- 1Luật phòng cháy và chữa cháy 2001
- 2Nghị quyết 07/2020/NQ-HĐND quy định việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được đưa vào sử dụng trước ngày Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 có hiệu lực
- 3Thông tư 04/2021/TT-BLĐTBXH về hướng dẫn chế độ đối với người được điều động, huy động trực tiếp chữa cháy, phục vụ chữa cháy, thành viên đội dân phòng, đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở và chuyên ngành tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 4Kế hoạch 7401/KH-UBND năm 2021 thực hiện Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2030
- 5Thông tư 06/2022/TT-BGDĐT hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 6Kế hoạch 507/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới do tỉnh Quảng Nam ban hành
- 7Kế hoạch 2287/KH-UBND năm 2024 thực hiện Quyết định 203/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do tỉnh Quảng Nam ban hành
- 8Chỉ thị 19/CT-TTg năm 2024 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh do Thủ tướng Chính phủ ban hành
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5254/KH-UBND | Quảng Nam, ngày 16 tháng 7 năm 2024 |
Thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (sau đây viết tắt là Chỉ thị số 19/CT- TTg); Chỉ thị số 47-CT/TU ngày 03/6/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh (sau đây viết tắt là Chỉ thị số 47-CT/TU), UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện như sau:
1. Quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 19/CT-TTg và Chỉ thị số 47-CT/TU; xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH); xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
2. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; khắc phục triệt để, thực chất các tồn tại về PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ cũng như thiệt hại do cháy, nổ gây ra, ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan.
3. Đề cao ý thức phòng ngừa, nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn của người dân và phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cơ sở và chủ hộ gia đình trong công tác PCCC và CNCH.
1. Tăng cường lãnh đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các văn bản của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị, quy định, văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác PCCC và CNCH [1].
2. Tham mưu UBND tỉnh ban hành tài liệu hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC cho nhà và công trình hiện hữu, nhất là nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) trên địa bàn tỉnh khi có các tài liệu kỹ thuật hướng dẫn do Bộ Xây dựng ban hành (hoàn thành trước ngày 30/7/2024).
3. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; chỉ đạo khắc phục, xử lý dứt điểm những cơ sở, công trình không đảm bảo yêu cầu về PCCC trên địa bàn tỉnh.
- Áp dụng các giải pháp kỹ thuật về PCCC theo tài liệu được ban hành cho từng nhóm công trình cụ thể.
- Tổ chức tổng rà soát, kiểm tra, phân loại, hướng dẫn các giải pháp đảm bảo an toàn về PCCC đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ (chung cư mini), nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ); yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình phải cam kết, có lộ trình thực hiện các giải pháp tăng cường PCCC do UBND tỉnh ban hành; phải hoàn thành thực hiện các giải pháp trước ngày 30/3/2025. Sau thời gian trên, nếu không tổ chức thực hiện phải dừng hoạt động cho đến khi thực hiện xong.
- Tổ chức rà soát việc thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ). Trong quá trình cấp phép xây dựng, cải tạo đối với các loại hình nêu trên phải kiên quyết yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình thực hiện các giải pháp, điều kiện bảo đảm an toàn PCCC theo quy định.
- Tổ chức rà soát, thực hiện nghiêm việc xử lý các cơ sở trên địa bàn không bảo đảm yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC số 27/2001/QH10 có hiệu lực theo Nghị quyết số 07/2020/NQ-HĐND ngày 15/7/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh, hoàn thành trong năm 2024.
- Tổ chức rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đối với khu dân cư, khu vực cải tạo, chỉnh trang đô thị, giải tỏa để có biện pháp, giải pháp hạn chế nguy cơ cháy, nổ; đặc biệt chú ý các điều kiện về giao thông, nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy, CNCH. Chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc cơi nới chiếm dụng lối đi chung, cản trở đường giao thông và lối thoát nạn, việc câu, mắc đường dây dẫn điện, viễn thông không bảo đảm an toàn theo quy định.
4. Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, kỹ năng về PCCC, thoát nạn cho các tầng lớp Nhân dân. Lồng ghép kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH vào chương trình giảng dạy, hoạt động ngoại khóa trong nhà trường và cơ sở giáo dục phù hợp với từng ngành học, cấp học; tổ chức các hoạt động cộng đồng tuyên truyền, trải nghiệm, thực hiện chữa cháy và CNCH cho người dân, học sinh, sinh viên; nhân rộng các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng"; phát huy rộng rãi phong trào “nhà tôi có bình chữa cháy"...; kịp thời động viên, khen thưởng, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH.
5. Tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, quản lý trật tự xây dựng đối với công trình, nhất là nhà ở cao tầng, chợ, nhà xưởng, quán bar, vũ trường, karaoke, nhà chuyển đổi công năng, nhà trọ, nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh...; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật xây dựng, sử dụng đất, quy định về PCCC. Địa phương nào buông lỏng quản lý trật tự xây dựng để công trình, cơ sở xây dựng không phép, trái phép, xảy ra cháy, nổ thì đồng chí Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh.
6. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong công tác PCCC và CNCH; thường xuyên thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực PCCC, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
7. Định kỳ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH quy mô cấp tỉnh theo quy định. Thường xuyên tổ chức huấn luyện, tăng cường công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.
8. Triển khai thực hiện hiệu quả các Kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Quy hoạch hạ tầng PCCC thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; giải quyết bất cập về hệ thống giao thông, nguồn nước tại các khu đô thị, khu, cụm công nghiệp, khu dân cư chưa đảm bảo phục vụ công tác chữa cháy và CNCH.
9. Đẩy mạnh xã hội hoá công tác PCCC và CNCH, huy động nguồn lực đầu tư, trang bị phương tiện cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; chú trọng đầu tư trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH hiện đại đáp ứng yêu cầu chữa cháy và CNCH. Củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động, bảo đảm chế độ, chính sách, phương tiện, thiết bị chữa cháy phù hợp để phát huy vai trò của lực lượng dân phòng trong công tác PCCC tại chỗ.
- Tăng cường lãnh đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các văn bản của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị và các quy định, văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác PCCC và CNCH [2].
- Tham mưu UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ về Quy hoạch hạ tầng PCCC thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh theo nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 2287/KH-UBND ngày 03/4/2024 (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, kỹ năng về PCCC, thoát nạn cho cán bộ, công nhân viên, Nhân dân; kịp thời động viên, khen thưởng, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời, sơ hở, bất cập trong công tác PCCC nhằm phòng ngừa, ngăn chặn triệt để các nguyên nhân, điều kiện dẫn đến cháy, nổ tại trụ sở cơ quan, đơn vị, cơ sở.
- Tổ chức, rà soát, đánh giá các công trình, cơ sở thuộc diện quản lý không đảm bảo điều kiện an toàn PCCC, nhất là các cơ sở đưa vào sử dụng trước năm 2001, cơ sở trường học... để lập dự án đầu tư, cải tạo, sửa chữa đảm bảo an toàn PCCC theo quy định.
2. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
Chỉ đạo triển khai quyết liệt, thực chất, hiệu quả các nội dung sau:
- Tổ chức rà soát, thống kê, kiểm tra, phân loại, thực hiện các giải pháp tăng cường PCCC với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ (chung cư mini), nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ), cụ thể như sau:
+ Tổ chức rà soát, thống kê đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ (chung cư mini), nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) (hoàn thành trước ngày 25/7/2024). Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh (gửi qua Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh) trước ngày 30/7/2024.
+ Tổ chức kiểm tra, phân loại, hướng dẫn các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC, yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình phải cam kết, có lộ trình thực hiện các giải pháp tăng cường PCCC theo hướng dẫn của UBND tỉnh (hoàn thành trước ngày 01/10/2024). Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh (gửi qua Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh) trước ngày 15/10/2024.
+ Yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình phải hoàn thành thực hiện các giải pháp tăng cường PCCC theo hướng dẫn của UBND tỉnh (hoàn thành trước ngày 15/3/2025). Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh (gửi qua Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh) trước ngày 25/3/2025.
- Tổng kiểm tra, rà soát, xử lý, chấn chỉnh việc quản lý trật tự xây dựng, chấp hành pháp luật về xây dựng trên địa bàn, nhất là công trình nhà ở cao tầng, nhà xưởng, quán bar, khách sạn, nhà hàng, vũ trường, karaoke, nhà chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng, nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ (chung cư mini), nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ); thực hiện bảo đảm cấp nước chữa cháy tại các Cụm công nghiệp theo đúng quy định pháp luật; giải quyết dứt điểm việc cơi nới chiếm dụng lối đi chung, lối thoát hiểm, cản trở đường giao thông, việc câu, mắc đường dây dẫn điện, viễn thông không bảo đảm an toàn theo quy định. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh (gửi qua Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh) trước ngày 30/8/2024.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng đối với công trình nhà ở cao tầng, chợ, nhà xưởng, quán bar, vũ trường, karaoke, nhà chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng, nhà trọ, nhà cho thuê nhiều căn hộ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh... trong phạm vi quản lý, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật; không để xảy ra tình trạng các công trình xây dựng không tuân thủ quy định pháp luật về xây dựng và PCCC được đưa vào sử dụng; gắn trách nhiệm cụ thể tới từng đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc thẩm định, cấp phép, quản lý trật tự xây dựng; xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép, sai phép (thực hiện thường xuyên).
- Tổ chức rà soát việc thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) (hoàn thành trong năm 2024). Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc cấp phép xây dựng, cải tạo đối với các loại hình nêu trên phải kiên quyết yêu cầu người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình thực hiện các giải pháp, điều kiện bảo đảm an toàn PCCC theo quy định.
- Tổ chức xử lý dứt điểm các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC trên địa bàn đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC năm 2001 có hiệu lực theo đúng Nghị quyết số 07/2020/NQ-HĐND ngày 15/7/2020 của HĐND tỉnh Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh (gửi qua Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh) trước ngày 10/01/2025.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kiến thức pháp luật, kỹ năng, thực hành, trải nghiệm về PCCC cho Nhân dân; duy trì hoạt động hiệu quả, thực chất của lực lượng dân phòng và các mô hình an toàn về PCCC (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
- Thành lập và duy trì hoạt động, bảo đảm trang bị đầy đủ phương tiện PCCC và CNCH cho Đội PCCC chuyên ngành theo đúng quy định tại các Cụm công nghiệp có diện tích từ 50ha trở lên do UBND cấp huyện làm chủ đầu tư.
- Khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc và có giải pháp hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ về PCCC được giao trong Kế hoạch số 507/KH-UBND ngày 02/02/2023 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg. Kiểm tra, xử lý đối với các đơn vị, địa phương thiếu trách nhiệm, không hoàn thành chỉ tiêu được giao. Cụ thể: 100% hộ gia đình trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy; mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người tham gia tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát nạn; 100% hộ gia đình từ 02 tầng trở lên mở lối thoát nạn thứ 2; 100% người làm nhiệm vụ PCCC tại các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC phải được tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật; 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn PCCC và chuẩn bị các phương tiện cần thiết để sẵn sàng chữa cháy, CNCH tại chỗ, ngay từ cơ sở. Đồng thời, rà soát, xây dựng, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng” theo đúng hướng dẫn của Bộ Công an (hoàn thành trong năm 2024).
- Thực hiện công khai danh sách các cơ sở không bảo đảm an toàn về PCCC trên trang thông tin điện tử của UBND các huyện, thị xã, thành phố (hoàn thành trước ngày 30/7/2024 và duy trì thường xuyên).
- Phối hợp với Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh ban hành tài liệu kỹ thuật hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC để nâng cao điều kiện an toàn cháy cho nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ), phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, trên cơ sở các tài liệu kỹ thuật hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC do Bộ Xây dựng công bố (hoàn thành trước ngày 30/7/2024).
- Chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và Công an cấp huyện hướng dẫn, tham mưu UBND cấp huyện triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của UBND cấp huyện nêu tại mục 2, Phần III của Kế hoạch này.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tham mưu thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 2287/KH-UBND ngày 03/4/2024 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Quyết định số 203/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (thực hiện từ năm 2024 đến năm 2030).
- Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH, kiên quyết xử lý các cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC nhằm phòng ngừa, ngăn chặn triệt để các nguyên nhân, điều kiện dẫn đến cháy, nổ trên địa bàn tỉnh.
- Tham mưu, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện công khai danh sách các cơ sở không bảo đảm an toàn về PCCC trên trang thông tin điện tử của UBND tỉnh và trên các phương tiện thông tin đại chúng (hoàn thành trước 30/7/2024 và thực hiện thường xuyên).
- Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC, kỹ năng thoát nạn phù hợp với các tầng lớp Nhân dân; nhân rộng hiệu quả các mô hình bảo đảm an toàn về cháy nổ, CNCH tại các khu dân cư, hộ gia đình, địa bàn, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, nhất là mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng”, phong trào “nhà tôi có bình chữa cháy”. Tăng cường phổ biến kiến thức, duy trì hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho người dân và học sinh, sinh viên; kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH (thực hiện thường xuyên).
- Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH; Thường xuyên thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC và CNCH cho người dân và doanh nghiệp, góp phần tạo điều kiện để phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh (thực hiện thường xuyên).
- Định kỳ hằng năm tham mưu UBND tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và phương án cứu nạn cứu hộ quy mô cấp tỉnh; đảm bảo các điều kiện tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH, công tác thường trực, sẵn sàng chữa cháy và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (thực hiện thường xuyên).
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng đối với công trình nhà ở cao tầng, chợ, nhà xưởng, quán bar, vũ trường, karaoke, nhà chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng, nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ)... trong phạm vi quản lý, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật; không để xảy ra tình trạng các công trình xây dựng không tuân thủ quy định pháp luật về xây dựng và PCCC được đưa vào sử dụng; gắn trách nhiệm cụ thể tới từng đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc thẩm định, cấp phép, quản lý trật tự xây dựng; xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép, sai phép (thực hiện thường xuyên).
- Tham mưu UBND tỉnh rà soát, chỉ đạo các chủ đầu tư dự án, xây dựng mới, dự án cải tạo đô thị, khu dân cư, khu, cụm công nghiệp phải thực hiện đồng bộ các giải pháp về quy hoạch đường giao thông phục vụ chữa cháy, hệ thống cấp nước chữa cháy và các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC cho toàn khu; chỉ đạo khắc phục những tồn tại, khó khăn về giao thông, nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy và CNCH (hoàn thành trong năm 2024 và các năm tiếp theo).
- Trên cơ sở các tài liệu kỹ thuật hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC do Bộ Xây dựng công bố, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tư pháp và cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành tài liệu kỹ thuật hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC để nâng cao điều kiện an toàn cháy cho nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ), phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, hoàn thành trước ngày 30/7/2024.
- Chủ trì kiểm tra, đánh giá việc quản lý trật tự xây dựng, chấp hành pháp luật xây dựng, hệ thống cấp nước chữa cháy đô thị theo quy định pháp luật trên địa bàn tỉnh để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh, (gửi qua Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh) trước ngày 30/8/2024.
- Phối hợp Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh thực hiện Quy hoạch hạ tầng PCCC thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với Công an tỉnh và UBND các địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, hướng dẫn cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí đốt, hóa chất, các kho vật liệu nổ công nghiệp; thực hiện các biện pháp an toàn PCCC, biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất, sự cố tràn dầu,… Rà soát các cơ sở kinh doanh, bảo quản hóa chất có nguy cơ cháy, nổ cao ở khu dân cư, nơi tập trung đông người để có kế hoạch di dời, bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC và CNCH.
- Chủ trì có giải pháp cụ thể để kiểm tra, hướng dẫn, xử lý triệt để, thực chất để giảm thiểu nguy cơ cháy, nổ do hệ thống, thiết bị điện, nhất là sử dụng điện sau công tơ, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong quản lý, trong sử dụng điện tại các cơ sở, hộ gia đình; đồng thời tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn về an toàn PCCC trong sử dụng điện, đặc biệt là sử dụng điện tại các chợ, siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ)....; tăng cường kiểm tra, nâng cấp hệ thống điện không để xảy ra sự cố điện trên đường dây dẫn điện dẫn đến cháy. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh, (gửi qua Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh) trước ngày 30/8/2024.
Tham mưu bố trí nguồn vốn đầu tư công trung hạn và hằng năm để thực hiện nhiệm vụ đầu tư liên quan đến công tác PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật và phù hợp với khả năng cân đối ngân sách của tỉnh (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh bố trí kinh phí bảo đảm cho các hoạt động PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở đề xuất của Công an tỉnh (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
- Chủ trì, hướng dẫn các sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp với Công an địa phương thực hiện kiểm tra, đánh giá về điều kiện an toàn PCCC. Phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, đánh giá các cơ sở giáo dục trực thuộc về điều kiện an toàn PCCC, nhất là các cơ sở đưa vào sử dụng trước năm 2001 để tham mưu UBND tỉnh lập dự án đầu tư, cải tạo, sửa chữa đảm bảo an toàn PCCC theo quy định. Hướng dẫn Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố chủ trì tham mưu UBND cấp huyện lập dự án đầu tư, cải tạo, sửa chữa bảo đảm an toàn PCCC tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn.
- Tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả việc lồng ghép kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH vào chương trình giảng dạy, hoạt động ngoại khóa trong nhà trường và cơ sở giáo dục phù hợp với từng ngành học, cấp học (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức thực hiện hiệu quả Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT ngày 11/5/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
- Chủ trì, phối hợp Công an tỉnh xây dựng giải pháp, tổ chức có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thực hành kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ giáo viên, cán bộ quản lý, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
9. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Phối hợp với các Sở, ngành và địa phương tăng cường chỉ đạo, triển khai thực hiện Kế hoạch số 7401/KH-UBND ngày 20/10/2021 của UBND tỉnh về Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2030; Công văn số 2547/UBND-KGVX ngày 25/4/2022 của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
- Tham mưu, triển khai thực hiện hiệu quả Thông tư số 04/2021/TT- BLĐTBXH ngày 30/6/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về hướng dẫn một số chế độ đối với người được điều động, huy động trực tiếp chữa cháy, phục vụ chữa cháy, thành viên đội dân phòng, đội PCCC cơ sở và chuyên ngành tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
10. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chỉ đạo các cơ quan chức năng quản lý về văn hóa tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động vui chơi giải trí (karaoke, vũ trường, quán bar, massager...), cơ sở lưu trú, cơ sở thể thao theo thẩm quyền (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
- Phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an trong việc cấp phép; kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, massager… không đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC, ANTT, diện tích phòng không đảm bảo,…; đồng thời thông báo cho các cơ quan liên quan thu hồi giấy phép theo đúng quy định (thực hiện thường xuyên).
11. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền, PCCC rừng, nhất là các khu rừng có nguy cơ cháy cao; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng và phát hiện sớm cháy rừng, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả PCCC rừng, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do các vụ cháy rừng gây ra (thực hiện thường xuyên).
- Chủ động xây dựng, củng cố lực lượng PCCC rừng tại chỗ. Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và UBND các địa phương xây dựng, thực tập các phương án PCCC rừng. Thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC rừng theo quy định (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
- Tổ chức tốt các lực lượng chữa cháy rừng, chủ động huy động lực lượng, phương tiện xử lý kịp thời cháy rừng xảy ra. Chủ trì, phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân đối với các vụ cháy rừng, xem xét xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định.
12. Sở Tài nguyên và Môi trường
Chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các công trình xây dựng không đúng mục đích sử dụng đất, nhất là công trình xây dựng trong khu đô thị, khu dân cư trên đất trông cây lâu năm, đất nông nghiệp…không đảm bảo an toàn PCCC.
Chỉ đạo các cơ sở đào tạo, cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH, lồng ghép nội dung hướng dẫn kỹ năng phòng chống cháy, nổ, xử lý, ứng phó với các sự cố, tai nạn vào nội dung đào tạo lái xe theo quy định; chủ động giải pháp phòng ngừa sự cố, tai nạn và phương án ứng phó sự cố, tai nạn xảy ra tại các bến cảng, đường bộ, đường thủy theo thẩm quyền (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
14. Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp với Công an tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số trong công tác PCCC và CNCH (thực hiện thường xuyên).
- Chỉ đạo các nhà mạng viễn thông phối hợp với Công an tỉnh định kỳ gửi tin nhắn cho các thuê bao di động để khuyến cáo, cảnh báo và hướng dẫn các kỹ năng phòng ngừa, xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn (thực hiện thường xuyên).
15. Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Nam, Báo Quảng Nam
Tăng cường xây dựng và đăng phát các tin, bài có nội dung tuyên truyền về PCCC; tăng cường thời lượng, ưu tiên bố trí khung giờ tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng PCCC, thoát hiểm, thoát nạn, cảnh báo nguy cơ cháy rừng; mở chuyên mục tuyên truyền thường xuyên về PCCC và CNCH vào các khung giờ khán giả dễ theo dõi; công bố danh sách những cơ sở, công trình vi phạm nghiêm trọng quy định về bảo đảm an toàn PCCC (thực hiện thường xuyên).
- Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động và giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân đối với công tác PCCC và CNCH. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực, tự giác, gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH vào sinh hoạt định kỳ của các tổ chức đoàn thể. Vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia PCCC” theo phương châm “Bốn tại chỗ”, gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong thực hiện PCCC và CNCH. Phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh.
- Đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH vào sinh hoạt định kỳ; coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức, đoàn thể và coi việc chấp hành pháp luật về PCCC và CNCH là một trong những tiêu chí bình xét thi đua; đưa nội dung phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH thành một nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” (hoàn thành trong năm 2024).
- Tổ chức đăng ký thi đua xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp an toàn, điển hình tiên tiến về PCCC; xây dựng và củng cố lực lượng nòng cốt trong phong trào PCCC và CNCH ở cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu theo phương châm “Bốn tại chỗ” (hoàn thành trong năm 2024).
17. Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh
- Tăng cường rà soát đảm bảo các điều kiện cơ sở hạ tầng về giao thông, nguồn nước phục vụ hoạt động chữa cháy đảm bảo theo đúng quy định pháp luật (hoàn thành trong năm 2024).
- Yêu cầu chủ đầu tư các dự án thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật về thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC đối với các công trình trước khi đưa vào sử dụng (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
- Phối hợp Công an tỉnh tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thực hiện đúng, đầy đủ các quy định PCCC và CNCH, đảm bảo không để phát sinh các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đưa vào hoạt động trong phạm vi quản lý (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
- Yêu cầu các Chủ đầu tư dự án kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (Chủ đầu tư KCN) củng cố, kiện toàn và trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị cho Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, chuyên ngành theo đúng quy định. Xây dựng, phát động và nhân rộng mô hình “Khu công nghiệp an toàn về PCCC và CNCH” (hoàn thành trong năm 2024 và các năm tiếp theo).
18. Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh
Tổ chức quản lý chặt chẽ, thực hiện theo quy định pháp luật về thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC đối với các dự án, công trình trước khi đưa vào sử dụng. Đối với các công trình hiện hữu như trụ sở làm việc, cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa…không đảm bảo yêu cầu về PCCC, khi lập dự án đầu tư cải tạo, sửa chữa phải gắn với việc đáp ứng yêu cầu về PCCC đối với hạng mục công trình cũ theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
19. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
- Chủ động bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC tại các cơ sở thuộc phạm vi quản lý. Thường xuyên rà soát bổ sung phương án phòng chống cháy, nổ, sự cố, tai nạn theo quy định.
- Chuẩn bị lực lượng, phương tiện tham gia phối hợp, hiệp đồng với Công an tỉnh trong công tác PCCC và CNCH (thực hiện thường xuyên).
20. Công ty Điện lực Quảng Nam
- Thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn về PCCC cho các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình. Định kỳ kiểm tra, nâng cấp hệ thống điện không để xảy ra sự cố điện trên đường dây dẫn điện dẫn đến cháy (thực hiện thường xuyên).
- Tổ chức rà soát, kiểm tra, hướng dẫn trong đầu tư, lắp đặt và sử dụng điện tại các dự án, công trình; ngừng cung cấp điện đối với các dự án, công trình theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền khi tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật hoặc hệ thống điện tại cơ sở không an toàn (thực hiện từ năm 2024 và các năm tiếp theo).
- Phối hợp với Công an tỉnh và UBND địa phương xây dựng Kế hoạch phối hợp trong việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà” kiểm tra, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn; khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất; hạn chế tới mức tối đa nguyên nhân cháy, nổ do chập điện gây ra; xử lý dứt điểm việc câu, mắc đường dây dẫn điện, viễn thông không bảo đảm an toàn theo quy định (hoàn thành trong năm 2024).
1. Các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan:
- Tổ chức phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 19/CT-TTg và Chỉ thị số 47-CT/TU đến toàn thể đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân (hoàn thành trong tháng 7/2024).
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả, gửi kế hoạch triển khai về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 25/7/2024 để tổng hợp, theo dõi. Hằng năm báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 15/11 để tổng hợp, báo cáo.
2. Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc các Sở, Ban, ngành và UBND các địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này; chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện, xem xét trách nhiệm cụ thể từng cá nhân, tổ chức, đơn vị buông lỏng quản lý nhà nước về PCCC, để xảy ra cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản . Tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, tham mưu UBND tỉnh sơ kết, tổng kết thực hiện Chỉ thị và báo cáo theo quy định./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
[1] Kế hoạch số 5618/KH-UBND ngày 04/12/2015 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 47 - CT/TW ngày 15/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; Kế hoạch số 7466/KH-UBND ngày 22/10/2021 về triển khai thực hiện Quyết định số 1492/QĐ-TTg ngày 10/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 02-KL/TW ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 47- CT/TW; Kế hoạch số 2107/KH-UBND ngày 16/4/2020 về triển khai Nghị quyết số 99/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội; Công văn số 2801/UBND-NC ngày 25/5/2020 về triển khai Quyết định số 630/QĐ-TTg; Kế hoạch số 507/KH-UBND ngày 02/02/2023 về thực hiện Chỉ thị số 01/CT- TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 2382/UBND-NCKS ngày 20/4/2023 triển khai thực hiện Công điện số 220/CĐ-TTg ngày 05/4/2023 về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC ...
[2] Kế hoạch số 5618/KH-UBND ngày 04/12/2015 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 47- CT/TW ngày 15/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; Kế hoạch số 7466/KH-UBND ngày 22/10/2021 về triển khai thực hiện Quyết định số 1492/QĐ-TTg ngày 10/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 02-KL/TW ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 47 - CT/TW; Kế hoạch số 2107/KH-UBND ngày 16/4/2020 về triển khai Nghị quyết số 99/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội; Công văn số 2801/UBND-NC ngày 25/5/2020 về triển khai Quyết định số 630/QĐ-TTg; Kế hoạch số 507/KH-UBND ngày 02/02/2023 về thực hiện Chỉ thị số 01/CT- TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 2382/UBND-NCKS ngày 20/4/2023 triển khai thực hiện Công điện số 220/CĐ-TTg ngày 05/4/2023 về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC ...
- 1Luật phòng cháy và chữa cháy 2001
- 2Nghị quyết 07/2020/NQ-HĐND quy định việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được đưa vào sử dụng trước ngày Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 có hiệu lực
- 3Thông tư 04/2021/TT-BLĐTBXH về hướng dẫn chế độ đối với người được điều động, huy động trực tiếp chữa cháy, phục vụ chữa cháy, thành viên đội dân phòng, đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở và chuyên ngành tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 4Kế hoạch 7401/KH-UBND năm 2021 thực hiện Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2030
- 5Thông tư 06/2022/TT-BGDĐT hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 6Kế hoạch 507/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới do tỉnh Quảng Nam ban hành
- 7Kế hoạch 2287/KH-UBND năm 2024 thực hiện Quyết định 203/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do tỉnh Quảng Nam ban hành
- 8Chỉ thị 19/CT-TTg năm 2024 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Kế hoạch 5254/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh; Chỉ thị 47-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- Số hiệu: 5254/KH-UBND
- Loại văn bản: Kế hoạch
- Ngày ban hành: 16/07/2024
- Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam
- Người ký: Lê Văn Dũng
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 16/07/2024
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định