Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1100/QĐ-UBND | Thừa Thiên Huế, ngày 06 tháng 5 năm 2022 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 859/TTr-SGDĐT ngày 18 tháng 4 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Khung chương trình Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp trung học phổ thông (sau đây được gọi tắt là Khung chương trình) (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai biên soạn Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp trung học phổ thông theo từng bậc học của Khung chương trình được phê duyệt tại Quyết định này. Việc biên soạn thực hiện theo đúng các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa và Thể thao; Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| KT. CHỦ TỊCH |
KHUNG CHƯƠNG TRÌNH TÀI LIỆU GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG TỈNH THỪA THIÊN HUẾ - CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1100/QĐ-UBND ngày 06/5/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế)
1. Mục tiêu tổng quát
Tổ chức biên soạn Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp trung học phổ thông và đưa vào giảng dạy trong các cơ sở giáo dục phổ thông toàn tỉnh nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và con người Thừa Thiên Huế; bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu và vận dụng tri thức để góp phần giải quyết những vấn đề thực tiễn của địa phương.
2. Mục tiêu cụ thể
- Trang bị cho học sinh những hiểu biết cơ bản về lịch sử, văn hóa truyền thống, các vấn đề về địa lí, kinh tế, chính trị - xã hội, môi trường, con người của Thừa Thiên Huế. Thông qua đó bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, đất nước, tìm hiểu và vận dụng những kiến thức đã học để góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa Huế, xây dựng văn hóa, kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển giàu mạnh.
- Chương trình giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế (sau đây được gọi tắt là Chương trình) cùng với các môn học khác trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 góp phần tạo điều kiện để học sinh được phát triển hài hòa thể chất và tinh thần, hình thành các năng lực, phẩm chất học sinh được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bên cạnh đó, phát triển cho học sinh năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực tổ chức các hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp; năng lực tìm hiểu tự nhiên và xã hội; vận dụng kiến thức (tự nhiên, văn hóa, xã hội) vào thực tiễn, ứng xử với tự nhiên phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường tại địa phương. Hỗ trợ những đổi mới về nội dung, phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá những kiến thức về địa phương.
- Triển khai thực hiện nội dung Chương trình giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế theo đúng tiến độ triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
II. CÁC YÊU CẦU VÀ ĐỊNH HƯỚNG XÂY DỰNG TÀI LIỆU GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
- Quán triệt quan điểm, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam; tuân thủ Hiến pháp, pháp luật Việt Nam.
- Quán triệt quan điểm định hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 (Hội nghị Trung ương 8 khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
- Cụ thể hóa mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục của chương trình giáo dục địa phương; bảo đảm tính liên thông giữa các cấp học, lớp học, môn học và hoạt động giáo dục.
- Căn cứ chương trình phổ thông 2018 cả về mạch kiến thức và phương pháp tiếp cận, gắn với thực tiễn địa phương và phù hợp với xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học.
a) Thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, tài liệu giáo dục địa phương được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, xác định các mức độ khác nhau của mỗi năng lực tương thích với từng cấp học và từng môn học.
b) Cùng với các môn học khác trong chương trình giáo dục phổ thông, tài liệu giáo dục địa phương góp phần tạo điều kiện để học sinh được phát triển hài hòa cả thể chất và tinh thần. Học sinh được giáo dục toàn diện đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản; được rèn luyện, phát triển các phẩm chất, năng lực cần thiết và tiếp cận nghề nghiệp. Đặc biệt coi trọng giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử, văn hóa, địa lí địa phương, các giá trị văn hóa truyền thống cũng như tác phong công nghiệp, ý thức trách nhiệm xã hội.
a) Đảm bảo kế thừa và phát triển những tài liệu giáo dục địa phương hiện hành.
b) Nội dung giáo dục theo hướng hiện đại, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi và trình độ nhận thức của học sinh; tăng cường thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Nội dung giáo dục được lựa chọn là những tri thức cơ bản, đảm bảo vừa phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông vừa gắn với thực tiễn địa phương trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đề cao tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
c) Chương trình được xây dựng theo một chỉnh thể, nhất quán theo các cấp học từ tiểu học đến trung học phổ thông, theo từng lớp và đảm bảo theo đúng thời lượng đã quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
d) Bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Công văn số 1106/BGDĐT-GDTrH ngày 20/3/2019 về việc biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông; các văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh: Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 15/02/2019 về việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 15/02/2019 về việc biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông, Công văn số 7598/UBND-GD ngày 16/10/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về các vấn đề giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử, đạo đức, con người Huế.
1. Chương trình giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp trung học phổ thông được xây dựng 35 tiết/khối lớp (trong đó gồm 31 tiết thực dạy; 04 tiết kiểm tra, đánh giá được giảng dạy từ lớp 10 đến lớp 12, là nội dung giáo dục có giá trị như một môn học bắt buộc
2. Phương án biên soạn: Biên soạn song song với cấp tiểu học, cấp trung học cơ sở (THCS) đảm bảo từ năm 2022, mỗi năm hoàn thành và đưa vào dạy học tài liệu địa phương của 3 khối lớp: Lớp 3, lớp 7 và lớp 10 (mỗi khối lớp có 01 cuốn tài liệu) (nội dung bao hàm các lĩnh vực về lịch sử, văn hóa truyền thống địa phương; các vấn đề về địa lí, kinh tế, hướng nghiệp của địa phương; các vấn đề chính trị - xã hội, môi trường của địa phương gồm các mạch kiến thức về Lịch sử - Văn hóa, Văn học, Nghệ thuật, Địa lí - Kinh tế - Chính trị - Xã hội, Hướng nghiệp.
Mạch kiến thức | Chủ đề, bài học | Yêu cầu cần đạt | Thời lượng |
LỚP 10 | |||
Lịch sử - Văn hóa | Chủ đề: Danh thắng và Di tích Lịch sử - Văn hóa Huế Bài 1. Sông Hương, núi Ngự Bài 2. Đèo Hải Vân, vườn quốc gia Bạch Mã. Bài 3. Những cây cầu xứ Huế | - Trình bày được những nét đặc trưng, giá trị của các danh thắng và di tích lịch sử - văn hóa tiêu biểu nổi tiếng ở Thừa Thiên Huế. - Trình bày được lịch sử hình thành và những nét cơ bản về một số cây cầu tiêu biểu ở Thừa Thiên Huế. - Tự hào về vẻ đẹp, giá trị và đề xuất được một số ý kiến nhằm bảo tồn, phát huy giá trị của các danh thắng và di tích lịch sử nổi tiếng ở Thừa Thiên Huế. | 9 |
Văn học | Chủ đề: Văn học dân gian Thừa Thiên Huế Bài 1. Giai thoại dân gian Thừa Thiên Huế. Bài 2. Vè dân gian Thừa Thiên Huế. Bài 3. Văn học dân gian các dân tộc ít người ở Thừa Thiên Huế. | - Nhận biết, hiểu được một số đặc điểm cơ bản về nội dung và nghệ thuật của giai thoại, vè ở Thừa Thiên Huế. - Kể lại được một số giai thoại dân gian tiêu biểu ở Thừa Thiên Huế. - Nhận biết, trình bày được một số đặc điểm về nội dung và nghệ thuật của văn học dân gian các dân tộc ít người ở Thừa Thiên Huế. - Có tình cảm, thái độ tích cực với di sản văn học dân gian của địa phương. | 9 |
Nghệ thuật | Chủ đề: Nghệ thuật trang trí thời Nguyễn ở Thừa Thiên Huế Bài 1. Chất liệu và màu sắc trong nghệ thuật trang trí thời Nguyễn. Bài 2. Chủ đề tiêu biểu trong nghệ thuật trang trí thời Nguyễn. | - Nhận biết được các chất liệu cơ bản và các chủ đề trang trí đặc trưng trong nghệ thuật trang trí thời Nguyễn. - Hiểu được ý nghĩa cơ bản của màu sắc và hoa văn trang trí thời Nguyễn. - Trân trọng, tự hào, có ý thúc và hành động bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa, mỹ thuật đối với nghệ thuật trang trí thời Nguyễn. | 5 |
Địa lí - Kinh tế, Chính trị - Xã hội | Chuyên đề: Các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế Bài 1. Vị trí địa lí và tài nguyên thiên nhiên Bài 2. Nguồn lực kinh tế - xã hội | - Trình bày được những đặc trưng về nguồn lực phát triển kinh tế xã hội Thừa Thiên Huế. - Phân tích được những thế mạnh và hạn chế của điều kiện tự nhiên và kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế. - Nêu nhận định của bản thân về cơ cấu kinh tế của Thừa Thiên Huế dựa trên nguồn lực. | 4 |
Hướng nghiệp địa phương | Chủ đề: Nhu cầu và sự dịch chuyển nghề nghiệp ở Thừa Thiên Huế dưới tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 | - Nêu được tổng quan về tình hình lao động của các nhóm nghề nghiệp ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong những năm gần đây. - Trình bày được tác động của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đến sự dịch chuyển của các nghề nghiệp trong tương lai ở Thừa Thiên Huế. - Xác định được nhu cầu về nghề nghiệp của địa phương trong tương lai. - Xác định được sở thích, khả năng của bản thân trong việc lựa chọn nghề nghiệp. | 4 |
LỚP 11 | |||
Lịch sử - Văn hóa | Chủ đề: Danh nhân Thừa Thiên Huế Bài 1. Danh nhân chính trị và quân sự Bài 2. Danh nhân văn hóa và khoa học | - Trình bày được một số nét về tiểu sử và những đóng góp nổi bật của một số nhà chính trị, quân sự và danh nhân văn hóa, khoa học tiêu biểu của Thừa Thiên Huế trong lịch sử. - Rút ra bài học lịch sử từ việc tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của các nhà chính trị, quân sự và danh nhân văn hóa, khoa học tiêu biểu ở Thừa Thiên Huế. - Liên hệ được các địa danh, tên đường, trường học.... liên quan đến các danh nhân tiêu biểu của Thừa Thiên Huế. - Thể hiện lòng biết ơn đối với những người có công với quê hương, đất nước qua một số hoạt động thực tiễn. | 8 |
Văn học | Chủ đề: Các tác giả tiêu biểu của văn học trung đại Thừa Thiên Huế Bài 1. Minh Mạng (hoặc Thiệu Trị) Bài 2. Tùng Thiện Vương (hoặc Tuy Lý Vương) Bài 3. Đặng Huy Trứ (hoặc Mai Am) | - Trình bày được những nét chính về tiểu sử và sự nghiệp của các tác giả văn học trung đại tiêu biểu của Thừa Thiên Huế: Minh Mạng (hoặc Thiệu Trị), Tùng Thiện Vương (hoặc Tuy Lý Vương), Đặng Huy Trứ (hoặc Mai Am). - Phân tích được giá trị nội dung, nghệ thuật của một số tác phẩm tiêu biểu của các tác giả đó. - Thể hiện tình yêu với văn học địa phương; trân trọng, biết ơn các tác giả; có ý thức và hành động nhằm quảng bá giá trị của các tác phẩm tiêu biểu của những tác giả này. | 9 |
Nghệ thuật | Chủ đề: Âm nhạc ở Thừa Thiên Huế Bài 1. Sự hình thành và phát triển của Ca Huế Bài 2. Nhã nhạc cung đình Huế | - Trình bày được sự hình thành và phát triển, hệ thống bài bản của nghệ thuật Ca Huế; - Phân tích được giá trị của Ca Huế trong loại hình âm nhạc truyền thống. - Trình bày cơ cấu tổ chức dàn nhạc và hệ thống bài bản của Nhã nhạc cung đình Huế. - Phân biệt giữa đại nhạc và tiểu nhạc; nghe và cảm nhận một số bài bản được sử dụng trong một số nghi lễ cơ bản của triều đình nhà Nguyễn. Thể hiện được một giai điệu ca Huế hoặc Nhã nhạc cung đình Huế. | 4 |
Địa lí - Kinh tế, Chính trị - Xã hội | Chuyên đề: Kinh tế Thừa Thiên Huế - Đặc điểm và định hướng phát triển Bài 1. Đặc điểm nền kinh tế của tỉnh Thừa Thiên Huế Bài 2. Định hướng phát triển kinh tế Thừa Thiên Huế | - Trình bày được những đặc điểm chính của nền kinh tế Thừa Thiên Huế về cơ cấu, sự chuyển dịch, một số ngành kinh tế mũi nhọn, ... - Phân tích, nhận xét được một số yếu tố của kinh tế Thừa Thiên Huế qua các dạng biểu đồ, sơ đồ và bảng số liệu. - Trình bày được một số định hướng phát triển kinh tế của Thừa Thiên Huế. - Sưu tầm được các tư liệu về vấn đề kinh tế của Thừa Thiên Huế. | 6 |
Hướng nghiệp địa phương | Chủ đề: Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở Thừa Thiên Huế | - Nêu được vai trò của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở Thừa Thiên Huế. - Trình bày được các giai đoạn trong quá trình khởi nghiệp. - Nêu được các yếu tố tác động đến quá trình khởi nghiệp. | 4 |
LỚP 12 | |||
Lịch sử - Văn hóa | Chủ đề: Di sản văn hóa Huế Bài 1. Quần thể di tích Cố đô Huế Bài 2. Nhà vườn và nhà rường Huế Bài 3. Kiến trúc tôn giáo ở Thừa Thiên Huế | - Trình bày được những nét chính về quần thể di tích Cố đô Huế. - Nhận biết được giá trị, hiện trạng của quần thể di tích Cố đô Huế trong giai đoạn hiện nay, có ý thức và hành động góp phần bảo tồn, phát huy giá trị. - Biết được những nét cơ bản trong kiến trúc nhà rường, nhà vườn ở Thừa Thiên Huế - Biết được một số nét cơ bản về tôn giáo và một số công trình kiến trúc tôn giáo tiêu biểu ở Thừa Thiên Huế. - Có khả năng khám phá, trải nghiệm tại các di sản, nhà vườn, công trình kiến trúc tôn giáo, từ đó trân trọng, giữ gìn, bảo tồn và quảng bá những nét dẹp truyền thống gắn với sinh hoạt đời thường của người dân Thừa Thiên Huế. | 8 |
Văn học | Chủ đề: Các tác giả tiêu biểu của văn học hiện đại Thừa Thiên Huế Bài 1. Đạm Phương nữ sử Bài 2. Tô Nhuận Vỹ Bài 3. Trần Vàng Sao (hoặc Trần Thùy Mai) | - Trình bày được khái quát về tiểu sử và sự nghiệp của các tác giả tiêu biểu của văn học hiện đại Thừa Thiên Huế: Đạm Phương nữ sử, Tô Nhuận Vỹ, Trần Vàng Sao (hoặc Trần Thùy Mai) - Nhận biết, phân tích được giá trị nội dung, nghệ thuật của một số tác phẩm tiêu biểu của các tác giả đó. - Hình thành và phát triển tình yêu với văn học địa phương; trân trọng, biết ơn các tác giả: có ý thức quảng bá giá trị của các tác phẩm tiêu biểu của những tác giả này. | 8 |
Nghệ thuật | Chủ đề: Nghề truyền thống tại Thừa Thiên Huế Bài 1. Các làng nghề truyền thống tiêu biểu tại Thừa Thiên Huế Bài 2. Bảo vật quốc gia thời Nguyễn | - Trình bày được tổng quan về lịch sử hình thành một số làng nghề truyền thống tiêu biểu tại Thừa Thiên Huế. - Nhận biết được một số đặc điểm cơ bản về chất liệu, kỹ thuật và đặc điểm nhận diện các sản phẩm làng nghề truyền thống tại địa phương. - Trình bày được một số nét cơ bản về lịch sử và thẩm mỹ của các bảo vật quốc gia thời Nguyễn là sản phẩm làng nghề của nhân dân Thừa Thiên Huế. - Biết yêu quý và có ý thức, hành vi góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị của các nghề truyền thống tại Thừa Thiên Huế. | 5 |
Địa lí - Kinh tế, Chính trị - Xã hội | Chuyên đề: “Đô thị di sản”: hiện trạng và định hướng phát triển. Bài 1. Đặc điểm của Đô thị và Di sản tỉnh Thừa Thiên Huế Bài 2. Định hướng phát triển “Đô thị di sản” Thừa Thiên Huế Bài 3. Những vấn đề bảo vệ môi trường Đô thị Thừa Thiên Huế | - Trình bày được những đặc điểm cơ bản về đô thị di sản của tỉnh Thừa Thiên Huế. - Phân tích được các căn cứ để Thừa Thiên Huế trở thành “Đô thị di sản”. - Nêu được các định hướng chính để phát triển “Đô thị di sản” Thừa Thiên Huế. - Biết sưu tầm tư liệu, thuyết trình về vấn đề liên quan đến “Đô thị di sản” Thừa Thiên Huế. - Những giải pháp bảo vệ môi trường đô thị và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng môi trường đô thị xanh, sạch, an toàn. | 6 |
Hướng nghiệp địa phương | Chủ đề: Nông nghiệp xanh, sạch ở Thừa Thiên Huế | - Trình bày được thực trạng nông nghiệp ở Thừa Thiên Huế hiện nay. - Trình bày được vai trò của phát triển nông nghiệp xanh, sạch ở Thừa Thiên Huế. - Nêu được các xu hướng phát triển nông nghiệp xanh, sạch ở Thừa Thiên Huế. | 4 |
IV. ĐỊNH HƯỚNG VỀ HÌNH THỨC, PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
Chương trình giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế áp dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; hình thức tổ chức dạy học linh hoạt, sáng tạo. Giáo viên chủ động thiết kế, xây dựng kế hoạch giáo dục, hình thức, phương pháp dạy học; tổ chức, hướng dẫn hoạt động học giúp học sinh hình thành và phát triển các kĩ năng, phẩm chất, năng lực.
Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học trong và ngoài lớp học thông qua một số hình thức chủ yếu sau: học lý thuyết trong và ngoài nhà trường; làm bài tập; hoạt động trải nghiệm thực tế; dự án nghiên cứu; tham gia xêmina; tham quan; hoạt động phục vụ cộng đồng; các hoạt động học tập của học sinh bao gồm hoạt động khởi động - khám phá vấn đề; hình thành kiến thức luyện tập và hoạt động thực hành, vận dụng (ứng dụng những điều đã học để phát hiện và giải quyết những vấn đề có thực trong đời sống).
Về kiểm tra, đánh giá, thực hiện theo Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.
- 1Quyết định 580/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Khung Chương trình giáo dục địa phương tỉnh Gia Lai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT
- 2Quyết định 927/QĐ-UBND năm 2022 về điều chỉnh Khung chương trình Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp tiểu học
- 3Quyết định 928/QĐ-UBND năm 2022 về điều chỉnh Khung chương trình Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp trung học cơ sở
- 4Quyết định 1633/QĐ-UBND năm 2022 về Chương trình Giáo dục địa phương bậc trung học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong chương trình giáo dục phổ thông
- 5Quyết định 2106/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề cương giáo dục địa phương tỉnh Quảng Nam cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
- 6Quyết định 778/QĐ-UBND năm 2024 điều chỉnh Khung chương trình Giáo dục địa phương lớp 11 cấp trung học phổ thông tỉnh Lào Cai
- 1Nghị quyết 29-NQ/TW năm 2013 đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
- 2Hiến pháp 2013
- 3Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 4Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 5Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 6Công văn 1106/BGDĐT-GDTrH năm 2019 về biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 7Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 8Quyết định 580/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Khung Chương trình giáo dục địa phương tỉnh Gia Lai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT
- 9Quyết định 927/QĐ-UBND năm 2022 về điều chỉnh Khung chương trình Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp tiểu học
- 10Quyết định 928/QĐ-UBND năm 2022 về điều chỉnh Khung chương trình Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp trung học cơ sở
- 11Quyết định 1633/QĐ-UBND năm 2022 về Chương trình Giáo dục địa phương bậc trung học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong chương trình giáo dục phổ thông
- 12Quyết định 2106/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề cương giáo dục địa phương tỉnh Quảng Nam cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
- 13Quyết định 778/QĐ-UBND năm 2024 điều chỉnh Khung chương trình Giáo dục địa phương lớp 11 cấp trung học phổ thông tỉnh Lào Cai
Quyết định 1100/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Khung chương trình Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế - cấp trung học phổ thông
- Số hiệu: 1100/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 06/05/2022
- Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế
- Người ký: Nguyễn Thanh Bình
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra