Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 7357/KH-UBND | Quảng Ngãi, ngày 27 tháng 11 năm 2017 |
CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2018 CỦA TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Phòng, chống tham nhũng; Kế hoạch số 68-KH/TU ngày 15/3/2017 về thực hiện Kết luận 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 28/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động số 08-CTr/TU ngày 14/4/2016 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; Chương trình hành động số 14-CTr/TU ngày 22/12/2016 về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018 như sau:
1. Việc xây dựng và ban hành Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018 nhằm thống nhất chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung tổ chức triển khai, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy và của UBND tỉnh về thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng góp phần thực hiện được mục tiêu theo Kết luận 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị là “kiên quyết khắc phục những hạn chế, yếu kém, tạo chuyển biến rõ rệt trong 5 năm tới, ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí”.
2. Công tác phòng, chống tham nhũng phải được triển khai, thực hiện đồng bộ, kết hợp chặt chẽ giữa tích cực phòng ngừa, chủ động phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời hành vi tham nhũng; không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có đặc quyền, bất kể người đó là ai. Phải phòng ngừa là chính, cơ bản, lâu dài; phát hiện, xử lý là quan trọng, cấp bách; phải được thực hiện kiên trì, liên tục, tích cực, chủ động, có trọng tâm, trọng điểm; gắn phòng, chống tham nhũng, lãng phí với xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
a) Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan liên quan thực hiện:
- Tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án của Chính phủ về “Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho các tầng lớp nhân dân và công chức, viên chức”. Thời gian thực hiện trong năm 2018 sau khi được Chính phủ ban hành Đề án.
- Tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị cấp tỉnh triển khai, quán triệt Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thời gian thực hiện trong năm 2018 sau khi được ban hành.
- Ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc tuyên truyền, quán triệt Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi) năm 2017 sâu rộng đến tận cơ sở và các tầng lớp nhân dân. Thời gian hoàn thành trước 30/8/2018.
- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ năng thực hiện nhiệm vụ tham mưu quản lý nhà nước về phòng, chống tham nhũng; kỹ năng thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng; kỹ năng phát hiện hành vi tham nhũng cho công chức thanh tra sở, ngành, huyện, thành phố.
- Cập nhật, cung cấp, trao đổi thông tin về kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng với cơ quan truyền thông trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật, Quy định số 65-QĐ/TW ngày 03/02/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và chỉ đạo định hướng cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng, chống tham nhũng.
b) Sở Tư pháp chủ trì thực hiện:
- Chỉ đạo hướng dẫn xây dựng các điểm tuyên truyền tập trung, trực quan về pháp luật về phòng, chống tham nhũng trên địa bàn dân cư và trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.
- Tập huấn, bồi dưỡng cập nhật các văn bản chỉ đạo của Đảng, pháp luật của nhà nước về phòng, chống tham nhũng và thực tiễn thi hành cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật. Tổ chức và chỉ đạo, hướng dẫn các cuộc tọa đàm, nói chuyện chuyên đề trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng.
- Chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý về phòng, chống tham nhũng.
c) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì:
- Chỉ đạo, hướng dẫn việc xây dựng, quảng bá các chương trình chuyên trang, chuyên mục, tin, bài, tranh, ảnh, khẩu hiệu cổ động trên các kênh phát thanh, truyền hình, các báo, tạp chí, cổng thông tin điện tử, bản tin công cộng theo quy định của pháp luật.
- Phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, định hướng nội dung thông tin tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng; các vụ việc, vụ án được dư luận xã hội quan tâm xảy ra trên địa bàn tỉnh; có trách nhiệm chỉ đạo, phát hiện, xử lý theo thẩm quyền các sai phạm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về báo chí liên quan đến thông tin về phòng, chống tham nhũng theo Quy định số 688-QĐ/TU ngày 08/5/2017 của Tỉnh ủy về chỉ đạo, định hướng cung cấp thông tin tuyên truyền phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.
d) Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ngãi nâng cao chất lượng các chương trình, chuyên trang, chuyên mục; thông tin kịp thời, đúng định hướng, tình hình và kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên.
Nâng cao tính phát hiện vấn đề nảy sinh từ thực tiễn sinh động để phản ánh, kiến nghị có trách nhiệm đến cơ quan có thẩm quyền.
đ) Giám đốc các Sở: Giáo dục và Đào tạo; Lao động - Thương binh và Xã hội; Thủ trưởng các cơ sở giáo dục đào tạo tiếp tục thực hiện nghiêm việc giảng dạy đảm bảo chất lượng nội dung phòng, chống tham nhũng trong chương trình giáo dục đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường theo Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Chú ý kiểm tra tiêu chuẩn giáo viên và chất lượng giáo án giảng dạy.
e) Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị mình nhằm rèn luyện nâng cao đức tính liêm khiết, tuân thủ nghiêm pháp luật và quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức công vụ của người cán bộ, công chức, viên chức.
a) Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố đề cao trách nhiệm người đứng đầu, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, trực tiếp chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, trong đó chú trọng thực hiện một số nội dung sau:
- Thực hiện nghiêm túc quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động thực thi công vụ, giải quyết công việc của tổ chức, công dân. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi nhũng nhiễu, tư lợi, cửa quyền, thiếu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ.
- Thường xuyên rà soát quy trình giải quyết công việc; hoàn thiện quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong từng nhiệm vụ, gắn với việc thực hiện nghiêm quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện trách nhiệm được giao.
- Tập trung chỉ đạo xem xét, giải quyết kịp thời đúng thẩm quyền theo quy định về những vấn đề bức xúc, được dư luận xã hội quan tâm; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xem xét, giải quyết thông tin phản ánh, tố cáo hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Nghiêm túc thực hiện quy định trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định tại Nghị định số 90/2013/NĐ-CP ngày 08/8/2013 của Chính phủ.
b) Thủ trưởng sở, ban ngành tỉnh chủ động rà soát kịp thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh sửa đổi bổ sung, hoàn thiện các cơ chế, chính sách về quản lý kinh tế, xã hội thuộc thẩm quyền của tỉnh để đảm bảo kiểm soát việc thực thi quyền lực đảm bảo công khai, minh bạch góp phần đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, trục lợi trong quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công, đầu tư xây dựng, quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, ...Theo đó tập trung thực hiện các nội dung sau:
- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, hoàn thiện quy trình về thủ tục đầu tư; đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp.
- Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, hoàn thiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường, nhất là quy trình thủ tục trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; quy trình cho phép và kiểm soát khai thác khoáng sản.
- Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục rà soát phí, lệ phí, giá, quỹ và các quy định về huy động đóng góp của nhân dân không phù hợp để tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật. Tập trung rà soát, tham mưu UBND tỉnh giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật về quỹ nhà đất công sản.
- Sở Xây dựng kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời các tiêu chuẩn, định mức, các quy chuẩn do Bộ Xây dựng ban hành. Rà soát hoàn thiện quy trình cấp phép xây dựng; tập trung tham mưu xử lý giải quyết dứt điểm quỹ nhà ở thuộc sở hữu nhà nước.
c) Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung triển khai quyết liệt Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 05/12/2016 của Tỉnh ủy về cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính giai đoạn (2016-2020); thực hiện có hiệu quả kế hoạch thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong các cơ quan hành chính nhà nước theo Kế hoạch số 6700/KH-UBND ngày 03/11/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh, theo đó phân công các cơ quan:
- Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục rà soát, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh nhằm khắc phục sự chồng chéo, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy định về công tác cán bộ, khắc phục những bất hợp lý trong công tác cán bộ; triển khai cụ thể hóa các quy định về công tác cán bộ, công chức, viên chức sau khi Trung ương ban hành. Tập trung tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành xây dựng tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo cấp phòng, đơn vị trực thuộc sở; cấp phòng, ban chuyên môn thuộc UBND các huyện, thành phố; tiêu chuẩn đánh giá từng vị trí việc làm cụ thể của công chức, viên chức để nâng cao hiệu quả việc bổ nhiệm đối với cán bộ cấp huyện, cấp sở ngành.
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch xây dựng chính quyền điện tử theo Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ.
d) Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung triển khai nghiêm túc các biện pháp sau:
- Nghiêm túc thực hiện công khai, minh bạch chính sách, pháp luật và việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật phải đảm bảo đầy đủ, công bằng, dân chủ; công khai hoạt động của cơ quan, đơn vị (trừ nội dung bí mật nhà nước theo quy định). Tiếp tục thực hiện tốt các Quy chế dân chủ ở cơ sở; người đứng đầu các địa phương, đơn vị phải thường xuyên tiếp xúc, đối thoại với nhân dân và giải quyết kịp thời, dứt điểm các vấn đề bức xúc nảy sinh ngay từ cơ sở.
- Thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước phải nâng cao trách nhiệm giải trình theo Nghị định số 59/2013/NĐ-CP ngày 08/8/2013 của Chính phủ; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tình trạng tham nhũng, lãng phí.
- Thực hiện nghiêm việc xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức nhằm phòng ngừa tham nhũng; thực hiện công khai minh bạch kế hoạch, danh sách đối tượng chuyển đổi vị trí công tác theo đúng quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng.
- Thực hiện đầy đủ, đúng quy trình, thời hạn việc kê khai, công khai tài sản thu nhập hàng năm; thực hiện kiểm tra nội bộ việc kê khai, công khai minh bạch tài sản, thu nhập hàng năm nhằm chấn chỉnh, uốn nắn kịp thời những sai sót.
- Quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị định số 159/2016/NĐ-CP ngày 29/11/2016 quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật thanh tra về tổ chức và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân; nhất là ở xã, phường, thị trấn.
e) Chú trọng hoạt động thanh tra, kiểm tra về công tác phòng, chống tham nhũng. Tất cả các cơ quan thanh tra trong tỉnh năm 2018 đều phải tiến hành ít nhất 01 cuộc thanh tra, kiểm tra về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo kế hoạch. Tiến hành thanh tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm.
a) Thanh tra tỉnh, chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương:
- Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2018 đảm bảo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 5871/UBND-NC ngày 25/9/2017, theo đó tập thanh tra vào các lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng, những lĩnh vực còn nhiều bức xúc trong đời sống xã hội để chấn chỉnh, xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật, hành vi tham nhũng, lãng phí. Nâng cao hiệu quả công tác nắm thông tin, kịp thời tiến hành thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm; kịp thời xử lý thông tin phản ánh, tố giác hành vi tham nhũng theo quy định của pháp luật; triển khai thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ người tố cáo tham nhũng.
- Nâng cao chất lượng các cuộc thanh tra, kịp thời phát hiện hành vi tham nhũng để xử lý, kiến nghị các cơ quan có chức năng xử lý theo quy định của pháp luật; phối hợp có hiệu quả với các cơ quan Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh để xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật. Chú trọng thực hiện công tác xử lý sau thanh tra có hiệu quả theo Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 04/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về nâng cao trách nhiệm hiệu quả công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện kết luận, quyết định xử lý về thanh tra trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho thanh tra viên, công chức làm công tác thanh tra về năng lực, bản lĩnh để nâng cao hiệu quả công tác phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng.
b) Công an tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kịp thời điều tra các vụ việc, vụ án có dấu hiệu tham nhũng do cơ quan Thanh tra và các cơ quan, tổ chức khác phát hiện, kiến nghị chuyển Cơ quan điều tra; thông báo kết quả xử lý tới cơ quan chuyển hồ sơ sau khi kết thúc vụ việc. Nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, xử lý kịp thời các tố giác, tin báo tội phạm về tham nhũng.
c) Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính trong công tác phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng, lãng phí:
- Chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện việc kiểm tra nội bộ, kịp thời phát hiện các hành vi tham nhũng để xử lý hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý đúng quy định của pháp luật; khắc phục tình trạng nể nang, xử lý không nghiêm các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng; có giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ, thanh tra chuyên ngành, đảm bảo công khai minh bạch hoạt động trong cơ quan, tạo điều kiện, khuyến khích mọi người tham gia phát hiện hành vi tham nhũng; phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể, Ban thanh tra nhân dân trong cơ quan, đơn vị nhằm kịp thời phát hiện, xử lý theo thẩm quyền.
- Lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp giải quyết kịp thời tố cáo tham nhũng; bảo vệ, khen thưởng kịp thời người có thành tích tố cáo hành vi tham nhũng; xử lý kịp thời, nghiêm minh người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc để xảy ra tham nhũng tại đơn vị nhưng không chủ động phát hiện, xử lý; áp dụng hình thức xử lý cao hơn đối với người bao che, ngăn cản việc phát hiện, xử lý tham nhũng. Xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu dựa trên kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương đó.
- Lãnh đạo, chỉ đạo việc tăng cường phối hợp với các cơ quan dân cử, Mặt trận, đoàn thể trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội đối với công tác phòng chống, phát hiện, xử lý tham nhũng; phát huy dân chủ cơ sở để phòng, chống tham nhũng.
a) Nâng cao chất lượng kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc theo dõi, đánh giá kết quả công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng nhằm kịp thời đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng. Đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin trong việc tích hợp thông tin, dữ liệu về phòng, chống tham nhũng; phân công bộ phận, công chức thực hiện theo dõi, tổng hợp, đánh giá đúng thực trạng kết quả công tác phòng, chống tham nhũng so với kế hoạch đề ra của ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị mình để có giải pháp thực hiện có hiệu quả. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và nâng cao chất lượng báo cáo theo quy định tại Thông tư số 03/TT-TTCP ngày 10/6/2013 của Tổng Thanh tra Chính phủ và theo yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
b) Chủ động thực hiện Quy chế phối hợp công tác với Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng theo chức năng, kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo cụ thể những vụ việc vượt khả năng, thẩm quyền.
c) Tham mưu UBND tỉnh thành lập Tổ chuyên gia giúp UBND tỉnh tự đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2017 theo yêu cầu và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ đảm bảo có chất lượng.
1. Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh căn cứ vào nhiệm vụ được giao và trên cơ sở, nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch này, xây dựng Kế hoạch cụ thể về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018 để triển khai thực hiện có hiệu quả tại đơn vị mình (thời gian ban hành Kế hoạch phải hoàn thành trước ngày 25/12/2017). Đồng thời, chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn xây dựng Kế hoạch công tác PCTN năm 2018 của đơn vị bằng những việc làm cụ thể, phân công đơn vị thực hiện, thời gian hoàn thành với phương châm thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức.
2. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với cơ quan có liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch này; đồng thời, tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh theo định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu.
Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện Kế hoạch này. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện có vướng mắc kịp thời phản ánh bằng văn bản về Thanh tra tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
Nơi nhận: | CHỦ TỊCH |
- 1Luật phòng, chống tham nhũng 2005
- 2Thông tư 03/2013/TT-TTCP quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ ban hành
- 3Chỉ thị 10/CT-TTg năm 2013 đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy tại cơ sở giáo dục, đào tạo từ năm học 2013-2014 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 4Nghị định 59/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật phòng, chống tham nhũng
- 5Nghị định 90/2013/NĐ-CP quy định trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao
- 6Nghị quyết 36a/NQ-CP năm 2015 về Chính phủ điện tử do Chính phủ ban hành
- 7Chỉ thị 15/CT-UBND năm 2015 về nâng cao trách nhiệm hiệu quả công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện kết luận, quyết định xử lý về thanh tra trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 8Chỉ thị 12/CT-TTg năm 2016 về tăng cường công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 9Chỉ thị 05-CT/TW năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
- 10Chỉ thị 14/CT-UBND năm 2016 về nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 11Nghị định 159/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật thanh tra về tổ chức và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân
- 12Kế hoạch 408/KH-UBND về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018 do tỉnh Điện Biên ban hành
- 13Kế hoạch 52/KH-UBND về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018 do tỉnh Thanh Hóa ban hành
- 14Kế hoạch 88/KH-UBND thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018 do tỉnh Hà Tĩnh ban hành
Kế hoạch 7357/KH-UBND năm 2017 về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018 của tỉnh Quảng Ngãi
- Số hiệu: 7357/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 27/11/2017
- Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi
- Người ký: Trần Ngọc Căng
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra