Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 03/CT-UBND | Quảng Ngãi, ngày 09 tháng 01 năm 2021 |
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; Nghị quyết số 44/NQ-HĐND ngày 11/12/2020 của HĐND tỉnh về dự toán và phân bổ ngân sách địa phương năm 2021; Quyết định số 856/QĐ-UBND ngày 14/12/2020 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc giao dự toán thu NSNN trên địa bàn và chỉ ngân sách địa phương năm 2021; để tăng cường các biện pháp quản lý thu, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2021, đảm bảo nguồn lực tài chính, chủ động trong điều hành chi ngân sách địa phương, góp phần hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, biện pháp về quản lý thu ngân sách nhà nước chủ yếu sau:
Trên cơ sở nhiệm vụ thu ngân sách năm 2021 được UBND tỉnh giao, thực hiện giao dự toán phấn đấu thu ngân sách cho các đơn vị thu trong ngành với mức tăng tối thiểu 5% so với dự toán theo Nghị quyết số 44/NQ-HĐND ngày 11/12/2020 của HĐND tỉnh; thường xuyên nắm bắt phân tích, đánh giá, dự báo những tác động ảnh hưởng đến tình hình thu ngân sách, đề chủ động kịp thời triển khai hoặc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các biện pháp, giải pháp điều hành thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả.
Chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường công tác quản lý, khai thác tốt các nguồn thu, triển khai quyết liệt các biện pháp chống thất thu ngân sách, tập trung vào một số ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh có có rủi ro về thuế như: Kinh doanh dịch vụ, ăn uống, khai thác tài nguyên khoáng sản, quản lý đất đai, hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô, thương mại điện tử,...; thu kịp thời các khoản thuế phát sinh, nhất là thuế GTGT vãng lai các công trình, dự án đầu tư...
Tăng cường công tác quản lý nợ và cưỡng chế thu hồi nợ thuế; kiên quyết thực hiện cưỡng chế tất cả các khoản nợ thuế để thu NSNN; phối hợp chặt chẽ với Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi nắm bắt kịp thời tiến độ thanh toán vốn đầu tư công để thu nợ thuế và khấu trừ thuế GTGT theo quy định; thực hiện giao nhiệm vụ thu nợ cho từng đơn vị, từng công chức ngay từ đầu năm, phấn đấu tỷ lệ nợ thuế đến cuối năm 2021 đạt dưới 5% trên tổng số thu ngân sách; công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng những trường hợp người nộp thuế có số thuế nợ lớn, chây ỳ nộp thuế theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 94/2019/QH14 ngày 26/11/2019 của Quốc hội về khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp NSNN.
Giám sát chặt chẽ hồ sơ kê khai thuế, hoàn thuế, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, chuyển giá, trốn thuế, nhất là công tác kiểm tra thuế tại trụ sở cơ quan thuế, các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro về thuế, về quản lý, sử dụng hóa đơn,...
Phối hợp với Hội đồng tư vấn thuế cấp xã, xác định mức thuế khoán sát với doanh thu phát sinh thực tế của cá nhân kinh doanh; đảm bảo công khai, minh bạch, tránh thất thu về thuế; thu đầy đủ, kịp thời số thuế đã lập bộ thuế khoán, nộp ngân sách nhà nước; đồng thời, giám sát chặt chẽ việc ngừng, nghỉ, tự bỏ kinh doanh của cá nhân kinh doanh theo đúng quy định; tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 06/11/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường phối hợp trong công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Thường xuyên phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hỗ trợ chính sách, pháp luật về thuế, phí, lệ phí cho doanh nghiệp, người dân trên địa bàn, đặc biệt là các chính sách mới sửa đổi, bổ sung; triển khai thực hiện tốt hình thức khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử, hoàn thuế GTGT điện tử và triển khai sử dụng hóa đơn điện tử theo Chỉ thị số 01/CT- UBND ngày 04/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện có hiệu quả các biện pháp cải cách hành chính, để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân hoạt động kinh doanh hiệu quả, thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước; tham mưu cho UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng kịp thời các doanh nghiệp, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật về thuế, phí và lệ phí.
Tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp thu ngân sách nhà nước, thu hồi nợ, kiểm tra sau thông quan đối với hoạt động xuất nhập khẩu, phấn đấu hoàn thành và vượt mức dự toán thu năm 2021 do HĐND tỉnh giao; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý hải quan, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xuất nhập khẩu.
Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, gian lận xuất xứ, ghi nhãn hàng hóa không đúng quy định, chuyển tải bất hợp pháp, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan trên địa bàn trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và ma túy trên địa bàn.
Đẩy mạnh công tác kiểm tra sau thông quan, công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ nhằm chủ động phát hiện, phòng ngừa, xử lý và chấn chỉnh kịp thời những sai sót, hành vi vi phạm.
3. Các sở, ban, ngành: Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; tạo điều kiện tối đa hỗ trợ doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là các lĩnh vực đất đai, xã hội hóa, đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp, tiếp cận nguồn vốn, thuế, hải quan, đầu tư, xây dựng, tài nguyên khoáng sản... tạo điều kiện thuận lợi ở mức cao nhất cho doanh nghiệp hoạt động, nhằm góp phần hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2021 trên địa bàn tỉnh; tăng cường phối hợp với Cơ quan Thuế, Hải quan trong tổ chức triển khai các nhiệm vụ thu ngân sách liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước được phân công; trong đó tập trung một số nhiệm vụ quan trọng cụ thể như sau:
a) Sở Tài chính: Đôn đốc các đơn vị thực hiện các khoản phải thu, nộp theo kết quả của Thanh tra, Kiểm toán; chủ động tham mưu, đề xuất thực hiện các khoản thu do ngành tài chính thực hiện, nhất là khoản thu tiền cho thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước; các khoản phí, lệ phí; các khoản thu phạt, thu quản lý qua ngân sách; ghi thu, ghi chi ngân sách, xử lý tài khoản tạm thu, tạm giữ; tiền bảo vệ, phát triển đất lúa khi chuyển đất chuyên trồng lúa nước sang sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp. Kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Bảng giá tính thuế tài nguyên trên địa bàn tỉnh đảm bảo sát thực tế, tránh thất thu ngân sách nhà nước.
b) Sở Tài nguyên và Môi trường:
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan thẩm định chặt chẽ việc cấp phép thăm dò, phê duyệt trữ lượng; quy định cụ thể tài nguyên: Mã nhóm, Loại tài nguyên, Tên nhóm, Loại tài nguyên/sản phẩm tài nguyên khoáng sản trên Giấy phép khai thác khoáng sản cấp cho doanh nghiệp theo đúng Bảng giá tính thuế tài nguyên do UBND tỉnh ban hành trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động khoáng sản; xử lý thu hồi Giấy phép khai thác khoáng sản đối với các trường hợp còn nợ thuế, nợ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản; tăng cường phối hợp với Cục Thuế tỉnh trong công tác quản lý thu thuế đối với tài nguyên, khoáng sản khai thác trên địa bàn.
Khẩn trương tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, xử lý những vướng mắc liên quan đến giao khu vực biển và tiến hành giao khu vực biên các dự án: Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Điện cáp ngầm huyện Bình Sơn đi huyện Lý Sơn, Thép Hòa phát-Dung Quất, Cảng Hào Hưng, Cảng Tổng hợp Container Hòa Phát,... cho các doanh nghiệp sử dụng khu vực biển theo thẩm quyền để kịp thời thu tiền sử dụng khu vực biển theo quy định.
c) Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tăng cường công tác hậu kiểm vốn pháp định doanh nghiệp đã đăng ký; chuyển thông tin về chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng dự án cho Cơ quan Thuế để quản lý thuế; tăng cường công tác kiểm tra tình trạng doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh, sau đó xin thành lập mới doanh nghiệp để trốn thuế, kịp thời phối hợp với Cục Thuế tỉnh có biện pháp xử lý thu hồi nợ thuế.
Phối hợp với Cục Hải quan tỉnh, Cục Thuế tỉnh và Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi tiếp tục vận động một số doanh nghiệp ngoại tỉnh có hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên trên địa bàn tỉnh, phát sinh doanh thu lớn thành lập doanh nghiệp hoặc mở chi nhánh hạch toán độc lập tại tỉnh Quảng Ngãi để tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh.
d) Sở Giao thông thông vận tải: Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan chức năng trong việc kết nối, cung cấp thông tin liên quan đến quản lý thuế đối với doanh nghiệp, cá nhân hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, hành khách bằng ô tô theo yêu cầu của cơ quan Thuế; tiếp tục tăng cường phối hợp với cơ quan Thuế thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 06/11/2019 Chủ tịch UBND tỉnh về quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh.
đ) Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi: Chỉ đạo phòng, ban trực thuộc và Kho bạc Nhà nước cấp huyện thực hiện khấu trừ đầy đủ, kịp thời số thuế GTGT đã nộp ngân sách Nhà nước khi chủ đầu tư làm thủ tục thanh toán theo tỷ lệ quy định; thực hiện ký kết với các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh trong việc thỏa thuận thu ngân sách để hỗ trợ cá nhân kinh doanh thực hiện các dịch vụ nộp thuế điện tử đảm bảo thuận lợi, hiệu quả; tăng cường phối hợp với cơ quan Thuế trong việc thu hồi nợ đọng thuế; cung cấp kịp thời thông tin về tiến độ giải ngân, thanh toán vốn đầu tư cho doanh nghiệp theo yêu cầu của cơ quan Thuế.
e) Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi: Theo dõi, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư để thực hiện thi công xây dựng dự án, đảm bảo đúng tiến độ ghi trên giấy chứng nhận đầu tư, sớm đưa dự án vào sản xuất kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công các công trình, dự án để góp phần tăng thu cho ngân sách; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan giải quyết dứt điểm những vướng mắc về ưu đãi miễn, giảm tiền thuê đất trong Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi theo đúng quy định; xác định các khoản được khấu trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuê mặt nước phải nộp, thông báo kịp thời cho người sử dụng đất thực hiện nộp ngân sách nhà nước; phối hợp chuyển thông tin về chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng dự án,... cho cơ quan Thuế để quản lý thuế.
g) Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Quảng Ngãi: Chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh thực hiện việc kết nối, cung cấp thông tin giao dịch qua ngân hàng của các tổ chức, cá nhân và phối hợp với cơ quan Thuế trong thực hiện các biện pháp cưỡng chế thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế; xây dựng giải pháp để thúc đẩy người nộp thuế thực hiện nộp thuế điện tử; phối hợp với cơ quan Thuế trong quản lý các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và các hoạt động khác giao dịch qua Ngân hàng.
h) Công an tỉnh: Tăng cường các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm và tội phạm trong lĩnh vực thuế, hoá đơn; kịp thời phối hợp với cơ quan Thuế chống thất thu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, thu hồi nợ thuế của các doanh nghiệp không còn kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký, nhưng mang theo hóa đơn, còn nợ thuế; tiếp tục kết nối, tiếp nhận thông tin từ cơ quan Thuế về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng theo quy định của pháp luật; định kỳ hàng quý, cung cấp danh sách đăng ký ô tô cấp cho xe hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định tại điểm đ, khoản 6, Điều 25 Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an cho cơ quan Thuế để quản lý thu thuế theo quy định.
Chỉ đạo Công an cấp huyện, các đơn vị trực thuộc tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định đối với hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các ngành chức năng trong việc xử lý nghiêm các hành vi khai thác cát, sỏi lòng sông trái phép, hoạt động vận chuyển, mua bán cát, sỏi không có nguồn gốc hợp pháp trên địa bàn tỉnh; phối hợp điều tra, xác minh hành vi mua bán hóa đơn bất hợp pháp trong lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản do cơ quan thuế cung cấp.
i) Cục Quản lý thị trường tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về vận chuyển, kinh doanh hàng lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng hoá nhập lậu, hàng vận chuyển trên đường không có hoá đơn, chứng từ kèm theo; kiểm tra kho hàng hóa của các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn; kịp thời phối hợp với cơ quan Thuế để xử lý các trường hợp sai phạm để truy thu thuế, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.
k) Bảo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế, các cơ chế chính sách của Bộ, Ngành Trung ương và của tỉnh liên quan đến công tác thuế, về hóa đơn điện tử, nộp thuế điện tử,... trên phương tiện thông tin đại chúng; công khai thông tin những doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế nhằm khuyến khích, động viên; đồng thời công khai thông tin người nộp thuế nợ thuế theo đúng quy định, phản ánh những vi phạm pháp luật về thuế khi có yêu cầu của cơ quan Thuế.
4. UBND các huyện, thị xã, thành phố
Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với cơ quan thuế và các đơn vị khác có liên quan tổ chức thực hiện tốt việc thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thuế phát sinh và thu hồi nợ đọng thuế theo quy định của pháp luật; tập trung chỉ đạo thu tại các địa bàn trọng điểm, các doanh nghiệp có doanh thu, số thuế nộp lớn, các lĩnh vực chưa khai thác hết nguồn thu, quản lý chặt chẽ cá nhân kinh doanh, hoạt động xây dựng, lắp đặt, bán hàng vãng lai, kinh doanh vận tải bằng ô tô, kinh doanh bất động sản trên địa bàn; phấn đấu tăng thu ngân sách tối thiểu 5% so với dự toán HĐND huyện, thị xã, thành phố giao; phối hợp với cơ quan Thuế nghiên cứu, triển khai các biện pháp chống thất thu thuế đối với cá nhân kinh doanh, các doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
Tiếp tục duy trì, tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo thu nợ và chống thất thu ngân sách nhà nước đề tháo gỡ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của cơ quan Thuế, người nộp thuế; thường xuyên tổ chức đối thoại, đối chiếu, rà soát nợ đọng, công khai minh bạch số thuế nợ đọng, nhất là nợ thuế của cá nhân kinh doanh, phấn đấu tỷ lệ nợ đọng thuế đạt dưới 5% tổng thu ngân sách trên địa bàn; kiên quyết xử lý đối với trường hợp các tổ chức, cá nhân sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích kinh doanh mà không chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định.
Chỉ đạo nâng cao vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Hội đồng tư vấn thuế cấp xã trong việc tư vấn cho Chi cục Thuế về mức doanh thu dự kiến, mức thuế dự kiến của cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán thuế ngay từ đầu năm; kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế về cá nhân mới ra kinh doanh, thay đổi về quy mô kinh doanh theo thực tế đối với các cá nhân, tổ chức kinh doanh một số lĩnh vực còn có khả năng thất thu thuế cao như: kinh doanh buôn bán vật liệu xây dựng, kinh doanh vận tải bằng ô tô, kinh doanh dịch vụ, ăn uống, kinh doanh thương mại điện tử,...
5. Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách tỉnh
Tiếp tục rà soát và tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, các giải pháp trọng tâm về quản lý nguồn thu, tổ chức việc thu ngân sách nhà nước hiệu quả; xây dựng giải pháp tháo gỡ khó khăn, giải quyết vướng mắc, tạo thuận lợi cho người nộp thuế; tổ chức làm việc với những doanh nghiệp trọng điểm có số nộp ngân sách lớn, các doanh nghiệp nợ thuế lớn nhằm nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, khả năng nộp thuế để kịp thời động viên nộp ngân sách.
6. Đối với công tác quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất
a) Yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, UBND thành phố Quảng Ngãi, UBND thị xã Đức Phổ, Công ty TNHH MTV Đầu tư, Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) khẩn trương hoàn thành việc bàn giao, tiếp nhận, quản lý, vận hành các dự án đầu tư hạ tầng để khai thác quỹ đất theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại các Công văn: Số 6051/UBND-CNXD ngày 04/12/2020, số 6575/UBND-KT ngày 29/12/2020 và số 6505/UBND-CNXD ngày 31/12/2020; trên cơ sở đó, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý để tổ chức thực hiện kịp thời việc bán đấu giá quyền sử dụng đất theo đúng quy định.
b) Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Tập trung giải quyết các vướng mắc liên quan đến thủ tục giao đất, giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đảm bảo tăng thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; chủ động rà soát thời hạn thực hiện các hợp đồng thuê đất để làm các thủ tục chấm dứt, kéo dài hoặc ký kết hợp đồng cho thuê mới theo quy định; trên cơ sở đó, chuyển thông tin cho cơ quan Thuế thực hiện thu tiền thuê đất theo đúng quy định. Phối hợp với Cục Thuế tỉnh đề xuất các biện pháp thu hồi nợ tiền thuê mặt đất, thuê mặt nước, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước,...; kiên quyết kiến nghị thu hồi đất đối với các dự án mà chủ đầu tư cố tình không chấp hành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai, hoặc cho thuê đất nhưng không sử dụng, sử dụng không đúng mục đích, bỏ địa chỉ kinh doanh.
- Khẩn trương xác định giá đất để tính thu tiền sử dụng đất, giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất của các dự án khu dân cư trình Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể phê duyệt để cơ quan Thuế thông báo thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất nộp ngân sách kịp thời. Riêng đối với các dự án bất động sản đã được UBND tỉnh giao đất trong năm 2020, khẩn trương rà soát, tham mưu UBND tỉnh phê duyệt giá đất tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, làm cơ sở để doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN trong Quý I/2021.
c) Sở Tài chính: Khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan rà soát, tham mưu UBND tỉnh xem xét, phê duyệt giá đất để tính thu tiền sử dụng đất các khu dân cư do doanh nghiệp làm chủ đầu tư, giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất của các dự án khu dân cư do Tỉnh và UBND cấp huyện làm chủ đầu tư (trong trường hợp xác định giá đất theo phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất), trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt để tổ chức bán đấu giá, thu tiền sử dụng đất nhằm hoàn thành dự toán do HĐND tỉnh giao. Thực hiện kịp thời việc xác định và thông báo cho cơ quan Thuế các khoản được trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp, để cơ quan Thuế có cơ sở thông báo thu.
d) Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo xử lý, giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư các dự án Khu dân cư do UBND cấp huyện làm chủ đầu tư; đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng các dự án, hoàn thiện hồ sơ để kịp thời tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, thu nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước, đảm bảo hoàn thành dự toán thu tiền sử dụng đất năm 2021.
Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, các sở, ban, ngành địa phương theo chức năng cần chủ động rà soát, nghiên cứu các quy định liên quan để kịp thời giải quyết, xử lý công việc, chủ động tham vấn các Bộ, ngành Trung ương để được hướng dẫn thực hiện, hoặc báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo thực hiện được kịp thời theo thẩm quyền.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động và nghiêm túc triển khai thực hiện./.
| CHỦ TỊCH |
- 1Chỉ thị 06/CT-UBND về tăng cường biện pháp quản lý thu ngân sách nhà nước năm 2020 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
- 2Chỉ thị 04/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước năm 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 3Quyết định 685/QĐ-UBND năm 2020 về Quy chế phối hợp trong công tác quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
- 4Chỉ thị 06/CT-UBND về tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước năm 2021 do tỉnh Gia Lai ban hành
- 5Quyết định 568/QĐ-UBND phê duyệt Kịch bản chi tiết thu ngân sách Nhà nước năm 2021 do tỉnh Yên Bái ban hành
- 6Quyết định 2375/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Đề án “Nâng cao hiệu quả quản lý thu Ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025” do tỉnh Lâm Đồng ban hành
- 7Chỉ thị 04/CT-UBND về tăng cường các biện pháp quản lý thu ngân sách năm 2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận
- 8Chỉ thị 01/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 1Nghị quyết 94/2019/QH14 về khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước do Quốc hội ban hành
- 2Luật Quản lý thuế 2019
- 3Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành
- 4Chỉ thị 17/CT-UBND năm 2019 về tăng cường phối hợp trong công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 5Chỉ thị 06/CT-UBND về tăng cường biện pháp quản lý thu ngân sách nhà nước năm 2020 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
- 6Chỉ thị 04/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước năm 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 7Quyết định 685/QĐ-UBND năm 2020 về Quy chế phối hợp trong công tác quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
- 8Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 do Chính phủ ban hành
- 9Chỉ thị 01/CT-UBND năm 2021 triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 10Chỉ thị 06/CT-UBND về tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước năm 2021 do tỉnh Gia Lai ban hành
- 11Quyết định 568/QĐ-UBND phê duyệt Kịch bản chi tiết thu ngân sách Nhà nước năm 2021 do tỉnh Yên Bái ban hành
- 12Quyết định 2375/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Đề án “Nâng cao hiệu quả quản lý thu Ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025” do tỉnh Lâm Đồng ban hành
- 13Chỉ thị 04/CT-UBND về tăng cường các biện pháp quản lý thu ngân sách năm 2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận
- 14Chỉ thị 01/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Chỉ thị 03/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước năm 2021 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- Số hiệu: 03/CT-UBND
- Loại văn bản: Chỉ thị
- Ngày ban hành: 09/01/2021
- Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi
- Người ký: Đặng Văn Minh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra