Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 483/TB-BGTVT | Hà Nội, ngày 28 tháng 10 năm 2008 |
Ngày 22 tháng 10 năm 2008, tại văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện các bước tiếp theo sau khi tiếp nhận Báo cáo nghiên cứu khả thi của EDCF – Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh, thuộc Thành phố Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc. Tham dự cuộc họp có đại diện của: Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Môi trường, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Cục QLXD&CL CTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA Thăng Long và Tổng Công ty TVTK GTVT.
Sau khi nghe Ban QLDA Thăng Long báo cáo tình hình triển khai lập dự án, dự kiến các bước thực hiện tiếp theo và nghe Tư vấn TEDI trình bày phương án, tiến độ lập, hoàn thiện dự án đầu tư theo quy định của Việt Nam (tương đương Báo cáo nghiên cứu khả thi), Thứ trưởng đã kết luận như sau:
1. Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh là một trong những dự án đầu tiên của ngành GTVT tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và dự kiến vay vốn ODA Hàn Quốc để thực hiện. Do đó các vấn đề về trình tự, thủ tục liên quan cũng còn nhiều vấn đề phải tiếp tục tìm hiểu. Xét thấy tính chất phức tạp của dự án, Bộ GTVT đã có văn bản số 6317/BGTVT-KHĐT ngày 26/8/2008 chuyển Chủ đầu tư dự án về Bộ GTVT làm Chủ đầu tư và giao cho Ban QLDA Thăng Long tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật từ EDCF.
2. Ngày 17/10/2008, EDCF đã chuyển giao cho Bộ GTVT hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cầu Vĩnh Thịnh (theo hướng dẫn lập nghiên cứu khả thi của EDCF). So với các quy định về lập dự án đầu tư của Việt Nam thì BCNCKT của EDCF tương đối đơn giản và thiếu nhiều nội dung như: khảo sát lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, phương án chung về GPMB v.v… Do đó cần tiếp tục hoàn thiện, bổ sung các nội dung còn thiếu để Bộ GTVT có đủ điều kiện phê duyệt dự án đầu tư theo đúng quy định.
3. Về các bước triển khai thực hiện tiếp theo Thứ trưởng chỉ đạo:
- Đồng ý về mặt nguyên tắc các đề xuất trong đề cương nhiệm vụ KSTK bổ sung để hoàn thiện dự án đầu tư cầu Vĩnh Thịnh của TEDI, bao gồm: lập mô hình toán, xây dựng đường chuyển cấp II, KS đánh giá tác động môi trường, lập phương án chung GPMB và một số vấn đề khác. Chi tiết, giao Vụ KHĐT và Vụ Môi trường xem xét, trình Bộ phê duyệt đề cương trước ngày 25/10/2008.
- Giao Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo TEDI khẩn trương triển khai thực hiện công tác khảo sát thiết kế, bổ sung, hoàn thiện dự án đầu tư cầu Vĩnh Thịnh theo đúng các quy định của Việt Nam (bao gồm cả đánh giá tác động môi trường và phương án chung về GPMB). Tiến độ yêu cầu, thống nhất với đề xuất của TEDI: 15/11/2008 báo cáo giữa kỳ; 12/12/2008 báo cáo cuối kỳ; Và trình duyệt dự án đầu tư cầu Vĩnh Thịnh trước 20/12/2008.
* Trong quá trình lập dự án đầu tư, Ban QLDA Thăng Long và TEDI cần lưu ý đưa vào nội dung những vấn đề sau:
- Trên cơ sở BCNCKT của EDCF, TEDI phân tích rõ những vấn đề khác biệt giữa hướng dẫn lập nghiên cứu khả thi của EDCF và quy định lập dự án đầu tư (báo cáo nghiên cứu khả thi) của Việt Nam để có cơ sở giải trình với Chính phủ và các Bộ ngành khi đàm phán vay vốn ODA Hàn Quốc.
- Phần GPMB phải được tách riêng thành Tiểu dự án thành phần để sau này bàn giao cho các Tỉnh thực hiện theo văn bản số 1665/TTg-CN ngày 17/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ . Nội dung phương án chung về GPMB theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại văn bản số 662/BGTVT-CGĐ ngày 30/01/2008.
- Để có đầy đủ các phương án vay vốn đầu tư xây dựng công trình tùy theo tình hình thực tế đàm phán. TEDI nghiên cứu thêm (có tách riêng kinh phí) các phương án: quy mô mặt cắt ngang phần cầu không thay đổi là 16,5m, đường 2 đầu cầu bằng với khổ cầu là 16,5m hoặc 21m theo EDCF; Hoặc giảm quy mô phần đường phía Vĩnh Phúc xuống 12m … Phân tích rõ nguồn vốn (phần sử dụng vốn vay, phần sử dụng vốn đối ứng) cho từng phương án cụ thể.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
- 1Công văn 153/GSQL-GQ2 năm 2014 triển khai nghiên cứu thực hiện Thông tư 13/2014/TT-BTC do Cục Giám sát quản lý về Hải quan ban hành
- 2Quyết định 2357/QĐ-BGTVT năm 2017 về công bố dự án, danh mục Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội trên QL8B, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh theo hình thức Hợp đồng BOT do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 3Công văn 2897/VPCP-CN năm 2020 về triển khai Dự án đầu tư xây dựng cầu Châu Đốc, tỉnh An Giang do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 1Công văn 153/GSQL-GQ2 năm 2014 triển khai nghiên cứu thực hiện Thông tư 13/2014/TT-BTC do Cục Giám sát quản lý về Hải quan ban hành
- 2Quyết định 2357/QĐ-BGTVT năm 2017 về công bố dự án, danh mục Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội trên QL8B, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh theo hình thức Hợp đồng BOT do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 3Công văn 2897/VPCP-CN năm 2020 về triển khai Dự án đầu tư xây dựng cầu Châu Đốc, tỉnh An Giang do Văn phòng Chính phủ ban hành
Thông báo số 483/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp triển khai thực hiện các bước tiếp theo sau báo cáo nghiên cứu khả thi của Edcf – dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh, thuộc thành phố Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- Số hiệu: 483/TB-BGTVT
- Loại văn bản: Thông báo
- Ngày ban hành: 28/10/2008
- Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
- Người ký: Nguyễn Văn Công
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra