Hệ thống pháp luật

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3746/VPCP-KSTT
V/v cập nhật CSDLQG về TTHC và xử lý PAKN của người dân, doanh nghiệp

Hà Nội, ngày 13 tháng 5 năm 2020

 

Kính gửi:

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
- Các cơ quan: Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách, Ngân hàng phát triển Việt Nam;
- Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Thời gian qua, các Bộ, ngành, địa phương đã phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ trong việc xây dựng, đưa vào vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Hầu hết các Bộ, cơ quan, địa phương đã hoàn thành việc kết nối, đồng bộ trạng thái hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính với Cổng Dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, xử lý các hồ sơ trực tuyến của người dân, doanh nghiệp được gửi qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; đăng tải, cập nhật thủ tục hành chính được cấp có thẩm quyền công bố; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; xây dựng Bộ câu hỏi/trả lời về các tình huống thường gặp trong thực hiện thủ tục hành chính. Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Quyết định số 274/QĐ-TTg ngày 12/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Cổng Dịch vụ công quốc gia và Thông tư 02/2017/NĐ-CP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ trân trọng đề nghị các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện một số công việc như sau:

1. Đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ

a) Hoàn thiện việc xây dựng Cổng dịch vụ công tập trung của Bộ, cơ quan theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, tích hợp đăng nhập một lần với Cổng Dịch vụ công quốc gia; tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị trực thuộc đăng ký tài khoản, thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, phản ánh, kiến nghị và khai thác, sử dụng các chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn;

b) Công bố, cập nhật kịp thời các Quyết định công bố và thủ tục hành chính mới được ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ, bãi bỏ vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính làm cơ sở cho các địa phương thực hiện chuẩn hóa dữ liệu thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương; cập nhật đầy đủ, chính xác địa chỉ của các cơ quan tiếp nhận, thực hiện thủ tục hành chính, bổ sung thông tin về tài khoản ngân hàng để phục vụ thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của Bộ, cơ quan; kịp thời chỉnh sửa, bổ sung, chuẩn hóa thông tin thủ tục hành chính chưa chính xác, chưa đầy đủ ngay sau khi nhận được kiến nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Văn phòng Chính phủ.

c) Sử dụng tài khoản quản trị hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã được Văn phòng Chính phủ cung cấp để phân quyền sử dụng cho các đơn vị trực thuộc thực hiện tiếp nhận, xử lý theo đúng quy định (hướng dẫn phân quyền sử dụng được đăng tải tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-bo-nganh-dia-phuong.html).

Tổ chức tiếp nhận, xử lý, đăng tải công khai các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo quy định tại Quyết định số 574/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Danh sách các Bộ, cơ quan có phản ánh, kiến nghị quá hạn xử lý tại Phụ lục I kèm theo).

Tích hợp hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của Bộ, cơ quan (nếu có) với Cổng Dịch vụ công quốc gia (hướng dẫn kết nối, tích hợp được đăng tải tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-bo- nganh-dia-phuong.html).

2. Đối với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

a) Hoàn thành việc tích hợp đăng nhập một lần với Cổng Dịch vụ công Quốc gia; tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị trực thuộc đăng ký tài khoản, thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, phản ánh, kiến nghị và khai thác, sử dụng các chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn;

b) Thực hiện chuẩn hóa, công bố, cập nhật các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã đã được các Bộ, cơ quan ngang Bộ công bố, cập nhật vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính bảo đảm tính thống nhất từ trung ương đến địa phương; chỉ đạo rà soát, xóa các thủ tục hành chính đã cập nhật không đúng theo dạng đặc thù (thủ tục hành chính được Luật giao địa phương quy định toàn bộ các bộ phận cấu thành của thủ tục hành chính), hoàn thành trước ngày 20 tháng 5 năm 2020; kiên quyết không sử dụng chức năng “tạo mới thủ tục hành chính đặc thù” để cập nhật các thủ tục hành chính không đúng theo phân loại, cấu trúc dữ liệu trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. (Danh sách các Địa phương cập nhật thủ tục hành chính đặc thù trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính tại Phụ lục II kèm theo).

c) Hoàn thành việc cập nhật đầy đủ, chính xác, kịp thời trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính một số thông tin sau: Địa chỉ của các cơ quan tiếp nhận, thực hiện thủ tục hành chính; điều chỉnh, bổ sung địa giới hành chính đối với cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh, thành phố ngay khi có quyết định của cấp có thẩm quyền; bổ sung thông tin về tài khoản ngân hàng để phục vụ thanh toán trực tuyến (hướng dẫn điều chỉnh địa giới hành chính được đăng tải tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-bo-nganh-dia-phuong.html).

d) Sử dụng tài khoản quản trị hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã được Văn phòng Chính phủ cung cấp để phân quyền sử dụng cho các đơn vị trực thuộc thực hiện tiếp nhận, xử lý theo quy định (hướng dẫn phân quyền sử dụng được đăng tải tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-bo-nganh-dia-phuong.html).

Tổ chức tiếp nhận, xử lý, đăng tải công khai các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo quy định tại Quyết định số 574/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Danh sách các địa phương có phản ánh, kiến nghị quá hạn xử lý tại Phụ lục I kèm theo).

Tích hợp hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (nếu có) với Cổng Dịch vụ công quốc gia (hướng dẫn kết nối, tích hợp được đăng tải tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong- dan-bo-nganh-dia-phuong.html).

Đầu mối liên hệ của Văn phòng Chính phủ: Đ/c Nguyễn Lợi Quốc Khánh, số điện thoại 080.40530, di động: 0914680395, thư điện tử: nguyenloiquockhanh@thutuchanhchinh.vn./.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Quý cơ quan./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- TTCP; PTT Vũ Đức Đam (để b/c);
- VPCP: BTCN, Vụ ĐMDN, Cổng TTĐTCP;
- Lưu: VT, KSTT (02). K.

BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM




Mai Tiến Dũng

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Công văn 3746/VPCP-KSTT năm 2020 về cập nhật Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp do Văn phòng Chính phủ ban hành

  • Số hiệu: 3746/VPCP-KSTT
  • Loại văn bản: Công văn
  • Ngày ban hành: 13/05/2020
  • Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ
  • Người ký: Mai Tiến Dũng
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản