- 1Nghị định 116/2020/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm
- 2Quyết định 142/QĐ-TTg năm 2022 phê duyệt Chương trình "Nâng cao chất lượng dạy học các môn tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021-2030" do Thủ tướng Chính phủ ban hành
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 797/BGDĐT-GDDT | Hà Nội, ngày 09 tháng 3 năm 2022 |
Kính gửi: | - Ủy ban Dân tộc |
Ngày 27 tháng 01 năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 142/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình "Nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2030" (sau đây gọi là Chương trình). Để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề nghị các Bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện một số nội dung như sau:
1. Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình theo chức năng, nhiệm vụ được giao nhằm đẩy nhanh việc đưa các tiếng dân tộc thiểu số (DTTS) vào dạy học trong trường học và nâng cao chất lượng dạy học tiếng DTTS trong chương trình phổ thông (gửi Kế hoạch triển khai về Bộ GDĐT trước ngày 30/4/2022).
2. Bố trí kinh phí hằng năm để triển khai thực hiện kế hoạch, trong đó đặc biệt quan tâm tới kinh phí mua sách giáo khoa và tài liệu dạy học, kinh phí đào tạo và bồi dưỡng giáo viên tiếng DTTS; tích cực huy động các nguồn lực để thực hiện hiệu quả, sâu rộng việc nâng cao chất lượng dạy học tiếng DTTS.
3. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xác định nhu cầu, giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu việc đào tạo giáo viên tiếng DTTS theo quy định tại Nghị định số 116/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm.
4. Phối hợp với Bộ GDĐT trong kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện kế hoạch; phân công đơn vị làm đầu mối để tổ chức các hoạt động và phối hợp liên ngành; thực hiện tốt việc thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình. Định kỳ hằng năm gửi báo cáo thực hiện Chương trình về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục dân tộc) trước ngày 05/12 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Thông tin chi tiết xin liên hệ: ông Bùi Văn Thành, Vụ Giáo dục dân tộc, Bộ GDĐT, điện thoại: 0833616889, Email: bvthanh@moet.gov.vn
Trân trọng./.
| KT. BỘ TRƯỞNG |
- 1Công văn 1949/BGDĐT-GDTH năm 2021 thực hiện hoạt động và giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 2Công văn 942/UBDT-ĐPI năm 2021 về đánh giá thực trạng sử dụng tiếng nói, chữ viết các dân tộc thiểu số do Ủy ban Dân tộc ban hành
- 3Công văn 3357/BGDĐT-GDDT năm 2021 về cung cấp thông tin, số liệu xây dựng Đề án "Nâng cao chất lượng dạy học các môn tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông" do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 1Nghị định 116/2020/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm
- 2Công văn 1949/BGDĐT-GDTH năm 2021 thực hiện hoạt động và giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 3Công văn 942/UBDT-ĐPI năm 2021 về đánh giá thực trạng sử dụng tiếng nói, chữ viết các dân tộc thiểu số do Ủy ban Dân tộc ban hành
- 4Công văn 3357/BGDĐT-GDDT năm 2021 về cung cấp thông tin, số liệu xây dựng Đề án "Nâng cao chất lượng dạy học các môn tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông" do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 5Quyết định 142/QĐ-TTg năm 2022 phê duyệt Chương trình "Nâng cao chất lượng dạy học các môn tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021-2030" do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Công văn 797/BGDĐT-GDDT năm 2022 thực hiện Quyết định 142/QĐ-TTg do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- Số hiệu: 797/BGDĐT-GDDT
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 09/03/2022
- Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Người ký: Ngô Thị Minh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 09/03/2022
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực