UBND TỈNH GIA LAI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 19/2002/CT-UB | ngày 20 tháng 9 năm 2002 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Trong thời gian qua, các cấp các ngành đã tăng cường công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, đã giải quyết kịp thời các đơn khiếu nại tố cáo nhưng hiện nay một số đơn vị vẫn chưa quan tâm đúng mức đến công tác này, vì vậy vẫn còn có vụ vịệc khiếu nại vượt cấp, để tồn đọng, kéo dài... Để thực hiện nghiêm túc Luật Khiếu nại tố cáo năm 1998; Nghị định số 67/1999/NĐ-CP ngày 07/8/1999, Nghị định số 62/2002/NĐ-CP ngày 14/6/2002 của Chính phủ về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo; tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh; UBND tỉnh chỉ thị:
1. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các sở, ban ngành cấp tỉnh tiến hành kiểm tra, rà soát việc tiếp nhận, thụ lý và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trên địa bàn (lưu ý các vụ việc tồn đọng); thống kê các vụ việc còn chưa giải quyết và có kế hoạch giải quyết dứt điểm, không để vụ việc tồn đọng, kéo dài. Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân theo quy định.
2. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thành lập tổ công tác liên ngành (do một đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng) để giúp Chủ tịch UBND huyện tiến hành việc kiểm tra, rà soát công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn; tham mưu, đề xuất hướng giải quyết cụ thể các vụ việc tránh để vụ việc khiếu nại tố cáo trở thành điểm nóng.
3. Kết quả kiểm tra, rà soát và giải quyết khiếu nại tố cáo của UBND các huyện, thành phố; các sở, ban ngành phải gửi báo cáo bằng văn bản về UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh trước ngày 30 tháng 10 hàng năm.
4. Giao Thanh tra tỉnh tổng hợp tình hình giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, báo cáo bằng văn bản để UBND tỉnh xem xét.
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các sở, ban ngành chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện chỉ thị này. Chỉ thị này thay thế cho Chỉ thị số 15/2000/CT-UB ngày 16/11/2000 của UBND tỉnh./.
| TM/UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH |
- 1Chỉ thị 26/2001/CT-UB về chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết tranh chấp, khiếu nại - tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 2Chỉ thị 04/2008/CT-UBND về chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai do Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành
- 3Chỉ thị 15/2000/CT-UB về tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do tỉnh Gia Lai ban hành
- 1Chỉ thị 04/2008/CT-UBND về chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai do Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành
- 2Chỉ thị 15/2000/CT-UB về tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do tỉnh Gia Lai ban hành
- 1Chỉ thị 26/2001/CT-UB về chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết tranh chấp, khiếu nại - tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 2Luật Khiếu nại, tố cáo 1998
- 3Nghị định 67/1999/NĐ-CP hướng dẫn Luật Khiếu nại, tố cáo
- 4Nghị định 62/2002/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 67/1999/NĐ-Cp Hướng dẫn Luật Khiếu nại, tố cáo
Chỉ thị 19/2002/CT-UB về tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Gia Lai ban hành
- Số hiệu: 19/2002/CT-UB
- Loại văn bản: Chỉ thị
- Ngày ban hành: 20/09/2002
- Nơi ban hành: Tỉnh Gia Lai
- Người ký: Nguyễn Vỹ Hà
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 20/09/2002
- Ngày hết hiệu lực: 03/04/2008
- Tình trạng hiệu lực: Hết hiệu lực