Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1939/KH-UBND

Củ Chi, ngày 10 tháng 3 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN NĂM 2022

Căn cứ Quyết định số 4424/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2022;

Căn cứ Quyết định số 736/QĐ-UBND ngày 24 tháng 01 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi về việc ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện năm 2022.

Ủy ban nhân dân huyện xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2022 với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện: niêm yết công khai thủ tục hành chính; giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; phối hợp rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính; kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC.

- Các mục tiêu tập trung thực hiện trong năm 2022:

Đảm bảo các thủ tục hành chính đã được Ủy ban nhân dân Thành phố công bố được công khai, niêm yết tại trụ sở cơ quan, đơn vị nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trên Trang thông tin điện tử huyện.

Tổ chức Đoàn liên ngành kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại các phòng ban chuyên môn huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; Chú trọng việc kiểm tra, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp theo Quyết định 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của Ủy ban nhân dân thành phố.

Các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được ghi nhận, xử lý, chuyển xử lý và phản hồi đầy đủ; công khai kịp thời 100% kết quả giải quyết trên Trang thông tin điện tử/ứng dụng đối với các phản ánh, kiến nghị được gửi trên môi trường mạng.

Tăng tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính theo thủ tục hành chính được đưa vào trực tuyến): tăng 10% so với năm 2021. Cụ thể năm 2022, cấp huyện trên 65%; cấp xã trên 80%.

Tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Bộ phận Một cửa huyện theo Danh mục TTHC đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được ban hành tại Quyết định số 3895/QĐ-UBND ngày 16 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố, cấp huyện 50 TTHC (7 TTHC mức độ 3, 43 TTHC mức 4); cấp xã 31 TTHC (15 TTHC mức độ 3, 16 TTHC mức 4).

Mức độ hài lòng của cá nhân và doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt 95% trở lên.

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn: từ 98% trở lên.

Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư, khiếu nại, tố cáo xuống còn dưới 4%.

2. Yêu cầu

Nội dung kế hoạch bảo đảm đầy đủ các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định; đồng thời, chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm; đảm bảo tính thiết thực và tiết kiệm.

Phân công công việc rõ ràng, hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm hoàn thành.

Huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

Nội dung Kế hoạch bao gồm 08 nhóm với 17 nhiệm vụ cụ thể được xác định rõ ràng về nội dung công việc, đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp, thời gian thực hiện và sản phẩm dự kiến hoàn thành. (nội dung chi tiết theo phụ lục đính kèm).

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện được sử dụng từ nguồn kinh phí không tự chủ năm 2022 của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện: tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch, giúp Ủy ban nhân dân huyện theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện và cho ý kiến về xét thi đua, khen thưởng việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị; báo cáo kết quả thực hiện.

2. Các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện và Ủy ban nhân dân xã - thị trấn: chủ động thực hiện Kế hoạch này; đồng thời, xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị; báo cáo kết quả thực hiện định kỳ hoặc đột xuất hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định.

3. Phòng Tài chính và Kế hoạch huyện: Hướng dẫn Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện và các đơn vị có liên quan sử dụng kinh phí hoạt động kiểm soát TTHC năm 2022, đảm bảo kinh phí thực hiện kế hoạch này và quyết toán kinh phí theo quy định.

Lưu ý: Nội dung Kế hoạch này có thể được bổ sung khi Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển khai công tác Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022.

(Đính kèm Phụ lục nội dung công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện năm 2022)./.

 


Nơi nhận:
- VP.UBND thành phố (Phòng KSTTHC);
- TT.UBND huyện: CT, các PCT;
- Các phòng chuyên môn thuộc huyện;
- UBND các xã - thị trấn;
- VP.HĐND-UBND: CVP, các PCVP;
- Lưu: VT, NVNgh.02.

CHỦ TỊCH




Phạm Thị Thanh Hiền

 

PHỤ LỤC

NỘI DUNG CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CỦ CHI NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 1939/KH-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân huyện)

STT

Nội dung công việc

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Thời gian thực hiện

Dự kiến sản phẩm

1. Xây dựng các kế hoạch công tác

 

1.1

Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022.

Văn phòng HĐND và UBND huyện

Các phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Quý I/2022

Kế hoạch

1.2

Kế hoạch kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022.

Văn phòng HĐND và UBND huyện

Các phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Quý II/2022

Kế hoạch

1.3

Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2022.

Văn phòng HĐND và UBND huyện

Các phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Theo chỉ đạo của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố

Kế hoạch Văn bản chỉ đạo

2. Kiện toàn đội ngũ cán bộ đầu mối; hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính

2.1

Kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, cập nhật khi có thay đổi.

Văn phòng HĐND và UBND huyện, UBND 21 xã - thị trấn

Các đơn vị có liên quan

Thường xuyên

Quyết định của Chủ tịch UBND huyện, UBND 21 xã - thị trấn

2.2

Hướng dẫn nghiệp vụ, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của các phòng ban chuyên môn thuộc huyện và UBND các xã - thị trấn

Văn phòng HĐND và UBND huyện

Các phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Thường xuyên

Văn bản hướng dẫn

3. Công bố, công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

3.1

Niêm yết, công khai thủ tục hành chính, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại trụ sở cơ quan, đơn vị nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Văn phòng HĐND và UBND huyện, UBND 21 xã - thị trấn

Các phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Thường xuyên

Thủ tục hành chính được niêm yết, công khai

3.2

Công khai thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân huyện.

Văn phòng HĐND và UBND huyện

Các phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Thường xuyên

Chuyên mục công khai Thủ tục hành chính trên Website huyện Củ Chi

4. Thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện

4.1

Thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018); Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Các phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Các đơn vị có liên quan

Thường xuyên

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính

4.2

Tăng tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính theo thủ tục hành chính được đưa vào trực tuyến). Cụ thể năm 2022, cấp huyện trên 65%; cấp xã trên 80%.

Các phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Các đơn vị có liên quan

Thường xuyên

Dịch vụ công trực tuyến

- Kế hoạch

- Báo cáo

4.3

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn; từ 98% trở lên.

Các phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Các đơn vị có liên quan

Thường xuyên

- Kế hoạch

- Báo cáo

4.4

Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư, khiếu nại, tố cáo xuống còn dưới 4%

Các phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Các đơn vị có liên quan

Thường xuyên

- Kế hoạch

- Báo cáo

5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính

5.1

Tiếp nhận, phân loại, xử lý hoặc chuyển xử lý đối với các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của Ủy ban nhân dân huyện.

Văn phòng HĐND - UBND huyện

Các đơn vị có liên quan

Thường xuyên

Văn bản thông báo kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị

5.2

Công khai kịp thời 100% kết quả giải quyết trên Trang thông tin điện tử, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đối với các phản ánh, kiến nghị được gửi trên môi trường mạng

Văn phòng HĐND và UBND huyện, UBND 21 xã - thị trấn

Các phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Thường xuyên

Kết quả phản ánh, kiến nghị được công khai

6. Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; nghiên cứu đề xuất cải cách thủ tục hành chính

6.1

Thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính phù hợp với tình hình thực tiễn tại đơn vị.

Phòng ban chuyên môn huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Văn phòng HĐND và UBND huyện

Thường xuyên

Công văn đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính.

7. Kiểm tra quy trình thực hiện và việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp;

7.1

Thành lập Tổ kiểm tra, Tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính; kiểm tra, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của UBND Thành phố, việc thực hiện Thư xin lỗi (trường hợp hồ sơ trễ hạn) và các nội dung khác theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tại phòng ban chuyên môn thuộc huyện và UBND xã - thị trấn.

Văn phòng HĐND và UBND huyện

Văn phòng UBND - HĐND huyện, phòng Nội vụ huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2022

Tổ kiểm tra được thành lập;

Báo cáo kết quả kiểm tra;

Văn bản chỉ đạo sau kiểm tra

8. Công tác thông tin, báo cáo

8.1

Tổng hợp, báo cáo Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố về: Tình hình, kết quả kiểm soát thủ tục hành chính; Đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo Quyết định 25/2020/QĐ-UBND ngày 15/9/2020 của UBND Thành phố Quý 1, Quý 2, Quý 3, báo cáo năm hoặc báo cáo đột xuất;

Văn phòng HĐND và UBND huyện

Phòng ban chuyên môn thuộc huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Quý 1: trước 17/3/2022

Quý 2: trước 17/6/2022

Quý 3: trước 17/9/2022

Năm: trước 17/12/2022

Báo cáo

8.2

Báo cáo Ủy ban nhân thành phố theo chuyên đề, đột xuất theo yêu cầu.

Văn phòng HĐND và UBND huyện

Phòng ban chuyên môn thuộc huyện và UBND 21 xã - thị trấn

Theo yêu cầu của Thành phố

Báo cáo

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 1939/KH-UBND về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

  • Số hiệu: 1939/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 10/03/2022
  • Nơi ban hành: Huyện Củ Chi
  • Người ký: Phạm Thị Thanh Hiền
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản