Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 128/KH-UBND

Sơn La, ngày 21 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA

Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Sơn La cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp quy định tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ;

- Xác định cụ thể nội dung công việc và trách nhiệm của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án;

- Tăng cường hiệu quả phối hợp giữa các đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Đề án, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công.

2. Yêu cầu

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai Kế hoạch đảm bảo chất lượng và tiến độ theo Kế hoạch;

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

(Chi tiết tại phụ lục kèm theo)

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện Kế hoạch này do ngân sách nhà nước đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố

- Căn cứ vào nội dung của Đề án và Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình, hoàn thành trước ngày 15/6/2021. Định kỳ báo cáo tình hình triển khai thực hiện lồng ghép trong báo Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

- UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn UBND các xã, phường, thị trấn thuộc phạm vi quản lý và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện;

- Bố trí kinh phí, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này.

2. Văn phòng UBND tỉnh

- Chủ trì, hướng dẫn các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện theo các văn bản của Văn phòng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ;

- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ có liên quan về cổng Dịch vụ công của tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND tỉnh đảm bảo Cổng Dịch vụ công của tỉnh vận hành thông suốt;

- Tham mưu ban hành Kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo đúng lộ trình của Đề án.

4. Sở Nội vụ

- Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa sau khi có quy định của Trung ương;

- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn lưu trữ điện tử đối với hồ sơ thủ tục hành chính.

5. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cân đối, bố trí nguồn kinh phí hàng năm để triển khai các nhiệm vụ cụ thể theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch này theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

6. Cục thuế tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu thuế, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu bảo hiểm xã hội với Cống Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh phục vụ các cơ quan có thẩm quyền xác thực, định danh và giải quyết thủ tục hành chính;

- Triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các TTHC về hộ tịch, cư trú, quản lý xuất nhập cảnh, bảo hiểm xã hội, thuế.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Sơn La. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp) xem xét, chỉ đạo kịp thời./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thường Trực Tỉnh ủy;
- Thường Trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Cục Thuế tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHC. Tr(40b)

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Hoàng Quốc Khánh

 

PHỤ LỤC

NHIỆM VỤ CỤ THỂ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT TTHC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 128/KH-UBND ngày 21 tháng 5 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La)

STT

NHIỆM VỤ CỤ THỂ

QUAN CHỦ TRÌ

QUAN PHỐI HỢP

THỜI GIAN THỰC HIỆN

SẢN PHẨM

I

XÂY DỰNG VÀ BAN HÀNH CÁC VĂN BẢN CHỈ ĐẠO TRIỂN KHAI

- UBND các huyện, thành phố: gọi tắt là UBND cấp huyện

1

Tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Thường xuyên

Kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện

2

Xây dựng Kế hoạch, các văn bản triển khai thực hiện Đề án tại cơ quan, đơn vị, địa phương

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Trước 15/6/2021

Kế hoạch, văn bản triển khai thực hiện

II

NÂNG CẤP, HOÀN THIỆN CƠ SỞ HẠ TẦNG CNTT; KẾT NỐI, TÍCH HỢP CHIA SẺ DỮ LIỆU GIỮA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA VỚI HỆ THỐNG THÔNG TIN MỘT CỬA ĐIỆN TỬ CẤP TỈNH

1

Rà soát, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết TTHC trên cơ sở hợp nhất cổng Dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Thường xuyên

Hệ thống được nâng cấp, hoàn thiện

2

Phối hợp kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu của các phần mềm ứng dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ

Các hệ thống được kết nối theo yêu cầu

3

Hoàn thành việc hợp nhất Cổng dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử để tạo lập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh với bộ, ngành Trung ương

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Năm 2022

Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương

4

Đồng bộ, liên kết tài khoản của tổ chức, cá nhân trên Cong Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với tài khoản của Cổng Dịch vụ công quốc gia theo mã số định danh tổ chức, cá nhân trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đăng ký doanh nghiệp để hình thành một tài khoản thống nhất, cho phép liên kết, chia sẻ dữ liệu của tổ chức, cá nhân

Sở Thông tin và Truyền thông

- Văn phòng UBND tỉnh (Giúp liên hệ với Văn phòng Chính phủ);

- Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2021

Tài khoản người dân được đồng bộ (1 tài khoản có thể sử dụng nhiều hệ thống)

5

Hoàn thành việc nâng cấp, hiệu chỉnh Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2022

Kho quản lý dữ liệu điện tử được nâng cấp

6

Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu từ các CSDL quốc gia còn lại, các CSDL chuyên ngành với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2023-2025

Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh được kết nối với các Cơ sở dữ liệu quốc gia

III

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN SỐ HÓA HỒ SƠ TRONG TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.

(1) Giấy tờ trong thành phần hồ sơ mà cá nhân, tổ chức nộp là kết quả giải quyết của thủ tục hành chính trước đó;

(2) Kết quả xử lý hồ sơ của các cơ quan, đơn vị tham gia trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

(3) Kết quả giải quyết của thủ tục hành chính

1

Tổ chức phân loại, chuyển đổi hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân thành hồ sơ điện tử

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện

- Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh), Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông

Thường

xuyên

Các hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến TTHC được chuyển đổi thành hồ sơ điện tử ngay khi tiếp nhận giải quyết

2

Số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng cấp tỉnh 30%, cấp huyện 20%, cấp xã 15% để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2021

Hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa

3

Triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh)

Các sở, ban, ngành; Các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2021

100% Bộ phận Một cửa của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh triển khai quy trình số hóa hồ sơ; giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa

4

Cập nhật, chuẩn hóa danh mục tài liệu, hồ sơ TTHC trên CSDL quốc gia về TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Thường xuyên

 

5

Đánh mã giấy tờ là thành phần hồ sơ giải quyết TTHC được số hóa tại Bộ phận Một cửa thống nhất

Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh)

Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Theo hướng dẫn của VPCP

 

6

Rà soát, tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

 

7

Số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp trên địa bàn tỉnh tăng tối thiểu 20% để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2022

Hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa

8

Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại 50% Bộ phận Một cửa cấp huyện và 30% Bộ phận Một cửa cấp xã.

UBND cấp huyện, UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2022

 

9

Tối thiểu 30% tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2022

 

10

Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải quyết thành công trong mỗi năm thêm 20% đối với cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2023-2025

Tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đạt 100%

11

Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại các Bộ phận Một cửa cấp huyện, Bộ phận Một cửa cấp xã theo tỷ lệ tăng mỗi năm tối thiểu 30% cho đến khi đạt 100%, trừ các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2023-2025

 

12

80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2023-2025

 

13

Tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyên và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tối thiểu đạt 50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% hồ sơ TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2023-2025

 

IV

LƯU TRỮ ĐIỆN TỬ ĐỐI VỚI HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1

Xác định thời hạn lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính điện tử

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Sở Nội vụ

Năm 2021

Ban hành danh mục thời hạn lưu trữ của từng TTHC

2

Tổ chức lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính điện tử

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan

Thường

xuyên

Hồ sơ được lưu trữ

V

MỞ RỘNG VIỆC TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT HỒ SƠ TTHC THEO HƯỚNG KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH

1

Rà soát, đề xuất đưa vào triển khai tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các TTHC mà thông tin, dữ liệu phục vụ xem xét, thẩm định hồ sơ đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành hoặc trên cơ sở có sự kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành trừ trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu phải kiểm tra thực địa, đánh giá, kiểm tra, thẩm định tại cơ sở

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

Tham mưu Chủ tịch UBND công bố danh mục

2

Triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các TTHC về hộ tịch, cư trú, quản lý xuất nhập cảnh, bảo hiểm xã hội, thuế và các TTHC đáp ứng các điều kiện sau khi rà soát

Sở Tư pháp; Công an tỉnh; Bảo hiểm Xã hội tỉnh; Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

Các đơn vị tiếp nhận hồ sơ không phân địa giới hành chính

VI

ĐỔI MỚI VIỆC GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIẢI QUYẾT TTHC THEO THỜI GIAN THỰC TRÊN CƠ SỞ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ MỚI

1

Xây dựng, vận hành Hệ thống đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của địa phương trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

Hệ thống đánh giá chất lượng giải quyết TTHC tự động, thời gian thực

2

Ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện việc giám sát, đánh giá tự động một cách thường xuyên, liên tục, chủ động, kịp thời tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp cũng như mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính

Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh)

Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) giám sát, đánh giá tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp

3

Ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) phân tích, hỗ trợ ra quyết định về việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa các cấp

Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh)

Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

Hệ thống hỗ trợ tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, liên thông các nghiệp vụ giải quyết thủ tục hành chính

4

Điện tử hóa việc giám sát đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC làm cơ sở đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức công khai, minh bạch, hiệu quả (trang bị Hệ thống giám sát, đánh giá tự động sử dụng công nghệ như: trí tuệ nhân tạo, kết nối vạn vật,... để phân tích cảm xúc, kết nối với Bản đồ Bộ phận Một cửa)

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; Bộ phận Một cửa các cấp

Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan có liên quan

Năm 2023-2025

Việc giám sát đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC được điện tử hóa

5

Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; Bộ phận Một cửa các cấp

Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan có liên quan

Năm 2025

Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95%

VII

ĐẢM BẢO NGUỒN LỰC VÀ CÁC ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT ĐỂ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

1

Cập nhật, chuẩn hóa danh mục tài liệu, hồ sơ thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của Cổng Dịch vụ công quốc gia

Văn phòng UBND tỉnh (theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ)

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2021

Danh mục tài liệu, hồ sơ thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính được chuẩn hóa

2

Rà soát, tái cấu trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Quý II năm 2022

Mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được điện tử hóa

3

Rà soát số lượng, chất lượng và trang bị máy Scan phục vụ công tác số hóa hồ sơ đầu vào tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, huyện, xã (UBND cấp huyện thực hiện rà soát và bố trí kinh phí cho cấp huyện và cấp xã)

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Các cơ quan có liên quan

Năm 2021

Đảm bảo số lượng, chất lượng máy Scan phục vụ công tác số hóa hồ sơ

4

Triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính về nội dung chi cho hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương được giao cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện.

Sở Thông tin và Truyền thông; UBND cấp huyện

Văn phòng UBND tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã; Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ

Báo cáo kết quả triển khai

Sau khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông

Thẩm quyền thuê dịch vụ: cấp tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Cơ quan đơn vị có liên quan; Đơn vị cung ứng dịch vụ

 

 

Thẩm quyền thuê dịch vụ: cấp huyện

UBND các huyện, thành phố

Sở Thông tin và Truyền thông; Cơ quan đơn vị có liên quan; Đơn vị cung ứng dịch vụ

 

 

5

Thực hiện thống nhất thương hiệu, biển hiệu, .... giao diện của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC theo quy định tại điểm d. mục 4 phần III của Đề án

Bộ phận Một cửa các cấp

Các cơ quan có liên quan

Sau khi có hướng dẫn của VPCP

 

VIII

ĐỔI MỚI NÂNG CAO HIỆU QUẢ, NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN MỘT CỬA

1

Rà soát, đánh giá và đề xuất giải pháp, triển khai đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa thuộc phạm vi quản lý

Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh)

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Thường xuyên

Giải pháp nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa

2

Nghiên cứu, đề xuất tổ chức thực hiện tiếp nhận hoặc hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại nhà theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức

Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh)

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Năm 2022 và các năm tiếp theo

Tiếp nhận hồ sơ tại nhà của người dân, tại trụ sở doanh nghiệp

3

Nghiên cứu, tổ chức triển khai các kiosk thông minh tại Bộ phận Một cửa để tư vấn, hướng dẫn kê khai, chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính tự động mà không cần phải có sự hỗ trợ, tiếp nhận trực tiếp của cán bộ một cửa; tổ chức các quầy tiếp nhận hồ sơ cho người già, phụ nữ mang thai, người khuyết tật,...

Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh)

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2022 và những năm tiếp theo

Kiosk thông minh được trang bị tại Bộ phận Một cửa

4

Giảm thời gian chờ đợi của tổ chức, cá nhân tại Bộ phận Một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần đến giao dịch

Bộ phận Một cửa các cấp

Các cơ quan có liên quan

Năm 2022

 

5

Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ.

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Các cơ quan có liên quan

Năm 2023-2025

 

6

Phấn đấu đưa năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của 01 nhân sự trực tại Bộ phận Một cửa trong 01 năm lên mức tối thiểu: 1.600 hồ sơ; vùng nông thôn 1.200 hồ sơ; vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn: 800 hồ sơ (trừ trường hợp tng số hồ sơ tiếp nhận trong năm/01 Bộ phận Một cửa ít hơn chỉ tiêu trên)

Bộ phận Một cửa các cấp

Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2023-2025

 

IX

TỔ CHỨC TẬP HUẤN, TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN NỘI DUNG ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT TTHC

1

Tham mưu tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa đáp ứng yêu cầu triển khai các nhiệm vụ của Đề án

Văn phòng UBND tỉnh; Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích khi được ký hợp đồng thuê dịch vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Hằng năm

Các lớp tập huấn được tổ chức theo kế hoạch

2

Tuyên truyền, phổ biến triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Cơ quan thông tấn báo chí

Thường xuyên

Đề án được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, hiệu quả.

3

Tham mưu tổ chức triển khai thực hiện việc sử dụng thống nhất bản sắc thương hiệu của Bộ phận Một cửa và giao diện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính

Văn phòng UBND tỉnh

Sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã và các cơ quan liên quan

Theo hướng dẫn của VPCP

Bộ phận Một cửa và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC được thiết kế bản sắc thương hiệu thống nhất toàn quốc

 

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 128/KH-UBND năm 2021 thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Sơn La

  • Số hiệu: 128/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 21/05/2021
  • Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La
  • Người ký: Hoàng Quốc Khánh
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản