Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
BỘ Y TẾ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 287/KCB-QLCL | Hà Nội, ngày 13 tháng 03 năm 2017 |
Kính gửi: | - Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; |
Thực hiện Thông tư số 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 hướng dẫn quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện; Quyết định số 6859/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 ban hành Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện; trong thời gian qua các bệnh viện trên toàn quốc đã tích cực triển khai hoạt động khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, làm cơ sở cho việc cải tiến chất lượng bệnh viện.
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các Sở Y tế và bệnh viện trên toàn quốc đẩy mạnh thực hiện việc khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế theo mẫu phiếu và áp dụng phương pháp đánh giá đã được ban hành kèm theo Quyết định số 6859/QĐ-BYT ngày 18/11/2016. Các bệnh viện cần đặc biệt lưu ý:
1. Thực hiện chọn mẫu người bệnh nội trú, ngoại trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm tính ngẫu nhiên, khách quan, khoa học.
2. Nhập số liệu khảo sát vào phần mềm trực tuyến theo đường dẫn tại địa chỉ http://chatluongbenhvien.vn/hlnb-nvyt/.
3. Thu thập số điện thoại liên lạc của người bệnh và điền số điện thoại là thông tin bắt buộc trong mẫu phiếu khảo sát người bệnh nội trú và ngoại trú. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và các tổ chức độc lập khác sẽ tiến hành khảo sát ngẫu nhiên người bệnh theo hình thức phỏng vấn qua điện thoại.
4. Bệnh viện khảo sát hài lòng người bệnh chia làm các đợt trong năm, mỗi quý khảo sát ít nhất 1 đợt.
5. Bệnh viện tiến hành khảo sát nhân viên y tế mỗi người ít nhất 1 lần trong năm; khuyến khích nhân viên y tế tự điền phiếu khảo sát trực tiếp trên phần mềm.
Đề nghị các Sở Y tế và bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế./.
| CỤC TRƯỞNG |
- 1Quyết định 2329/QĐ-BGDĐT năm 2017 Bộ công cụ khảo sát và tài liệu Hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 2Kế hoạch 1333/KH-BYT về đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp và chất lượng bệnh viện năm 2017 do Bộ Y tế ban hành
- 3Quyết định 5831/QĐ-BYT năm 2017 về thành lập đoàn phúc tra chéo và đoàn thẩm định kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 4Công văn 995/KCB-QLCL&CĐT năm 2018 về cung cấp thông tin người bệnh và số điện thoại để khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại năm thứ 2 do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
- 5Quyết định 3442/QĐ-BNN-TCCB về Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2020
- 1Thông tư 19/2013/TT-BYT hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 2Quyết định 6859/QĐ-BYT năm 2016 nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 3Quyết định 2329/QĐ-BGDĐT năm 2017 Bộ công cụ khảo sát và tài liệu Hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
- 4Kế hoạch 1333/KH-BYT về đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp và chất lượng bệnh viện năm 2017 do Bộ Y tế ban hành
- 5Quyết định 5831/QĐ-BYT năm 2017 về thành lập đoàn phúc tra chéo và đoàn thẩm định kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 6Công văn 995/KCB-QLCL&CĐT năm 2018 về cung cấp thông tin người bệnh và số điện thoại để khảo sát hài lòng người bệnh qua điện thoại năm thứ 2 do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
- 7Quyết định 3442/QĐ-BNN-TCCB về Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2020
Công văn 287/KCB-QLCL năm 2017 về thúc đẩy khảo sát sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện do Cục Quản lý khám, bệnh ban hành
- Số hiệu: 287/KCB-QLCL
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 13/03/2017
- Nơi ban hành: Cục Quản lý khám, chữa bệnh
- Người ký: Lương Ngọc Khuê
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra