Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 7649/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 08 tháng 10 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TIẾP NHẬN, QUẢN LÝ VÀ HUẤN LUYỆN, ĐÀO TẠO VẬN ĐỘNG VIÊN CÁC TUYẾN BÓNG ĐÁ TRẺ TỈNH QUẢNG NAM GIAI ĐOẠN 2024 - 2025

Căn cứ Kế hoạch số 401-KH/TU ngày 12/4/2024 của Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 70-KL/TW, ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới gắn với Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 20/7/2021 của Tỉnh ủy; Kế hoạch số 3680/KH-UBND ngày 22/5/2024 của UBND tỉnh về phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Quảng Nam từ năm 2024 đến năm 2030; Công văn số 4325/UBND-KGVX ngày 13/6/2024 của UBND tỉnh về chuyển giao các tuyến vận động viên bóng đá trẻ tỉnh Quảng Nam; theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 221/TTr-SVHTTDL ngày 09/9/2024; kết luận cuộc họp giao ban ngày 04/10/2024 giữa Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tiếp nhận, quản lý và huấn luyện, đào tạo vận động viên các tuyến Bóng đá trẻ tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2024-2025 với các nội dung cụ thể sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xác định các nhiệm vụ trong công tác tiếp nhận, quản lý và huấn luyện, đào tạo vận động viên các tuyến Bóng đá trẻ nhằm mục đích thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 20/7/2021 của Tỉnh ủy về phát triển sự nghiệp văn hóa, thể dục thể thao tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030; Quyết định số 2725/QĐ-UBND ngày 24/9/2021 của UBND tỉnh về ban hành chương trình phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030, trong đó có bộ môn Bóng đá.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác huấn luyện, đào tạo Bóng đá trẻ của tỉnh nhằm hướng đến đạt kết quả cao tại các giải Bóng đá trẻ quốc gia và góp phần bổ sung lực lượng vận động viên đảm bảo chất lượng chuyên môn cho đội tuyển Bóng đá của tỉnh Quảng Nam.

2. Yêu cầu

- Việc tiếp nhận, quản lý và huấn luyện, đào tạo các tuyến Bóng đá trẻ của tỉnh phải đảm bảo tính kế thừa, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ để triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh và đảm bảo theo các quy định của pháp luật có liên quan.

- Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng hợp kết quả về công tác quản lý, huấn luyện, đào tạo và tổ chức thi đấu từng tháng, quý để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các nội dung cho phù hợp.

II. NỘI DUNG TIẾP NHẬN

1. Tiếp nhận nguyên trạng vận động viên các tuyến Bóng đá trẻ của tỉnh từ Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Quảng Nam, bao gồm:

- Tuyến Thủ môn U11-U13                : 10 VĐV.

- Tuyến U11                                     : 40 VĐV.

- Tuyến U13                                     : 30 VĐV.

- Tuyến U15                                     : 30 VĐV.

- Tuyến U17                                     : 28 VĐV.

- Tuyến U19-21                                : 28 VĐV.

2. Thời gian tiếp nhận, quản lý: Bắt đầu từ thực hiện tiếp nhận từ ngày 15/10/2024.

III. NHIỆM VỤ QUẢN LÝ, HUẤN LUYỆN, ĐÀO TẠO SAU KHI TIẾP NHẬN

1. Đảm bảo mục tiêu và chất lượng trong công tác huấn luyện, đào tạo

- Tiếp tục chăm lo cho VĐV các tuyến trẻ từ việc học tập văn hóa đến nâng cao trình độ chuyên môn, chuyên sâu, đảm bảo cho tất cả các VĐV trẻ đều đạt yêu cầu về học văn hóa và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn.

- Tiếp tục tuyển chọn các VĐV có chất lượng từ nhiều nguồn khác nhau, để bổ sung lực lượng nhằm nâng cao chất lượng đội hình và cải thiện thành tích tại các giải đấu tham dự.

- Sau khi kết thúc mùa giải Bóng đá trẻ của quốc gia sẽ tuyển chọn những cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt của tuyến dưới kế cận để bổ sung cho các tuyến trên nhằm đảm bảo các tuyến đầy đủ quân số và chất lượng chuyên môn đồng đều.

- Phấn đấu đào tạo nhiều VĐV tài năng cung cấp lực lượng cho các đội tuyển quốc gia ở các lứa tuổi, qua đó không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ.

- Đảm bảo cung ứng chuyển nhượng lứa Cầu thủ trẻ đáp ứng về chất lượng chuyên môn trước mùa giải mới cho Câu lạc bộ Bóng đá Quảng Nam và các Câu lạc bộ Bóng đá chuyên nghiệp, hạng nhất quốc gia theo quy định.

- Đề xuất và cử các HLV tham gia các lớp đào tạo huấn luyện viên của AFC và FIFA nhằm từng bước nâng cao trình độ, chuẩn hóa bằng cấp đáp ứng được tiêu chí của bóng đá chuyên nghiệp.

2. Đảm bảo mục tiêu về thành tích hằng năm

STT

Các giải thi đấu

Tên Đội

Mục tiêu thành tích thi đấu

1

U21 Quốc gia

Đội U19 - 21

Vào vòng chung kết và phấn đấu đạt huy chương

2

U19 Quốc gia

Đội U19-21

Vào vòng chung kết

3

U17 Quốc gia

Đội U17

Thi đấu cọ sát, phấn đấu vào vòng chung kết

4

U15 Quốc gia

Đội U15

Vào vòng chung kết và phấn đất đạt huy chương

5

U13 Quốc Gia

Đội U13

Vào vòng chung kết

6

U11 Quốc gia

Đội U11

Thi đấu cọ sát

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN: Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước trong khả năng cân đối ngân sách theo phân cấp ngân sách hiện hành; nguồn xã hội hóa và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị có liên quan xây dựng Đề án phát triển Bóng đá tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2026-2030 và triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch này đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

- Chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần phát triển Bóng đá Quảng Nam thực hiện công tác bàn giao, tiếp nhận vận động viên các tuyến Bóng đá trẻ đảm bảo đạt kết quả và đúng quy định.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính xây dựng dự toán kinh phí cho công tác đào tạo Bóng đá trẻ của tỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện.

- Chịu trách nhiệm tổ chức quản lý, theo dõi công tác huấn luyện, đào tạo; chi trả tiền công, tiền dinh dưỡng cho vận động viên theo quy định; đảm bảo các khoản chi phí có liên quan đến công tác đào tạo, huấn luyện và thi đấu. Thực hiện mua sắm trang phục, dụng cụ, các trang thiết bị phục vụ công tác quản lý, huấn luyện đào tạo và thi đấu. Ngoài ra, thực hiện hợp đồng với huấn luyện viên huấn luyện, đào tạo các tuyến Bóng đá trẻ tỉnh; thành lập các đội tuyển tham gia các giải Bóng đá trẻ quốc gia trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

- Trong thời gian triển khai thực hiện Kế hoạch (giai đoạn 2024-2025), khẩn trương xây dựng và tham mưu UBND tỉnh phê duyệt đơn giá thực hiện dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện vận động viên thể thao thành tích cao tỉnh Quảng Nam theo quy định tại Quyết định số 03/2024/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện vận động viên thể thao thành tích cao tỉnh Quảng Nam để có cơ sở triển khai việc đặt hàng/đấu thầu theo quy định tại Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ.

- Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án và tổ chức vận động tài trợ từ các nguồn xã hội hóa và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác (nếu có) để cùng với nguồn ngân sách triển khai thực hiện Kế hoạch.

2. Sở Tài chính: Phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tham mưu UBND tỉnh bố trí dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước để thực hiện Kế hoạch trong khả năng cân đối ngân sách theo phân cấp ngân sách hiện hành, quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật quy định chế độ, chính sách có liên quan.

3. Đề nghị Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Quảng Nam

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện công tác bàn giao VĐV các tuyến Bóng đá trẻ đảm bảo nội dung và đúng tiến độ theo kế hoạch.

- Hỗ trợ, giới thiệu các huấn luyện viên đảm bảo về trình độ chuyên môn để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện hợp đồng trong công tác đào tạo, huấn luyện các tuyến Bóng đá trẻ của tỉnh theo quy định. Ngoài ra, hỗ trợ một số chi phí gián tiếp có liên quan phục vụ công tác huấn luyện, đào tạo các tuyến bóng đá trẻ về tiền lương, tiền công, BHXH, BHYT, BHTN đối với những người làm công tác quản lý, phân tích kỹ thuật, Y, Bác sĩ, cấp dưỡng, nhân viên lái xe, bảo vệ,…

Trên đây là Kế hoạch tiếp nhận, quản lý và huấn luyện, đào tạo vận động viên các tuyến Bóng đá trẻ Quảng Nam từ Công ty Cổ phần phát triển Bóng đá Quảng Nam. Đề nghị các Sở, ngành, đơn vị có liên quan căn cứ nhiệm vụ được giao để triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả, thiết thực góp phần tạo động lực phát triển Bóng đá tỉnh nhà. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh./.

 


Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL;
- Cục TDTT;
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Sở Tài chính;
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Cty CPPT Bóng đá Q.Nam;
- CPVP;
- Lưu: VT, KGVX (H).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Thái Bình

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 7649/KH-UBND năm 2024 tiếp nhận, quản lý và huấn luyện, đào tạo vận động viên các tuyến Bóng đá trẻ tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2024-2025

  • Số hiệu: 7649/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 08/10/2024
  • Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam
  • Người ký: Phan Thái Bình
  • Ngày công báo: Không có
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 08/10/2024
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản

Fatal error: Uncaught TypeError: sqlsrv_free_stmt(): supplied resource is not a valid ss_sqlsrv_stmt resource in C:\Websites\indicat.vn\tools\php\index.php:462 Stack trace: #0 C:\Websites\indicat.vn\tools\php\index.php(462): sqlsrv_free_stmt() #1 {main} thrown in C:\Websites\indicat.vn\tools\php\index.php on line 462