Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 102/QĐ-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 7 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM HÀNG HÓA; TÀI SẢN KẾT CẤU HẠ TẦNG CHỢ DO NHÀ NƯỚC ĐẦU TƯ, QUẢN LÝ; LƯU THÔNG HÀNG HÓA TRONG NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định có liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 54/TTr-SCT ngày 03 tháng 7 năm 2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục 08 thủ tục hành chính lĩnh vực chất lượng sản phẩm hàng hóa; tài sản kết cấu hạ tầng chợ do nhà nước đầu tư, quản lý; lưu thông hàng hóa trong nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương, cụ thể:

1. Lĩnh vực chất lượng sản phẩm hàng hóa: 01 thủ tục (Phụ lục I);

2. Lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước: 06 thủ tục (Phụ lục II);

3. Lĩnh vực tài sản kết cấu hạ tầng chợ do nhà nước đầu tư, quản lý: 01 thủ tục (Phụ lục III).

Danh mục thủ tục hành chính được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân Thành phố tại https://hochiminhcity.gov.vn.

Điều 2. Giao Sở Công Thương rà soát, đánh giá tiêu chí để cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; xây dựng quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính, tái cấu trúc quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2025.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Sở Công Thương và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- VPCP: Cục Kiểm soát TTHC;
- TTUB: CT, PCT Nguyễn Lộc Hà;
- VPUB: CVP, PCVP/VX;
- Trung tâm Thông tin điện tử TP;
- Trung tâm Chuyển đổi số TP;
- Phòng Kiểm soát TTHC;
- Lưu: VT, KSTT/Tr.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Lộc Hà

 

PHỤ LỤC I

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM HÀNG HÓA THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 102/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)

Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh

TT

Tên thủ tục hành chính

Thời hạn giải quyết

Địa điểm thực hiện

Phí, lệ phí

Căn cứ pháp lý

1

Thông báo tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy các sản phẩm, hàng hóa phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia

- Đối với hồ sơ đăng ký công bố hợp quy không đầy đủ theo quy định tại Điều 14 của Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 02/2017/TT-BKHCN ngày 31 tháng 3 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký công bố hợp quy, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản đề nghị bổ sung các loại giấy tờ theo quy định tới tổ chức, cá nhân công bố hợp quy. Sau thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày cơ quan tiếp nhận hồ sơ gửi văn bản đề nghị mà hồ sơ đăng ký công bố hợp quy không được bổ sung đầy đủ theo quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có quyền hủy bỏ việc xử lý đối với hồ sơ này.

- Đối với hồ sơ đăng ký công bố hợp quy đầy đủ theo quy định tại Điều 14 của Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 02/2017/TT-BKHCN ngày 31 tháng 3 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký công bố hợp quy, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải tổ chức kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký công bố hợp quy để xử lý như sau:

+ Trường hợp hồ sơ đăng ký công bố hợp quy đầy đủ và hợp lệ cơ quan tiếp nhận hồ sơ ban hành Thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký công bố hợp quy cho tổ chức, cá nhân công bố hợp quy.

+ Trường hợp hồ sơ đăng ký công bố hợp quy đầy đủ nhưng không hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân công bố hợp quy về lý do không tiếp nhận hồ sơ.

- Bộ phận Một cửa Sở Công Thương: số 163 Hai Bà Trưng, phường Phường Xuân Hòa.

- Tòa nhà Trung tâm hành chính, đường Lê Lợi, phường Bình Dương.

- Trung tâm hành chính: số 4 Nguyễn Tất Thành, phường Bà Rịa.

Không có

- Thông tư số 38/2025/TT- BCT ngày 19 tháng 6 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số quy định về phân cấp thực hiện thủ tục hành chính trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương.

- Quyết định số 1781/QĐ-BCT ngày 23 tháng 6 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về công bố thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.

 

PHỤ LỤC II

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC LƯU THÔNG HÀNG HÓA TRONG NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 102/QĐ-UBND ngày 4 tháng 7 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)

Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh

TT

Tên thủ tục hành chính

Thời hạn giải quyết

Địa điểm thực hiện

Phí, lệ phí

Căn cứ pháp lý

1

Cấp Giấy phép phân phối rượu.

15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của Thương nhân.

- Bộ phận Một cửa Sở Công Thương: số 163 Hai Bà Trưng, phường Phường Xuân Hòa.

- Tòa nhà Trung tâm hành chính, đường Lê Lợi, phường Bình Dương.

- Trung tâm hành chính: Số 4 Nguyễn Tất Thành, phường Bà Rịa.

Theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí hiện hành.

- Nghị định số 146/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2025 quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

- Quyết định số 1752/QĐ-BCT ngày 19 tháng 6 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về công bố thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.

2

Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép phân phối rượu.

07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Bộ phận Một cửa Sở Công Thương: số 163 Hai Bà Trưng, phường Phường Xuân Hòa.

- Tòa nhà Trung tâm hành chính, đường Lê Lợi, phường Bình Dương.

- Trung tâm hành chính: Số 4 Nguyễn Tất Thành, phường Bà Rịa.

Theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí hiện hành.

- Nghị định số 146/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2025 quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

- Quyết định số 1752/QĐ-BCT ngày 19 tháng 6 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về công bố thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.

3

Cấp lại Giấy phép phân phối rượu.

07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Bộ phận Một cửa Sở Công Thương: số 163 Hai Bà Trưng, phường Phường Xuân Hòa.

- Tòa nhà Trung tâm hành chính, đường Lê Lợi, phường Bình Dương.

- Trung tâm hành chính: Số 4 Nguyễn Tất Thành, phường Bà Rịa.

Theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí hiện hành.

- Nghị định số 146/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2025 quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

- Quyết định số 1752/QĐ-BCT ngày 19 tháng 6 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về công bố thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.

4

Cấp Giấy phép phân phối sản phẩm thuốc lá

15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của Thương nhân.

- Bộ phận Một cửa Sở Công Thương: số 163 Hai Bà Trưng, phường Phường Xuân Hòa.

- Tòa nhà Trung tâm hành chính, đường Lê Lợi, phường Bình Dương.

- Trung tâm hành chính: Số 4 Nguyễn Tất Thành, phường Bà Rịa.

Theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí hiện hành.

- Thông tư số 38/2025/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số quy định về phân cấp thực hiện thủ tục hành chính trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương

- Quyết định số 1781/QĐ-BCT ngày 23 tháng 6 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về công bố thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.

5

Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép phân phối sản phẩm thuốc lá

15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đu hồ sơ hợp lệ của Thương nhân.

- Bộ phận Một cửa Sở Công Thương: số 163 Hai Bà Trưng, phường Phường Xuân Hòa.

- Tòa nhà Trung tâm hành chính, đường Lê Lợi, phường Bình Dương.

- Trung tâm hành chính: Số 4 Nguyễn Tất Thành, phường Bà Rịa.

Theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí hiện hành.

- Thông tư số 38/2025/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số quy định về phân cấp thực hiện thủ tục hành chính trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương

- Quyết định số 1781/QĐ-BCT ngày 23 tháng 6 năm 2025 của Bộ trướng Bộ Công Thương về công bố thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.

6

Cấp lại Giấy phép phân phối sản phẩm thuốc lá

15 ngày làm việc kê từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của Thương nhân.

- Bộ phận Một cửa Sở Công Thương: số 163 Hai Bà Trưng, phường Phường Xuân Hòa.

- Tòa nhà Trung tâm hành chính, đường Lê Lợi, phường Bình Dương.

- Trung tâm hành chính: Số 4 Nguyễn Tất Thành, phường Bà Rịa.

Theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí hiện hành.

- Thông tư số 38/2025/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số quy định về phân cấp thực hiện thủ tục hành chính trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương

- Quyết định số 1781/QĐ-BCT ngày 23 tháng 6 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về công bố thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.

 

PHỤ LỤC III

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TÀI SẢN KẾT CẤU HẠ TẦNG CHỢ DO NHÀ NƯỚC ĐẦU TƯ, QUẢN LÝ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 102/QĐ-UBND ngày 4 tháng 7 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)

A. Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Sở Công Thương

TT

Tên thủ tục hành chính

Thời hạn giải quyết

Địa điểm thực hiệu

Phí, lệ phí

Căn cứ pháp lý

1

Giao tài sản kết cấu hạ tầng chợ do cấp tỉnh quản lý

- Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ cơ quan chuyên môn về tài sản kết cấu hạ tầng chợ cấp tỉnh chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan của địa phương trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định giao tài sản.

- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày có Quyết định giao tài sản kết cấu hạ tầng chợ của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan thực hiện việc bàn giao, tiếp nhận tài sản.

Cơ quan chuyên môn về tài sản kết cấu hạ tầng chợ

Không

- Căn cứ Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 05 tháng 6 năm 2024 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ;

- Căn cứ Quyết định số 1825/QĐ-BCT ngày 09 tháng 7 năm 2024 của Bộ Công Thương về công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực tài sản kết cấu hạ tầng chợ do nhà nước đầu tư, quản lý.

 

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 102/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Chất lượng sản phẩm hàng hóa; Tài sản kết cấu hạ tầng chợ do nhà nước đầu tư, quản lý; Lưu thông hàng hóa trong nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh

  • Số hiệu: 102/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 04/07/2025
  • Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Người ký: Nguyễn Lộc Hà
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 01/07/2025
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản