Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 16/KH-UBND

Ninh Bình, ngày 25 tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH ỨNG PHÓ VỚI BIẾN THỂ MỚI OMICRON CỦA VI RÚT SARS-COV-2 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH

Thực hiện Công điện số 22/CĐ-BYT ngày 05/01/2022 của Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trước biến thể mới Omicron của vi rút SARS-CoV-2, để chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc biến thể Omicron và triển khai các biện pháp phòng chống kịp thời theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Uỷ ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch phòng chống dịch bệnh ứng phó với biến thể mới Omicron trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Triển khai hiệu quả các biện pháp ngăn chặn biến thể xâm nhập; đồng thời phát hiện sớm nhất sự xuất hiện của biến thể Omicron trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

2. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án kiểm soát, can thiệp kịp thời, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh đối với sức khỏe người dân và hoạt động kinh tế - xã hội nếu xuất hiện biến thể nguy hiểm tại tỉnh Ninh Bình.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Công tác giám sát, phát hiện trường hợp mắc/nghi ngờ mắc biến thể Omicron

1.1. Tăng cường giám sát đối với người nhập cảnh

- Tăng cường rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh qua đường hàng không, đường thủy, đường bộ có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính bằng phương pháp NAAT (Nucleic Acid Amplification Test), RT-PCR trong vòng 14 ngày (kể từ ngày nhập cảnh); đánh giá dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để thực hiện xét nghiệm giải trình tự gen nhằm xác định biến thể Omicron. Trường hợp ghi nhận người dương tính với biến thể Omicron thì tiếp tục rà soát, lấy mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trước đó, gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, giải trình tự gen xác định biến thể Omicron.

- Thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh, đặc biệt yêu cầu người nhập cảnh phải có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ khi nhập cảnh vào làm việc trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Tăng cường việc kiểm soát giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính, việc khai báo y tế của hành khách nhập cảnh theo quy định; rà soát các hành khách nhập cảnh có tiền sử đến/về từ các quốc gia, khu vực đã ghi nhận và lây lan biến chủng mới như khu vực Nam Phi (Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswwatini, Lesotho, Mozambique...), đặc biệt người đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã phát hiện biến chủng Omicron như: Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines…

- Tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch đặc biệt đối với các chuyên gia, người nước ngoài đến từ các quốc gia đang có sự xuất hiện của biến thể Omicron.

- Kiểm tra chặt chẽ điều kiện lưu trú của các trường hợp nhập cảnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

1.2. Phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc biến thể Omicron tại địa bàn dân cư, cơ quan, doanh nghiệp...

- Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xã, phường, thị trấn cần tăng cường giám sát, quản lý, theo dõi sức khỏe đối với người nhập cảnh, người lao động về lưu trú tại địa phương, đặc biệt là người trở về từ các quốc gia đã ghi nhận sự có mặt của biến chủng Omicron.

- Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, giảm hoặc mất vị giác/khứu giác, khó thở để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt các trường hợp có yếu tố dịch tễ là người nhập cảnh hoặc thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài.

- Tổ chức các hoạt động theo dõi sức khỏe, tầm soát, sàng lọc tại cơ sở y tế, trong cộng đồng, tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, đặc biệt là các trường hợp có liên quan người nhập cảnh.

- Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nhập cảnh trái phép để tiến hành cách ly kiểm dịch, xét nghiệm theo quy định.

- Tăng cường hệ thống giám sát nhằm phát hiện sớm các ổ dịch, chùm ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường (số ca mắc, diễn biến nặng hoặc nhập viện, tử vong tăng bất thường, từng địa bàn, đối tượng cụ thể…), trên cơ sở đó chủ động, phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu giám sát, nghiên cứu phát hiện biến thể/biến chủng mới.

- Khi phát hiện trường hợp mắc COVID-19, đặc biệt là biến thể Omicron, thực hiện mở rộng điều tra dịch tễ, thông báo cho các địa phương liên quan để phối hợp truy vết thần tốc, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với các bệnh nhân, thực hiện cách ly y tế kịp thời, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1; trả kết quả nhanh nhất để triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả.

2. Cập nhật thông tin về biến thể Omicron để có đánh giá đúng mức về sự nguy hiểm, chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa, can thiệp và tổ chức truyền thông phù hợp, hiệu quả

- Thường xuyên truy cập thông tin từ các trang tin điện tử chính thống như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Châu Âu (ECDC), Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (U.S.CDC), Bộ Y tế... để cập nhật tình hình và thông báo đến người dân, cộng đồng.

- Cập nhật và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.

- Tổ chức truyền thông nguy cơ đúng mức, phù hợp và hiệu quả về biến thể Omicron đến người dân và cộng đồng.

3. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

- Xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung, liều nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo tiến độ.

- Tiếp tục rà soát trên địa bàn dân cư để vận động và tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho những người chưa tiêm đầy đủ, nhất là những người lớn tuổi, có bệnh lý nền, phụ nữ có thai.

4. Kiện toàn và triển khai đồng bộ hệ thống phòng, chống dịch các cấp để ứng phó linh hoạt theo cấp độ nguy hiểm của dịch do biến thể Omicron gây ra

- Tiếp tục kiện toàn về nhân sự, quy trình hoạt động và triển khai hiệu quả đội đáp ứng nhanh các tuyến đảm bảo ứng phó kịp thời đối với diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

- Khi phát hiện các trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại tỉnh Ninh Bình, cần tập trung điều tra truy vết tìm nguồn lây ban đầu và người tiếp xúc gần để khẩn trương xử lý dập dịch, cắt đứt chuỗi lây nhiễm. Tùy theo mức độ nguy hiểm về khả năng lây lan và gây bệnh nặng của biến thể Omicron để kịp thời triển khai các biện pháp kiểm soát dịch tương ứng như truy vết, cách ly tập trung nghiêm ngặt đối với người tiếp xúc gần (F1).

- Theo dõi, phân tích dữ liệu theo nhóm, chuỗi người nhiễm Omicron để đánh giá mức độ lây nhiễm, mức độ nặng, tử vong,...

5. Tiếp tục triển khai hiệu quả các Trạm Y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng

- Tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực điều trị từ tuyến cơ sở nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận dịch vụ y tế của người dân; giảm tới mức thấp nhất tỷ lệ chuyển tầng, tỷ lệ tử vong do COVID-19.

- Tiếp tục củng cố năng lực điều trị bệnh nhân COVID-19 theo phân tầng điều trị, củng cố cơ sở vật chất tại các cơ sở điều trị bệnh nhân.

- Các huyện, thành phố tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực thu dung, quản lý, điều trị bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Củng cố năng lực điều trị các Trạm Y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và đảm bảo năng lực cung cấp oxy y tế cho các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để đáp ứng với các cấp độ dịch.

- Triển khai các hoạt động chăm sóc và hỗ trợ cho F0 đang cách ly điều trị trong các khu cách ly tập trung, điều trị tại nhà (khi đủ điều kiện theo quy định) trong tình hình dịch bệnh hiện nay và tiếp tục đáp ứng hiệu quả nếu biến thể Omicron xuất hiện tại Việt Nam. Các địa phương chủ động phối hợp, trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm hay, các mô hình điểm để triển khai hiệu quả tại địa phương của mình.

- Huy động tối đa nguồn lực từ các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các tình nguyện viên để tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch lâu dài trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, kéo dài và có thể xuất hiện thêm nhiều biến thể mới.

6. Công tác truyền thông

Tăng cường công tác truyền thông, vận động người dân nâng cao cảnh giác trước biến thể Omicron, không tụ tập đông người khi không cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đặc biệt những người nhập cảnh phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không ra khỏi nơi lưu trú, xét nghiệm SARS-CoV-2 khi mới nhập cảnh theo quy định.

- Tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh và cộng đồng, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố tăng cường giám sát phát hiện và tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời các trường hợp người nhập cảnh có các triệu chứng sốt, ho, đặc biệt là các hành khách hoặc chuyến bay đến/về từ các quốc gia ghi nhận ca bệnh mắc biến chủng Omicron, chủ động, phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu giám sát phát hiện biến thể/biến chủng mới.

- Triển khai các biện pháp giám sát, lấy mẫu xét nghiệm để phát hiện sớm nhất sự xuất hiện (nếu có) biến thể Omicron tại tỉnh Ninh Bình. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để thực hiện việc giải trình tự gen đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm biến chủng Omicron.

- Chỉ đạo các đơn vị y tế thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch; tiếp tục phối hợp UBND các huyện/thành phố để triển khai đồng bộ, hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch.

- Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh phải thực hiện việc phân luồng, kiểm soát người ra vào khám, chữa bệnh, đảm bảo công tác phòng hộ cho đội ngũ y bác sỹ không để lây nhiễm chéo dịch bệnh. Chuẩn bị khu cách ly đủ giường bệnh, thuốc, dịch truyền, trang thiết bị cũng như nhân lực sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân trong mọi tình huống.

- Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện/thành phố tổ chức tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại vắc xin COVID-19 các đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Thường xuyên cập nhật các thông tin về tình hình lây nhiễm biến thể Omicron trên thế giới cũng như tại Việt Nam; các bằng chứng khoa học về khả năng lây nhiễm, khả năng đáp ứng với vắc xin và khả năng gây bệnh của biến chủng Omicron để thông tin rộng rãi đến người dân và cộng đồng, đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch một cách hiệu quả.

- Chuẩn bị các phương án sẵn sàng để thu dung điều trị người bệnh tầng 2, tầng 3 trong tình huống dịch bệnh tiếp tục gia tăng nhanh. Dự trù, đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc men,... cho công tác phòng, chống dịch trong mọi tình huống.

2. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong trường học, xây dựng phương án phòng chống dịch khi xuất hiện các ca mắc trong trường học.

- Phối hợp với ngành Y tế triển khai hiệu quả chiến dịch tiếm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho lứa tuổi học sinh nhanh nhất, an toàn nhất theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Thực hiện tốt công tác y tế trường học (quản lý, chăm sóc sức khỏe học sinh), công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

- Tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh học sinh về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trong nhà trường; khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch tại cộng đồng. Thường xuyên phổ biến kiến thức phòng, chống dịch bệnh trên bảng tin của các trường học.

- Cung cấp kịp thời thông tin về trường hợp học sinh mắc COVID-19 trong trường học cho ngành Y tế để phối hợp xử lý.

3. Sở Du lịch

- Chỉ đạo các công ty du lịch, các khách sạn tổ chức tập huấn và thực hiện công tác phòng, chống dịch, công tác đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm cho cán bộ, nhân viên.

- Chỉ đạo các công ty du lịch, các khách sạn thông báo kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh và hành trình của các đoàn khách đến từ vùng có dịch cho cơ quan y tế địa phương để Sở Y tế chỉ đạo phối hợp giám sát và tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch .

- Chỉ đạo các khách sạn tổ chức tiếp nhận và cách ly y tế đúng quy định đối với người đến/về từ vùng dịch, thường xuyên liên hệ và báo cáo với y tế địa phương để giám sát sức khỏe.

4. Sở Công Thương

- Tăng cường kiểm tra, quản lý, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng khan hiếm hàng hóa trên thị trường hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với trang thiết bị y tế, dụng cụ bảo hộ (khẩu trang, găng tay...).

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các đơn vị có liên quan đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu cho Nhân dân trong trường hợp phải cách ly, phong tỏa do dịch bệnh.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

- Thông tin kịp thời, chính xác về diễn biến dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh cũng như phổ biến cách làm hay, gương điển hình trong công tác phòng, chống dịch.

- Phối hợp với Sở Y tế tổ chức truyền thông rộng rãi để người dân và cộng đồng hiểu đúng và cùng hợp tác với cơ quan chức năng thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có biến thể Omicron.

- Phối hợp với cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn kịp thời những thông tin xấu, lệch lạc liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh trong đó có phòng, chống biến thể Omicron, tránh gây ảnh hưởng xấu đến hiệu quả phòng, chống dịch.

6. Sở Tài nguyên và Môi trường

- Chỉ đạo các công ty môi trường đô thị triển khai tốt công tác thu gom, quản lý, xử lý nguồn chất thải, rác thải sinh hoạt và rác thải y tế đặc biệt với rác thải y tế có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại các cơ sở thu dung điều trị F0 và tại các hộ gia đình đang thực hiện cách ly, điều trị F0 và F1 tại nhà.

- Quản lý môi trường, nguồn nước: tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguồn nước thải, đảm bảo nguồn nước thải được xử lý trước khi xả thải ra môi trường.

7. Sở Tài chính

Xem xét đề xuất UBND tỉnh bố trí cấp đủ kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch theo quy định; chuẩn bị nguồn kinh phí dự phòng cho công tác phòng, chống dịch trong trường hợp cần thiết.

8. Sở Giao thông vận tải

- Xây dựng phương án huy động các phương tiện vận tải công cộng đáp ứng với tình huống dịch bùng phát cần di chuyển người dân đến khu vực cách ly theo đề nghị của ngành Y tế.

- Chỉ đạo thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường phòng, chống các loại dịch bệnh tại nhà ga, bến xe, bến tàu.

- Đề xuất các phương án phân luồng cũng như hạn chế giao thông công cộng trong trường hợp dịch bùng phát để hạn chế lây lan dịch bệnh.

9. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Đảm bảo công tác an sinh xã hội cho những người trong khu vực có dịch bệnh, hỗ trợ kịp thời đối với trường hợp tử vong do bệnh dịch theo quy định. Cung cấp cho ngành Y tế thông tin về các trường hợp đi lao động tại các vùng có dịch trở về Việt Nam và lưu trú trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục phối hợp với ngành Y tế trong việc giải quyết thủ tục cho người nhập cảnh vào làm việc trong tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp.

- Chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong trường học và các cơ sở dạy nghề thuộc đơn vị quản lý trên địa bàn tỉnh.

10. Công an tỉnh

- Tăng cường các biện pháp giám sát tại địa bàn dân cư kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm hoạt động nhập cảnh, cư trú trái phép trên địa bàn tỉnh. Khi có trường hợp nhập cảnh trái phép phối hợp với địa phương và y tế để tiến hành cách ly kiểm dịch, xét nghiệm theo quy định.

- Phối hợp các đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ đối với người nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú và hoạt động trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp với ngành Y tế quản lý các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm có yếu tố nước ngoài.

- Tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly (cơ sở y tế, khu lưu trú; nhà nghỉ, khách sạn được cách ly y tế tập trung), bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp có nguy cơ hoặc nhiễm biến thể Omicron trốn khỏi khu cách ly, điều trị.

- Tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp thông tin không đúng về tình hình dịch gây hoang mang trong cộng đồng và các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

11. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hỗ trợ tại các khu vực, chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh khi có yêu cầu.

- Phối hợp với Sở Y tế tham gia và phục vụ tại các khu cách ly, bệnh viện thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 khi có yêu cầu.

12. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể

- Phối hợp với ngành Y tế và các Sở, ngành liên quan trong chỉ đạo tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch.

- Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho thành viên, hội viên các cấp Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng. Tổ chức vận động, hỗ trợ nguồn lực nhằm giảm bớt khó khăn cho các tổ chức, người dân.

13. Ủy ban nhân dân các huyện/thành phố

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 do biến chủng Omicron trên địa bàn huyện/thành phố; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

- Triển khai đầy đủ, kịp thời và hiệu quả các nội dung truyền thông phòng, chống biến thể Omicron; phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

- Triển khai các biện pháp giám sát, phát hiện sớm người nhập cảnh trái phép, các trường hợp tái nhiễm COVID-19 hoặc các trường hợp nhập cảnh trong vòng 28 ngày nghi ngờ mắc COVID-19 để phối hợp cơ quan y tế triển khai xét nghiệm phát hiện sớm các trường nhiễm biến thể Omicron.

- Triển khai kế hoạch tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại vắc xin COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả theo hướng dẫn của Sở Y tế.

- Chủ trì và phối hợp Sở Y tế triển khai Trạm Y tế lưu động, điều trị bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ tại các khu cách ly tập trung và chuẩn bị các điều kiện thực hiện điều trị các bệnh nhân COVID-19 tại nhà khi số lượng bệnh nhân tiếp tục tăng lên; Quản lý nghiêm ngặt các trường hợp thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

- Triển khai hoạt động Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng; thành lập thêm các Trạm Y tế lưu động tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn; huy động lực lượng tham gia Trạm Y tế lưu động.

- Chỉ đạo các ban, ngành trực thuộc thực hiện công tác phòng, chống dịch theo nhiệm vụ được phân công. Huy động lực lượng của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội tham gia vào công tác phòng, chống dịch.

UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện Kế hoạch nghiêm túc và hiệu quả. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc, vượt thẩm quyền, đề xuất phương án giải quyết, báo cáo kịp thời UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh xem xét, chỉ đạo./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- Cục Y tế dự phòng;
- Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Các Thành viên BCĐ phòng, chống dịch tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT, VP2,3,4,5,6, TH-CB.
NP_VP6_KHYT

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Tống Quang Thìn

 

 

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 16/KH-UBND năm 2022 về phòng chống dịch bệnh ứng phó với biến thể mới Omicron của vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình

  • Số hiệu: 16/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 25/01/2022
  • Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình
  • Người ký: Tống Quang Thìn
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 25/01/2022
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản