Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 190/KH-UBND | Ninh Bình, ngày 09 tháng 12 năm 2022 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN LỘ TRÌNH NÂNG TRÌNH ĐỘ CHUẨN ĐƯỢC ĐÀO TẠO CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON, TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ NĂM 2023
Căn cứ Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (sau đây gọi tắt là Nghị định số 71); Căn cứ Kế hoạch số 681/KH-BGDĐT ngày 28/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 1 (2020 - 2025);
Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình ban hành Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2023 như sau:
I. MỤC TIÊU
- Tiếp tục thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo quy định tại Nghị định số 71, hoàn thành mục tiêu đào tạo nâng trình độ chuẩn giai đoạn 1 (2020 - 2025) theo Kế hoạch số 681/KH-BGDĐT ngày 28/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Làm căn cứ để các huyện, thành phố, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên năm 2023.
II. CHỈ TIÊU CỤ THỂ
Căn cứ số liệu thống kê, rà soát đối tượng giáo viên thuộc diện cần nâng chuẩn trên toàn tỉnh và của từng địa phương tính đến tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh giao chỉ tiêu cử giáo viên đi học nâng chuẩn trình độ đào tạo của các huyện, thành phố năm 2023 theo phụ lục gửi kèm Kế hoạch này.
III. CÁC NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Xây dựng tiêu chí; xác định đối tượng, chỉ tiêu, số lượng giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn và xây dựng kế hoạch thực hiện
- Căn cứ vào chỉ tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch này, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn tham mưu xây dựng tiêu chí; xác định đối tượng, cử giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn năm 2023 sau khi có thông báo tuyển sinh của đơn vị được Ủy ban nhân dân tỉnh giao đào tạo.
- Việc xác định đối tượng giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn phải bảo đảm đúng độ tuổi, trình độ đào tạo của giáo viên và thực trạng đội ngũ giáo viên của các cơ sở giáo dục. Ưu tiên bố trí những giáo viên còn đủ tối thiểu năm công tác tính đến tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Điều 2 Nghị định 71 tham gia đào tạo trước.
- Với các cơ sở giáo dục có nhiều đối tượng giáo viên cần cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn, số lượng giáo viên được cử đi học năm 2023 phải đảm bảo phù hợp với thực trạng đội ngũ giáo viên và điều kiện của các cơ sở giáo dục, địa phương; không để xảy ra tình trạng thiếu giáo viên giảng dạy.
- Công khai danh sách giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn năm 2023 tại các Phòng Giáo dục và Đào tạo và cơ sở giáo dục có đối tượng được cử đi.
2. Bố trí, sắp xếp giáo viên ở các cơ sở giáo dục hợp lý, bảo đảm thuận lợi cho giáo viên vừa làm, vừa học
Trên cơ sở kế hoạch này, Ủy ban nhân dân dân các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn, các cơ sở giáo dục trực thuộc xây dựng phương án và có giải pháp bố trí, sắp xếp, điều tiết, phân công nhiệm vụ cho giáo viên hợp lý nhằm bảo đảm nguyên tắc, có đủ giáo viên giảng dạy và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên tham gia đào tạo theo hình thức vừa làm, vừa học.
3. Lựa chọn cơ sở đào tạo
Căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh giao nhiệm vụ cho Trường Đại học Hoa Lư thực hiện đào tạo đối với giáo viên thuộc diện phải nâng trình độ chuẩn theo Nghị định số 71 trên địa bàn tỉnh năm 2023.
4. Chuẩn bị kinh phí, chuẩn bị các điều kiện để thực hiện việc đào tạo
Trường Đại học Hoa Lư căn cứ chỉ tiêu đào tạo nâng trình độ chuẩn giáo viên được Ủy ban nhân dân tỉnh giao xây dựng phương án tuyển sinh, mở lớp và dự toán kinh phí hỗ trợ cho giáo viên được cử đi đào tạo nâng chuẩn trình độ theo quy định tại Nghị định số 71; báo cáo phương án tuyển sinh về Sở Giáo dục và Đào tạo; chuẩn bị tốt các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình, giáo trình, học liệu để phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nhiệm vụ đào tạo được giao.
5. Thực hiện chế độ, chính sách cho giáo viên và thực hiện công tác truyền thông tạo sự đồng thuận trong đội ngũ
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phải bảo đảm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách về lương, phụ cấp và các chính sách hiện hành khác đối với giáo viên được cử đi đào tạo. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức quán triệt cho giáo viên các quy định tại Nghị định số 71; các tiêu chí xác định cử giáo viên đi học hàng năm; kế hoạch thực hiện của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Ủy ban nhân dân tỉnh để giáo viên nắm được và thực hiện.
Các cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp đội ngũ giáo viên và các cơ sở đào tạo kịp thời giải đáp thắc mắc của giáo viên trong quá trình thực hiện.
6. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát quá trình đào tạo để bảo đảm chất lượng đào tạo
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện kiểm tra, giám sát, phối hợp với cơ sở đào tạo và giáo viên trong suốt quá trình triển khai thực hiện đào tạo nâng chuẩn để bảo đảm chất lượng đào tạo.
Trường Đại học Hoa Lư tổ chức đánh giá kết quả đào tạo của từng năm, từng khoá báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo) để kịp thời điều chỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế, vướng mắc.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Là cơ quan đầu mối, thường trực giúp Ủy ban nhân dân tỉnh đôn đốc, hướng dẫn, theo dõi việc triển khai thực hiện kế hoạch này.
- Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc bố trí, sắp xếp, chọn cử giáo viên tham gia đào tạo;
- Theo dõi, đánh giá, tổng hợp kết quả, tiến độ liên quan đến thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn của giáo viên; giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách theo quy định.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo tình hình, kết quả đào tạo nâng chuẩn năm 2023 theo quy định hoặc khi có yêu cầu. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trong năm tiếp theo.
2. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và việc bố trí, sắp xếp, chọn cử giáo viên tham gia đào tạo; việc bố trí, sử dụng giáo viên sau đào tạo; việc thực hiện chế độ chính sách theo quy định.
3. Sở Tài chính
Căn cứ khả năng cân đối ngân sách tỉnh, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh phân bổ kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hiện hành.
4. Trường Đại học Hoa Lư
- Xây dựng phương án tuyển sinh, gửi Thông báo khung thời gian tuyển sinh, chương trình đào tạo nâng chuẩn trình độ đào tạo năm 2023 về Sở Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố để thực hiện công tác cử giáo viên đi học nâng chuẩn trình độ đào tạo theo chỉ tiêu trong Kế hoạch.
- Báo cáo kết quả danh sách giáo viên được tham gia đào tạo nâng chuẩn năm 2023 về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo).
- Chuẩn bị tốt các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện đào tạo nâng trình độ chuẩn cho giáo viên, đảm bảo chất lượng đào tạo và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về chất lượng đào tạo do đơn vị thực hiện.
- Xây dựng chương trình, giáo trình, học liệu; xác định các hình thức học tập linh hoạt và phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên vừa làm, vừa học.
- Phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong quá trình đào tạo nâng trình độ chuẩn cho giáo viên.
5. UBND các huyện, thành phố
- Trên cơ sở Kế hoạch này, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp nêu trên và cử đi đào tạo năm 2023 theo chỉ tiêu quy định.
- Báo cáo tình hình thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2023 về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo) theo quy định.
6. Đơn vị sử dụng giáo viên
- Lập danh sách giáo viên thuộc đối tượng nâng trình độ chuẩn; đề xuất đối tượng tham gia đào tạo nâng chuẩn năm 2023 với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
- Bố trí, sắp xếp công việc phù hợp, bảo đảm các chế độ, chính sách và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên được cử đi nâng chuẩn trình độ đào tạo (nếu có).
Trong quá trình triển khai Kế hoạch này, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị các đơn vị phản ánh về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Kế hoạch 50/KH-UBND thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2022 do tỉnh Hưng Yên ban hành
- 2Quyết định 670/QĐ-UBND về Kế hoạch nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long năm 2022
- 3Kế hoạch 4808/KH-UBND năm 2020 thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Hải Dương
- 4Quyết định 1438/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong năm học 2022-2023
- 5Kế hoạch 248/KH-UBND năm 2022 thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2023 do tỉnh Lạng Sơn ban hành
- 6Kế hoạch 8771/KH-UBND năm 2022 thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam theo Nghị định 71/2020/NĐ-CP
- 7Kế hoạch 69/KH-UBND thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2023 do tỉnh Ninh Thuận ban hành
- 8Kế hoạch 294/KH-UBND năm 2022 về đào tạo nâng trình độ chuẩn của giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023
- 1Luật ngân sách nhà nước 2015
- 2Nghị định 71/2020/NĐ-CP quy định về lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở
- 3Kế hoạch 681/KH-BGDĐT năm 2020 về thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 1 (2020-2025) do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 4Kế hoạch 50/KH-UBND thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2022 do tỉnh Hưng Yên ban hành
- 5Quyết định 670/QĐ-UBND về Kế hoạch nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long năm 2022
- 6Kế hoạch 4808/KH-UBND năm 2020 thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Hải Dương
- 7Quyết định 1438/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong năm học 2022-2023
- 8Kế hoạch 248/KH-UBND năm 2022 thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2023 do tỉnh Lạng Sơn ban hành
- 9Kế hoạch 8771/KH-UBND năm 2022 thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam theo Nghị định 71/2020/NĐ-CP
- 10Kế hoạch 69/KH-UBND thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2023 do tỉnh Ninh Thuận ban hành
- 11Kế hoạch 294/KH-UBND năm 2022 về đào tạo nâng trình độ chuẩn của giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023
Kế hoạch 190/KH-UBND năm 2022 thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2023 do tỉnh Ninh Bình ban hành
- Số hiệu: 190/KH-UBND
- Loại văn bản: Kế hoạch
- Ngày ban hành: 09/12/2022
- Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình
- Người ký: Tống Quang Thìn
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra