Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 601/KH-UBND | Nghệ An, ngày 13 tháng 9 năm 2018 |
Căn cứ Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ngày 12/6/2017;
Căn cứ Nghị định số 34/2018/NĐ-CP ngày 8/3/2018 của Chính phủ về việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (sau đây gọi tắt là DNNVV); Nghị định số 38/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 quy định chi tiết về đầu tư cho DNNVV khởi nghiệp sáng tạo; Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;
Căn cứ Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 15/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ DNNVV;
Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Văn bản số 2719/SKHĐT-DN ngày 30/8/2018 (sau khi đã thống nhất với các sở, ngành liên quan),
UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Hỗ trợ DNNVV và Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 15/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ DNNVV (Chỉ thị 15/CT-TTg) trên địa bàn tỉnh như sau:
1. Mục đích
Triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách hỗ trợ DNNVV quy định tại Luật Hỗ trợ DNNVV, các văn bản hướng dẫn thi hành và Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho DNNVV trên địa bàn tỉnh; tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, ổn định để các DNNVV đóng góp ngày càng cao vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh.
2. Yêu cầu
- Công tác hỗ trợ DNNVV cần bám sát các nội dung, quy định của Luật Hỗ trợ DNNVV; Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng thẩm quyền, đối tượng, nội dung, trình tự, thủ tục theo quy định.
- Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố, thị xã; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp NVV căn cứ chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu xây dựng và triển khai các hoạt động hỗ trợ DNNVV trong kế hoạch công tác hằng năm của cơ quan, đơn vị.
- Đảm bảo sự cân đối về nguồn lực hỗ trợ và thống nhất thực hiện giữa các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan để hỗ trợ có hiệu quả DNNVV trên địa bàn tỉnh.
- DNNVV trên địa bàn tỉnh cần nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nâng cao năng lực cạnh tranh. Ý thức chấp hành quy định của pháp luật trong tiếp cận, phối hợp và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ.
- Doanh nghiệp được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đáp ứng các tiêu chí xác định DNNVV theo quy định của Luật Hỗ trợ DNNVV và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến hỗ trợ DNNVV.
1. Tuyên truyền phổ biến Luật Hỗ trợ DNNVV và các văn bản pháp luật liên quan
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và thực hiện Luật Hỗ trợ doanh nghiệp NVV, Nghị định số 38/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính Phủ quy định chi tiết về đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo; Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 15/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản liên quan
- Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nghệ An tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa bằng nhiều hình thức phù hợp trên các phương tiện thông tin đại chúng đảm bảo hiệu quả.
2. Hỗ trợ tiếp cận tín dụng
a) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Nghệ An tổ chức thực hiện các chính sách của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về chính sách tín dụng nhằm tăng dư nợ cho vay đối với DNNVV trên địa bàn tỉnh; tham mưu cho tỉnh những giải pháp nhằm khuyến khích các tổ chức tín dụng cho vay đối với DNNVV dựa trên xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp.
b) Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thành lập Quỹ bảo lãnh tín dụng DNNVV tỉnh, thực hiện chức năng cấp bảo lãnh tín dụng cho DNNVV trên địa bàn tỉnh.
c) Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp NVV làm đầu mối phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ nhằm nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp nhỏ và vừa, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
3. Xây dựng Đề án tổ chức, cơ chế vận hành của Quỹ bảo lãnh tín dụng DNNVV tỉnh theo Nghị định số 34/2018/NĐ-CP
Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trên cơ sở quy định, hướng dẫn của Chính phủ tại Nghị định số 34/2018/NĐ-CP ngày 08/3/2018 triển khai nghiên cứu, xây dựng Đề án tổ chức, cơ chế vận hành và phương thức hoạt động của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho DNNVV tỉnh, báo cáo UBND tỉnh xem xét.
4. Hỗ trợ thuế, kế toán
Cục Thuế tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật thuế, các thủ tục hành chính thuế, đặc biệt các chính sách về ưu đãi thuế đối với DNNVV; kịp thời triển khai, hướng dẫn các DNNVV áp dụng chính sách thuế khi có sự thay đổi có liên quan đến DNNVV.
5. Hỗ trợ mặt bằng sản xuất
a) Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thành phố, thị xã và cơ quan, đơn vị liên quan rà soát quỹ đất tỉnh, nghiên cứu, xây dựng đề án bố trí quỹ đất để hình thành, phát triển các cụm công nghiệp; khu chế biến nông sản, lâm sản, thủy sản, hải sản tập trung cho DNNVV trên địa bàn tỉnh phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định.
b) Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng đề án hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho DNNVV tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định.
6. Hỗ trợ công nghệ; hỗ trợ cơ sở ươm tạo, cơ sở kỹ thuật, khu làm việc chung
Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng, triển khai chính sách hỗ trợ DNNVV trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực công nghệ thông qua các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, tư vấn, tìm kiếm, giải mã, chuyển giao công nghệ; xác lập khai thác, quản lý, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp; Nghiên cứu vận dụng các chính sách hỗ trợ, đề xuất các giải pháp, chương trình hành động nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động hỗ trợ, ươm tạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay.
7. Hỗ trợ mở rộng thị trường
a) Sở Công Thương: Chủ trì, phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng, thành lập chuỗi phân phối sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, người tiêu dùng...theo hình thức đối tác công tư theo quy định của pháp luật.
b) Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện chính sách miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho các doanh nghiệp, tổ chức đầu tư, kinh doanh chuỗi phân phối sản phẩm.
8. Hỗ trợ thông tin, tư vấn và pháp lý
a) Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, địa phương liên quan chủ động xây dựng, quản lý, duy trì, cập nhật, khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu về pháp luật; căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình hỗ trợ pháp lý để cung cấp thông tin, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, tư vấn pháp luật cho DNNVV trên địa bàn.
b) Các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã công bố trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị các thông tin về kế hoạch, chương trình, hoạt động hỗ trợ DNNVV; thông tin thị trường, sản phẩm, công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp, các thông tin khác phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
9. Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực
a) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các chương trình hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho DNNVV bao gồm: các khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh, quản trị doanh nghiệp; đào tạo kiến thức Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO).
b) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các khóa đào tạo nghề cho lao động làm việc trong các DNNVV trên địa bàn tỉnh.
c) Các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan theo chức năng nhiệm vụ đề xuất các chương trình hỗ trợ đào tạo cho doanh nghiệp theo ngành, lĩnh vực phụ trách; nghiên cứu triển khai các khóa đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp.
10. Hỗ trợ DNNVV chuyển đổi từ hộ kinh doanh
a) Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thực hiện tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp cho DNNVV được chuyển đổi từ hộ kinh doanh đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật.
b) Cục Thuế tỉnh chỉ đạo đơn vị trực thuộc làm đầu mối thực hiện tư vấn, hướng dẫn miễn phí về các thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu theo quy định tại Điều 19, Nghị định 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ.
c) Các Sở, ngành, đơn vị cấp các giấy phép kinh doanh ngành nghề có điều kiện theo thẩm quyền, có trách nhiệm bố trí bộ phận tư vấn, hướng dẫn miễn phí các thủ tục hồ sơ liên quan đến cấp giấy phép hoạt động kinh doanh những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, thực hiện miễn phí thẩm định và lệ phí cấp phép kinh doanh lần đầu theo quy định tại Điều 17, Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ.
11. Hỗ trợ DNNVV khởi nghiệp sáng tạo
a) Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ các DNNVV khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh, khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định pháp luật.
b) Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An
- Tổ chức các hoạt động truyền thông về khởi nghiệp: Xây dựng các chuyên mục trên trang website của Đoàn, Hội, các phương tiện thông tin đại chúng để giới thiệu về các gương thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu, các mô hình làm ăn hiệu quả của thanh niên. Qua đó, góp phần động viên, cổ vũ thanh niên thi đua khởi nghiệp, lập nghiệp, nâng cao nhận thức của xã hội về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp, thanh niên; nói chuyện chuyên đề về khởi nghiệp trong thanh niên. Định kỳ 1 năm/lần tổ chức tuyên dương doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, thanh niên làm kinh tế giỏi.
- Tìm kiếm và phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên: Thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp. Khuyến khích thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp trong các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, các cơ sở đoàn, hội. Xét chọn các mô hình tiêu biểu, hoạt động có hiệu quả để tiến hành xây dựng điểm và từng bước nhân rộng ở địa phương.
- Tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp: Tìm kiếm mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp để tạo nguồn lực hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự lập nghiệp cho thanh niên. Phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp. Vận động các doanh nhân thành đạt nhận hướng dẫn, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp cũng như đầu tư vốn vào các doanh nghiệp khởi nghiệp.
12. Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị
a) Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị có liên quan căn cứ vào quy định của pháp luật, xác định cụ thể danh sách các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh có tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong lĩnh vực sản xuất, chế biến để được hưởng các hỗ trợ trong hoạt động sản xuất theo quy định của pháp luật; khuyến khích hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm đặc thù của tỉnh để tìm thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp.
b) Các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có trách nhiệm hướng dẫn DNNVV trên địa bàn tỉnh tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong lĩnh vực sản xuất, chế biến để được hưởng các hỗ trợ trong hoạt động sản xuất theo quy định của pháp luật.
13. Nguồn kinh phí thực hiện
Ngân sách tỉnh cấp trong hoạt động chi thường xuyên hằng năm của các cơ quan, đơn vị.
IV. XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Là cơ quan đầu mối thực hiện công tác hỗ trợ DNNVV trên địa bàn tỉnh; cơ quan đầu mối tư vấn, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp cho hộ kinh doanh đăng ký chuyển đổi thành doanh nghiệp quy định tại Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính Phủ.
- Chủ trì phối hợp với Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh trên địa bàn trong Quý IV năm 2018.
- Chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh công bố thông tin về kế hoạch, chương trình, dự án, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, thông tin chỉ dẫn kinh doanh; thông tin về tín dụng, thị trường, sản phẩm, công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp, các thông tin khác theo nhu cầu của doanh nghiệp; Công khai nội dung, chương trình, kết quả thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và các thông tin khác có liên quan trên Cổng thông tin của tỉnh theo quy định tại Điều 14, Điều 19 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tổng hợp báo cáo tình hình công bố, công khai thông tin trợ giúp DNNVV trình UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/12 hàng năm.
- Chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức đào tạo nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ các hội/hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh; Làm đầu mối phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa phương về các nội dung: hỗ trợ đào tạo khởi sự kinh doanh và quản trị kinh doanh, đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp nhỏ và vừa quy định tại khoản 1, khoản 3 Điều 14 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính Phủ.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, tôn vinh những doanh nghiệp nhỏ và vừa có thành tích, đổi mới sáng tạo góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành triển khai thực hiện, đôn đốc, đánh giá việc thực hiện hỗ trợ DNNVV theo quy định của Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; tổng hợp trình UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan liên quan tình hình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của địa phương.
2. Sở Khoa học và Công nghệ
- Chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo giai đoạn 2018-2023 trình UBND tỉnh trong quý IV năm 2018 để UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định chủ trương trước khi ra quyết định phê duyệt triển khai Đề án.
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh việc hỗ trợ nâng cao năng lực công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; công bố danh mục các văn bản hướng dẫn về nghiên cứu, đổi mới công nghệ, tiếp nhận, cải tiến, hoàn thiện, làm chủ công nghệ, tìm kiếm, giải mã, chuyển giao công nghệ, xác lập, khai thác, quản lý, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.
3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2023 trình UBND tỉnh trong Quý IV năm 2018 để UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định chủ trương trước khi ra quyết định phê duyệt triển khai Đề án.
Chủ trì tổ chức lựa chọn, trình UBND tỉnh triển khai thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia ít nhất một cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong các ngành, sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của địa phương trong năm 2018.
4. Sở Tài nguyên và Môi trường
Căn cứ điều kiện quỹ đất thực tế của tỉnh, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định bố trí quỹ đất để hình thành, phát triển các cụm công nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, khu chế biến nông sản, lâm sản, thủy sản tập trung cho DNNVV trong Quý I năm 2019.
5. Sở Tài chính
- Căn cứ ngân sách địa phương, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu trình UBND tỉnh trình HĐND tỉnh bố trí nguồn kinh phí thường xuyên để thực hiện các nội dung hỗ trợ DNNVV theo kế hoạch, Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.
- Chủ trì hướng dẫn việc sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ thực hiện kế hoạch, Đề án hỗ trợ DNNVV sau khi kế hoạch, Đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Căn cứ điều kiện ngân sách của tỉnh, chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, quyết định hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn theo quy định tại Khoản 2 Điều 11 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.
6. Sở Tư pháp
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã các hội/hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh đẩy mạnh việc triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho DNNVV.
7. Huy động các lực lượng xã hội, các tổ chức đoàn thể khác tham gia thúc đẩy hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Đề nghị Mặt trận Tổ quốc, Hội nông dân, Hội liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức đoàn thể khác tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, trọng tâm gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị.
- Đề nghị hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp NVV phối hợp với các Sở, ngành liên quan tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cho các hội viên, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa; Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ DNNVV theo quy định Luật Hỗ trợ DNNVV và điều lệ hoạt động của hội; tổ chức hoạt động thúc đẩy liên kết giữa các doanh nghiệp lớn với các doanh nghiệp nhỏ và vừa; Chủ động tập hợp ý kiến, những khó khăn, vướng mắc của các hội viên, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quá trình thực hiện Luật hỗ trợ DNNVV, Nghị định số 38/2018/NĐ-CP, Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính Phủ và Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
1. Các Sở, Ban ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp nêu tại Phần III và Phần IV.
2. Căn cứ kế hoạch này và chức năng nhiệm vụ được giao, các Sở, Ban ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí của cơ quan, đơn vị mình để triển khai thực hiện, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn phát triển và hoạt động đúng quy định.
3. Sở Tài chính căn cứ vào tình hình thực tế ngân sách của tỉnh hằng năm, báo cáo đề xuất của các đơn vị; tham mưu cho UBND tỉnh bố trí kinh phí từ nguồn chi thường xuyên hằng năm để triển khai thực hiện kế hoạch.
4. Hội DNNVV tỉnh Nghệ An tích cực triển khai tuyên truyền Luật Hỗ trợ DNNVV và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các DNNVV, hộ kinh doanh, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
5. Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố, thị xã; Hội DNNVV báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 31/12 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Quyết định 702/QĐ-UBND năm 2018 về Chương trình hành động thực hiện Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
- 2Kế hoạch 238/KH-UBND năm 2018 triển khai thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lào Cai
- 3Kế hoạch 5713/KH-UBND năm 2018 thực hiện Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- 4Kế hoạch 638/KH-UBND năm 2018 về triển khai Đề án phát triển doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh An Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2025
- 5Chỉ thị 15/CT-UBND năm 2018 thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg về tổ chức thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Bình Dương
- 6Kế hoạch 237/KH-UBND năm 2018 thực hiện Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do tỉnh Đồng Tháp ban hành
- 7Kế hoạch 174/KH-UBND năm 2018 thực hiện Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Chỉ thị 15/CT-TTg về tổ chức triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
- 8Chỉ thị 09/CT-UBND năm 2018 về tổ chức triển khai Chỉ thị 15/CT-TTg thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do Thành phố Hà Nội ban hành
- 9Kế hoạch 1725/KH-UBND năm 2018 triển khai thi hành Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lai Châu
- 10Kế hoạch 151/KH-UBND năm 2018 thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do tỉnh Kiên Giang ban hành
- 11Kế hoạch 532/KH-UBND năm 2019 thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg về tổ chức triển khai hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do tỉnh Kon Tum ban hành
- 12Quyết định 1804/QĐ-UBND năm 2019 về phê duyệt Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện Hiệp định CPTPP và các Hiệp định thương mại tự do khác do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành
- 1Luật ngân sách nhà nước 2015
- 2Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017
- 3Nghị định 39/2018/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- 4Nghị định 38/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo
- 5Nghị định 34/2018/NĐ-CP về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do Chính phủ ban hành
- 6Chỉ thị 15/CT-TTg năm 2018 về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 7Quyết định 702/QĐ-UBND năm 2018 về Chương trình hành động thực hiện Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
- 8Kế hoạch 238/KH-UBND năm 2018 triển khai thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lào Cai
- 9Kế hoạch 5713/KH-UBND năm 2018 thực hiện Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- 10Kế hoạch 638/KH-UBND năm 2018 về triển khai Đề án phát triển doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh An Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2025
- 11Chỉ thị 15/CT-UBND năm 2018 thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg về tổ chức thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Bình Dương
- 12Kế hoạch 237/KH-UBND năm 2018 thực hiện Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do tỉnh Đồng Tháp ban hành
- 13Kế hoạch 174/KH-UBND năm 2018 thực hiện Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Chỉ thị 15/CT-TTg về tổ chức triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
- 14Chỉ thị 09/CT-UBND năm 2018 về tổ chức triển khai Chỉ thị 15/CT-TTg thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do Thành phố Hà Nội ban hành
- 15Kế hoạch 1725/KH-UBND năm 2018 triển khai thi hành Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lai Châu
- 16Kế hoạch 151/KH-UBND năm 2018 thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do tỉnh Kiên Giang ban hành
- 17Kế hoạch 532/KH-UBND năm 2019 thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg về tổ chức triển khai hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do tỉnh Kon Tum ban hành
- 18Quyết định 1804/QĐ-UBND năm 2019 về phê duyệt Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện Hiệp định CPTPP và các Hiệp định thương mại tự do khác do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành
Kế hoạch 601/KH-UBND năm 2018 thực hiện Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Chỉ thị 15/CT-TTg về tổ chức thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Nghệ An
- Số hiệu: 601/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 13/09/2018
- Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An
- Người ký: Lê Ngọc Hoa
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra