BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5781/BGTVT-KHĐT | Hà Nội, ngày 18 tháng 06 năm 2021 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được Văn bản số 48/UBND-GT ngày 24/02/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang bổ sung quy hoạch giao cắt và phương án thiết kế nút giao giữa đường bộ và tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng tại 67+830, tuyến đường sắt Kép - Hạ Long tại Km1+913 và đường sắt nội bộ của ga Kép trên địa bàn huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
Về vấn đề này, Bộ GTVT có ý kiến như sau:
Chủ trương nghiên cứu đầu tư xây dựng nút giao khác mức khi tuyến đường từ Thị trấn Kép mở rộng đi QL37 có giao cắt với tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng, Kép - Hạ Long và đường sắt nội bộ của ga Kép là phù hợp quy định tại Điều 17 Luật Đường sắt năm 2017.
Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục Đường sắt Việt Nam tại Văn bản số 569/CĐSVN-QLXD&KCHT ngày 23/3/2021, với các vị trí giao cắt dự kiến như đề xuất của UBND tỉnh Bắc Giang sẽ cắt qua khu vực yết hầu (cụm ghi) phía Bắc ga Kép (là ga đầu mối hàng hóa của các tuyến: Hà Nội - Đồng Đăng, Kép - Hạ Long, Kép - Lưu Xá) và cắt qua khu vực bãi hàng ga Kép.
Để không ảnh hưởng đến tác nghiệp vận tải hàng hóa tại ga Kép, tầm nhìn tín hiệu đường sắt, an toàn công trình đường sắt tại khu vực ga Kép và tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế xã hội địa phương, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường từ thị trấn Kép đi QL37 nghiên cứu phương án giao cắt bên ngoài phạm vi ga Kép. Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư trong quá trình nghiên cứu.
Trên đây là ý kiến của Bộ GTVT để UBND tỉnh Bắc Giang được biết và chủ động triển khai thực hiện./.
| KT. BỘ TRƯỞNG |
- 1Quyết định 348/QĐ-BGTVT năm 2012 phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng hệ thống giao cắt giữa đường sắt với đường bộ trên mạng lưới đường sắt Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 2Công văn 1815/BGTVT-KCHT năm 2015 tiếp tục thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 3Công văn 5838/BGTVT-KHĐT năm 2021 về tham gia ý kiến bổ sung quy hoạch giao cắt giữa đường bộ và đường sắt tại Km279+650 (nút giao khác mức) tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 4Thông báo 162/TB-BGTVT năm 2022 về kết luận Hội nghị cấp Bộ xem xét, đánh giá nội dung dự thảo Tiêu chuẩn cơ sở “Thiết kế mặt đường bê tông xi măng thông thường có khe nối trong xây dựng công trình giao thông" do Bộ giao thông vận tải ban hành
- 1Quyết định 348/QĐ-BGTVT năm 2012 phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng hệ thống giao cắt giữa đường sắt với đường bộ trên mạng lưới đường sắt Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 2Công văn 1815/BGTVT-KCHT năm 2015 tiếp tục thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 3Luật Đường sắt 2017
- 4Công văn 5838/BGTVT-KHĐT năm 2021 về tham gia ý kiến bổ sung quy hoạch giao cắt giữa đường bộ và đường sắt tại Km279+650 (nút giao khác mức) tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 5Thông báo 162/TB-BGTVT năm 2022 về kết luận Hội nghị cấp Bộ xem xét, đánh giá nội dung dự thảo Tiêu chuẩn cơ sở “Thiết kế mặt đường bê tông xi măng thông thường có khe nối trong xây dựng công trình giao thông" do Bộ giao thông vận tải ban hành
Công văn 5781/BGTVT-KHĐT năm 2021 về bổ sung quy hoạch giao cắt và phương án thiết kế nút giao giữa đường bộ và tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng, Kép - Hạ Long và đường sắt nội bộ của ga Kép trên địa bàn tỉnh Bắc Giang do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- Số hiệu: 5781/BGTVT-KHĐT
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 18/06/2021
- Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
- Người ký: Nguyễn Ngọc Đông
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 18/06/2021
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực