Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 107/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 16 tháng 5 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 163-KH/TU NGÀY 16/4/2024 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 27-CT/TW NGÀY 25/12/2023 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ

Thực hiện Kế hoạch số 163-KH/TU ngày 16/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sau đây viết tắt là Chỉ thị số 27-CT/TW); UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tổ chức quán triệt và triển khai đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp tại Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 163-KH/TU ngày 16/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến các cấp chính quyền, sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội phù hợp với yêu cầu thực tiễn, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thức hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP); qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc huy động, phân bổ và sử dụng các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của tỉnh.

2. Yêu cầu

Xác định công tác THTK, CLP là nhiệm vụ quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên của các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, UBND các huyện, thành phố; các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc tỉnh quản lý (sau đây viết tắt là các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các huyện, thành phố).

Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trực tiếp chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác THTK, CLP.

Nâng cao hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác THTK, CLP; đồng thời, phải gắn với việc nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Công tác quán triệt, nâng cao nhận thức, tổ chức triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác THTK, CLP

Xác định công tác THTK, CLP là nhiệm vụ trọng tâm; thường xuyên của cả hệ thống chính trị và xã hội, trước hết là của các cấp uỷ, tổ chức đảng, từng cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố; là văn hoá ứng xử của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và mỗi người dân, nhất là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý, góp phần nâng cao hiệu quả việc huy động, phân bổ, sử dụng các nguồn lực kinh tế - xã hội cho phát triển của địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, huyện, thành phố tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc các quy định của Đảng và Nhà nước về THTK, CLP. Góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức, đơn vị, trong công tác THTK, CLP.

Phổ biến, quán triệt sâu rộng Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị gắn với các nội dung về công tác THTK, CLP tại Nghị quyết số 53/NQ-CP ngày 14/4/2023 của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết số 74/2022/NQ-QH15 ngày 15/11/2022 của Quốc hội về đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về THTK, CLP; Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 04/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước; Kế hoạch số 163-KH/TU ngày 16/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; các văn bản khác có liên quan và Kế hoạch này đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác THTK, CLP. Các hệ thống giáo dục phổ thông trong tỉnh, tăng cường lồng ghép nội dung giáo dục THTK, CLP vào chương trình giảng dạy.

Các cơ quan thông tin, truyền thông bám sát định hướng tuyên truyền, thông tin, phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng kết quả công tác THTK, CLP; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, những gương điển hình thực hiện tốt công tác THTK, CLP; phê phán kịp thời những hành vi vi phạm.

2. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, huyện, thành phố đối với công tác THTK, CLP

Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác THTK, CLP tại cơ quan, tổ chức, đơn vị mình quản lý; tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống, tham nhũng, tiêu cực; THTK, CLP. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, huyện, thành phố nào để xảy ra vi phạm thì cấp uỷ, chính quyền, trước hết là người đứng đầu của cơ quan, tổ chức, đơn vị chịu trách nhiệm trước cấp uỷ cấp mình và trước Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của tỉnh. Hằng năm, lấy kết quả THTK, CLP là một trong các tiêu chí để đánh giá phẩm chất, năng lực, trách nhiệm và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu.

3. Rà soát các quy định pháp luật liên quan đến công tác THTK, CLP

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý được giao, tiếp tục nghiên cứu, rà soát, đánh giá sự chồng chéo, chưa đồng bộ, kịp thời của hệ thống pháp luật về công tác THTK, CLP để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật. Đối với những nội dung vượt thẩm quyền cần nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các tiêu chuẩn, định mức - kỹ thuật, đơn giá, chế độ chi tiêu công làm căn cứ để giảm hao phí trong sử dụng vốn, tài sản, tài nguyên, lao động, thời gian lao động nhằm nâng cao hiệu quả THTK, CLP theo hướng lấy tiết kiệm là mục tiêu, chống lãng phí là nhiệm vụ. Tập trung xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan tổ chức, tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về THTK, CLP trong việc quản lý tài chính, tài sản công, đấu thầu, đấu giá, đầu tư công, sử dụng đất đai, tài nguyên, tín dụng, quản lý vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp.

Bổ sung, hoàn thiện quy định, quy chế của cơ quan, đơn vị, tổ chức; hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước; cuộc vận động xây dựng đời sống văn hoá, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng văn hoá THTK, CLP trong các cơ quan, tổ chức; khuyến khích Nhân dân tăng cường THTK, CLP trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức lễ hội.

4. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước, siết chặt kỷ luật kỷ cương trong THTK, CLP

Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược, Chương trình của Trung ương, của tỉnh về THTK, CLP 5 năm[1], hằng năm bảo đảm toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, có chủ đề từng năm phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh; chú trọng các lĩnh vực then chốt như: đất đai, tài nguyên, khoáng sản, ngân sách nhà nước, tài sản công… Thực hiện nghiêm các quy định của Luật THTK, CLP, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Đầu tư công, Luật Đấu thầu, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Xây dựng… Thực hiện tiết kiệm triệt để các khoản chi thường xuyên, đặc biệt là các khoản chi tổ chức hội nghị, hội thảo, khánh tiết, đi nghiên cứu, khảo sát nước ngoài; quản lý các khoản chi đầu tư, xây dựng cơ bản, mua sắm, sửa chữa chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, không lãng phí, không phô trương; chỉ tham mưu ban hành chính sách làm tăng chi ngân sách nhà nước khi thật sự cần thiết và có nguồn bảo đảm.

Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội để phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Nâng cao chất lượng công tác dự báo; lập, thẩm định dự toán thu, chi ngân sách nhà nước; đổi mới việc phân bổ, đẩy mạnh quản lý ngân sách nhà nước theo kết quả đầu ra theo quy định và hướng dẫn của Trung ương; đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công để góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, đồng thời tạo ra năng lực sản xuất mới, thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng trọng điểm.

Rà soát và xây dựng phương án giải quyết dứt điểm đối với những tồn tại kéo dài của các dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án trọng điểm, dự án PPP, sớm đưa các công trình, dự án này vào sử dụng, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội.

Rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản, tổ chức khai thác, quản lý, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững đối với đất đai, tài nguyên, khoáng sản, giảm thiểu thất thoát, lãng phí, tác động tiêu cực đến môi trường. Tăng cường công khai, minh bạch việc sử dụng ngân sách nhà nước, tài sản công… Nêu cao trách nhiệm giải trình của các cơ quan quản lý nhà nước, người đứng đầu đối với việc gây thất thoát, lãng phí ngân sách, tài sản công.

Đẩy mạnh sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị, các đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; thực hiện nghiêm chủ trương, mục tiêu tinh giản biên chế giai đoạn 2021 - 2026; tiếp tục hoàn thiện vị trí việc làm gắn với biên chế của khu vực công, tiết kiệm ngân sách nhà nước chi cho bộ máy, con người phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh. Khẩn trương hoàn thành việc xây dựng và phê duyệt Đề án Vị trí việc làm gắn với cơ cấu công chức, cơ cấu viên chức theo vị trí việc làm trong cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập. Tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số, cải cách hành chính, xã hội hoá cung ứng dịch vụ sự nghiệp công trên địa bàn tỉnh.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường trách nhiệm trong quản lý tài chính, ngân sách[2]; thực hiện quyết liệt các giải pháp chống thất thu, chuyển giá, trốn thuế, thu hồi nợ thuế; kiểm soát chặt chẽ bội chi ngân sách nhà nước. Rà soát thực hiện các giải pháp tạo nguồn cải cách chính sách tiền lương theo quy định, bảo đảm nguồn thực hiện cải cách tiền lương, bảo hiểm xã hội theo Nghị quyết số 27-NQ/TW[3] và Nghị quyết số 28-NQ/TW[4] của Hội nghị Trung ương 7 (Khóa XII). Quán triệt nguyên tắc công khai, minh bạch và yêu cầu thực hiện tiết kiệm triệt để, chống lãng phí ngay từ khâu xác định nhiệm vụ, bảo đảm việc thực hiện các nhiệm vụ thống nhất từ khâu lập dự toán đến triển khai phân bổ, quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước; điều hành chi ngân sách nhà nước chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả; cắt giảm các khoản chi chưa thực sự cần thiết.

5. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát việc THTK, CLP

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về THTK, CLP, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm, địa bàn, vị trí công tác dễ xảy ra lãng phí, tiêu cực, nơi có nhiều đơn, thư, khiếu nại, tố cáo, dư luận xã hội quan tâm, bức xúc. Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm chủ động kiểm tra, giám sát, để kịp thời phát hiện, phòng ngừa, xử lý nghiêm các vi phạm, gây thất thoát, lãng phí nguồn lực; gắn việc kiểm tra, thanh tra, giám sát việc THTK, CLP với công tác phòng chống, tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện nghiêm kết luận, kiến nghị của các cơ quan chức năng, thu hồi tiền, tài sản cho Nhà nước.

6. Phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân tiếp tục chủ động, phát huy vai trò trong thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội; tăng cường dân chủ cơ sở, tạo điều kiện cho hoạt động thanh tra nhân dân và giám sát của cộng đồng dân cư ở cơ sở; kịp thời phát hiện, thông tin, phản ánh, ngăn chặn hành vi gây thất thoát, lãng phí, tiêu cực. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, sáng kiến trong THTK, CLP và có biện pháp phù hợp để bảo vệ người đấu tranh, tố giác hành vi vi phạm về THTK, CLP.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc tỉnh quản lý, căn cứ Kế hoạch này theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý, xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện trong tháng 5/2024. Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của Luật THTK, CLP và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu, gắn với thực hiện sơ kết, tổng kết, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện Chỉ thị số 27- CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 163-KH/TU ngày 16/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

2. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Lạng Sơn, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng chủ động xây dựng tin, bài để thông tin, tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 163-KH/TU ngày 16/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch này; các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác THTK, CLP.

3. Các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý được giao rà soát, tham mưu UBND tỉnh bổ sung, hoàn thiện hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định về THTK, CLP thuộc thẩm quyền; xây dựng các quy định đẩy mạnh việc THTK, CLP trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước, nhất là trong việc tổ chức hội nghị, mua sắm tài sản công, sử dụng vật tư, văn phòng phẩm, sử dụng xe công vụ, tiếp khách, đi công tác...; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về THTK, CLP, trong đó cần chú trọng đối với các trường hợp có đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị có cơ sở hoặc được dư luận xã hội quan tâm; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh đẩy mạnh THTK, CLP trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư công, quản lý các chương trình mục tiêu quốc gia.

5. Kho bạc Nhà nước tỉnh tăng cường công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước theo quy định của các văn bản quy phạm pháp luật; kiên quyết từ chối các khoản chi không đúng chế độ, định mức, tiêu chuẩn gây lãng phí.

6. Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh đẩy mạnh TK, CLP trong quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản...; làm tốt công tác quan trắc, dự báo, cảnh báo thiên tai; chủ động thích ứng và ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai; đẩy nhanh, triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu. Kiểm soát chặt chẽ các nguồn xả thải, rác thải sinh hoạt, giảm thiểu rác thải nhựa, đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp và người dân đối với công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

7. Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh đẩy mạnh THTK, CLP trong tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức và biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước; vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; cải cách hành chính; chính quyền địa phương và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh về xét khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác THTK, CLP của tỉnh.

8. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu thực hiện việc lồng ghép nội dung giáo dục THTK, CLP trong hệ thống giáo dục phổ thông.

9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh phối hợp tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội việc THTK, CLP trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và Nhân dân THTK, CLP trong hoạt động, sinh hoạt và đời sống; phát động các phong trào xây dựng văn hoá tiết kiệm trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư, nhất là trong việc cưới, việc tang. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, sáng kiến trong THTK, CLP.

10. Sở Tài chính tiếp tục tham mưu UBND tỉnh đẩy mạnh THTK, CLP trong lập, thẩm định, phê duyệt, phân bổ, giao dự toán, quyết toán, quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước; kịp thời sửa đổi, bổ sung, ban hành mới hoặc trình HĐND tỉnh ban hành các văn bản quy định về định mức, tiêu chuẩn, chế độ trong quản lý, sử dụng tài sản công theo quy định hiện hành.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 163-KH/TU ngày 16/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch này; định kỳ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện theo quy định.

11. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố kịp thời báo cáo bằng văn bản về UBND tỉnh (qua Sở Tài chính) để xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy (để b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh, các tổ chức TC- XH tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh;
- C, PCVP UBND tỉnh,
các Phòng: CM, TT TT;
- Lưu: VT, KT(MTH).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Đoàn Thanh Sơn

 



[1] Quyết định số 2340/QĐ-UBND ngày 02/12/2021 của UBND tỉnh về Chương trình THTK, CLP của tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021 - 2025.

[2] Công văn số 949/UBND-KT ngày 20/7/2023 của UBND tỉnh về việc chấn chỉnh, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành pháp luật về tài chính - ngân sách nhà nước; Công văn số 01/UBND-KT ngày 02/01/2024 của UBND tỉnh về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước được giao; Công văn số 83/UBND-KT ngày 17/01/2024 của UBND tỉnh về việc tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước.

[3] Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

[4] Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 107/KH-UBND năm 2024 thực hiện Kế hoạch 163-KH/TU thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí do tỉnh Lạng Sơn ban hành

  • Số hiệu: 107/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 16/05/2024
  • Nơi ban hành: Tỉnh Lạng Sơn
  • Người ký: Đoàn Thanh Sơn
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản