Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 159/KH-UBND

Hà Nội, ngày 01 tháng 7 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

NÂNG CAO HIỆU QUẢ NGUỒN VỐN CHO VAY GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025”, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch nâng cao hiệu quả nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm (GQVL) của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tập trung bố trí nguồn lực từ Ngân sách địa phương chuyển qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để bổ sung nguồn vốn ủy thác cho vay đáp ứng nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác, góp phần tạo việc làm, thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả và đảm bảo an toàn nguồn vốn Ngân sách Thành phố ủy thác qua NHCSXH Thành phố cho vay giải quyết việc làm đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để thu hút lao động, tạo việc làm và thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần giảm nghèo bền vững và giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn Hà Nội.

2. Yêu cầu

- Bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ Thành phố, Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy và các văn bản có liên quan để triển khai thực hiện có hiệu quả nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.

- Triển khai chương trình cho vay giải quyết việc làm triển khai từ nguồn vốn Ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH thành phố Hà Nội phát huy hiệu quả, ý nghĩa kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu về giảm nghèo nhanh và bền vững, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội của Thành phố đã đề ra tại Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội.

- Phát huy sức mạnh tổng hợp, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân. Phân công trách nhiệm cụ thể cho các Sở, ban, ngành Thành phố liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã và đề nghị Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp triển khai thực hiện, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện.

II. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU

1. Mục tiêu đến năm 2025

- Đảm bảo nguồn vốn tín dụng chính sách, đặc biệt là nguồn vốn Ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH ổn định, bền vững, tăng trưởng qua từng năm và đáp ứng được ngày càng tốt hơn nhu cầu vay giải quyết việc làm của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

- Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình cho vay GQVL, tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn tổ chức sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần hoàn thành mục tiêu cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn của Thành phố; Hỗ trợ kịp thời vốn phục hồi sản xuất kinh doanh cho các hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, nhất là dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Hỗ trợ vốn cho các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả thu hút, tạo việc làm ổn định cho người lao động. Qua đó góp phần cùng Thành phố đảm bảo duy trì tỷ lệ thất nghiệp dưới 3%; giải quyết việc làm cho 160.000 lượt người/năm.

2. Các chỉ tiêu cụ thể giai đoạn 2021-2025

Căn cứ kết quả rà soát của Liên ngành tại Tờ trình số 5037/BCLN: SLĐTB&XH-SNNPTNT-BDT-NHCSXH ngày 14/10/2020 về kết quả triển khai các chương trình tín dụng chính sách từ nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương, tổng nhu cầu vốn vay giải quyết việc làm đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để thực hiện mục tiêu tạo việc làm, giảm nghèo nhanh và bền vững giai đoạn 2021-2025 là 9.269 tỷ đồng với tổng số 156.209 lao động có nhu cầu vay vốn, theo đó, nguồn vốn đáp ứng nhu cầu cho vay bao gồm: vốn thu hồi cho vay quay vòng 6.140 tỷ đồng và nhu cầu vốn cần bổ sung từ Ngân sách Thành phố giai đoạn 2021-2025 là 3.129 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, UBND thành phố Hà Nội xây dựng mục tiêu cụ thể từ nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm của Thành phố giai đoạn 2021-2025 như sau:

- Chỉ tiêu về nguồn vốn: Nguồn vốn Ngân sách Thành phố ủy thác qua NHCSXH thành phố Hà Nội năm 2021 đã được bổ sung sang NHCSXH Thành phố là 550 tỷ đồng và sẽ bổ sung giai đoạn 2022-2025 là 2.000 tỷ đồng, bình quân mỗi năm bổ sung 500 tỷ đồng (tổng nguồn vốn bổ sung giai đoạn 2021 - 2025 là 2.550 tỷ đồng, đáp ứng khoảng 80% nhu cầu theo kết quả rà soát thực tế). Nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm của Thành phố được triển khai thực hiện theo nguyên tắc:

Đối tượng cho vay: hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn có nhu cầu vay vốn để tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Trong đó, tập trung ưu tiên hỗ trợ vốn cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo theo chuẩn của Thành phố giai đoạn 2021-2025; hộ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; người mù, người khuyết tật; hộ gia đình mất việc làm do chuyển đổi cơ cấu kinh tế; hộ sản xuất kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, thu hút lao động ổn định; các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã; các đối tượng sản xuất kinh doanh hiệu quả và thu hút, tạo việc làm ổn định cho người lao động theo chỉ đạo của UBND Thành phố để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Thành phố theo từng thời kỳ của giai đoạn 2021-2025.

Cơ chế cho vay: áp dụng theo quy định hiện hành về chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm của NHCSXH Trung ương.

Các quy định khác về quản lý nguồn vốn: thực hiện theo Quyết định số 26/2017/QĐ-UBND ngày 04/8/2017 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn Ngân sách Thành phố ủy thác qua NHCSXH để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Chỉ tiêu về việc làm: nguồn vốn tín dụng chính sách giải ngân qua NHCSXH từ nguồn ủy thác của Ngân sách Thành phố (bao gồm cả vốn bổ sung hằng năm và nguồn vốn thu hồi cho vay quay vòng trên địa bàn) sẽ góp phần thu hút, tạo việc làm ổn định bình quân 31.000 lao động/năm, tương đương 19% chỉ tiêu giải quyết việc làm của Thành phố Hà Nội hằng năm giai đoạn 2021-2025. Trong đó, năm 2021 thu hút, tạo việc làm ổn định cho khoảng 25.100 lao động, năm 2022 là 28.000 lao động, năm 2023 là 31.000 lao động, năm 2024 là 34.000 lao động, năm 2025 là 37.000 lao động.

- Chỉ tiêu về giảm nghèo: nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững, hoàn thành mục tiêu đến cuối năm 2025 cơ bản thành phố Hà Nội không còn hộ nghèo theo chuẩn của Thành phố giai đoạn 2021-2025.

- Chỉ tiêu về chất lượng tín dụng: Tỷ lệ thu nợ/nợ đến hạn tại NHCSXH thành phố Hà Nội tối thiểu đạt 98%; nợ quá hạn duy trì ở mức dưới 0,05%.

III. NỘI DUNG CỤ THỂ

1. Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn Hà Nội

- Tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò của chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các ngành, cơ quan liên quan và mọi tầng lớp Nhân dân trong việc triển khai tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để đưa hoạt động tín dụng chính sách trở thành công cụ hữu hiệu cho cấp ủy và chính quyền địa phương các cấp thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

- Huy động, tập trung các nguồn lực xã hội về một đầu mối là NHCSXH, đảm bảo nguồn vốn tín dụng chính sách ổn định, bền vững. UBND Thành phố và quận, huyện, thị xã quan tâm bố trí ngân sách hằng năm chuyển qua NHCSXH để bổ sung nguồn vốn ủy thác cho vay đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay giải quyết việc làm của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

2. Tập trung triển khai thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng và hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách giải ngân qua NHCSXH thành phố Hà Nội trên cơ sở đảm bảo an toàn vốn

- Đẩy mạnh và làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương tín dụng chính sách của Chính phủ và Thành phố Hà Nội để mọi người dân trên địa bàn đều hiểu và tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi nếu có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn.

- Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn, chất lượng hoạt động ủy thác vay vốn của các tổ chức chính trị - xã hội, chất lượng hoạt động các điểm giao dịch của NHCSXH tại xã, phường, thị trấn, đảm bảo chuyển tải kịp thời, có hiệu quả vốn tín dụng chính sách đến các đối tượng thụ hưởng.

- Gắn việc triển khai thực hiện tín dụng chính sách với các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, an sinh xã hội cũng như các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư, chuyển giao khoa học công nghệ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh tại địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.

- Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để tham mưu các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét giải quyết những vướng mắc, bất cập về cơ chế chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để các đối tượng thụ hưởng tiếp cận được với nguồn vốn tín dụng chính sách.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

- Hằng năm chủ trì triển khai rà soát nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn làm cơ sở tham mưu UBND Thành phố phân bổ nguồn vốn cho vay đến các địa bàn quận, huyện, thị xã.

- Tham mưu UBND Thành phố ban hành văn bản chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả, tổng hợp các kiến nghị, phản ánh, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tổ chức thực hiện Kế hoạch có hiệu quả.

2. Sở Tài chính

Trên cơ sở đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan, đơn vị và khả năng cân đối ngân sách, Sở Tài chính phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND Thành phố trình HĐND Thành phố bố trí kinh phí chi thường xuyên cấp Thành phố để triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội và các Sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ quan báo chí Thành phố, cơ quan báo chí Trung ương và chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền về chủ trương chính sách và ý nghĩa của tín dụng chính sách xã hội đối với sự phát triển kinh tế, phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức người dân trong việc thực hiện tín dụng chính sách xã hội trong giải quyết việc làm.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Chủ động tham mưu UBND Thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; tham mưu các giải pháp tạo lập nguồn vốn tín dụng chính sách ổn định, bền vững, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn Thành phố.

5. Các Sở, ban, ngành có liên quan

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội tổ chức triển khai thực hiện và xử lý các vấn đề liên quan đến tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn Thành phố, đảm bảo hiệu quả và an toàn vốn.

6. Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội

- Chủ trì chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách từ nguồn vốn Trung ương và địa phương, góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy.

- Tham mưu tổ chức triển khai thực hiện, kiểm tra công tác vay vốn tín dụng chính sách trên địa bàn. Phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội các cấp và các cơ quan, tổ chức liên quan gắn tín dụng chính sách với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư, chuyển giao khoa học kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.

- Phối hợp các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tham mưu đề xuất cơ chế, chính sách và các nguồn lực để tổ chức thực hiện có hiệu quả tín dụng chính sách xã hội, nhất là nguồn vốn bố trí từ Ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để cho vay đáp ứng nhu cầu của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, tạo việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô.

- Phối hợp Chính quyền địa phương và tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng, đảm bảo an toàn vốn tín dụng chính sách.

7. Đề nghị các Ban Đảng Thành ủy; HĐND Thành phố, các Ban của HĐND Thành phố; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố

- Ban Dân vận Thành ủy, Văn phòng Thành ủy và các Ban Đảng Thành ủy tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy lãnh đạo các cấp ủy và hệ thống chính trị Thành phố thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội và phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong triển khai thực hiện Kế hoạch này.

- HĐND Thành phố, các Ban của HĐND Thành phố xem xét phê duyệt kinh phí thực hiện kế hoạch này trong kế hoạch đầu tư công trung hạn của Thành phố giai đoạn 2021-2025 và kinh phí hàng năm theo đề nghị của UBND Thành phố, đồng thời tăng cường giám sát trong quá trình thực hiện Kế hoạch.

- Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức đoàn thể Thành phố chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, hội viên trên địa bàn và phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát việc thực hiện Kế hoạch. Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tổ chức triển khai thực hiện Chương trình cho vay GQVL.

- Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội nhận ủy thác của NHCSXH có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung được ủy thác; phối hợp chặt chẽ với NHCSXH và chính quyền địa phương trong việc làm tốt công tác tuyên truyền; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội; hướng dẫn bình xét đối tượng vay vốn, thành lập và củng cố kiện toàn các Tổ Tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn; tăng cường kiểm tra giám sát, hướng dẫn người vay sử dụng vốn hiệu quả; gắn công tác vay vốn với các chương trình chuyển giao khoa học kỹ thuật, tập huấn công tác khuyến nông, khuyến ngư... để giúp người vay sử dụng vốn có hiệu quả.

8. UBND các quận, huyện, thị xã

- Quan tâm chỉ đạo triển khai các hoạt động tín dụng chính sách nói chung và Chương trình cho vay GQVL nói riêng: nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo Chính quyền trong việc cân đối, bố trí vốn ủy thác sang NHCSXH Thành phố để cho vay trên địa bàn; quan tâm củng cố nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội; triển khai kịp thời công tác điều tra, xác nhận đối tượng vay vốn ưu tiên hộ nghèo, hộ cận nghèo thiếu vốn sản xuất kinh doanh để tạo điều kiện hỗ trợ vốn tín dụng ưu đãi; tạo điều kiện cho hoạt động của NHCSXH trên địa bàn trong việc tuyên truyền chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi, kiểm tra đối chiếu, đôn đốc thu hồi nợ, triển khai hoạt động của các điểm giao dịch tại xã, phường, thị trấn...; gắn các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật, khuyến nông, khuyến ngư, đào tạo nghề... với hoạt động cho vay vốn của NHCSXH để giúp người vay sử dụng vốn hiệu quả.

- Chỉ đạo UBND cấp xã trong việc triển khai thực hiện kế hoạch tín dụng hàng năm theo đúng quy trình quy định; chỉ đạo các Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân phố phát huy vai trò trong việc triển khai và giám sát hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn, nhất là trong việc giám sát công tác bình xét vay vốn tại Tổ tiết kiệm và vay vốn cũng như công tác tuyên truyền chủ trương tín dụng chính sách tới mọi tầng lớp nhân dân.

- Thường xuyên, kịp thời báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện Chương trình cho vay GQVL cũng như những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị về cơ chế chính sách để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình cho vay đến các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn Hà Nội.

V. CHẾ ĐỘ THÔNG TIN BÁO CÁO

- Hàng năm, các Sở, Ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ nhiệm vụ được giao có trách nhiệm báo cáo kết quả triển khai, thực hiện Kế hoạch nâng cao hiệu quả nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 15/12 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố.

- Báo cáo đột xuất theo yêu cầu của UBND Thành phố, cơ quan có thẩm quyền về tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch nâng cao hiệu quả nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.

UBND Thành phố đề nghị các Ban của Thành ủy; HĐND Thành phố, các Ban của HĐND Thành phố; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố; yêu cầu các Sở, Ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc thực hiện Kế hoạch./.

 


Nơi nhận:
- Đồng chí Bí thư Thành ủy;
- Thường trực Thành ủy;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Thường trực HĐND thành phố Hà Nội;
- UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Đoàn ĐBQH Thành phố;
- Các Ban Đảng Thành ủy;
- Các Sở, ban, ngành Thành phố;
- Các Tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố;
- Văn phòng Thành ủy;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND Thành phố;
- VPUB: CVP, các PVCP, các phòng: KT, TKBT,
KT, KGVX, NC, TH;
- Lưu: VT, KGVX.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Chử Xuân Dũng

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 159/KH-UBND năm 2021 về nâng cao hiệu quả nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025

  • Số hiệu: 159/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 01/07/2021
  • Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
  • Người ký: Chử Xuân Dũng
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 01/07/2021
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản