Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 12/CT-UBND | Thái Bình, ngày 19 tháng 05 năm 2017 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TẬP TRUNG GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH CỦA CÔNG DÂN VÀ THỰC HIỆN CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN.
Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã được hầu hết các Giám đốc sở, thủ trưởng ngành, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố (sau đây gọi là Giám đốc sở, thủ trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố) thực hiện nền nếp, kịp thời góp phần ổn định cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, một số Giám đốc sở, thủ trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố việc tiếp công dân vẫn còn có những thiếu sót nhất định, chưa đúng quy định của Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân việc giải quyết một số đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh còn đùn đẩy, né tránh, chưa bảo đảm thời hạn, dẫn đến tình trạng công dân tập trung đông người đi khiếu kiện, gửi đơn thư vượt cấp.
Để chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
1. Giám đốc sở, thủ trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố:
- Thực hiện tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ; tiếp công dân theo đúng lịch, đúng thành phần tiếp công dân. Lịch Tiếp công dân phải được ban hành ngay từ đầu năm hoặc cuối năm trước; trường hợp địa phương, đơn vị chưa có Lịch Tiếp công dân năm 2017 thì phải khẩn trương xây dựng thực hiện từ tháng 5/2017. Lịch Tiếp công dân phải công khai tại Trụ sở Tiếp công dân hoặc địa điểm tiếp công dân, đồng thời gửi Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh;
- Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; các vụ việc khiếu kiện đông người, bức xúc, kéo dài thì Giám đốc sở, thủ trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố phải trực tiếp đối thoại, giải quyết, không để công kéo đến tập trung đông người tại cổng Trụ sở các cơ quan Đảng, Nhà nước và nhà riêng các đồng chí lãnh đạo.
Định kỳ hàng tháng (chậm nhất là 17 hàng tháng) phải có báo cáo bằng văn bản kết quả tiếp công dân, giải quyết đơn thư, vụ việc do Ủy ban nhân dân tỉnh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh chuyển về trong tháng (từ ngày 16 tháng trước đến hết ngày 15 của tháng báo cáo) và những đơn thư, vụ việc tháng trước chưa giải quyết xong, gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh; đồng thời gửi bản mềm qua trao đổi nội bộ Mạng Văn phòng điện tử Thái Bình theo địa chỉ: Phạm Như Trỗi, Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Trần Ngọc Diên, Phó Chánh Văn phòng, Thanh tra tỉnh;
- Chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường thị trấn thực hiện việc tiếp công dân theo quy định; chủ động giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân ngay từ cơ sở, không để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vượt cấp.
2. Ban Tiếp công dân tỉnh: theo dõi, tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Thanh tra tỉnh:
- Kiểm tra đôn đốc các Giám đốc sở, thủ trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố đơn vị thực hiện; xây dựng Kế hoạch kiểm tra thanh tra và đưa việc thực hiện Chỉ thị vào nội dung kiểm tra, thanh tra trách nhiệm đối với các Giám đốc sở, thủ trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; hàng tháng, quý, năm có báo cáo bằng văn bản về Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
- Phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đông người, phức tạp, kéo dài; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Nhận Chỉ thị này, yêu cầu, các Giám đốc sở, thủ trưởng ngành, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển khai, thực hiện; gửi báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh./.
Nơi nhận: | CHỦ TỊCH |
- 1Kế hoạch 27/KH-UBND tổ chức hội nghị trực tuyến chuyên đề liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình năm 2017
- 2Chỉ thị 05/CT-UBND năm 2017 về tăng cường, nâng cao trách nhiệm trong chỉ đạo và thực hiện kết luận thanh tra, kiến nghị kiểm toán nhà nước, quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn toàn tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành
- 3Chỉ thị 03/CT-UBND năm 2017 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Cà Mau ban hành
- 1Luật tiếp công dân 2013
- 2Nghị định 64/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Tiếp công dân
- 3Kế hoạch 27/KH-UBND tổ chức hội nghị trực tuyến chuyên đề liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình năm 2017
- 4Chỉ thị 05/CT-UBND năm 2017 về tăng cường, nâng cao trách nhiệm trong chỉ đạo và thực hiện kết luận thanh tra, kiến nghị kiểm toán nhà nước, quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn toàn tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành
- 5Chỉ thị 03/CT-UBND năm 2017 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Cà Mau ban hành
Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2017 về tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và thực hiện công tác tiếp công dân do tỉnh Thái Bình ban hành
- Số hiệu: 12/CT-UBND
- Loại văn bản: Chỉ thị
- Ngày ban hành: 19/05/2017
- Nơi ban hành: Tỉnh Thái Bình
- Người ký: Nguyễn Hồng Diên
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra