơ quan đăng ký đầu tư theo quy định tại điều 35 Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý khu kinh tế thực hiện theo dõi, kiểm tra dự án quyết định chủ trương đầu tư. Việc kiểm tra được thực hiện ít nhất một lần đối với mỗi dự án.

- Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện theo dõi, kiểm tra dự án trong phạm vi quản lý.

- Thời gian thực hiện: Trong giai đoạn năm 2018-2020

5. Giám sát và đánh giá dự án đầu tư ra nước ngoài

- Việc Giám sát và đánh giá dự án đầu tư ra nước ngoài thực hiện theo Điều 39 Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ.

- Thời gian thực hiện: Trong giai đoạn năm 2018-2020

III. Tổ chức thực hiện

1. Trách nhiệm của các cơ quan thực hiện.

1.1. Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện các nhiệm vụ về giám sát, đánh giá đầu tư của tỉnh; thực hiện các nhiệm vụ chức năng của ngành về giám sát, đánh giá đầu tư; hướng dẫn thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư đối với các dự án được Ủy ban nhân dân tỉnh phân cấp hoặc ủy quyền cho cấp dưới. Theo quy định tại Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ cụ thể như sau:

+ Hướng dẫn, theo dõi và tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác giám sát, đánh giá đầu tư thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh (bao gồm cả đầu tư của cấp huyện, xã); tổng hợp giám sát, đánh giá tổng thể đầu tư trong phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh (bao gồm cả đầu tư của cấp huyện, xã);

+ Chủ trì lập kế hoạch và phối hợp với các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định đầu tư;

+ Tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác giám sát, đánh giá tổng thể đầu tư và giám sát, đánh giá dự án đầu tư trong phạm vi quản lý của tỉnh theo quy định.

+ Tổng hợp, đề xuất trình Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động đầu tư, các dự án thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành xem xét, giải quyết kịp thời, đảm bảo tiến độ và hiệu quả đầu tư đối với các dự án sử dụng ngân sách Trung ương.

- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá các dự án thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của Ủy ban nhân dân tỉnh do các đơn vị, Ban quản lý dự án trực thuộc tỉnh làm chủ đầu tư;

- Tổ chức thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá các dự án do Ủy ban nhân dân tỉnh Quyết định chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

- Xây dựng kế hoạch giám sát cụ thể đối với từng dự án.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến giám sát và đánh giá đầu tư khi Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu.

1.2. Ban Quản lý khu kinh tế

- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá các dự án do Ban quản lý khu kinh tế trình quyết định chủ trương đầu tư; cấp chứng nhận đăng ký đầu tư.

- Phối hợp theo kế hoạch với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức đánh giá dự án đầu tư sử dụng các nguồn vốn khác đối với các dự án nằm trong địa bàn khu công nghiệp, khu kinh tế;

- Tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh các kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành về những vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư thuộc lĩnh vực quản lý và các dự án thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc đảm bảo tiến độ và hiệu quả đầu tư;

- Báo cáo về công tác giám sát, đánh giá tổng thể đầu tư thuộc do đơn vị quản lý và giám sát, đánh giá dự án thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị theo chế độ quy định.

1.3. Các sở, ngành trực thuộc tỉnh

Thực hiện công tác giám sát, đánh giá đầu tư thuộc lĩnh vực được giao quản lý của sở, ngành cụ thể sau:

- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá tổng thể đầu tư trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý;

- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá các dự án do sở, ngành và các đơn vị thuộc sở, ngành làm chủ đầu tư;

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức kiểm tra, đánh giá dự án do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định đầu tư thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý của mình, và theo kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt.

- Chủ động xử lý hoặc đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo và giải quyết các vấn đề về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, sử dụng đất thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị;

- Báo cáo về công tác giám sát, đánh giá tổng thể đầu tư trong phạm vi ngành, lĩnh vực do đơn vị quản lý và giám sát, đánh giá dự án do sở, ngành và các đơn vị thuộc sở, ngành làm chủ đầu tư theo chế độ quy định.

- Sở Xây dựng tổ chức thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá các dự án do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án khu đô thị mới, dự án phát triển nhà ở;

- Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm giám sát việc thực hiện theo quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, đảm bảo môi trường các dự án trên địa bàn Tỉnh.

1.4. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá tổng thể đầu tư trong phạm vi quản lý của huyện, thị xã, thành phố;

- Thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá các dự án do huyện, thị xã thành phố và các đơn vị thuộc huyện, thị xã, thành phố làm chủ đầu tư (bao gồm cả các dự án do Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố quyết định đầu tư);

- Tổ chức thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá các dự án phát triển nhà ở do Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chấp thuận đầu tư;

- Chủ động giải quyết kịp thời các vấn đề về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, quản lý sử dụng đất đai thuộc chức năng, nhiệm vụ của địa phương; báo cáo đề xuất UBND tỉnh xử lý các nội dung vượt thẩm quyền.

- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường giám sát việc thực hiện theo quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đai, đảm bảo môi trường các dự án trên địa bàn của huyện, thị xã, thành phố;

- Báo cáo công tác giám sát, đánh giá tổng thể đầu tư trong phạm vi quản lý của huyện, thị xã, thành phố; giám sát, đánh giá dự án do huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị thuộc huyện, thị xã, thành phố làm chủ đầu tư theo chế độ quy định.

1.5. Nhà đầu tư

- Tổ chức thực hiện giám sát, đánh giá dự án theo quy định tại Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ;

- Thiết lập hệ thống thông tin nội bộ, thu thập và lưu trữ đầy đủ thông tin, dữ liệu, hồ sơ, tài liệu, sổ sách, chứng từ của dự án, báo cáo của các nhà thầu liên quan đến việc quản lý thực hiện dự án;

- Báo cáo kịp thời cơ quan quản lý xử lý các vướng mắc, phát sinh vượt thẩm quyền;

- Lập báo cáo giám sát và đánh giá dự án theo quy định;

- Cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác các thông tin báo cáo vào hệ thống thông tin quy định tại Khoản 14 Điều 68 Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ;

- Chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật do báo cáo, cung cấp thông tin không chính xác về tình hình thực hiện đầu tư trong phạm vi quản lý.

2. Chế độ báo cáo

2.1. Định kỳ 6 tháng và một năm, các sở, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tổng hợp, báo cáo về giám sát, đánh giá tổng thể đầu tư trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Thời gian gửi báo cáo trước ngày 25/6 và 25/12 hàng năm để tổng hợp.

2.2. Chủ chương trình, chủ đầu tư các chương trình, dự án đầu tư công lập và gửi Ủy ban nhân dân tỉnh đồng thời gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư các loại báo cáo sau:

- Báo cáo giám sát, đánh giá định kỳ: Quý I, 6 tháng, quý III và năm;

- Báo cáo giám sát, đánh giá trước khi khởi công chương trình, dự án;

- Báo cáo giám sát, đánh giá trước khi điều chỉnh chương trình, dự án;

- Báo cáo giám sát, đánh giá kết thúc chương trình, dự án;

- Báo cáo đánh giá chương trình, dự án đầu tư do mình tổ chức thực hiện;

- Đối với chương trình, dự án quan trọng quốc gia, dự án nhóm A và dự án sử dụng nguồn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương, đồng thời phải gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo giám sát, đánh giá định kỳ 6 tháng, cả năm và báo cáo quy định tại điểm này.

2.3. Chủ sử dụng dự án đầu tư công lập và gửi Ủy ban nhân dân tỉnh đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư các loại báo cáo sau:

- Báo cáo giám sát, đánh giá tình hình khai thác, vận hành dự án hàng năm trong thời gian từ khi đưa dự án vào khai thác, vận hành đến khi có Báo cáo đánh giá tác động dự án;

- Báo cáo đánh giá tác động dự án.

2.4. Chủ đầu tư các dự án sử dụng vốn tín dụng do Chính phủ bảo lãnh, vốn vay được bảo đảm bằng tài sản của Nhà nước, giá trị quyền sử dụng đất, vốn từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp, vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp nhà nước lập và gửi Ủy ban nhân dân tỉnh đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư các loại báo cáo sau:

- Báo cáo giám sát, đánh giá định kỳ: Quý I, 6 tháng, quý III và năm;

- Báo cáo giám sát, đánh giá trước khi khởi công dự án;

- Báo cáo giám sát, đánh giá trước khi điều chỉnh dự án;

- Báo cáo đánh giá dự án đầu tư do mình tổ chức thực hiện;

- Báo cáo trước giám sát, đánh giá khi bắt đầu khai thác, vận hành dự án (đối với dự án nhóm C);

- Đối với các dự án quan trọng quốc gia, dự án nhóm A đồng thời phải gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo giám sát, đánh giá định kỳ 6 tháng, cả năm và báo cáo quy định tại điểm này.

2.5. Nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư lập và gửi Ủy ban nhân dân tỉnh đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư các loại báo cáo sau:

- Báo cáo giám sát, đánh giá định kỳ: Quý I, 6 tháng, quý III và năm;

- Báo cáo giám sát, đánh giá trước khi khởi công dự án;

- Báo cáo giám sát, đánh giá trước khi điều chỉnh dự án;

- Báo cáo đánh giá dự án đầu tư do mình tổ chức thực hiện;

- Báo cáo giám sát, đánh giá trước khi bắt đầu khai thác, vận hành dự án (đối với dự án nhóm C);

- Đối với các dự án quan trọng quốc gia, dự án nhóm A và dự án sử dụng nguồn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương, đồng thời phải gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo giám sát, đánh giá định kỳ 6 tháng, cả năm và báo cáo quy định tại điểm này.

2.6. Nhà đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn khác lập và gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan đầu mối thực hiện công tác giám sát, đánh giá đầu tư của địa phương nơi thực hiện dự án đầu tư các loại báo cáo sau:

- Báo cáo giám sát, đánh giá định kỳ: 6 tháng và cả năm;

- Báo cáo đánh giá kết thúc (nếu có);

- Báo cáo giám sát, đánh giá trước khi khởi công dự án (đối với các dự án không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư);

- Báo cáo giám sát, đánh giá trước khi bắt đầu khai thác, vận hành dự án (đối với các dự án không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư).

2.7. Nhà đầu tư các dự án đầu tư ra nước ngoài lập và gửi báo cáo theo khoản 11 Điều 68 Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ.

3. Chi phí thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư:

Thực hiện quy định tại Điều 53 Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ.

Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp danh mục, đề xuất báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh thực hiện Kế hoạch; hướng dẫn lập dự toán và thanh quyết toán chi phí thực hiện công tác giám sát, đánh giá đầu tư theo Kế hoạch.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện công tác giám sát và đánh giá đầu tư theo quy định, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả triển khai, thực hiện công tác giám sát, đánh giá đầu tư thuộc phạm vi mình quản lý; chịu trách nhiệm về các hậu quả do không tổ chức thực hiện việc giám sát, đánh giá đầu tư hoặc không báo cáo theo quy định.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, phản ảnh kịp thời về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, giải quyết theo thẩm quyền./.

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 1285/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch giám sát và đánh giá đầu tư giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

  • Số hiệu: 1285/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 19/04/2018
  • Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh
  • Người ký: Nguyễn Đức Long
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản