- 1Luật Quản lý thuế 2019
- 2Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành
- 3Chỉ thị 17/CT-UBND năm 2019 về tăng cường phối hợp trong công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 4Quyết định 1795/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Đề án tăng cường công tác quản lý thu, chống thất thu thuế đối với một số lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025
- 5Nghị quyết 65/NQ-HĐND năm 2022 về dự toán và phân bổ ngân sách địa phương năm 2023 do tỉnh Quảng Ngãi ban hành
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 01/CT-UBND | Quảng Ngãi, ngày 01 tháng 01 năm 2023 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
Thực hiện Nghị quyết số 65/NQ-HĐND ngày 06/12/2022 của HĐND tỉnh về dự toán và phân bổ ngân sách địa phương năm 2023; Quyết định số 1420/QĐ-UBND ngày 12/12/2022 của UBND tỉnh về việc giao dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn và chi ngân sách địa phương năm 2023; để phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đặc biệt là nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, với quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế từng cơ quan, đơn vị, địa phương và triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2023; đồng thời, tập trung thực hiện hiện một số biện pháp về quản lý thu ngân sách nhà nước chủ yếu sau:
1. Cục Thuế tỉnh
a) Trên cơ sở nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023 được UBND tỉnh giao, thực hiện giao dự toán thu ngân sách cho các đơn vị thu trong ngành; thường xuyên theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, phân tích, dự báo tình hình, những tác động ảnh hưởng đến thu ngân sách trên địa bàn tỉnh; qua đó, xác định nguồn thu còn tiềm năng, lĩnh vực, loại thuế còn thất thu để kịp thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các giải pháp điều hành thu ngân sách trên địa bàn tỉnh, phấn đấu hoàn thành dự toán thu năm 2023 ở mức cao nhất.
b) Tổ chức thực hiện và sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Đề án tăng cường công tác quản lý thu, chống thất thu thuế đối với một số lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1795/QĐ-UBND ngày 12/11/2021 của UBND tỉnh.
c) Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp tăng thu đối với một số lĩnh vực còn dư địa lớn, chống thất thu ngân sách đối với một số lĩnh vực có rủi ro về thuế, như: Khai thác tài nguyên khoáng sản, kinh doanh bất động sản, hoạt động kinh doanh vận tải, các khoản thuế phát sinh vãng lai đối với các công trình, các dự án hết thời gian ưu đãi, thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số ...; thường xuyên rà soát, đôn đốc thu kịp thời các khoản truy thu sau thanh tra, kiểm toán để nộp vào ngân sách nhà nước.
d) Tổ chức theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách; quản lý từng nguồn thu, sắc thuế; thực hiện thu đúng, thu đủ, kịp thời các khoản thu theo quy định. Chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thu, thanh tra, kiểm tra, thu nợ đọng thuế, kê khai kế toán thuế.
đ) Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế đối với doanh nghiệp tại trụ sở cơ quan Thuế để tạo thuận lợi cho người nộp thuế; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh xây dựng và triển khai hiệu quả phương án xử lý, thu hồi nợ đọng thuế; công khai thông tin các đơn vị, cá nhân nợ thuế, chây ỳ nộp thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời kiên quyết chuyển sang cơ quan Công an một số doanh nghiệp điển hình để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
e) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế; thường xuyên tổ chức các hội nghị, đối thoại, tập huấn chính sách thuế mới nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao hiệu lực quản lý thuế.
g) Tiếp tục xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện các ứng dụng và cơ sở dữ liệu dùng chung, trao đổi với các cơ quan chuyên môn trên địa bàn tỉnh, góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế trong tiếp cận thông tin và phục vụ công tác quản lý thuế.
h) Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính về thuế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế; thường xuyên, theo dõi, kiểm tra kiểm soát việc kê khai thuế của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật về thuế, việc khai báo tên hàng, mã hàng, thuế suất, trị giá, số lượng,... để phát hiện kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ, gian lận thuế.
i) Chủ động phối hợp với các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương theo dõi sát việc thực hiện Kế hoạch chi tiết về tiến độ thực hiện dự án và thời gian thu tiền sử dụng đất năm 2023 được UBND tỉnh phê duyệt; dự kiến sát thực tế số thu tiền sử dụng đất theo từng tháng, quý trong năm của từng dự án; kịp thời thông báo cho tổ chức, cá nhân về số thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp và triển khai đồng bộ các giải pháp để đôn đốc thu tiền thuê đất, tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước.
k) Chậm nhất ngày 15 hàng tháng, báo cáo dự kiến số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn về Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
2. Cục Hải quan tỉnh
a) Tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp thu ngân sách nhà nước, thu hồi nợ, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập khẩu, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu năm 2023 do HĐND tỉnh giao.
b) Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý hải quan, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các tổ chức cá nhân tham gia hoạt động xuất nhập khẩu; ứng dụng công nghệ thông tin gắn kết với cải cách hành chính trong khai, nộp, hoàn thuế điện tử.
c) Triển khai hiệu quả các đề án trọng tâm của ngành theo phương thức quản lý mới như đề án quản lý, giám sát hải quan tại cảng biển (VASSCM), đề án thu thuế và thông quan 24/7 với phương châm “mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện”; thường xuyên cập nhật thông tin trên website của đơn vị... duy trì và phát huy vai trò Tổ giải quyết vướng mắc, Tổ tư vấn Hải quan - Doanh nghiệp.
d) Tăng cường công tác quản lý thuế, chính sách thuế, nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro, tăng cường công tác kiểm tra sau thông quan; đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và ma túy trên địa bàn.
đ) Tiếp tục đồng hành và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hỗ trợ giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh liên quan đến thủ tục hải quan, chính sách thuế. Tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh.
e) Chậm nhất ngày 15 hàng tháng, báo cáo dự kiến số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn về Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
3. Các sở, ban ngành tỉnh: Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị, cơ quan chuyên môn thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường phối hợp với cơ quan Thuế, Hải quan trong tổ chức triển khai các nhiệm vụ thu ngân sách liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước được phân công và thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao tại Quyết định số 1795/QĐ-UBND ngày 12/11/2021; trong đó, tập trung một số nhiệm vụ chủ yếu sau:
a) Sở Tài chính:
- Kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành các quy định về việc thu các khoản phí, lệ phí, hệ số điều chỉnh giá đất, giá tính thuế tài nguyên,... theo đúng quy định, làm cơ sở để cơ quan Thuế tổ chức thu ngân sách nhà nước theo quy định.
- Tổ chức việc rà soát, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện sắp xếp lại, xử lý xe ô tô, máy móc, thiết bị bảo đảm theo tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản công.
- Khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan đến việc tổ chức bán đấu giá các cơ sở nhà, đất công sản dôi dư của khối tỉnh để kịp thời thu ngân sách nhà nước và đảm bảo thu đạt dự toán HĐND tỉnh giao.
- Đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp; đôn đốc các doanh nghiệp nhà nước nộp đầy đủ vào ngân sách nhà nước phần lợi nhuận sau thuế còn lại sau khi trích lập các quỹ theo quy định; đôn đốc doanh nghiệp nộp kịp thời vào ngân sách nhà nước số thu cổ tức, lợi nhuận được chia cho phần vốn Nhà nước tại các công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.
- Thường xuyên rà soát, đôn đốc các đơn vị thực hiện các khoản phải thu, nộp theo kết quả kiểm toán, thanh tra. Kịp thời xác định các khoản được khấu trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp theo quy định; xác định tiền bảo vệ, phát triển đất lúa khi chuyển đất chuyên trồng lúa nước sang sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp, thông báo cho người sử dụng đất nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định.
- Phối hợp các Cơ quan thu theo dõi tiến độ thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2023 trên địa bàn tỉnh để tham mưu UBND tỉnh điều hành ngân sách địa phương kịp thời và đúng quy định.
b) Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng, tổ chức thực hiện Kế hoạch chi tiết về tiến độ thực hiện dự án và thời gian thu tiền sử dụng đất năm 2023 đảm bảo hoàn thành dự toán thu tiền sử dụng đất do HĐND tỉnh giao.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Công an tỉnh và các địa phương có liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra thực tế đối với các mỏ đá, đất đồi, cát, sỏi lòng sông đã được cấp phép, kịp thời ngăn chặn và phát hiện hành vi vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định, nhất là các điểm khai thác tự phát trong thời gian qua.
- Phối hợp với Cục thuế tỉnh trong công tác quản lý thu thuế đối với tài nguyên, khoáng sản khai thác trên địa bàn.
- Tập trung giải quyết các vướng mắc liên quan đến thủ tục giao đất, giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đảm bảo tăng thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; chủ động rà soát thời hạn thực hiện các hợp đồng thuê đất, kịp thời làm các thủ tục chấm dứt, kéo dài hoặc ký kết hợp đồng cho thuê mới theo quy định; chuyển thông tin các trường hợp người sử dụng đất được tiếp tục cho thuê đất, gia hạn thời gian thuê đất, hết thời hạn ổn định đơn giá thuê đất, dự án bất động sản ... cho cơ quan Thuế để thông báo đến người nộp thuế theo đúng quy định.
- Phối hợp với Cục Thuế tỉnh đề xuất các biện pháp thu hồi nợ tiền thuê mặt đất, thuê mặt nước, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước,...; kịp thời kiến nghị UBND tỉnh xem xét, thu hồi đất đối với các dự án mà chủ đầu tư cố tình không chấp hành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai, hoặc cho thuê đất nhưng không sử dụng, sử dụng không đúng mục đích,...
c) Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Tăng cường đôn đốc công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng trên địa bàn theo kế hoạch được giao; phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút các dự án đầu tư có chất lượng theo danh mục dự án trọng điểm thu hút đầu tư vào tỉnh giai đoạn 2021-2025.
- Khẩn trương tham mưu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án ngoài ngân sách theo quy định của pháp luật. Thường xuyên phối hợp và cung cấp thông tin, tình trạng hoạt động của doanh nghiệp cho cơ quan Thuế để thực hiện công tác quản lý thu ngân sách nhà nước theo quy định. Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động trở lại sau thời gian dừng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
- Đồng hành, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã cấp phép đầu tư; tăng cường công tác hậu kiểm, xử lý các dự án đầu tư chậm tiến độ.
- Chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành đã được giao nhiệm vụ tại đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh giai đoạn 2022-2025 thực hiện hiệu quả; thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển nguồn nhân lực, khởi nghiệp sáng tạo tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị. Đẩy mạnh các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi phân phối sản phẩm Việt Nam tại thị trường trong nước.
- Nghiên cứu, triển khai khuyến khích để doanh nghiệp thành lập pháp nhân, kê khai và thực hiện các nghĩa vụ về tài chính có liên quan tại tỉnh khi triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Phối hợp với Cục Hải quan tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi tiếp tục vận động một số doanh nghiệp ngoài tỉnh nhưng thường xuyên hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh và phát sinh doanh thu lớn thành lập doanh nghiệp hoặc mở chi nhánh hạch toán độc lập tại Quảng Ngãi để tăng nguồn thu ngân sách nhà nước.
d) Sở Giao thông vận tải:
Cung cấp kịp thời cho cơ quan Thuế thông tin liên quan đến việc cấp giấy phép, phù hiệu hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô; phối hợp trong việc kiểm tra xác định thông tin các phương tiện ô tô vận tải thực tế có hoạt động kinh doanh hoặc không hoạt động kinh doanh, quản lý chặt chẽ, hiệu quả, chống thất thu thuế trong kinh doanh vận tải; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 16/9/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường phối hợp trong công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
đ) Công an tỉnh:
- Cung cấp dữ liệu về xe ô tô kinh doanh vận tải đăng ký đến ngày 31/12/2022 theo Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an cho Cục Thuế tỉnh để quản lý thuế; kết nối, tiếp nhận thông tin với cơ quan quản lý Thuế về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng theo quy định của pháp luật; tạm dừng làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng đối với chủ phương tiện vận tải bằng ô tô còn nợ thuế; xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi kinh doanh mua, bán hóa đơn bất hợp pháp, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để hợp thức hoá chi phí đầu vào trốn thuế, chiếm đoạt tiền hoàn thuế; xử lý các doanh nghiệp chây ỳ nộp thuế, chống đối việc cưỡng chế thu nợ thuế.
- Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các ban, ngành của địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khai thác, buôn bán, vận chuyển khoáng sản không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ hợp pháp.
e) Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi:
- Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng Khu đô thị công nghiệp Dung Quất, Khu công nghiệp nhẹ Bình Hòa - Bình Phước, Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ VSIP 2; nâng cấp Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2. Thu hút các dự án tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao, công nghệ hiện đại vào Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp.
- Tiếp tục hỗ trợ các dự án kho bãi, dịch vụ hậu cần cảng đã đầu tư đi vào hoạt động có hiệu quả. Tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư Trung tâm logistics tại khu vực cảng Dung Quất và Trung tâm logistics cảng cạn gần các khu công nghiệp phục vụ hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa và kết nối với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Tây Nguyên.
- Đẩy mạnh việc triển khai các phương thức xúc tiến đầu tư nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, kêu gọi nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường và cơ hội đầu tư tại tỉnh, đặc biệt là các ngành công nghiệp hỗ trợ cho ngành lọc hóa dầu, luyện kim, cơ khí, sản xuất, chế biến thực phẩm, đồ uống, chế biến gỗ, điện - điện tử; các nhà đầu tư thứ cấp đầu tư vào Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP và các nhà đầu tư có tiềm lực, thương hiệu mạnh để đầu tư các dự án then chốt vào lĩnh vực mũi nhọn, như: Du lịch, thương mại, năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao, chế biến thủy sản, ...đặc biệt, ưu tiên những dự án FDI có công nghệ cao, công nghệ mới, có giá trị gia tăng cao, tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu... nhằm tăng nguồn thu bền vững cho ngân sách tỉnh.
g) Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi:
- Chỉ đạo Kho bạc Nhà nước trực thuộc thực hiện khấu trừ đầy đủ, kịp thời số thuế GTGT để nộp ngân sách Nhà nước khi chủ đầu tư làm thủ tục thanh toán theo tỷ lệ quy định.
- Tăng cường phối hợp với cơ quan Thuế trong việc thu hồi nợ đọng thuế; phối hợp với cơ quan Thuế trong công tác thu nộp thuế, thu nợ thuế; thực hiện các lệnh thu ngân sách nhà nước do cơ quan Thuế phát hành và cung cấp kịp thời thông tin về người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan Thuế theo quy định của pháp luật.
h) Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Quảng Ngãi:
- Chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh thực hiện việc kết nối, cung cấp thông tin với cơ quan quản lý Thuế liên quan đến giao dịch qua ngân hàng của tổ chức, cá nhân và phối hợp với cơ quan quản lý thuế, thực hiện biện pháp cưỡng chế theo quy định của Luật Quản lý Thuế.
- Thực hiện khấu trừ, nộp thay nghĩa vụ thuế phải nộp của nhà cung cấp ở nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số với tổ chức, cá nhân ở Việt Nam theo đúng quy định; phối hợp với cơ quan thuế đẩy mạnh việc nộp thuế điện tử cho người nộp thuế trên địa bàn tỉnh,..
i) Cục Quản lý thị trường:
- Chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về vận chuyển, kinh doanh hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng hóa nhập lậu, hàng vận chuyển trên đường không có hóa đơn, chứng từ kèm theo.
- Cung cấp thông tin các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử trên địa bàn và phối hợp kịp thời với cơ quan Thuế để xử lý các trường hợp sai phạm để truy thu thuế, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.
k) Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Ngãi:
- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Ngãi và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh phối hợp với cơ quan Thuế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa tin, phổ biến chính sách, pháp luật về thuế, nhất là các chính sách thuế mới sửa đổi, bổ sung.
- Công bố danh sách các tổ chức, cá nhân nợ đọng thuế do cơ quan Thuế cung cấp theo quy định của Luật Quản lý Thuế, đồng thời biểu dương các tổ chức, cá nhân điển hình thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.
4. UBND các huyện, thị xã, thành phố:
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với cơ quan Thuế tổ chức thực hiện tốt công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; phấn đấu đạt chỉ tiêu thu ngân sách đã đề ra; đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu phát sinh và thu hồi nợ đọng thuế theo quy định của pháp luật; tập trung chỉ đạo thu tại các địa bàn trọng điểm, các doanh nghiệp có doanh thu, số thuế nộp lớn, các lĩnh vực chưa khai thác hết nguồn thu; chỉ đạo các đơn vị, cơ quan có liên quan tăng cường phối hợp với cơ quan Thuế triển khai các biện pháp chống thất thu thuế trên những lĩnh vực còn đang thất thu, nhất là cần tập trung vào quản lý cá nhân kinh doanh; thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế nhằm phục hồi tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, góp phần tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách nhà nước.
- Khẩn trương lập, quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với các dự án khu dân cư, khu đô thị mới; lập Kế hoạch chi tiết về tiến độ và thực hiện nghiêm công tác đấu giá quyền sử dụng đất, thu tiền sử dụng đất trên địa bàn; đối với các dự án đầu tư hạ tầng khu dân cư mới phải đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng được duyệt; tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu đô thị, khu dân cư mới tạo quỹ đất đấu giá quyền sử dụng đất.
- Tiếp tục duy trì, tăng cường hoạt động của Ban chỉ đạo thu nợ và chống thất thu ngân sách nhà nước để tháo gỡ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của Cơ quan Thuế, người nộp thuế.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.
| CHỦ TỊCH |
- 1Chỉ thị 06/CT-UBND về tăng cường biện pháp quản lý thu ngân sách nhà nước năm 2020 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
- 2Chỉ thị 10/CT-UBND về tăng cường biện pháp quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2021 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
- 3Chỉ thị 01/CT-UBND về tăng cường biện pháp thu ngân sách nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 4Chỉ thị 02/CT-UBND tăng cường các biện pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024 và chi ngân sách địa phương do tỉnh Quảng Ngãi ban hành
- 1Luật Quản lý thuế 2019
- 2Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành
- 3Chỉ thị 17/CT-UBND năm 2019 về tăng cường phối hợp trong công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 4Chỉ thị 06/CT-UBND về tăng cường biện pháp quản lý thu ngân sách nhà nước năm 2020 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
- 5Chỉ thị 10/CT-UBND về tăng cường biện pháp quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2021 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
- 6Quyết định 1795/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Đề án tăng cường công tác quản lý thu, chống thất thu thuế đối với một số lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025
- 7Chỉ thị 01/CT-UBND về tăng cường biện pháp thu ngân sách nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 8Nghị quyết 65/NQ-HĐND năm 2022 về dự toán và phân bổ ngân sách địa phương năm 2023 do tỉnh Quảng Ngãi ban hành
- 9Chỉ thị 02/CT-UBND tăng cường các biện pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024 và chi ngân sách địa phương do tỉnh Quảng Ngãi ban hành
Chỉ thị 01/CT-UBND về tăng cường các biện pháp thu ngân sách nhà nước năm 2023 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- Số hiệu: 01/CT-UBND
- Loại văn bản: Chỉ thị
- Ngày ban hành: 01/01/2023
- Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi
- Người ký: Đặng Văn Minh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 01/01/2023
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực