Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 146/KH-UBND

Phú Nhuận, ngày 24 tháng 2 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN NĂM 2017

Căn cứ Chỉ thị số 21-CT-TW ngày 21/10/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 26/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

Căn cứ Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 6/12/2012 của Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/5/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí” giai đoạn 2012-2016;

Căn cứ Chỉ thị số 02-CT/TU ngày 04/12/2015 của Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hành tiết kiệm chống lãng phí;

Căn cứ Kế hoạch số 24-KH/QU ngày 07/01/2016 của Quận ủy Phú Nhuận về thực hiện Chỉ thị số 02-CT/TU ngày 04/12/2015 của Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hành tiết kiệm chống lãng phí;

Ủy ban nhân dân quận ban hành Kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn quận năm 2017 với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Tăng cường hơn nữa trong sự lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đúng theo chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tạo sự chuyển biến tích cực về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và công dân trên địa bàn quận.

- Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi lãng phí; thực hiện nếp sống văn minh, ngăn chặn những biểu hiện phô trương, các tập tục lạc hậu đang diễn ra trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội hiện nay, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực của địa phương cho phát triển kinh tế - xã hội.

2. Yêu cầu:

- Xác định nội dung trọng tâm, cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí; đồng thời đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời ngăn chặn, giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp. Tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính thuế, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để tiết kiệm thời gian và tạo điều kiện cho người nộp thuế.

Giao Chi cục thuế phối hợp với Kho bạc Nhà nước quận Phú Nhuận, phòng Tài chính - Kế hoạch trong việc điều hành thu ngân sách.

3.2. Về quản lý chi ngân sách:

- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW ngày 01 tháng 02 năm 2013 của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21 tháng 12 năm 2012 của Ban Bí thư về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước về mua sắm, sử dụng tài sản, trang thiết bị làm việc, phương tiện đi lại của cơ quan, đơn vị... Thực hiện nghiêm tất cả các khâu lập, thẩm định, phê duyệt, phân bổ dự toán, quản lý, sử dụng, kiểm soát chi và quyết toán kinh phí ngân sách Nhà nước; đồng thời quản lý, sử dụng ngân sách được giao theo đúng quy định, đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả, không bố trí cho các việc chưa thật sự cấp bách, không bổ sung ngân sách ngoài dự toán, trừ trường hợp thực hiện theo chính sách, chế độ của Trung ương và Thành phố.

- Thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và Ủy ban nhân dân quận về thực hiện tiết kiệm chi ngân sách, góp phần giảm lạm phát, đảm bảo chỉ tiêu tiết kiệm chi thường xuyên được giao. Tiếp tục thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lý hành chính trong cơ quan hành chính nhà nước theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định 117/2013/NĐ-CP ngày 7/10/2013; Nghị định 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 về quy định cơ chế tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập, nâng cao hơn nữa việc quản lý sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước và chất lượng các hoạt động sự nghiệp. Tiếp tục thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương) để tạo nguồn cải cách tiền lương.

- Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 22 tháng 7 năm 2010 của Bộ Chính trị khóa X và Nghị định số 145/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định về đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng bậc cao. Khi tổ chức hội nghị, sơ kết, tổng kết, lễ kỷ niệm, đón nhận danh hiệu, trao huy hiệu phải kết hợp phù hợp theo hướng tiết giảm quy mô, thời gian tổ chức bảo đảm chất lượng, hiệu quả; nội dung họp phải thật sự cần thiết; thành phần tham dự thiết thực, gọn nhẹ, được chuẩn bị chu đáo nhằm giảm chi phí, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí. Nghiêm cấm sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước để chi tiếp khách, tổ chức tiệc, quà biếu, quà tặng không đúng chế độ, quy định; không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công vào các dịp lễ, tết trái quy định. Cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan không tham dự lễ hội và các hoạt động cắt băng khánh thành, động thổ, khởi công, khai trương... nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

- Các cơ quan, đơn vị không được tổ chức các chuyến tham quan, du lịch nước ngoài cho các bộ bằng ngân sách nhà nước. Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của các cơ quan, đơn vị không tham gia đoàn của các doanh nghiệp đi nước ngoài hoặc do các doanh nghiệp nước ngoài mời đích danh nếu chưa được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền.

- Thủ trưởng các đơn vị thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong việc sử dụng ngân sách, phải công khai chi tiết số liệu dự toán và quyết toán đã được phê duyệt, kể cả khoản ngân sách bổ sung đối với các nguồn tài chính được giao, công khai mua sắm trang thiết bị, phương tiện làm việc; thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ tại cơ quan trong các khoản chi như: điện, nước, văn phòng phẩm, xăng dầu, hội nghị, đi công tác, tiếp khách. Dự án đầu tư xây dựng cơ bản sử dụng vốn từ ngân sách nhà nước phải công khai các nội dung: phân bổ vốn đầu tư trong dự toán ngân sách nhà nước được giao hằng năm cho các dự án; dự toán ngân sách của dự án đầu tư theo kế hoạch đầu tư được duyệt, mức vốn đầu tư của dự án được giao trong dự toán ngân sách năm; quyết toán vốn đầu tư của dự án hằng năm; quyết toán vốn đầu tư khi dự án hoàn thành đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt...theo Quyết định số 192/2004/QĐ-TTg ngày 16 tháng 11 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành quy chế công khai tài chính đối với các cấp ngân sách Nhà nước, các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách Nhà nước hỗ trợ, các dự án đầu tư xây dựng cơ bản có sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, các doanh nghiệp có vốn Nhà nước, các quỹ có nguồn thu từ các khoản đóng góp của nhân dân nhằm tạo điều kiện kiểm tra, giám sát việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong đơn vị, thực hiện cơ chế thanh toán qua ngân hàng, kho bạc Nhà nước đối với việc mua sắm tài sản công và các khoản thu, chi ngân sách.

- Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện, các đơn vị phải quy định cụ thể một số giải pháp nhằm tiết kiệm điện trong công sở.

- Các cơ quan, đơn vị được giao quyền tự chủ về tài chính có trách nhiệm rà soát lại các quy định tại quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị đang áp dụng, trên cơ sở đó tiến hành sửa đổi, bổ sung những điểm chưa phù hợp để tăng cường kiểm soát chi, ngăn chặn kịp thời các khoản chi không đúng mục đích, chưa thật sự cần thiết gây lãng phí cho công quỹ. Đẩy mạnh việc ứng dụng tin học hóa trong quản lý và hành chính; thực hiện việc gửi, nhận văn bản qua mạng tin học để hạn chế sử dụng giấy tờ không cần thiết. Tận dụng tối đa tính năng, tác dụng của văn phòng phẩm để tiết kiệm chi phí. Hạn chế việc sao lục các loại văn bản đã được đăng tải trên Trang thông tin điện tử và hệ thống văn bản pháp luật của Nhà nước.

Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch và các cơ quan chức năng có trách nhiệm theo dõi, giám sát phối hợp kiểm tra và đề xuất xử lý nếu vi phạm; Kho bạc Nhà nước có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ các khoản chỉ theo quy định, không thanh toán đối với những khoản chi sai chế độ, vượt định mức.

3.3. Về quản lý sử dụng tài sản công:

- Kiểm soát chặt chẽ việc mua sắm, sử dụng tài sản trang thiết bị làm việc, phương tiện tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập. Việc mua sắm thiết bị, tài sản cố định phải đúng dự toán được cấp thẩm quyền phê duyệt. Thủ trưởng các đơn vị dự toán ngân sách phải chấp hành các quy định về mua sắm trang thiết bị, phương tiện làm việc, cơ sở vật chất của đơn vị thực hiện đúng quy định quản lý của Nhà nước; quy mô mua sắm phải phù hợp với tiêu chuẩn định mức, chế độ theo quy định. Tận dụng, khai thác có hiệu quả tài sản, trang thiết bị làm việc, phương tiện đi lại hiện có, chỉ mua sắm mới khi thật sự cần thiết và bảo đảm đúng tiêu chuẩn, chế độ. Kiên quyết xử lý, thu hồi theo quy định đối với những trường hợp trang bị tài sản, trang thiết bị làm việc, phương tiện đi lại sai tiêu chuẩn, định mức, chế độ. Mở sổ theo dõi, kiểm kê, điều chỉnh, cập nhật tài sản hàng năm kịp thời theo quy định.

- Thực hiện tốt việc công khai tài chính, kế hoạch mua sắm, sử dụng tài sản công và các phương tiện, trang thiết bị cho chuyên môn, quản lý và sử dụng ngân sách. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra về sử dụng kinh phí từ ngân sách Nhà nước trong việc thu chi, mua sắm tài sản công theo đúng quy định.

- Thực hiện quy định về phân cấp quản lý Nhà nước đối với tài sản nhà nước tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị - xã hội được ngân sách Nhà nước đảm bảo kinh phí hoạt động cho phù hợp với Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước; Nghị định số 52/2009/NĐ-CP ngày 03 tháng 6 năm 2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước; Nghị định số 04/2016/NĐ-CP ngày 06/01/2016 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2009/NĐ-CP; Thông tư số 23/2016/TT-BTC ngày 16/02/2016 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn một số nội dung về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại đơn vị sự nghiệp công lập và Quyết định số 10/2010/QĐ-UBND ngày 04 tháng 02 năm 2010 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

- Tăng cường kiểm tra, rà soát việc sắp xếp sử dụng nhà công sản và nhà thuộc sở hữu Nhà nước theo Quyết định 09/2007/QĐ-TTg ngày 19 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ. Đẩy mạnh công tác bán nhà, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất theo phê duyệt. Thường xuyên kiểm tra, rà soát trụ sở làm việc đang quản lý để bố trí sử dụng đúng mục đích, đúng chế độ, tiêu chuẩn quy định, bảo đảm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Không bố trí xây dựng trụ sở làm việc khi chưa hoàn thành việc sắp xếp sử dụng theo đúng tiêu chuẩn, diện tích đã có.

Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch và các cơ quan chức năng có trách nhiệm theo dõi, giám sát phối hợp kiểm tra và đề xuất xử lý nếu vi phạm; Kho bạc Nhà nước có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ các khoản chi theo quy định, không thanh toán đối với những khoản chi sai chế độ, vượt định mức...

4. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư, xây dựng cơ bản các dự án sử dụng ngân sách Nhà nước, tiền và tài sản nhà nước:

- Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách phải thực hiện đầu tư tập trung; thực hiện sắp xếp danh mục các dự án đầu tư theo thứ tự ưu tiên; tập trung bố trí vốn cho các công trình đã hoàn thành và bàn giao, đưa vào sử dụng, các công trình dự án có hiệu quả, dự án trọng điểm cấp bách để đảm bảo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Triển khai dự án đầu tư phải thực hiện đúng quy trình tại Quyết định số 124/2006/QĐ-UBND ngày 25/01/2006 của Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận và Quyết định số 192/2009/QĐ-UBND ngày 17/3/2009 của Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận về việc ban hành và sửa đổi, bổ sung Quy định tổ chức thực hiện và quản lý các dự án đầu tư trên địa bàn quận, quy chế quản lý đầu tư hiện hành của nhà nước.

- Xây dựng danh mục dự án, công trình ưu tiên tập trung giai đoạn 2016-2020. Tiến hành rà soát cắt giảm các dự án không nằm trong quy hoạch, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tạm dừng các hạng mục công trình chưa thực sự cần thiết hoặc hiệu quả đầu tư thấp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các dự án và có các biện pháp xử lý kịp thời để không phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản. Ưu tiên, sử dụng hợp lý nguồn vốn ngân sách Nhà nước để kích thích, kêu gọi đầu tư xã hội hóa vào các lĩnh vực xây dựng hạ tầng, phục vụ đời sống trong lĩnh vực giáo dục, y tế, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật và chăm lo cho người nghèo an sinh xã hội của quận.

- Tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng công trình trên địa bàn, tổ chức kiểm tra thường xuyên và định kỳ (ít nhất 1 lần trong giai đoạn đầu tư dự án), kiến nghị xử phạt hành chính trong quản lý xây dựng.

- Đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để sớm đưa công trình vào xây dựng. Tập trung giải quyết các trường hợp còn tồn đọng và đẩy nhanh quyết toán kinh phí bồi thường của các dự án.

- Tăng cường khâu lập dự toán, khâu tuyển chọn đơn vị tư vấn thiết kế để bảo đảm chất lượng tư vấn. Bảo đảm thực hiện đúng tiến độ thời gian, tăng cường công tác giám sát để đạt được chất lượng công trình đầu tư xây dựng cơ bản theo danh mục công trình đã được Ủy ban nhân dân quận thông qua. Đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư các dự án đã được tổ công tác công trình trọng điểm thông qua phương án sơ bộ.

- Đơn vị thụ hưởng cần thực hiện nghiêm Quy chế bảo trì công trình xây dựng theo luật định.

Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Quản lý đô thị, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận và các đơn vị thụ hưởng đảm bảo thực hiện và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

5. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động trong khu vực Nhà nước:

5.1. Về quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động trong khu vực Nhà nước:

- Tiếp tục xây dựng và thực hiện đề án vị trí việc làm theo hướng dẫn tại Nghị định 36/2013/NĐ-CP ngày 22/4/2013 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, Thông tư số 05/2013/TT-BNV ngày 25/6/2013 hướng dẫn thực hiện Nghị định 36/2013/NĐ-CP ngày 22/4/2013 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức.

- Tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính, ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong quy trình giải quyết hồ sơ hành chính và cơ chế “một cửa liên thông” gắn với mục tiêu thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Xây dựng kế hoạch sử dụng thời gian lao động, xử lý công việc khoa học, tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý trong các cơ quan Nhà nước; cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho cán bộ, công chức; khuyến khích cán bộ, công chức tăng năng suất lao động bằng quy chế thưởng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật lao động.

Giao Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Phòng Nội vụ và thủ trưởng các đơn vị lập kế hoạch quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động trong các cơ quan nhà nước.

5.2. Về công tác đào tạo, bồi dưỡng:

- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức xây dựng cơ cấu ngạch công chức, viên chức hợp lý để sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hiện có theo quy định; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý và thực hiện dự án, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ; tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra trong việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức; quản lý chặt chẽ thời gian làm việc, kiểm tra, giám sát chất lượng và hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các Cơ quan, đơn vị, nghiêm khắc xử lý các trường hợp vi phạm.

Giao Phòng Nội vụ quy định, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức xây dựng cơ cấu ngạch công chức, viên chức hợp lý để sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hiện có.

6. Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng các công trình phúc lợi công cộng, tài nguyên thiên nhiên và trong Nhân dân:

6.1. Trong quản lý, sử dụng các công trình phúc lợi, tài nguyên thiên nhiên:

- Lập kế hoạch bảo quản, tu bổ và sử dụng có hiệu quả các công trình phúc lợi công cộng (công viên, đường giao thông phân cấp quận quản lý, vệ sinh môi trường...).

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về quản lý, khai thác, sử dụng đất đai và sử dụng nguồn tài nguyên theo quy định của pháp luật. Phối hợp với Ủy ban nhân dân 15 phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng nước máy.

Giao Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích quận tăng cường quản lý và lập Kế hoạch quản lý, sử dụng các công trình phúc lợi, tài nguyên thiên nhiên.

6.2. Phối hợp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với toàn dân:

- Tổ chức vận động sâu rộng trong các tổ chức thành viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân kiên trì thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 01 tháng 02 năm 2012 của Ban Thường vụ Thành ủy gắn với việc thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị định số 145/NĐ-CP của Chính phủ trong việc thực hiện nếp sống văn minh, trong việc cưới, việc tang và lễ hội nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc theo hướng văn minh, tiết kiệm, đoàn kết, nghĩa tình. Cán bộ công chức Nhà Nước phải gương mẫu thực hiện những mô hình mẫu quy chế, quy ước về tổ chức lễ hội, đám cưới, đám tang và những hoạt động văn hóa khác để hướng dẫn và vận động nhân dân cùng thực hiện, tạo phong trào sâu rộng trên toàn địa bàn quận. Phát huy vai trò của cơ quan, đơn vị, của địa phương nơi cán bộ, công chức, đảng viên cư trú trong việc giám sát “Cán bộ, công chức, đảng viên thực hiện văn minh trong tiệc cưới, lễ tang..”. Đồng thời, lồng ghép những nội dung này vào các tiêu chí khi xem xét, đánh giá, bình chọn các danh hiệu văn hóa như: Gia đình văn hóa, Khu phố văn hóa, đơn vị văn hóa, công sở văn minh - sạch đẹp - an toàn, phường văn minh đô thị của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Giao Phòng Văn hóa thông tin, Phòng Tư pháp, Phòng Tài nguyên - Môi trường và Ủy ban nhân dân 15 phường phối hợp tuyên truyền giáo dục đến toàn thể CBCC và nhân dân.

Giao Phòng Kinh tế phối hợp với Ủy ban nhân dân 15 phường kiểm tra hệ thống đến dân lập và việc sử dụng điện của các cơ quan, đơn vị.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

- Căn cứ Kế hoạch nêu trên, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Quận xây dựng kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình, đồng thời chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện tốt kế hoạch chung toàn quận.

- Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm gửi báo cáo kết quả thực hiện (trên báo cáo phải thể hiện rõ phần việc tại đơn vị mình thực hiện được và các chương trình thuộc đơn vị mình phụ trách) 6 tháng đầu năm (trước ngày 30/5) và báo cáo thực hiện cả năm (trước ngày 30/11) về Phòng Tài chính - Kế hoạch để tổng hợp báo cáo cho Ủy ban nhân dân quận và Sở Tài chính thành phố theo đúng thời gian quy định.

Trên đây là Kế hoạch triển khai công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017 của Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận./.

 


Nơi nhận:
- Ủy ban nhân dân TP (báo cáo);
- Sở Tài chính TP (báo cáo);
- TT/QU (báo cáo);
- TT/HĐND quận (báo cáo);
- UBND quận (các PCT);
- Các phòng, ban, đơn vị thuộc quận;
- VP/QU, VP/UBND quận (CVP);
- UBND 15 phường;
- Lưu: VT, P.TC-KH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Thị Ánh Nguyệt

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 146/KH-UBND về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh năm 2017

  • Số hiệu: 146/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 24/02/2017
  • Nơi ban hành: Quận Phú Nhuận
  • Người ký: Nguyễn Thị Ánh Nguyệt
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 24/02/2017
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản