Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4174/KH-UBND

Ninh Thuận, ngày 14 tháng 8 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TIẾP NHẬN CÁCH LY, QUẢN LÝ CÁC TRƯỜNG HỢP CÔNG DÂN TỈNH NINH THUẬN TỪ KHU VỰC CÁC TỈNH, THÀNH CÓ DỊCH COVID-19 VỀ LẠI TỈNH SAU NGÀY 15/8/2021

Căn cứ Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19;

Căn cứ Nghị quyết 86/NQ-CP ngày 6/8/2021 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28 tháng 7 năm 2021 của Quốc hội khóa XV;

Căn cứ Công văn số 6386/BYT-MT ngày 06/8/2021 của Bộ Y tế về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ khu vực có dịch Covid-19;

Nhằm kịp thời tiếp nhận cách ly, quản lý các trường hợp công dân tỉnh Ninh Thuận từ khu vực các tỉnh, thành có dịch Covid-19 về lại tỉnh sau ngày 15/8/2021 theo đúng quy định công tác phòng, chống dịch Covid-19; UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành Kế hoạch vận hành cơ chế tiếp nhận cách ly, quản lý các trường hợp công dân tỉnh Ninh Thuận từ khu vực các tỉnh, thành có dịch Covid-19 về lại tỉnh như sau:

1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

Rà soát, tiếp nhận cách ly, quản lý các trường hợp công dân tỉnh Ninh Thuận từ khu vực các tỉnh, thành có dịch Covid-19 về lại tỉnh sau ngày 15/8/2021 theo đúng quy định công tác phòng, chống dịch Covid-19.

2. Yêu cầu:

- Bảo đảm tuyệt đối an toàn và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong tiếp nhận cách ly, quản lý các trường hợp công dân tỉnh Ninh Thuận từ khu vực các tỉnh, thành có dịch Covid-19 về lại tỉnh;

- Tổ chức cách ly phù hợp với khả năng tiếp nhận của các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh với yêu cầu, mức độ áp dụng biện pháp phòng, chống dịch bằng hoặc cao hơn theo Công văn số 6386/BYT-MT ngày 06/8/2021 của Bộ Y tế nhằm kiểm soát chặt chẽ công dân về lại tỉnh, hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng; đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và nơi ăn ở, sinh hoạt của công dân trong thời gian cách ly tại các khu cách ly tập trung và tại các khách sạn, nhà nghỉ có thu phí (theo nguyện vọng của công dân) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

II. DỰ KIẾN KHẢ NĂNG TIẾP NHẬN TỪ CÁC KHU CÁCH LY

Hiện nay (12/8/2021) trên địa bàn tỉnh có 46 cơ sở cách ly y tế tập trung (tỉnh: 05, chưa tính cơ sở Trường THPT Chu Văn An 200 giường sẽ được kích hoạt; tuyến huyện: 41), với khả năng tiếp nhận toàn tỉnh 7.409 người (cấp tỉnh: 1.360 người; huyện, thành phố: 6.049 người), đang cách ly tập trung 4.063 người (trong đó: Tại tuyến tỉnh 913 người; tại tuyến huyện: 3.159 người), nên khả năng còn tiếp nhận 3.346 người. Dự kiến đến ngày 15/8/2021 sẽ hoàn thành cách ly cho khoảng 3.000 người (trong đó đối với người cách ly vào ngày 31/7/2021 hoàn thành cách ly trên 2.000 người, chủ yếu là về từ Đồng Nai). Do đó, đến ngày 15/8/2021 khả năng tiếp nhận về lý thuyết tại 46 khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh khoảng 6.000 người (khả năng tiếp nhận thực tế: 80-90%*6.000=4.800-5.400 người).

III. BIỆN PHÁP, PHƯƠNG ÁN TIẾP NHẬN CÁCH LY

Thực hiện theo Công văn số 4147/UBND-VXNV ngày 12/8/2021 của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ khu vực có dịch Covid-19.

Ngoài ra, đối với những người đến/về từ các khu vực có dịch Covid-19 theo Khoản 1 Công văn số 4147/UBND-VXNV, phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh tại nơi đi trong vòng 72 giờ.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông: Thông tin, tuyên truyền về Kế hoạch vận hành cơ chế tiếp nhận cách ly, quản lý các trường hợp công dân tỉnh Ninh Thuận từ khu vực các tỉnh, thành có dịch COVID-19 về lại tỉnh sau ngày 15/8/2021 cho nhân dân biết. Đồng thời tuyên truyền những mô hình hay, cách làm tốt, sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức bằng vật chất, tinh thần của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhân dân trong thời gian qua, cũng như những thiệt hại, mức độ xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, làm lây nhiễm trong cộng đồng để nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận trong nhân dân chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

2. Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bênh tật tỉnh và các lực lượng y tế tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Tỉnh thời gian qua, trong đó lưu ý huy động, bổ sung nhân lực và trang thiết bị cần thiết để phục vụ xét nghiệm, điều trị,... đảm bảo đầy đủ, kịp thời, không để bị đọng.

3. Công an tỉnh:

- Xử lý nghiêm và ngăn chặn kịp thời các trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh;

- Phối hợp với các cơ quan chức năng, cưỡng chế đối với các trường hợp không hợp tác, không chấp hành việc cách ly, kiểm tra sức khỏe phòng, chống dịch theo quy định của pháp luật;

- Có kế hoạch bảo đảm phục vụ công tác an ninh trật tự, an toàn và phòng, chống cháy nổ, cứu hộ tại khu cách ly.

4. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm cơ quan đầu mối, cùng với UBND các huyện, thành phố, Sở Y tế tổ chức rà soát, dự báo tình hình để có kế hoạch mở rộng các khu cách ly phù hợp theo điều kiện thực tế của tỉnh, không để bị đọng. Đồng thời điều phối nội bộ trong các khu cách ly trên địa bàn tỉnh đảm bảo phù hợp, tăng mức độ giãn cách trong các khu cách ly, cũng như các điều kiện cần thiết khác trong khu cách ly đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Tỉnh thời gian qua.

5. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện thành phố trong việc kích hoạt, đưa một số khách sạn cơ sở lưu trú làm cơ sở cách ly tập trung có trả phí theo chỉ đạo của Tỉnh thời gian qua.

6. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phía Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh và Hội đồng hương Ninh Thuận tại các tỉnh thành để nắm tình hình, số lượng người lao động có nhu cầu trở về địa phương để phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố có phương án tiếp nhận, cách ly phù hợp.

7. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố xem xét cơ chế tài chính đối với các trường hợp cách ly tập trung với mức độ áp dụng biện pháp phòng, chống dịch cao hơn theo Công văn số 6386/BYT-MT ngày 06/8/2021 của Bộ Y tế; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 18/8/2021.

8. UBND các huyện, thành phố:

- Chủ động rà soát, dự báo tình hình để có kế hoạch mở rộng các khu cách ly tập trung của huyện, thành phố phù hợp theo điều kiện thực tế của địa phương, không để bị đọng; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh điều phối nội bộ trong các khu cách ly trên địa bàn tỉnh đảm bảo phù hợp, tăng mức độ giãn cách trong các khu cách ly, cũng như các điều kiện cần thiết khác trong khu cách ly đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Tỉnh thời gian qua.

- Tổ chức triển khai thực hiện tốt các giải pháp, chỉ đạo của Tỉnh trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quản lý; trong đó đặc biệt lưu ý tăng cường theo dõi cách ly y tế, theo dõi sức khỏe công dân tại nhà, nơi lưu trú đảm bảo chặt chẽ, tuyệt đối không để phát sinh trường hợp lây nhiễm đối với những trường hợp này. Lưu ý: Trong quyết định cách ly công dân tại nhà phải phân công cụ thể một số cán bộ, công chức,... theo dõi, giám sát chặt chẽ và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai sót, lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Đây là nhiệm vụ quan trọng, rất cấp bách, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trên./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- UBMT TQVN tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, mặt trận đoàn thể thuộc tỉnh;
- BCĐ Covid-19 tỉnh;
- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- VPUB: LĐ, CV;
- Lưu: VT. QMT

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Huyền

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 4174/KH-UBND về tiếp nhận cách ly, quản lý trường hợp công dân tỉnh Ninh Thuận từ khu vực các tỉnh, thành có dịch Covid-19 về lại tỉnh sau ngày 15/8/2021

  • Số hiệu: 4174/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 14/08/2021
  • Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Thuận
  • Người ký: Lê Huyền
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 14/08/2021
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản