Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
BỘ Y TẾ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 9261/BYT- TCCB | Hà Nội, ngày 27 tháng 11 năm 2015 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, được sự giúp đỡ của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, các đơn vị trong toàn ngành Y tế từ Trung ương đến địa phương đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra nhiều giải pháp thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị. Quá trình triển khai bước đầu đã đạt được kết quả tốt, được dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ. Theo báo cáo của các địa phương, đến nay có 31 tỉnh/thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây xin gọi chung là Ủy ban nhân dân tỉnh) ban hành Quyết định, 18 tỉnh do Sở Y tế quyết định thành lập, 20 tỉnh đã tổ chức ký cam kết triển khai thực hiện kế hoạch trong nội bộ ngành Y tế và Giám đốc Sở Y tế đã ký cam kết với Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh. Tuy nhiên, cũng còn một số Sở Y tế chưa tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo, chưa tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch.
Bước vào năm 2016 khi triển khai lộ trình tính đúng, tính đủ giá viện phí, việc nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh càng trở nên cấp thiết. Để kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được thực hiện hiệu quả theo đúng mục đích, yêu cầu đề ra, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh tiếp tục phối hợp chỉ đạo Sở Y tế triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau đây:
1. Khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh (đối với các địa phương chưa thành lập), ban hành quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015.
2. Tích cực tuyên truyền, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức, người lao động y tế thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi, tác phong phục vụ người bệnh; đồng thời tăng cường vận động nhân dân chia sẻ, cảm thông với những khó khăn về cơ sở vật chất cũng như điều kiện lao động vất vả của ngành Y tế.
3. Tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” giữa viên chức y tế với Trưởng khoa, phòng; giữa Trưởng khoa, phòng với Giám đốc bệnh viện và giữa Giám đốc bệnh viện với Giám đốc Sở Y tế; giữa Giám đốc Sở Y tế với Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện tại các cơ sở y tế trên địa bàn; biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, chấn chỉnh, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của cán bộ y tế.
5. Thường xuyên thông tin kết quả triển khai thực hiện về Bộ Y tế (đầu mối qua Vụ Tổ chức cán bộ) theo quy định.
Bộ Y tế trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh đã quan tâm chỉ đạo công tác y tế trên địa bàn góp phần tích cực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./.
Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |
- 1Kế hoạch 784/KH-BYT năm 2015 về tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên các cơ sở y tế về kỹ năng giao tiếp, ứng xử góp phần Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 2Kế hoạch 607/KH-BYT năm 2015 về truyền thông triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế ban hành
- 3Hướng dẫn 1013/HD-BYT năm 2015 xây dựng Kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn về giao tiếp, ứng xử góp phần “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế ban hành
- 4Công văn 382/KCB-ĐD năm 2016 về nâng cao chất lượng chăm sóc hướng tới sự hài lòng của người bệnh do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
- 5Công văn 2619/BYT-KH-TC năm 2016 về thanh toán khí thở Oxy cho người bệnh trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế do Bộ Y tế ban hành
- 6Công văn 8796/BYT-TCCB năm 2016 điều chỉnh tiêu chí chấm điểm kết quả triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT do Bộ Y tế ban hành
- 7Quyết định 6635/QĐ-BYT năm 2016 về kiện toàn Đoàn kiểm tra công tác thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 8Công văn 7081/BYT-TCCB năm 2017 về phối hợp chỉ đạo triển khai kế hoạch đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 9Quyết định 5831/QĐ-BYT năm 2017 về thành lập đoàn phúc tra chéo và đoàn thẩm định kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 10Kế hoạch 1450/KH-BYT năm 2017 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện dân chủ cơ sở, Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp, chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân năm 2018 do Bộ Y tế ban hành
- 1Quyết định 2151/QĐ-BYT năm 2015 phê duyệt Kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 2Kế hoạch 784/KH-BYT năm 2015 về tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên các cơ sở y tế về kỹ năng giao tiếp, ứng xử góp phần Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 3Kế hoạch 607/KH-BYT năm 2015 về truyền thông triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế ban hành
- 4Hướng dẫn 1013/HD-BYT năm 2015 xây dựng Kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn về giao tiếp, ứng xử góp phần “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế ban hành
- 5Công văn 382/KCB-ĐD năm 2016 về nâng cao chất lượng chăm sóc hướng tới sự hài lòng của người bệnh do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
- 6Công văn 2619/BYT-KH-TC năm 2016 về thanh toán khí thở Oxy cho người bệnh trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế do Bộ Y tế ban hành
- 7Công văn 8796/BYT-TCCB năm 2016 điều chỉnh tiêu chí chấm điểm kết quả triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT do Bộ Y tế ban hành
- 8Quyết định 6635/QĐ-BYT năm 2016 về kiện toàn Đoàn kiểm tra công tác thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 9Công văn 7081/BYT-TCCB năm 2017 về phối hợp chỉ đạo triển khai kế hoạch đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 10Quyết định 5831/QĐ-BYT năm 2017 về thành lập đoàn phúc tra chéo và đoàn thẩm định kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 11Kế hoạch 1450/KH-BYT năm 2017 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện dân chủ cơ sở, Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp, chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân năm 2018 do Bộ Y tế ban hành
Công văn 9261/BYT-TCCB năm 2015 về đề nghị tăng cường phối hợp chỉ đạo tổ chức thực hiện nội dung Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- Số hiệu: 9261/BYT-TCCB
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 27/11/2015
- Nơi ban hành: Bộ Y tế
- Người ký: Nguyễn Thị Kim Tiến
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra