Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ - CUỘN DÂY ĐÁNH LỬA - ĐẶC TÍNH ĐIỆN VÀ PHƯƠNG PHÁP THỬ
Road vehicles - Ignition coils - Electrical characteristics and test methods
Lời nói đầu
TCVN 10217:2013 hoàn toàn tương đương ISO 13476:1997.
TCVN 10217:2013 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia TCVN/TC 22 Phương tiện giao thông đường bộ biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ - CUỘN DÂY ĐÁNH LỬA - ĐẶC TÍNH ĐIỆN VÀ PHƯƠNG PHÁP THỬ
Road vehicles - Ignition coils - Electrical characteristics and test methods
Tiêu chuẩn này áp dụng cho các loại cuộn dây đánh lửa tích trữ năng lượng kiểu điện cảm. Tiêu chuẩn này cũng quy định phương pháp thử cho các loại cuộn dây đánh lửa sử dụng trong hệ thống đánh lửa bán dẫn của động cơ đốt trong cháy cưỡng bức.
2.1. Quy định chung
Đặc tính của một cuộn dây đánh lửa bị ảnh hưởng bởi ba bộ thông số chính:
- Bộ thông số riêng của cuộn dây;
- Bộ thông số liên quan với điều kiện bên ngoài có ảnh hưởng tới cuộn dây sơ cấp;
- Bộ thông số ảnh hưởng tới đầu ra hoặc cuộn dây sơ cấp.
Đặc tính của cuộn dây ở đầu dây điện áp thấp phải được đưa ra cho nhà cung cấp hệ thống ngắt. Tương tự, đặc tính ở đầu ra điện áp cao (HT) cũng phải được đưa ra cho các đơn vị quan tâm đến đặc tính bugi và đặc tính ở đầu cao áp ra. Nhiều thông số có sự tương tác lẫn nhau nên chưa đưa ra như một bộ thông số hoàn chỉnh.
2.2. Các thông số kết cấu của cuộn dây
- Điện trở của cuộn dây sơ cấp (Rp).
- Điện cảm của cuộn dây sơ cấp (Lp) (chỉ để chuẩn).
- Tỷ số vòng dây (chỉ để chuẩn).
- Điện trở của cuộn dây thứ cấp (Rs) (chỉ để chuẩn).
- Thời gian chuẩn của dòng điện sơ cấp (tref) (cho một dải giới hạn của Rp).
- Điện cảm rò mạch sơ cấp (Lpf).
2.3. Các thông số bên phía sơ cấp
- Dòng điện ngắt mạch sơ cấp danh định (lNP)
- Điện áp kẹp mạch sơ cấp (Uplim)
2.4. Các thông số đầu ra, được điều chỉnh bởi kết cấu và công tắc bán dẫn
- Điện áp đầu ra thứ cấp lớn nhất (Usm)
- Điện trở phụ tải giới hạn đánh lửa (R15kV)
- Thời gian tăng điện áp thứ cấp (tsUr) (thời gian trễ)
- Năng lượng phóng Zener (Ezd)
- Khoảng thời gian phóng Zener (tfzd)
- Dòng điện phóng Zener lớn nhất (lzdm)
Tất cả các phép thử phải được thực hiện ở điều kiện nhiệt độ môi trường (23 ± 5) 0C và độ ẩm tương đối từ 45 % đến 75 %.
Trước khi đo điện trở, cần đảm bảo nhiệt độ của cuộn dây ổn định.
Tất cả các thiết bị phải được hiệu chuẩn trước khi thực hiện phép đo.
4.1. Cuộn dây
Đối với mục đích thử nghiệm cuộn dây phải được bố trí như trong Hình 1 và Hình 2. Đối với những cuộn dây kép, một cực điện áp cao phải được nối đất thông qua một điốt zener 0,5 kV, mô phỏng đánh lửa trong kỳ thải.
4.2. Nguồn
Để xem đầy đủ nội dung và sử dụng toàn bộ tiện ích của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
- 1Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10212:2013 (ISO 3808:2002) về Phương tiện giao thông đường bộ - Cáp đánh lửa cao áp không bọc lưới – Đặc tính, phương pháp thử và yêu cầu chung
- 2Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10213-1:2013 (ISO 6518-1 : 2002) về Phương tiện giao thông đường bộ - Hệ thống đánh lửa – Phần 1: Từ vựng
- 3Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10213-2:2013 (ISO 6518-2:1995) về Phương tiện giao thông đường bộ - Hệ thống đánh lửa – Phần 2: Đặc tính điện và phương pháp thử chức năng
- 1Quyết định 4215/QĐ-BKHCN năm 2013 công bố Tiêu chuẩn quốc gia do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 2Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10212:2013 (ISO 3808:2002) về Phương tiện giao thông đường bộ - Cáp đánh lửa cao áp không bọc lưới – Đặc tính, phương pháp thử và yêu cầu chung
- 3Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10213-1:2013 (ISO 6518-1 : 2002) về Phương tiện giao thông đường bộ - Hệ thống đánh lửa – Phần 1: Từ vựng
- 4Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10213-2:2013 (ISO 6518-2:1995) về Phương tiện giao thông đường bộ - Hệ thống đánh lửa – Phần 2: Đặc tính điện và phương pháp thử chức năng
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10217:2013 (ISO 13476:1997) về Phương tiện giao thông đường bộ - Cuộn dây đánh lửa – Đặc tính điện và phương pháp thử
- Số hiệu: TCVN10217:2013
- Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
- Ngày ban hành: 01/01/2013
- Nơi ban hành: ***
- Người ký: ***
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra