Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 149/KH-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 01 tháng 8 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

SỬ DỤNG VẮC XIN PHÒNG COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU NĂM 2023

Căn cứ Quyết định số 2227/QĐ-BYT ngày 19/5/2023 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch sử dụng vắc xin phòng COVID-19 năm 2023;

Trên cơ sở Tờ trình số 153/TTr-SYT ngày 10/7/2023 của Sở Y tế; Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành Kế hoạch sử dụng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023 như sau:

I. CƠ SỞ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

1. Quan điểm chỉ đạo và căn cứ pháp lý xây dựng kế hoạch

- Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm số 03/2007/QH12 ngày 21/11/2007.

- Luật Dược số 105/2016/QH13 ngày 06/4/2016.

- Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14 ngày 17/11/2020.

- Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng.

- Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ về ban hành Chương trình phòng chống dịch COVID-19.

- Nghị quyết số 85/NQ-CP ngày 09/7/2022 của Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022.

- Thông báo số 114/TB-VPCP ngày 30/4/2022 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp lần thứ 14 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến với các địa phương.

- Công văn số 3309/BYT-DP ngày 23/6/2022 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn tiêm vắc xin phòng COVID-19.

- Quyết định số 2227/QĐ-BYT ngày 19/5/2023 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch sử dụng vắc xin phòng COVID-19 năm 2023;

- Nhu cầu sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho 6 tháng cuối năm 2023 của các huyện, thị xã, thành phố tại Công văn số 1040/KSBT-KSBTN ngày 26/06/2023 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh.

2. Khuyến cáo sử dụng vắc xin của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin của Bộ Y tế

- Căn cứ khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các tổ chức quốc tế khác cũng như kinh nghiệm triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại các quốc gia, ngày 11/11/2022, Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin của Bộ Y tế đã họp và đưa ra khuyến cáo: Tại thời điểm hiện nay, chưa triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi mà cần tập trung nguồn lực vào các hoạt động nâng cao tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng đã có hướng dẫn như mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên, mũi cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; Chưa khuyến cáo tiêm liều nhắc lại lần thứ 3 (mũi 5) vắc xin phòng COVID-19 và nhắc lại hàng năm.

- Ngày 17/4/2023, Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin của Bộ Y tế đã họp và đưa ra khuyến cáo: Việc sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của WHO ngày 30/3/2023 là cần thiết; cần tiếp tục theo dõi, tổng hợp thông tin về tình hình triển khai trên thế giới và việc triển khai tiêm chủng tại Việt Nam để có cơ sở xem xét đưa ra khuyến cáo về việc sử dụng vắc xin trong thời gian tới tại Việt Nam.

3. Chiến lược sử dụng vắc xin tại Việt Nam

1. Sử dụng tối đa các loại vắc xin hiện có, đặc biệt là vắc xin được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo hoặc đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp2. Áp dụng các cách thức phối hợp các loại vắc xin phòng COVID-19 khác nhau căn cứ kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm sử dụng vắc xin của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới để tạo hiệu quả miễn dịch cao, đảm bảo an toàn.

3. Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo khuyến cáo của WHO.

4. Sử dụng vắc xin theo nhu cầu đề xuất của địa phương, nhu cầu của người dân và lượng vắc xin được cung ứng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

II. NỘI DUNG

1. Mục tiêu

Các đối tượng có nguy cơ cao được tiêm chủng đủ số mũi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

2. Nguyên tắc

- Vắc xin phòng COVID-19 được tiêm miễn phí.

- Trẻ em và người lớn có chỉ định tiêm chủng sẽ được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và hướng dẫn sử dụng của Nhà sản xuất đã đăng ký với Bộ Y tế.

- Trong trường hợp cần thiết, huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng, bao gồm các cơ sở trong và ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, các ban ngành đoàn thể.

- Đảm bảo việc sử dụng vắc xin an toàn và hiệu quả.

3. Phạm vi triển khai

Trên quy mô toàn tỉnh tại tất cả các xã, phường, thị trấn.

4. Hình thức triển khai

Tiêm chủng chiến dịch.

5. Nguồn vắc xin

Nguồn vắc xin phòng COVID-19 do Bộ Y tế cấp phát, phân bổ.

6. Loại vắc xin

Vắc xin đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng, có hướng dẫn sử dụng và chỉ định tiêm theo từng lứa tuổi.

7. Đối tượng tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

7.1. Người từ 18 tuổi trở lên

- Người thuộc đối tượng, chưa tiêm các mũi nhắc lại.

- Người đến lịch tiêm trong năm 2023 (người từ 17 tuổi lên 18 tuổi).

7.2. Trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi

- Trẻ chưa tiêm đủ 3 mũi.

- Trẻ đến lịch tiêm trong năm 2023 (trẻ em từ 11 tuổi lên 12 tuổi).

7.3. Trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

- Trẻ có nhu cầu tiêm mũi cơ bản.

7.4. Trẻ em dưới 5 tuổi và tiêm các mũi tiếp cho các nhóm đối tượng từ 5 tuổi trở lên

Việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 liều cơ bản cho trẻ dưới 5 tuổi và tiêm các mũi tiếp cho các nhóm đối tượng từ 5 tuổi trở lên sẽ được Bộ Y tế khuyến cáo và hướng dẫn cụ thể khi có đủ căn cứ, cơ sở khoa học và phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Dự kiến số lượng đối tượng cần tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong năm 2023 của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (số liệu tính đến ngày 26/6/2023)

TT

Đối tượng

Số đối tượng dự kiến

1

Người từ 18 tuổi trở lên

Nhắc lại lần 1 (mũi 3): 159.756 người

2

Trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi

Mũi 3: 45.924 người

3

Trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi

Mũi 1: 25.614 trẻ

Mũi 2: 57.546 trẻ

 

Tổng cộng

288.840 người

8. Nhu cầu sử dụng vắc xin phòng COVID-19 năm 2023

Nhu cầu vắc xin phòng COVID-19 sử dụng trong năm 2023 theo đề xuất của các địa phương, cụ thể như sau:

TT

Đối tượng

Nhu cầu vắc xin cho 6 tháng đầu năm 2023 (liều)

Số vắc xin đã được Bộ Y tế cấp cho 6 tháng đầu năm 2023 (liều)

Số vắc xin hiện còn chưa sử dụng (liều)

Nhu cầu vắc xin cho 6 tháng cuối năm 2023 (liều)

1

Người từ 18 tuổi trở lên

2.575

45.090

0

11.741

2

Trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi

19.400

0

0

4.552

3

Trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi

48.094

48.400

0

2.561

 

Tổng

70.069

93.490

0

18.854

Nhu cầu vắc xin phòng COVID-19 sử dụng cho 6 tháng cuối năm 2023 của các huyện, thị xã, thành phố, cụ thể như sau:

TT

Huyện, thị xã, thành phố

Nhu cầu vắc xin phòng COVID-19 sử dụng cho 6 tháng cuối năm 2023*

Nhóm từ 18 tuổi trở lên

Nhóm từ 12-17 tuổi

Nhóm từ 5-11 tuổi

1

Thành phố Vũng Tàu

525

270

320

2

Huyện Châu Đức

562

414

431

3

Thành phố Bà Rịa

1.218

605

530

4

Thị xã Phú Mỹ

300

100

200

5

Huyện Long Điền

8.100

2.453

0

6

Huyện Đất Đỏ

380

130

130

7

Huyện Xuyên Mộc

600

500

900

8

Huyện Côn Đảo

56

80

50

Tổng cộng (liều): 18.854

11.741

4.552

2.561

*Ghi chú: Nhu cầu vắc xin của các địa phương theo Công văn số 1040/KSBT-KSBTN ngày 26/06/2023 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh về nhu cầu vắc xin phòng COVID-19 cho 6 tháng cuối năm 2023 (trong đó: 530 liều vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi). Nhu cầu vắc xin được liên tục cập nhật, bổ sung theo đề xuất của địa phương (nếu có).

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Cung ứng vắc xin

Tiếp nhận nguồn vắc xin phòng COVID-19 do Bộ Y tế cấp phát, phân bổ; Sở Y tế phân bổ cho Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện tiêm chủng đầy đủ cho các đối tượng theo quy định.

2. Tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vắc xin

- Tổ chức quản lý chặt chẽ việc sử dụng vắc xin trên địa bàn tỉnh. Thống kê, báo cáo đầy đủ theo quy định.

- Các đơn vị y tế được phân công tiếp nhận vắc xin sử dụng thiết bị dây chuyền lạnh đủ điều kiện để bảo quản vắc xin theo đúng yêu cầu về nhiệt độ bảo quản tại tuyến tỉnh, tuyến huyện.

- Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố sử dụng phương tiện vận chuyển phù hợp để tiếp nhận, vận chuyển vắc xin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Bố trí đầy đủ phương tiện và sắp xếp thời gian hợp lý để vận chuyển vắc xin từ kho bảo quản tại địa phương đến từng địa điểm tiêm hàng ngày, đảm bảo tổ chức tiêm đúng tiến độ theo kế hoạch.

3. Tổ chức tiêm chủng

- Tổ chức tiêm chủng theo đúng quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ- CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng, Quyết định số 3588/QĐ-BYT ngày 26/7/2022 về hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, Công văn số 2213/BYT-DP ngày 29/4/2022 về dừng áp dụng khai báo y tế nội địa và các hướng dẫn cập nhật của Bộ Y tế.

- Sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và các cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng để triển khai tiêm chủng cho cộng đồng.

- Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng thì bố trí các cụm, điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, khu công nghiệp, trường học, nhà văn hóa,... để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm và bố trí tổ tiêm lưu động để tiêm chủng tại nhà.

4. Đảm bảo an toàn tiêm chủng

- Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tham gia Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo sự phân công của Sở Y tế hoặc sự huy động của chính quyền địa phương, đảm bảo các yêu cầu chuyên môn về tiêm chủng.

- Thực hiện khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn tại Quyết định số 5785/QĐ-BYT ngày 21/12/2021 của Bộ Y tế hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 dành cho người từ 18 tuổi trở lên, Quyết định số 5002/QĐ-BYT ngày 29/10/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn sửa đổi, bổ sung hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đối với trẻ em và theo dõi, xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng, Quyết định số 1575/QĐ-BYT ngày 27/3/2023 của Bộ Y tế về hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em và theo dõi, xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng theo hướng dẫn tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ, Thông tư 34/2018/TT-BYT ngày 12/11/2018, Công văn số 3886/BYT-DP ngày 11/5/2021 của Bộ Y tế và các hướng dẫn cập nhật của Bộ Y tế.

- Kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo phân luồng 01 chiều đối với đối tượng đến tiêm từ bước tiếp đón đến bước cấp giấy xác nhận, kể cả đối với đối tượng hoãn tiêm hoặc chống chỉ định tiêm chủng; đảm bảo nhập liệu đầy đủ thông tin và kết quả của đối tượng đến tiêm trên Hệ thống tiêm chủng quốc gia vắc xin phòng COVID-19.

- Tư vấn cho đối tượng tiêm chủng, phụ huynh/người giám hộ về tác dụng, lợi ích của việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 và giải thích những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng; thông báo cho đối tượng tiêm chủng, phụ huynh/người giám hộ về hiệu quả, liều lượng của loại vắc xin phòng COVID-19 được tiêm chủng; tư vấn các thông tin về theo dõi sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

- Sau khi tiêm chủng, đối tượng được tiêm chủng sẽ được cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19.

- Các Bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế tuyến huyện tổ chức các đội cấp cứu tại đơn vị mình và hỗ trợ cho các điểm tiêm chủng, đặc biệt là các xã ở các vùng đi lại khó khăn ít nhất 01 đội cấp cứu lưu động tại mỗi cụm 3-4 điểm tiêm chủng.

- Các cơ sở tiêm chủng khác (Trạm Y tế cấp xã , Bệnh xá, cơ sở y tế... thuộc các ngành, cơ sở tiêm chủng dịch vụ...) phải bố trí trang thiết bị, phương tiện xử trí cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể để hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết.

- Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các điểm tiêm chủng theo quy định.

5. Giám sát, xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng

- Các địa phương phối hợp với ngành Y tế tổ chức thực hiện các phương án đáp ứng xử trí, cấp cứu sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo Công văn số 5488/BYT-KCB ngày 09/7/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn đảm bảo an toàn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, cụ thể:

Tại tất cả các điểm tiêm chủng, đội tiêm đảm bảo sẵn sàng, đầy đủ nhân lực và trang thiết bị cấp cứu phản ứng phản vệ tại chỗ. Chuẩn bị sẵn 01 bơm kim tiêm có chứa dung dịch Adrenalin 1mg/1ml và có gắn sẵn kim tiêm (có đánh dấu, để riêng tránh nhầm lẫn với bơm kim tiêm chứa vắc xin).

Các địa phương bố trí đội cấp cứu lưu động cùng với xe cấp cứu của các bệnh viện tại mỗi địa bàn để sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm chủng, thời gian tiếp cận dưới 10 phút (ít nhất có 01 bác sĩ đã được tập huấn về cấp cứu hồi sức cơ bản; 01 điều dưỡng của bệnh viện, có các trang thiết bị, vật tư, thuốc thiết yếu về cấp cứu).

Các Bệnh viện theo địa bàn được phân công sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu cho người có tai biến nặng sau tiêm vắc xin.

- Các điểm tiêm thực hiện giám sát sự cố bất lợi sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo Công văn số 3886/BYT-DP ngày 11/5/2021 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn giám sát sự cố bất lợi sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 để chủ động phát hiện và xử trí kịp thời các sự cố bất lợi sau tiêm, đặc biệt là tai biến nặng sau tiêm chủng.

- Thực hiện theo dõi người được tiêm chủng ít nhất 30 phút sau tiêm chủng và hướng dẫn gia đình hoặc đối tượng tiêm chủng tiếp tục theo dõi ít nhất 07 ngày sau tiêm chủng, cung cấp số điện thoại của Trung tâm Y tế hoặc Trạm Y tế gần nhất để người được tiêm chủng liên hệ khi cần. Lưu ý: trong 03 ngày đầu sau tiêm cần có người theo dõi, hỗ trợ 24/24 và tránh vận động mạnh.

- Các địa phương phân công nhân sự phụ trách tiếp nhận thông tin sự cố bất lợi sau tiêm chủng, báo cáo ngay về Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố để tổng hợp báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo quy định.

6. Ứng dụng công nghệ thông tin quản lý tiêm chủng

- Để công khai minh bạch thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, các đơn vị, địa phương, cơ sở tiêm chủng tiếp tục sử dụng Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 để triển khai tiêm chủng.

- Ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong tiêm chủng, bố trí cán bộ hỗ trợ sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình triển khai.

7. Công tác truyền thông

- Truyền thông chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

- Truyền thông vận động người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; khuyến khích người dân tích cực, chủ động tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch, đúng đối tượng theo khuyến cáo của ngành Y tế.

- Truyền thông về công tác cung ứng vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo an toàn tiêm chủng, ứng dụng công nghệ thông tin quản lý tiêm chủng; sự phối hợp giữa các ngành, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức... trong triển khai tiêm chủng tại các địa phương.

- Xây dựng các câu chuyện, các sự kiện liên quan đến truyền thông vận động người dân tham gia tiêm chủng để tăng cường truyền thông đến các nhóm đối tượng đích.

- Thực hiện quản trị thông tin, theo dõi thông tin dư luận, báo chí và mạng xã hội, cung cấp thông tin khoa học, kịp thời để phối hợp các cơ quan chức năng phản bác, xử lý tin giả, tin đồn, xấu, độc liên quan đến công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo đúng quy định.

- Nâng cao năng lực truyền thông tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các cơ quan báo chí, các cán bộ y tế và các lực lượng tham gia Chiến dịch tiêm chủng: tổ chức đào tạo, tập huấn; xây dựng và cung cấp các tài liệu truyền thông, các hướng dẫn chuyên môn dành cho cán bộ y tế, cán bộ tiêm chủng.

- Phát hiện, nêu gương những cá nhân điển hình trong công tác thực hiện tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả cao.

8. Quản lý bơm kim tiêm và rác thải y tế sau tiêm chủng

- Việc quản lý chất thải y tế phát sinh từ hoạt động tiêm chủng COVID-19 được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 20/2021/TT-BYT ngày 26/11/2021 của Bộ Y tế quy định về quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế; Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT ngày 10/01/2022 của Bộ Tài nguyên và môi trường quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật bảo vệ môi trường.

- Các cơ sở tiêm chủng có phương án thu gom và xử lý bơm kim tiêm, rác thải y tế tại điểm tiêm theo quy định của Bộ Y tế. Lọ vắc xin sau khi sử dụng phải được hủy bỏ và ghi chép, báo cáo.

- Vắc xin phòng COVID-19 phải hủy do không đảm bảo điều kiện bao gồm vắc xin hết hạn dùng thực hiện theo quy định thuốc bị thu hồi phải tiêu hủy tại Thông tư số 11/2018/TT-BYT ngày 04/5/2018 của Bộ Y tế và Thông tư số 03/2020/TT-BYT ngày 22/01/2020 sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư số 11/2018/TT-BYT ngày 04/5/2018 của Bộ Y tế.

9. Báo cáo hoạt động tiêm chủng

- Báo cáo nhanh kết quả tiêm chủng hàng ngày về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tổng hợp, báo cáo Sở Y tế.

- Báo cáo kết quả tiêm chủng định kỳ và báo cáo sự cố bất lợi sau tiêm chủng theo quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ, Thông tư 34/2018/TT-BYT ngày 12/11/2018 của Bộ Y tế và các hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiến hành theo dõi, giám sát các hoạt động tiêm vắc xin phòng chống COVID-19; Chỉ đạo đôn đốc việc đảm bảo tiến độ tiêm chủng và đảm bảo chất lượng vắc xin.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

- Nguồn kinh phí: Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố bố trí kinh phí thực hiện tiêm vắc xin COVID-19 theo phân cấp quản lý ngân sách hiện hành. Trường hợp các địa phương đã sử dụng hết nguồn ngân sách theo quy định nhưng vẫn không đảm bảo kinh phí thực hiện, các địa phương lập dự toán, báo cáo đề xuất, bổ sung kinh phí trình Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lập dự toán kinh phí các hoạt động chuyên môn tuyến tỉnh trong công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 báo cáo đề xuất, bổ sung kinh phí gửi Sở Y tế để trình Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế

- Thường xuyên rà soát nhu cầu vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Chịu trách nhiệm trong việc tổng hợp và đề xuất nhu cầu vắc xin phòng COVID- 19 của địa phương.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-10; theo dõi, kiểm tra, giám sát và đôn đốc triển khai tiêm chủng trên địa bàn, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có); Báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Y tế theo quy định.

- Căn cứ số lượng đối tượng được tiêm chủng tại các địa phương, phân công và đảm bảo lực lượng nhân viên y tế tham gia đội tiêm tại các địa phương khi cần thiết.

- Phân công đội cấp cứu và vận chuyển cấp cứu phù hợp với các địa điểm tiêm trên địa bàn, đảm bảo nguyên tắc có mặt đến nơi có sự cố bất lợi sau tiêm chủng trong vòng 10 phút.

- Thường xuyên theo dõi tiến độ tiêm chủng, quản lý chặt chẽ việc điều phối, cấp phát và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho các đơn vị, địa phương.

- Báo cáo kết quả thực hiện hàng ngày và tổng hợp kết quả thực hiện Chiến dịch về Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tỉnh.

- Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh:

Tổ chức thông tin, tuyên truyền về hiệu quả và lợi ích của việc tiêm vắc xin để hướng dẫn, khuyến khích người dân tích cực tham gia tiêm vắc xin nhằm bảo vệ bản thân và cộng đồng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước ta về tiêm vắc xin phòng COVID-19 và công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thực hiện cấp phát vắc xin cho các đơn vị, địa phương; cung ứng hậu cần vắc xin cho các đơn vị, địa phương tổ chức tiêm theo đúng quy định và hướng dẫn chuyên môn của ngành Y tế.

Thực hiện giám sát chuyên môn trong triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh, giám sát sự cố bất lợi sau tiêm theo quy định của Bộ Y tế.

- Chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố:

Tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vắc xin theo đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế; quản lý chặt chẽ việc sử dụng vắc xin được cấp phát, hạn chế tối đa hao phí vắc xin trong quá trình tổ chức tiêm.

Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức điểm tiêm, buổi tiêm đảm bảo các quy định chuyên môn; đặc biệt đảm bảo yêu cầu an toàn phòng chống dịch; đảm bảo sẵn sàng xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng.

Sử dụng Hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 để tổ chức quản lý người được tiêm vắc xin trên địa bàn.

Thực hiện báo cáo đầy đủ, đúng thời hạn về tình hình tiếp nhận, sử dụng vắc xin, kết quả thực hiện tiêm hằng ngày và khi kết thúc đợt tiêm về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Sở Y tế theo quy định.

- Chỉ đạo các đơn vị thực hiện tiêm vắc xin:

Chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn, chất lượng về chuyên môn tiêm chủng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cấp giấy xác nhận tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng tiêm chủng ngay tại điểm tiêm.

Cung cấp số điện thoại hướng dẫn, giải đáp cho người dân nếu có vấn đề phát sinh sau tiêm vắc xin.

- Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh bố trí đầy đủ đội cấp cứu và vận chuyển cấp cứu tại các địa phương; sẵn sàng hướng dẫn hoặc tiếp nhận xử trí kịp thời khi có trường hợp phản ứng sau tiêm vắc xin liên hệ hoặc trực tiếp đến cơ sở; báo cáo đầy đủ thông tin tình hình tiếp nhận, xử trí các trường hợp sự cố bất lợi sau tiêm tại cơ sở theo quy định.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế thực hiện công tác tuyên truyền Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Đề nghị các cơ quan phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh thực hiện thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19, thời gian và địa điểm triển khai để người dân biết và đến tiêm chủng.

- Theo dõi việc điều chỉnh các tính năng để đáp ứng hoạt động nhập liệu trên hệ thống thông tin tiêm chủng đối với hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

3. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Rà soát, lập danh sách trẻ em mầm non, học sinh trong các cơ sở giáo dục chưa tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đầy đủ; thông báo và phối hợp với ngành Y tế tại địa phương để tổ chức các điểm tiêm chủng tại trường học hoặc các địa điểm phù hợp khác, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

- Tăng cường công tác truyền thông về hiệu quả và tính an toàn của vắc xin phòng COVID-19, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng và trách nhiệm bảo đảm quyền được tiêm chủng của trẻ em trong các cơ sở giáo dục thông qua việc cung cấp thông tin trực tiếp, tài liệu truyền thông, tư vấn cho cha mẹ, người chăm sóc, người giám hộ hợp pháp của trẻ.

4. Sở Tài chính

Trên cơ sở Kế hoạch được duyệt và dự toán do các cơ quan, đơn vị lập, Sở Tài chính tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí ngân sách thực hiện đối với các nhiệm vụ chi thuộc nhiệm vụ chi thường xuyên theo Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn, phù hợp với khả năng cân đối ngân sách và phân cấp ngân sách hiện hành.

5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

- Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động toàn dân tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

6. Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố

- Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, rà soát và tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng thuộc diện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn nhưng chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin phòng COVID-19 theo quy định.

- Huy động nhân lực, trang thiết bị và phương tiện của các đơn vị trực thuộc tham gia phục vụ công tác hậu cần, an ninh, tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin.

- Chỉ đạo bộ phận Công nghệ thông tin phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức nhập liệu cho đối tượng được tiêm trên Hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

- Chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp Trung tâm Y tế giám sát buổi tiêm chủng tuân thủ yêu cầu chuyên môn tại các địa điểm và đảm bảo các yêu cầu khác về phòng, chống dịch.

- Báo cáo hàng ngày kịp thời, đầy đủ kết quả thực hiện của địa phương và ngay khi kết thúc Chiến dịch về Sở Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

- Phổ biến đầy đủ đến các đối tượng được tiêm chủng trên địa bàn về những nội dung cần thực hiện khi đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Trên đây là Kế hoạch sử dụng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2023. Đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Y tế (b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (b/c);
- Ủy ban MTTQ VN tỉnh;
- Các Sở: YT, TC, GDĐT, TTTT;
- CVP UBND tỉnh;
- TT KSBT tỉnh, các Bệnh viện, các TTYT;
- UBND các H, TX, TP;
- Lưu: VT, VX.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đặng Minh Thông

 



span', 'dctk > span', 'dctd > span']; var hasChild = selectors.some(function(selector) { return clickedElement.closest(selector).find('span').length > 0; }); if (!hasChild) { var totalSubLevels = 1; } else { function findMatchingParent(element) { var parent = element.parent(); if (parent.length === 0) return null; for (var i = 0; i < selectors.length; i++) { if (parent.is(selectors[i])) { superLevel++; return parent; } } return findMatchingParent(parent); } var parentElement = findMatchingParent(clickedElement); while (parentElement !== null) { level++; parentElement = findMatchingParent(parentElement); } var closestElement = clickedElement.closest(selectors.join(', ')); var nodeName = closestElement.prop('nodeName').toLowerCase(); var className = closestElement.attr('class'); var textContent = closestElement.text().trim(); var address = selectors.find(function(selector) { return closestElement.is(selector); }); var totalSubLevels = closestElement.find('span').length + 1; var parent_id = closestElement.parent().attr('id'); var variableName = 'parent_id_' + level; // Gán giá trị của parent_id cho biến động này window[variableName] = parent_id; } if (totalSubLevels>1) { var dynamicVars = {}; var variableName = 'parent_id_' + level; dynamicVars[variableName] = parent_id; var buble_id = dynamicVars[variableName]; } else { buble_id = 'dc_' + $(this).parent().attr('id'); } if ($this.next('.pointy').length === 0) { $this.after('

'); } var $pointer = $this.next('.pointer'); var $canvas = $this.next('canvas'); var $pointy = $canvas.next('div.pointy'); if ($pointy.is(':visible')) { } if ($pointer.is(':visible')) { } else { if ($('#ajax_tra_cuu').is(':visible')) { $('#ajax_tra_cuu').hide(); } $("#right_info_col").css('height', '1px'); $('#rightdocinfo').hide('slow'); $('#r-toc').hide('slow'); if ($('button#toggleSidebar').length) { if (parseInt($('#customSidebar').css('right'),10) == 0) { $('#customSidebar').animate({ right: '-280px' }, 500); $('#toggleSidebar').html(''); } else { } } if ($pointy.is(':visible')) { var $pointer = $canvas.next('.pointer'); if ($pointer.is(':visible')) { $pointer.hide(); $canvas.hide(); } else { } } else { if ($canvas.length==1) { var $canvas = $this.next('canvas'); var $pointer = $canvas.next('.pointer'); if ($pointer.length>0) { $pointer.show(); $canvas.show(); } $('.pointer').removeClass('pointy-active'); $('.pointer').css({'z-index':1}); $('canvas.pointy').removeClass('pointy-active'); $('canvas.pointy').css({'z-index':1}); $pointer.css({'z-index':9999}); $canvas.css({'z-index':9999}); if (level==0) { if (totalSubLevels==1) { scrollTop_offset = $pointer.offset().top - $(window).height() / 4; } else { scrollTop_offset = $pointer.offset().top - $('#nav-tab-vb').height()-10; } $('html,body').animate({ scrollTop: scrollTop_offset }, 'slow'); } } else { $pointer.show(); if ($pointy.length==0) { var elementOffset = $(this).position().top; var windowHeight = $(window).height()-20 - $('#nav-tab-vb').height(); if (level>0 && e.originalEvent === undefined) { //clicked by js var pointerHeight = Math.max(250, Math.min((windowHeight * 0.8)/(level+1), 450)); var newTop = elementOffset - (pointerHeight / 2); var maxTop = $(document).height() - pointerHeight; newTop = Math.max(0, Math.min(newTop, maxTop)); } else { var pointerHeight = Math.max(250, Math.min((windowHeight * 0.8)/totalSubLevels, 450)); var newTop = elementOffset - (pointerHeight / 2); var maxTop = $(document).height() - pointerHeight; newTop = Math.max(0, Math.min(newTop, maxTop)); } if (level>0 && e.originalEvent === undefined) { newTop = newTop+pointerHeight+10; } var position = $this.position(); $pointer.css({ left: $('#doc-left-col, #noi_dung_dk').width() + 50 + "px", width: $('#doc-right-col').width()-30, height: pointerHeight, 'z-index': 9999, top: newTop + "px" }); $this.pointy({ pointer: $pointer, defaultClass: 'zindex', activeClass: 'pointy-active', arrowWidth: 20 }); var initialTop = $pointer.position().top; $pointer.draggable({ containment: 'document', drag: function() { if (screen.width<1280) { var cap_nhat_pointy_top = setInterval(function(){ if ($this.position().top-$this.parent().height()+10!=$pointer.prev('canvas.pointy').position().top) { $pointer.prev('canvas.pointy').css({'top': $this.position().top-$this.parent().height()+10+'px'}); clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } else { clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } },50); } $this.trigger('pointy-update'); } }); $pointer.on('click', '.close_pointy', function(e) { $pointer.hide(); $pointer.prev('canvas.pointy').hide(); }); var isDragging = false, startX, startY, offsetX, offsetY; var startDragging = function(e) { if (checkIfScrollingContent(e)) return; if ($(e.target).is('.close_pointy')) { return; } isDragging = true; var touch = e.originalEvent.touches[0]; var pos = $pointer.position(); startX = touch.pageX; startY = touch.pageY; offsetX = startX - pos.left; offsetY = startY - pos.top-$pointer.height()-$pointer.height()/1.365; var cap_nhat_pointy_top = setInterval(function(){ if ($this.position().top-$this.parent().height()+10!=$pointer.prev('canvas.pointy').position().top) { $pointer.prev('canvas.pointy').css({'top': $this.position().top-$this.parent().height()+10+'px'}); clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } else { clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } },50); //e.preventDefault(); }; var duringDragging = function(e) { if (checkIfScrollingContent(e)) return; if (isDragging) { var touch = e.originalEvent.touches[0]; var moveX = touch.pageX; var moveY = touch.pageY; if (screen.width<1280) { var newLeft = moveX - offsetX; var newTop = moveY - offsetY-$pointer.height()-$pointer.height()/1.365; if (newLeft < 0) { newLeft = 0; } else if (newLeft + $pointer.outerWidth() > $(window).width()) { newLeft = $(window).width() - $pointer.outerWidth(); } if (newTop < initialTop) { newTop = initialTop; } $pointer.css({ left: newLeft, top: newTop }); } else { var newLeft = moveX - offsetX; var newTop = moveY - offsetY-$pointer.height()-$pointer.height()/1.365; if (newLeft < 0) { newLeft = 0; } else if (newLeft + $pointer.outerWidth() > $(window).width()) { newLeft = $(window).width() - $pointer.outerWidth(); } $pointer.css({ left: newLeft, top: newTop }); } $pointer.prev('canvas.pointy').hide(); //e.preventDefault(); } }; var stopDragging = function(e) { $pointer.prev('canvas.pointy').show(); if (checkIfScrollingContent(e)) return; if (screen.width<1280) { var cap_nhat_pointy_top = setInterval(function(){ if ($this.position().top-$this.parent().height()+10!=$pointer.prev('canvas.pointy').position().top) { $pointer.prev('canvas.pointy').css({'top': $this.position().top-$this.parent().height()+10+'px'}); clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } else { clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } },50); } $this.trigger('pointy-update'); }; function checkIfScrollingContent(e) { if ($(e.target).closest('.list_tds').length > 0) { //e.stopPropagation(); return true; } return false; } $pointer.on('touchstart', startDragging); $pointer.on('touchmove', duringDragging); $pointer.on('touchend', stopDragging); var updatePointerPosition = function() { var offset = $this.position(); var windowHeight = $(window).height() - $('#nav-tab-vb').height()-20; var pointerHeight = Math.max(250, Math.min((windowHeight * 0.8)/totalSubLevels, 450)); var elementOffset = $this.position().top; var newTop = elementOffset - (pointerHeight / 2); var maxTop = $(document).height() - pointerHeight; newTop = Math.max(0, Math.min(newTop, maxTop)); $pointer.css({ left: $('#doc-left-col, #noi_dung_dk').width() + 50 + "px", width: $('#doc-right-col').width() - 30, height: pointerHeight, top: newTop + "px" }); }; $(window).on('resize orientationchange', function() { updatePointerPosition(); var cap_nhat_pointy_top = setInterval(function(){ if ($this.position().top-$this.parent().height()+10!=$pointer.prev('canvas.pointy').position().top) { $pointer.prev('canvas.pointy').css({'top': $this.position().top-$this.parent().height()+10+'px'}); $this.trigger('pointy-update'); clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } else { clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } },50); }); } } } if ($pointer.is(':visible')) { if (level==0) { if (totalSubLevels==1) { scrollTop_offset = $pointer.offset().top - $(window).height() / 4; } else { scrollTop_offset = $pointer.offset().top - $('#nav-tab-vb').height()-10; } $('html,body').animate({ scrollTop: scrollTop_offset }, 'slow'); } } } $pointer.css('opacity', '1'); $('.pointy').click(function(e) { //e.preventDefault(); //e.stopPropagation(); }); var parent = $(this).parent(); var dataCT = parent.attr('data-ct'); var dataDC = parent.attr('data-dc'); var dataTN = parent.attr('data-tn'); var loai_buble = parent.prop('nodeName').toLowerCase(); var text_html = $(this).text(); if (loai_buble=='cttd' || loai_buble=='a') { pointer_html = ''; } else if(loai_buble=='dctd') { if (this.hasAttribute('o-title')) { tieu_de_dan_chieu = $(this).attr('o-title'); } else { tieu_de_dan_chieu = text_html; } pointer_html = ''; } else if(loai_buble=='dctk') { pointer_html = ''; } if ($pointer.find('#chu_thich_buble_'+buble_id).length) { } else { $pointer.html(pointer_html); } if (loai_buble=='cttd' || loai_buble=='a') { var load_cttd = setInterval(function(){ if (!$pointer.find('#noi_dung_buble_'+buble_id + ' .dc_'+buble_id+'_loading').length) { $.ajax({ type: 'POST', url: '/ajax/vanban/chu-thich/', data: { 'ndct': dataCT, 'id_ct': buble_id, 'dc_text': text_html }, success: function(response) { $("#noi_dung_buble_" + buble_id).html(response); if ($(document).width()>=1280){$this.trigger('pointy-update');} clearInterval(load_cttd); } }); $('#noi_dung_buble_'+buble_id + ' .dc_loading').addClass('dc_'+buble_id+'_loading'); } },500); } else if(loai_buble=='dctd') { var load_cttd = setInterval(function(){ if ($pointer.find('#noi_dung_buble_'+buble_id + ' .dc_loading').length){ if (dataDC.length == 32) { $.ajax({ type: 'POST', url: '/ajax/public/dan-chieu/' + dataDC, data: { 'text_dan_chieu': text_html }, success: function(response) { $("#noi_dung_buble_" + buble_id).html(response); if ($(document).width()>=1280){$this.trigger('pointy-update');} clearInterval(load_cttd); } }); } else { $("#noi_dung_buble_" + buble_id).load('/ajax/public/dan-chieu/' + dataDC + '/'); if ($(document).width()>=1280){$this.trigger('pointy-update');} clearInterval(load_cttd); } } else { clearInterval(load_cttd); } },500); } else if(loai_buble=='dctk') { if ($('#noi_dung_buble_'+buble_id + ' .dc_loading').length){ $.ajax({ type: 'POST', url: '/ajax/vanban/chu-thich/', data: { 'ndct': dataCT, 'id_ct': buble_id, 'loai_hd': 'noi_dung_tham_khao', 'dc_text': text_html }, success: function(response) { $("#noi_dung_buble_" + buble_id).html(response); if ($(document).width()>=1280){$this.trigger('pointy-update');} } }); } } $('.pointer').removeClass('pointy-active'); $('.pointer').css({'z-index':1}); $('canvas.pointy').removeClass('pointy-active'); $('canvas.pointy').css({'z-index':1}); $pointer.css({'z-index':9999}); $canvas.css({'z-index':9999}); $('.pointer').on('mouseenter mouseleave click touchstart', function() { // Khi di chuột vào $('.pointer').removeClass('pointy-active'); $('.pointer').css({'z-index':1}); $(this).css({'z-index':9999}); $('canvas.pointy').removeClass('pointy-active'); $('canvas.pointy').css({'z-index':1}); $(this).prev('canvas.pointy').addClass('pointy-active'); $(this).prev('canvas.pointy').css({'z-index':9999}); } ); var list_tds_max_height_interval = setInterval(function(){ if ($pointer.find('.list_tds').length) { var windowHeight = $(window).height()-20 - $('#nav-tab-vb').height(); var pointerHeight = Math.max(250, Math.min((windowHeight * 0.8)/totalSubLevels, 450)); $pointer.find('.list_tds').css('max-height', pointerHeight + 'px'); clearInterval(list_tds_max_height_interval); } },50); $(window).resize(function() { if ($(document).width()<=768) { $pointer.hide(); $pointer.prev('canvas.pointy').hide(); } var cap_nhat_pointy_top = setInterval(function(){ if ($this.position().top-$this.parent().height()+10!=$pointer.prev('canvas.pointy').position().top) { $pointer.prev('canvas.pointy').css({'top': $this.position().top-$this.parent().height()+10+'px'}); clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } else { clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } },50); var list_tds_max_height_interval = setInterval(function(){ if ($pointer.find('.list_tds').length) { var windowHeight = $(window).height()-20 - $('#nav-tab-vb').height(); var pointerHeight = Math.max(250, Math.min((windowHeight * 0.8)/totalSubLevels, 450)); $pointer.find('.list_tds').css('max-height', pointerHeight + 'px'); clearInterval(list_tds_max_height_interval); } },50); }); var parentElement = $(this).parent(); var selectors = 'cttd.chuthichtudong > span, a.chuthichtudong > span, dctk > span, dctd > span'; // Find and click all matching child elements parentElement.find(selectors).each(function() { //$(this).click(); }); var cap_nhat_pointy_top = setInterval(function(){ if ($this.position().top-$this.parent().height()+10!=$pointer.prev('canvas.pointy').position().top) { $pointer.prev('canvas.pointy').css({'top': $this.position().top-$this.parent().height()+10+'px'}); clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } else { clearInterval(cap_nhat_pointy_top); } },50); }); }); function random_string_id(numstr) { var text = ""; var possible = "abcdefghijklmnopqrstuvwxyz0123456789"; for (var i = 0; i < numstr; i++) text += possible.charAt(Math.floor(Math.random() * possible.length)); return text; } let lastChosen = null; let lastChosentr = null; function scroll_den_hd(ndsh_dich_address) { if (lastChosen) { $(lastChosen).css('background-color', ''); } if (lastChosentr) { $(lastChosentr).css('background-color', ''); } lastChosen = $('[href="javascript:scroll_den_hd(\'' + ndsh_dich_address + '\')"]'); lastChosentr = $('[data-ct="' + ndsh_dich_address + '"]'); $(lastChosen).css('background-color', 'yellow'); $(lastChosentr).css('background-color', 'yellow'); var targetElement = $('[address="' + ndsh_dich_address + '"]'); $('.selected_dchd').removeClass('selected_dchd'); targetElement.addClass('selected_dchd'); targetElement.children('p').children('cttd').click(); targetElement.children('cttd').click(); targetElement.children('p').children('dctk').click(); targetElement.children('dctk').click(); } $(document).ready(function() { $(document).on('click', 'cttd.chuthichtudong span, a.chuthichtudong span, dctk span, dctd span', function() { $('#modal_noi_dung_tra_phi .modal-dialog.zoom').removeAttr('style'); openModal('#modal_noi_dung_tra_phi','/ajax/member/m-register/'); $('.pointer, canvas').css({ 'z-index': '50', 'important': true }); }); });