Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 27/KH-UBND | Hòa Bình, ngày 27 tháng 3 năm 2017 |
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC CÁC HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN CHUYÊN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH NĂM 2017
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao năng lực và chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đạt yêu cầu quy định, đồng thời từng bước giảm thiểu và hạn chế tình trạng công dân cố tình khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, vượt cấp, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.
2. Tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; gắn công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư với công tác cải cách hành chính, tạo cơ chế chỉ đạo, điều hành công khai, dân chủ và hiệu quả nhằm phát huy cao nhất năng lực của cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
II. NỘI DUNG
Tổ chức các hội nghị chuyên đề:
- Nâng cao chất lượng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, rà soát, đôn đốc giải quyết vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh;
- Trách nhiệm của Thủ trưởng các địa phương, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo giải quyết tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và giải pháp trong thời gian tới;
- Tình hình giải phóng mặt bằng và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, những khó khăn, vướng mắc biện pháp chấn chỉnh tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hạn chế khiếu nại, tố cáo;
- Kết quả, chất lượng tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, trên địa bàn tỉnh. Những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp để giải quyết dứt điểm, triệt để các vụ việc phức tạp, đông người trên địa bàn tỉnh.
(Có phụ lục chi tiết kèm theo).
1. Các cơ quan, đơn vị được giao tham mưu thực hiện các chuyên đề chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công; các đơn vị có liên quan có trách nhiệm phối hợp trong việc triển khai thực hiện các nội dung công việc có liên quan.
2. Căn cứ tình hình thực tế và tính chất phức tạp của vụ việc các Sở, Ban, Ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thêm Hội nghị trực tuyến để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
| CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ LIÊN OUAN ĐẾN CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH NĂM 2017
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 27//KH-UBND ngày 27/3/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình)
STT | Nội dung Chuyên đề | Cơ quan chủ trì, tham mưu | Cơ quan phối hợp | Thời gian thực hiện | Kết quả thực hiện |
1 | Nâng cao chất lượng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, rà soát, đôn đốc giải quyết vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh. | Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh | Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố | Tháng 3/2017 | Hội nghị trực tuyến |
2 | Trách nhiệm của Thủ trưởng các địa phương, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo giải quyết tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và giải pháp trong thời gian tới. | Thanh tra tỉnh | - Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố; - Văn phòng UBND tỉnh | Tháng 6/2017 | Hội nghị trực tuyến |
3 | Tình hình giải phóng mặt bằng và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, những khó khăn, vướng mắc, biện pháp chấn chỉnh tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hạn chế khiếu nại, tố cáo. | Sở Tài nguyên và Môi trường | Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố; Văn phòng UBND tỉnh | Tháng 9/2017 | Hội nghị trực tuyến |
4 | Kết quả, chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, trên địa bàn tỉnh. Những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp để giải quyết dứt điểm, triệt để các vụ việc phức tạp, đông người trên địa bàn tỉnh | Thanh tra tỉnh | - Các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố; - Văn phòng UBND tỉnh | Tháng 12/2017 | Hội nghị trực tuyến |
- 1Quyết định 54/2016/QĐ-UBND Quy chế phối hợp trong công tác tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Trị
- 2Quyết định 43/2016/QĐ-UBND sửa đổi Quy định chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh kèm theo Quyết định 50/2012/QĐ-UBND do tỉnh Tây Ninh ban hành
- 3Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2017 về tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
- 4Quyết định 58/QĐ-UBND năm 2017 Quy chế phối hợp tiếp công dân giữa cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Bắc Ninh
- 5Chỉ thị 03/CT-UBND năm 2017 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Cà Mau ban hành
- 6Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2017 về tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và thực hiện công tác tiếp công dân do tỉnh Thái Bình ban hành
- 7Quyết định 4082/QĐ-UBND năm 2017 về quy chế phối hợp giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai với Hội Luật gia tỉnh và cơ quan có liên quan trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai
- 8Nghị quyết 40/2017/NQ-HĐND quy định về nội dung chi, mức chi trong phối hợp giữa Ủy ban nhân dân các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
- 1Quyết định 54/2016/QĐ-UBND Quy chế phối hợp trong công tác tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Trị
- 2Quyết định 43/2016/QĐ-UBND sửa đổi Quy định chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh kèm theo Quyết định 50/2012/QĐ-UBND do tỉnh Tây Ninh ban hành
- 3Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2017 về tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
- 4Quyết định 58/QĐ-UBND năm 2017 Quy chế phối hợp tiếp công dân giữa cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Bắc Ninh
- 5Chỉ thị 03/CT-UBND năm 2017 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Cà Mau ban hành
- 6Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2017 về tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và thực hiện công tác tiếp công dân do tỉnh Thái Bình ban hành
- 7Quyết định 4082/QĐ-UBND năm 2017 về quy chế phối hợp giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai với Hội Luật gia tỉnh và cơ quan có liên quan trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai
- 8Nghị quyết 40/2017/NQ-HĐND quy định về nội dung chi, mức chi trong phối hợp giữa Ủy ban nhân dân các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Kế hoạch 27/KH-UBND tổ chức hội nghị trực tuyến chuyên đề liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình năm 2017
- Số hiệu: 27/KH-UBND
- Loại văn bản: Kế hoạch
- Ngày ban hành: 27/03/2017
- Nơi ban hành: Tỉnh Hòa Bình
- Người ký: Nguyễn Văn Quang
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra