BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1691/CT-CHK | Hà Nội, ngày 20 tháng 05 năm 2014 |
CHỈ THỊ
CỦA CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC AN TOÀN HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại Công văn số 4925/BGTVT-ATGT ngày 29/4/2014 về việc Chấn chỉnh công tác an toàn hàng không dân dụng 4 tháng đầu năm 2014 và để thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn hàng không đặc biệt trong dịp mùa du lịch hè năm 2014 khi lượng hành khách tham gia hoạt động vận chuyển bằng đường hàng không tăng cao, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện một số công việc sau:
1. Đối với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Paciffic, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet Air, VASCO, Tổng công ty trực thăng Việt Nam.
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn (SMS) của đơn vị mình cho phù hợp với từng cấp độ quản lý, phù hợp với đặc điểm, tính chất đặc thù của từng khu vực và từng dịch vụ cung cấp.
- Triển khai thực hiện triệt để các quy định về an toàn trong hoạt động, khai thác của luật, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; chương trình an toàn hàng không quốc gia (SSP); Hệ thống quản lý an toàn (SMS).
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cung cấp dịch vụ hàng không thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về an toàn trong việc xây dựng, ban hành, triển khai hệ thống quản lý an toàn của đơn vị mình theo quy định trong từng lĩnh vực chuyên ngành khác nhau và quy định trong Tài liệu SMS của Cảng hàng không, sân bay, quản lý bay và các hãng hàng không, đặc biệt chú ý trong các lĩnh vực quản lý, chỉ huy, điều hành bay; khai thác, bảo dưỡng tàu bay; khai thác cảng hàng không, sân bay.
- Tăng cường công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành hàng không để đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động hàng không dân dụng.
- Rà soát, khắc phục triệt để các vấn đề về an toàn còn tồn đọng trong các chỉ thị, yêu cầu, kết luận thanh tra, kiểm tra và khuyến cáo còn tồn đọng từ trước đến nay.
2. Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không
- Xây dựng, thực hiện các thủ tục phê duyệt, chấp thuận tài liệu hệ thống an toàn theo quy định.
- Thiết lập, triển khai, phối hợp với người khai thác cảng hàng không vận hành hệ thống an toàn đối với dịch vụ hàng không mà mình cung cấp theo quy định của pháp luật về an toàn hàng không và nội dung SMS của cảng hàng không.
- Rà soát, khắc phục triệt để các vấn đề về an toàn còn tồn đọng trong các chỉ thị, yêu cầu, kết luận thanh tra, kiểm tra và khuyến cáo còn tồn đọng từ trước đến nay.
3. Các Phòng chuyên môn thuộc Cục hàng không Việt Nam
- Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay, Phòng Quản lý hoạt động bay, Phòng Quản lý cảng hàng không, sân bay:
+ Rà soát, triển khai, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện việc thiết lập, vận hành, triển khai thực hiện các nội dung của SSP, SMS.
+ Triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát an toàn theo chức năng, nhiệm vụ và hệ thống giám sát viên an toàn hàng không trong từng lĩnh vực chuyên môn.
+ Triển khai quyết liệt công tác bình giảng, rút kinh nghiệm các sự cố liên quan đến an toàn hàng không theo lĩnh vực phụ trách để tránh tái diễn.
- Thanh tra Cục Hàng không tăng cường công tác thanh tra; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra về an toàn hàng không; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hàng không dân dụng cho các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành; xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi vi phạm.
4. Các Cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam:
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cảng hàng không; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành chính.
- Rà soát, kiểm tra việc thực hiện các nội dung trong các chỉ thị, yêu cầu, kết luận thanh tra, kiểm tra và khuyến cáo an toàn của các cấp quản lý còn tồn đọng từ trước đến nay của các cơ quan đơn vị hoạt động, cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; đôn đốc, theo dõi quá trình khắc phục của các cơ quan đơn vị.
- Triển khai Chỉ thị này tới các cơ quan, đơn vị có liên quan, các hãng hàng không, công ty cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay thuộc khu vực mình phụ trách để thực hiện.
Mọi vướng mắc liên quan đến việc thực hiện chỉ thị này, yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo ngay Cục Hàng không Việt Nam để giải quyết.
Nơi nhận: | KT. CỤC TRƯỞNG |
- 1Quyết định 3401/QĐ-CHK năm 2013 về Kế hoạch khắc phục các khuyến cáo của ICAO về công tác giám sát an toàn hàng không của Việt Nam do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành
- 2Chỉ thị 15/CT-BGTVT năm 2014 nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, giảm tình trạng chậm, hủy chuyến bay do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 3Chỉ thị 2690/CT-CHK năm 2014 đảm bảo an toàn bay do Cục Hàng không Việt Nam ban hành
- 4Thông tư 41/2015/TT-BGTVT sửa đổi Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay kèm theo Thông tư 01/2011/TT-BGTVT do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 5Quyết định 399/QĐ-CHK năm 2015 về Quy chế báo cáo an toàn hàng không do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành
- 6Thông tư 03/2016/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 01/2011/TT-BGTVT về Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 7Thông tư 21/2017/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 01/2011/TT-BGTVT về Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay và Thông tư 03/2016/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 01/2011/TT-BGTVT do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 8Thông tư 56/2018/TT-BGTVT về Thông tư sửa đổi Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 9Thông tư 11/2022/TT-BGTVT sửa đổi Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 1Quyết định 3401/QĐ-CHK năm 2013 về Kế hoạch khắc phục các khuyến cáo của ICAO về công tác giám sát an toàn hàng không của Việt Nam do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành
- 2Chỉ thị 15/CT-BGTVT năm 2014 nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, giảm tình trạng chậm, hủy chuyến bay do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 3Chỉ thị 2690/CT-CHK năm 2014 đảm bảo an toàn bay do Cục Hàng không Việt Nam ban hành
- 4Thông tư 41/2015/TT-BGTVT sửa đổi Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay kèm theo Thông tư 01/2011/TT-BGTVT do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 5Quyết định 399/QĐ-CHK năm 2015 về Quy chế báo cáo an toàn hàng không do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành
- 6Thông tư 03/2016/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 01/2011/TT-BGTVT về Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 7Thông tư 21/2017/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 01/2011/TT-BGTVT về Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay và Thông tư 03/2016/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 01/2011/TT-BGTVT do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 8Thông tư 56/2018/TT-BGTVT về Thông tư sửa đổi Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 9Thông tư 11/2022/TT-BGTVT sửa đổi Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
Chỉ thị 1691/CT-CHK năm 2014 tăng cường công tác an toàn hàng không dân dụng do Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam ban hành
- Số hiệu: 1691/CT-CHK
- Loại văn bản: Chỉ thị
- Ngày ban hành: 20/05/2014
- Nơi ban hành: Cục Hàng không Việt Nam
- Người ký: Đinh Việt Thắng
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 20/05/2014
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực