BỘ Y TẾ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 7081/BYT-TCCB | Hà Nội, ngày 11 tháng 12 năm 2017 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Trong những năm qua, Bộ Y tế ban hành nhiều kế hoạch triển khai thực hiện các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, chất lượng hoạt động tại các cơ sở khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Được sự ủng hộ, phối hợp chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các đơn vị trong toàn Ngành từ Trung ương đến địa phương đã tích cực triển khai thực hiện các kế hoạch của Bộ Y tế, bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Thực hiện Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04 tháng 02 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020, trong đó Bộ Y tế có nhiệm vụ thực hiện Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ y tế công”, Bộ Y tế tổ chức đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp và chất lượng bệnh viện năm 2017. Các bệnh viện đạt tỷ lệ cao sự hài lòng của người dân sẽ xem xét, khen thưởng, biểu dương vào dịp Lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2018.
Bộ Y tế kính đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai công tác tổ chức đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp và chất lượng bệnh viện năm 2017 tại các cơ sở khám, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý, trước mắt tập trung đo lường, đánh giá, phân loại tại các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh (xin gửi kế hoạch chi tiết kèm theo).
Bộ Y tế kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Xin trân trọng cảm ơn sự./.
| BỘ TRƯỞNG |
- 1Công văn 9261/BYT-TCCB năm 2015 về đề nghị tăng cường phối hợp chỉ đạo tổ chức thực hiện nội dung Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 2Quyết định 6635/QĐ-BYT năm 2016 về kiện toàn Đoàn kiểm tra công tác thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 3Kế hoạch 1365/KH-BYT năm 2016 triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp" hướng tới sự hài lòng của người bệnh năm 2017 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 4Công văn 1154/KCB-QLCL năm 2017 về thúc đẩy khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế và cập nhật thông tin trên hệ thống trực tuyến do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
- 5Công văn 1178/KCB-QLCL năm 2017 về báo cáo hoạt động cải tiến chất lượng khám chữa bệnh dựa trên kết quả khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế do Cục quản lý khám chữa bệnh ban hành
- 6Kế hoạch 1333/KH-BYT về đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp và chất lượng bệnh viện năm 2017 do Bộ Y tế ban hành
- 7Quyết định 5831/QĐ-BYT năm 2017 về thành lập đoàn phúc tra chéo và đoàn thẩm định kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 8Công văn 7349/BYT-TCCB năm 2017 về khẩn trương triển khai Kế hoạch đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 9Kế hoạch 931/KH-BGDĐT về chi tiết thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 1Công văn 9261/BYT-TCCB năm 2015 về đề nghị tăng cường phối hợp chỉ đạo tổ chức thực hiện nội dung Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 2Quyết định 225/QĐ-TTg năm 2016 phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 3Quyết định 6635/QĐ-BYT năm 2016 về kiện toàn Đoàn kiểm tra công tác thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 4Kế hoạch 1365/KH-BYT năm 2016 triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp" hướng tới sự hài lòng của người bệnh năm 2017 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 5Công văn 1154/KCB-QLCL năm 2017 về thúc đẩy khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế và cập nhật thông tin trên hệ thống trực tuyến do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
- 6Công văn 1178/KCB-QLCL năm 2017 về báo cáo hoạt động cải tiến chất lượng khám chữa bệnh dựa trên kết quả khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế do Cục quản lý khám chữa bệnh ban hành
- 7Kế hoạch 1333/KH-BYT về đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp và chất lượng bệnh viện năm 2017 do Bộ Y tế ban hành
- 8Quyết định 5831/QĐ-BYT năm 2017 về thành lập đoàn phúc tra chéo và đoàn thẩm định kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 9Công văn 7349/BYT-TCCB năm 2017 về khẩn trương triển khai Kế hoạch đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 10Kế hoạch 931/KH-BGDĐT về chi tiết thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Công văn 7081/BYT-TCCB năm 2017 về phối hợp chỉ đạo triển khai kế hoạch đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- Số hiệu: 7081/BYT-TCCB
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 11/12/2017
- Nơi ban hành: Bộ Y tế
- Người ký: Nguyễn Thị Kim Tiến
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 11/12/2017
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực