Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 29/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 02 tháng 3 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO NHẬN THỨC CỦA XÃ HỘI VỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH VÀ ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH THANH HÓA GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

Căn cứ Nghị quyết 92/2014/NQ-CP ngày 08/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới; Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 1219/QĐ-BTTTT ngày 23/7/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành Kế hoạch đẩy mạnh truyền thông tạo đột phá trong nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển Du lịch và hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước;

Căn cứ Quyết định 492/QĐ-UBND ngày 9/2/2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt “Chiến lược phát triển Du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”; Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 25/4/2014 của UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, thực hiện Chương trình hành động quốc gia về du lịch;

Nhằm đẩy mạnh và tạo bước đột phá trong công tác truyền thông, thông tin một cách đầy đủ và toàn diện đến bạn bè trong và ngoài nước về Du lịch Thanh Hoá, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển Du lịch và đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016 - 2020, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thông qua công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức trong xã hội về du lịch trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội; phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng phát triển theo chiều sâu, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh, phù hợp mục tiêu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều rộng, sang phát triển hài hòa giữa chiều rộng và chiều sâu của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

- Thông tin, tuyên truyền một cách đầy đủ, toàn diện về các điểm đến hấp dẫn của Du lịch Thanh Hoá đến bạn bè trong và ngoài nước.

- Khẳng định vai trò của Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, mang nội dung văn hóa sâu sắc, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo nhiều việc làm, xóa đói giảm nghèo; tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo môi trường du lịch phát triển bền vững.

- Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp và du khách về công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh trong các hoạt động khai thác phát triển du lịch; vận động nhân dân tự giác và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tích cực tham gia xây dựng điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng; Tăng cường thực hiện nếp sống văn minh, lịch sự, tôn trọng pháp luật; xây dựng phong trào ứng xử văn minh, có thái độ cởi mở, chân thành đối với khách du lịch.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động tuyên truyền phải được thực hiện một cách phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả; kết hợp tuyên truyền bề nổi và bề sâu, huy động được nhiều lực lượng tham gia tuyên truyền theo hướng xã hội hóa, tạo được ấn tượng mạnh, ý nghĩa lớn.

- Công tác thông tin tuyên truyền phải được triển khai thường xuyên, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, tạo ấn tượng sâu sắc, có nội dung phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đáp ứng nhu cầu của người dân, cộng đồng, xã hội.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

1. Nội dung tuyên truyền

- Đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 92/NQ-CP ngày 08/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới; Chủ trương của Đảng bộ tỉnh trong việc thực hiện Chương trình phát triển Du lịch được ban hành trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

- Thông tin tuyên truyền về các chương trình hành động đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, chú trọng giới thiệu các chương trình kích cầu du lịch tại các sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh đến các tổ chức, đơn vị kinh doanh, cộng đồng dân cư.

- Thông tin tuyên truyền về các trọng điểm phát triển du lịch của Thanh Hóa như: Hoạt động du lịch nghỉ dưỡng biển thuộc Cụm thành phố Thanh Hóa - Sầm Sơn - Hải Tiến; du lịch sinh thái và du lịch di sản, danh lam thắng cảnh: Cụm Thành Nhà Hồ - Lam Kinh - Suối cá Cẩm Lương, các điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở các huyện miền núi trong tỉnh; điểm đến nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động của các doanh nhân, chuyên gia, người lao động ở Khu Kinh tế Nghi Sơn và điểm đến du lịch sinh thái Vườn Quốc gia Bến En, Cụm Nghi Sơn - Bến En.

- Thông tin tuyên truyền về “Chiến lược phát triển Du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

- Tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các sự kiện thương mại, văn hóa, thể thao và du lịch; các sản phẩm du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch, các điểm đến du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

- Thông tin, tuyên truyền những kết quả quan trọng đạt được về phát triển du lịch giai đoạn 2010 - 2015, khẳng định du lịch đã đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh; đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo nhiều việc làm, xóa đói giảm nghèo; bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa dân tộc.

2. Hình thức tuyên truyền

- Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền trên các ấn phẩm báo chí, phát thanh, truyền hình của tỉnh và Trang thông tin điện tử tổng hợp của các cơ quan đơn vị.

- Tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo, đối thoại, giao lưu trực tuyến với các nhà lãnh đạo, quản lý, các chuyên gia du lịch.

- Tổ chức cho các hãng lữ hành và đơn vị truyền thông, báo chí trong nước, một số hãng thông tấn, báo chí quốc tế có uy tín đến Thanh Hóa khảo sát, đánh giá, tuyên truyền các điểm đến, các sản phẩm và dịch vụ du lịch của Thanh Hóa.

- Triển khai các hoạt động liên kết, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong nước, một số cơ quan báo chí quốc tế để xây dựng và phát sóng các chuyên đề truyền thông về du lịch.

- Phát hành các ấn phẩm truyền thông về du lịch với nhiều thứ tiếng; xây dựng các cụm pa nô, bảng biểu tuyên truyền cổ động trực quan.

- Triển khai và thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền tại Cụm thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu quốc tế Na Mèo.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện được bố trí trong dự toán chi ngân sách hàng năm theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành và huy động các nguồn xã hội hóa.

Hàng năm, các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì, tổ chức thực hiện các nội dung tuyên truyền xây dựng dự toán kinh phí gửi Sở Tài chính thẩm định trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn các cơ quan báo chí trong tỉnh, Đài Truyền thanh cấp huyện và cấp xã xây dựng nội dung chương trình tuyên truyền về công tác phát triển du lịch của đất nước, của địa phương; hướng lẫn lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở xây dựng kế hoạch hoạt động tuyên truyền miệng theo chuyên đề hoặc lồng ghép nội dung tuyên truyền về du lịch trong các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, tổ dân phố, khu dân cư...

- Chỉ đạo, hướng dẫn Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện tham mưu cho UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch triển khai công tác thông tin, tuyên truyền ở cơ sở về thực hiện các nhiệm vụ phát triển du lịch trên địa bàn.

- Chủ trì trong việc triển khai các chương trình hợp tác truyền thông với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh và con người Xứ thanh, các điểm đến Du lịch Thanh Hóa trên các sản phẩm thông tin, truyền thông và các ấn phẩm báo chí.

- Biên soạn, phát hành ấn phẩm thông tin về sản phẩm Du lịch, điểm đến du lịch của Thanh Hóa.

- Tổ chức tập huấn nội dung thông tin cho Đài Truyền thanh cơ sở thực hiện tuyên truyền, quảng bá về Du lịch.

- In tờ rơi tuyên truyền, quảng bá về Du lịch Thanh Hóa.

- Chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Nhà xuất bản Thanh Hoá, các đơn vị truyền thông trong nước xuất bản các ấn phẩm tuyên truyền về Du lịch Thanh Hóa.

- Theo dõi, kiểm tra và định kỳ 6 tháng, 01 năm báo cáo UBND tỉnh kết quả việc thực hiện kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển Du lịch và đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Thanh Hóa của các cơ quan, đơn vị.

2. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Định hướng và chỉ đạo tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn và tài liệu tuyên truyền cho Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy và các cơ quan báo chí địa phương; cung cấp thông tin về định hướng phát triển du lịch Thanh Hóa cho các cơ quan báo chí địa phương tại các kỳ giao ban báo chí.

3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Tăng cường phối hợp với Tổng cục Du lịch để xúc tiến quảng bá hình ảnh của du lịch Thanh Hóa ra nước ngoài.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động trực quan đối với việc phát triển du lịch Thanh Hóa; Xây dựng các biển quảng cáo, pano lớn để quảng bá du lịch tại các vị trí quan trọng như ga tàu, sân bay, trung tâm thành phố...

4. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan thẩm định kinh phí của các ngành, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; hướng dẫn việc quản lý sử dụng kinh phí theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

5. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa

- Chủ trì trong việc tổ chức các cuộc hội thảo, xúc tiến đầu tư, nhằm cung cấp ấn phẩm, thông tin du lịch cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong ngoài nước; tổ chức các hội nghị, hội chợ, tư vấn cho các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh về các điểm du lịch trong tỉnh để xây dựng tour, tuyến cho phù hợp.

- Tổ chức các Trung tâm hỗ trợ du khách, Ki ốt thông tin du lịch tại các điểm du lịch, cửa khẩu, cảng hàng không.

6. Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Văn hóa Đời sống, Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh, Cổng thông tin điện tử tỉnh

- Căn cứ vào những nội dung, yêu cầu của công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch tuyên truyền một cách cụ thể, theo đúng định hướng, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác phát triển du lịch.

- Chủ động triển khai và thực hiện các nội dung tuyên truyền một cách có trọng tâm, trọng điểm.

7. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh

Lồng ghép trong các nội dung chương trình công tác của các cơ quan đơn vị, tuyên truyền trong cán bộ công chức, viên chức và người lao động về vai trò và ý nghĩa của việc đẩy mạnh phát triển Du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020.

8. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- UBND các huyện chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền cụ thể về việc đẩy mạnh phát triển Du lịch trong tỉnh nói chung, và sự phát triển Du lịch nói riêng của mỗi địa phương.

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Sở, ban, ngành liên quan trong việc xây dựng, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, dự án đầu tư, chương trình phát triển du lịch trên địa bàn; thường xuyên tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm để tổ chức thực hiện có hiệu quả.

- Đối với các huyện có tiềm năng về phát triển du lịch, cần duy trì thường xuyên chuyên mục tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cấp huyện; có kế hoạch xây dựng các ấn phẩm truyền thông về các sản phẩm du lịch của địa phương để tuyên truyền, quảng bá, đầu tư phát triển.

- Tăng cường công tác phối hợp trong quản lý hoạt động du lịch, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Trên đây là Kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển Du lịch và hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016 - 2020, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả Kế hoạch trong phạm vi, lĩnh vực ngành, đơn vị phụ trách; định kỳ 6 tháng, 01 năm tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Thông tin và Truyền thông (để b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (để b/c);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị, thành phố;
- Các cơ quan báo chí của tỉnh;
- Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Phó CVP Phạm Đình Minh;
- Lưu VT
, VX.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Đăng Quyền

 

DỰ TOÁN KINH PHÍ

(Kèm theo Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 02 tháng 3 năm 2016 về việc Tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển Du lịch và  hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020)

(ĐVT: Nghìn đồng)

Đơn vị thực hiện

Stt

Nội dung công việc

ĐVT

SL

ĐG

Thành tiền

Kinh phí cả giai đoạn (2016-2020)

Năm 2016

Năm 2017

Năm 2018

Năm 2019

Năm 2020

Tổng kinh phí

Sở Thông tin và Truyền thông

I

Phát hành ấn phẩm thông tin về sản phẩm Du lịch, điểm đến du lịch của Thanh Hóa.

Lần/năm

2

75000

150000

150,000

150,000

150,000

150,000

150,000

720,000

 

Kinh phí cho 1 lần xuất bản

Lần

1

75000

75000

1

Xây dựng đề cương chi tiết.

ĐC

1

1,000

1,000

2

Chi xét duyệt đề cương

ĐC

1

1,000

1,000

2

Thù lao thiết kế, vẽ kỹ thuật, xử lý ảnh

Lần

1

2,000

2,000

3

Nhuận bút

Lần

 

 

10,000

4

Nhuận ảnh

Cái

22

100

2,200

5

Văn phòng phẩm + in để duyệt

Lần

1

1,500

1,500

6

Chi phí in ấn phẩm

Bản

700

75

52,500

7

Chi phí phát hành (gửi)

Bản

600

8

4,800

II

Hợp tác truyền thông xây dựng phóng sự; đặt baner tuyên truyền trên các báo điện tử; tuyên truyền, quảng bá đất và người Xứ Thanh, các hình ảnh và các điểm đến du lịch Thanh Hóa

Năm

1

900,000

900,000

900,000

900,000

900,000

900,000

900,000

4,500,000

1

Hợp tác truyền thông xây dựng phóng sự tuyên truyền, quảng bá về du lịch

Phóng sự

5

150,000

750.000

2

Đặt banner tuyên truyền trên các báo điện tử

Báo

2

75000

150000

 

 

 

 

 

 

III

Tổ chức tập huấn nội dung thông tin cho Đài truyền thanh cơ sở thực hiện tuyên truyền du lịch

Lớp/năm

1

50,000

50,000

50,000

50,000

50,000

50,000

50,000

250,000

1

Chế độ cho Cán bộ không chuyên trách đài truyền thanh cấp xã và cộng tác viên của các đài truyền thanh

Người

150

180

27,000

2

Tiền uống nước cho đại biểu, học viên

Người

150

30

4,500

3

Thuê hội trường, loa đài, máy chiếu

Ngày

1

2,000

2,000

4

Makét trang trí

Cái

1

1,400

1,400

5

In tài liệu cấp cho học viên

Bộ

150

30

4,500

6

Mua sổ, bút viết cho học viên

Cuốn

150

20

3,000

7

Phụ cấp công tác phí cho đoàn công tác (180,000 đ/ngày/người x 02 ngày)

Người

5

360

1,800

8

Giảng viên: 02 buổi giảng (2 người)

Ngày

1

1,200

1,200

9

Trợ giảng 2 người x 300.000/buổi

Ngày

1

600

600

10

Thuê xe đi đấu mối và phục vụ suốt thời gian diễn ra lớp tập huấn

Chuyến

2

2000

4,000

IV

In tờ rơi tuyên truyền

Năm

1

30,900

30,900

30,900

30,900

30,900

30,900

30,900

154,500

1

Lên Ma két

Người

1

1,000

1000

2

Xét duyệt Ma két

Người

1

500

500

3

Kinh phí in tờ rơi

Tờ

6

4,900

29400

 

Tổng cộng I + II + III + IV

1,130,900

1,130,900

1,130,900

1,130,900

1,130,900

1,130,900

5,654,600

(Bằng chữ: Năm tỷ, sáu trăm năm mươi tư triệu, sáu trăm ngàn đồng)

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 29/KH-UBND năm 2016 tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch và đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020

  • Số hiệu: 29/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 02/03/2016
  • Nơi ban hành: Tỉnh Thanh Hóa
  • Người ký: Phạm Đăng Quyền
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 02/03/2016
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản