- 1Luật phòng cháy và chữa cháy 2001
- 2Luật điện lực sửa đổi 2012
- 3Nghị quyết 25/2021/NQ-HĐND quy định về việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy được đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh Nghệ An trước ngày Luật Phòng cháy và chữa cháy 27/2001/QH10 có hiệu lực
- 4Kế hoạch 41/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 25/2021/NQ-HĐND quy định việc xử lý cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy được đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh Nghệ An trước ngày Luật phòng cháy, chữa cháy 27/2001/QH10 có hiệu lực
- 5Chỉ thị 01/CT-TTg năm 2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 6Nghị định 50/2024/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 136/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật Phòng cháy và chữa cháy sửa đổi và Nghị định 83/2017/NĐ-CP quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy
- 7Chỉ thị 19/CT-TTg năm 2024 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh do Thủ tướng Chính phủ ban hành
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 575/KH-UBND | Nghệ An, ngày 18 tháng 7 năm 2024 |
Thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh, UBND tỉnh Nghệ An ban hành kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
1. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 19/CT-TTg; xác định việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg là nội dung công tác quan trọng, được tiến hành đồng bộ, lồng ghép trong quá trình thực hiện các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH).
2. Cụ thể hóa các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 19/CT-TTg để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả và đảm bảo tiến độ đã đề ra. Phân công, xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của các ngành, các cấp, đơn vị địa phương; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, các cấp, đơn vị địa phương, cơ sở trong triển khai các nhiệm vụ được giao; chủ động, quyết liệt phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
3. Các đơn vị phối hợp chặt chẽ, kịp thời hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, phát sinh, đảm bảo tính khả thi, hiệu quả trong quá trình thực hiện. Thủ trưởng các đơn vị thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra và giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch này, đảm bảo đúng lộ trình đề ra.
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, thực chất Chị thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác PCCC và CNCH trong thời gian qua, trọng tâm là: Công văn số 2050/UBND-NC ngày 19/3/2024 về việc thực hiện Công điện số 21/CĐ-TTg ngày 12/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy; Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 16/4/2024 về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong mùa nắng nóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2024; Công văn số 4293/UBND-NC ngày 24/5/2024 và Công văn số 4175/UBND-NC ngày 07/6/2024 về việc tiếp tục tăng cường thực hiện Công điện số 52/CĐ-TTg ngày 24/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy nhà dân tại số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội; Công văn số 5562/UBND-NC ngày 04/7/2024 về tiếp tục tăng cường công tác PCCC và CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh...
Quá trình thực hiện, phải gắn việc triển khai công tác PCCC và CNCH với việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả công việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh, cụ thể: cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền cấp cơ sở phải vào cuộc, đồng hành cùng lực lượng Công an trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCCC và CNCH trên địa bàn quản lý; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở trong trường hợp để xảy ra sai phạm hoặc buông lỏng quản lý trong công tác PCCC và CNCH.
2. Tập trung rà soát, đề xuất các cấp, các ngành sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về PCCC đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ); trước mắt, cần tham mưu cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ những quy định bất cập, không còn phù hợp với thực tiễn, gây cản trở, khó khăn trong công tác PCCC cũng như khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong các quy định về quản lý nhà nước đối với loại hình này. Tiếp tục xây dựng, thực hiện một cách đồng bộ quy hoạch hạ tầng PCCC gắn với Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Xây dựng mạng lưới giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác chữa cháy, CNCH.
3. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH cho người dân để từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm tham gia vào công tác PCCC và CNCH. Gắn phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH với phong trào xây dựng khu dân cư, gia đình văn hóa; nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác PCCC và CNCH.
4. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời sơ hở, bất cập trong công tác PCCC và CNCH nhằm phòng ngừa, ngăn chặn triệt để các nguyên nhân, điều kiện dẫn đến cháy, nổ đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.
- Phối hợp với Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh ban hành tài liệu hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC phù hợp với điều kiện thực tế địa phương (sau khi các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng công bố các tài liệu kỹ thuật hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC và hoàn thành xong trước 30/7/2024).
- Tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, đề xuất các cấp, các ngành liên quan sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về PCCC đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) đồng thời tháo gỡ những quy định bất cập, không còn phù hợp với thực tiễn, gây cản trở, khó khăn trong công tác PCCC cũng như khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong các quy định về quản lý nhà nước đối với loại hình này (nếu có).
- Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH cho người dân để từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm tham gia vào công tác PCCC và CNCH. Gắn phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCPI với phong trào xây dựng khu dân cư, gia đình văn hóa; nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác PCCC và CNCH.
- Chỉ đạo tiếp tục tổ chức rà soát, phân loại, hướng dẫn các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) theo phân công, phân cấp; yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình phải cam kết, có lộ trình thực hiện các giải pháp tăng cường PCCC sau khi Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh ban hành tài liệu hướng dẫn và phải hoàn thành thực hiện các giải pháp trước ngày 30/3/2025. Sau thời gian trên, nếu không tổ chức thực hiện phải dừng hoạt động cho đến khi thực hiện xong.
- Tiếp tục đôn đốc các đơn vị, địa phương: (1) Thực hiện nghiêm việc xử lý các cơ sở trên địa bàn không bảo đảm yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC số 27/2001/QH10 có hiệu lực theo Nghị quyết số 25/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 21/01/2022 của UBND tỉnh; (2) Khắc phục và xử lý dứt điểm toàn bộ các công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu đã đưa vào sử dụng, không để phát sinh các công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC đưa vào sử dụng.
- Thống kê, lập danh sách cơ sở không đảm bảo an toàn về PCCC (cơ sở có vi phạm nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng theo quy định tại điểm a khoản 9 Điều 1 Nghị định số 50/2024/NĐ-CP) gửi về UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) để đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Nghệ An (hoàn thành trước ngày 25/7/2024).
- Tổ chức điều tra nguyên nhân các vụ cháy; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật trong trường hợp xảy ra cháy gây hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản (nếu có) trên địa bàn; tham mưu xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nếu để các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn PCCC và để xảy ra vụ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm trong phạm vi quản lý của mình đối với công tác PCCC và CNCH.
- Tổng hợp, đánh giá rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh để báo cáo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; kịp thời đề xuất khen thưởng cho các tập thể, cá nhân, quần chúng nhân dân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác PCCC và CNCH nhằm động viên, cổ vũ và duy trì phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH.
- Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành tài liệu hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC phù hợp với điều kiện thực tế địa phương (trên cơ sở các tài liệu kỹ thuật hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC sau khi các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng công bố) (hoàn thành xong trước ngày 30/7/2024).
- Hướng dẫn UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện nghiêm việc phê duyệt quy hoạch, thẩm định, cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (theo phân công, phân cấp); trong quá trình thực hiện, xử lý các thủ tục hành chính nêu trên đối với việc cải tạo các loại hình trên, phải kiên quyết yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình thực hiện các giải pháp, điều kiện đảm bảo an toàn về PCCC theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra công tác quản lý nhà nước theo phân cấp nêu trên của UBND cấp huyện.
- Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đối với khu dân cư, khu vực cải tạo, chỉnh trang đô thị, giải tỏa để có biện pháp, giải pháp hạn chế nguy cơ cháy, nổ; đặc biệt, chú ý các điều kiện về giao thông, nguồn nước phục vụ công tác PCCC và CNCH. Bảo đảm thực hiện Quy hoạch về PCCC đồng bộ với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Rà soát, nghiên cứu và tham mưu cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoàn thiện dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực bảo đảm hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn; trong đó, lưu ý nội dung quy định về sử dụng điện (sau công tơ), làm rõ trách nhiệm các cơ quan, đơn vị trong quản lý sử dụng điện tại các cơ sở, hộ gia đình.
- Chỉ đạo đơn vị điện lực thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn từng cơ quan, tổ chức, hộ gia đình các biện pháp quản lý, sử dụng điện an toàn, khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất, hạn chế tối đa cháy, nổ do điện gây ra.
4. Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh tăng cường thông tin, tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH, nhất là đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh; góp phần nâng cao ý thức phòng ngừa, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn của người dân trong công tác PCCC và CNCH.
- Chỉ đạo Cổng Thông tin điện tử tỉnh đăng tải công khai danh sách các cơ sở không đảm bảo an toàn về PCCC trên địa bàn tỉnh (thực hiện sau khi Công an tỉnh cung cấp danh sách và hoàn thành trước 30/7/2024).
- Phối hợp với Công an tỉnh theo dõi, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh.
6. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh: Chủ trì, phối hợp Công an tỉnh tăng cường xây dựng các phóng sự, chuyên mục hướng dẫn kiến thức, kỹ năng về PCCC, cách xử trí và thoát nạn khi có cháy xảy ra tại các loại hình cơ sở, nhất là nhà ở có nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh... vào các khung giờ từ 11h đến 12h hoặc 19h đến 21h hàng ngày (ít nhất 01 lượt/ngày).
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ tại Công văn số 5562/UBND-NC ngày 04/7/2024 của UBND tỉnh về tiếp tục tăng cường công tác PCCC và CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.
- Chỉ đạo đơn vị điện lực tại các địa phương chủ trì, phối hợp UBND các phường, xã, thị trấn, Công an cấp xã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn việc đấu nối, sử dụng điện đảm bảo an toàn dưới các hình thức như: tổ chức các buổi tuyên truyền tập trung tại các khu dân cư, khối, xóm; tuyên truyền qua loa truyền thanh khu dân cư; niêm yết các tài liệu hướng dẫn trên bảng tin tại Nhà văn hóa của khu dân cư...
8. UBND các huyện, thành phố, thị xã
- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Công văn số 5562/UBND-NC ngày 04/7/2024 của UBND tỉnh, trong đó cần phải xác định các đối tượng tiềm ẩn nguy cơ, dễ xảy ra cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân như nhà ở hộ gia đình, nhà ở cho thuê trọ, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, chợ... để tập trung tăng cường tối đa các biện pháp quản lý, kiểm tra, hướng dẫn khắc phục ngay tồn tại, thiếu sót gây nguy cơ mất an toàn về PCCC.
- Chỉ đạo tiếp tục tổ chức rà soát, phân loại, hướng dẫn các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) theo phân công, phân cấp; yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình phải cam kết, có lộ trình thực hiện các giải pháp tăng cường PCCC sau khi Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh ban hành tài liệu hướng dẫn và phải hoàn thành thực hiện các giải pháp trước ngày 30/3/2025. Sau thời gian trên, nếu không tổ chức thực hiện phải dừng hoạt động cho đến khi thực hiện xong.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH cho người dân để từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm tham gia vào công tác PCCC và CNCH. Gắn phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH với phong trào xây dựng khu dân cư, gia đình văn hóa; nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác PCCC và CNCH.
- Tổ chức tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn từng cơ quan, tổ chức, hộ gia đình thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC gắn với các biện pháp quản lý, sử dụng điện an toàn, khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất, hạn chế tối đa cháy, nổ do điện gây ra; hướng dẫn, yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình vừa ở vừa kết hợp sản xuất, kinh doanh tổ chức tự thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn; bảo đảm 100% hộ gia đình tại các nhà ơ nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ), phải có ít nhất một người được tập huấn kiến thức kỹ năng PCCC, thoát nạn.
- Chỉ đạo tổ chức rà soát việc thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) theo phân công, phân cấp. Trong quá trình cấp phép xây dựng, cải tạo đối với các loại hình nêu trên phải kiên quyết yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình thực hiện các giải pháp, điều kiện bảo đảm an toàn PCCC theo quy định.
- Chỉ đạo tổ chức rà soát, xử lý các cơ sở trên địa bàn không bảo đảm yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC số 27/2001/QH10 có hiệu lực theo quy định của Nghị quyết số 25/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 21/01/2022 của UBND tỉnh.
- Chỉ đạo công khai danh sách các cơ sở không đảm bảo an toàn về PCCC (cơ sở có vi phạm nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng theo quy định tại điểm a khoản 9 Điều 1 Nghị định số 50/2024/NĐ-CP) thuộc phạm vi địa bàn quản lý theo phân công, phân cấp trên Cổng Thông tin điện tử cấp huyện (hoàn thành trước 30/7/2024).
- Thành lập các Đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác PCCC và CNCH tại UBND xã, phường, thị trấn để đánh giá trách nhiệm, kết quả thực hiện; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức nếu không thực hiện, thực hiện không đầy đủ trách nhiệm theo quy định và các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao.
- Thường xuyên, tổng hợp, đánh giá rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện trên địa bàn quản lý để báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền theo quy định; quy định rõ trách nhiệm của từng chủ thể trên địa bàn quản lý trong thực hiện công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH để có biện pháp kiểm điểm, xử lý nghiêm nếu xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn.
1. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai sâu rộng, toàn diện nội dung Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ bằng các hình thức phù hợp đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý. Thủ trưởng các đơn vị, Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng buông lỏng trong công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH trên lĩnh vực, địa bàn quản lý của đơn vị.
2. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và Kế hoạch này đê chỉ đạo xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đảm bảo thiết thực hiệu quả; Kế hoạch triển khai gửi về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 25/7/2024. Định kỳ hàng năm xây dựng báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này lồng ghép vào báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 01/02/2023 của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh hoặc khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để xem xét, quyết định.
3. Giao Công an tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện để tham mưu UBND tỉnh báo cáo Chính phủ, Bộ Công an theo quy định.
Yêu cầu các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Luật phòng cháy và chữa cháy 2001
- 2Luật điện lực sửa đổi 2012
- 3Nghị quyết 25/2021/NQ-HĐND quy định về việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy được đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh Nghệ An trước ngày Luật Phòng cháy và chữa cháy 27/2001/QH10 có hiệu lực
- 4Kế hoạch 41/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 25/2021/NQ-HĐND quy định việc xử lý cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy được đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh Nghệ An trước ngày Luật phòng cháy, chữa cháy 27/2001/QH10 có hiệu lực
- 5Chỉ thị 01/CT-TTg năm 2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 6Nghị định 50/2024/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 136/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật Phòng cháy và chữa cháy sửa đổi và Nghị định 83/2017/NĐ-CP quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy
- 7Chỉ thị 19/CT-TTg năm 2024 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Kế hoạch 575/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Nghệ An
- Số hiệu: 575/KH-UBND
- Loại văn bản: Kế hoạch
- Ngày ban hành: 18/07/2024
- Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An
- Người ký: Lê Hồng Vinh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 18/07/2024
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định