ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4607/TB-SQHKT | Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 31 tháng 12 năm 2020 |
Nhằm tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 3985/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (viết tắt là Quyết định số 3985/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2020), Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc có ý kiến như sau:
1. Giao Chánh Văn phòng làm đầu mối 1:
- Tiếp nhận thông tin từ Cổng Dịch vụ công quốc gia2 và từ Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc.
- Chuyển giao hồ sơ cho phòng chuyên môn xử lý.
- Sau khi tiếp nhận thông tin phản hồi từ Phòng chuyên môn xử lý, chuyển kết quả, tiến độ xử lý phản ánh, kiến nghị đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính/ Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
- Theo dõi, đôn đốc các phòng, đơn vị trực thuộc Sở tham mưu giải quyết phản ánh, kiến nghị đúng hạn3.
- Báo cáo tổng hợp các nội dung liên quan đến việc xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, Ban Tiếp công dân Thành phố Hồ Chí Minh...
- Cập nhật và công khai thông tin về địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính và nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị tại trang thông tin điện tử của cơ quan và công khai tại trụ sở cơ quan, nơi tiếp nhận giải quyết hành chính theo quy định.
- Đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở: Quyết định số 3985/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
2. Cán bộ, công chức liên quan đến việc giải quyết phản ánh, kiến nghị từ Cổng Dịch vụ công quốc gia và từ Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc đảm bảo tuân thủ đúng quy trình quy định.
(Đính kèm Quyết định số 3985/QĐ-UBND ngày 27/10/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và từ Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc)
Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo Ban Giám đốc để có chỉ đạo thực hiện./.
| GIÁM ĐỐC |
QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PAKN QUA HỆ THỐNG QUẢN LÝ VĂN BẢN VÀ HỒ SƠ CÔNG VIỆC
Sơ đồ thực hiện như sau:
Quy trình Tiếp nhận, xử lý PAKN qua Cổng dịch vụ công quốc gia
(http://pakn.dichvucong.gov.vn)
Sơ đồ thực hiện như sau:
QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH - KIẾN NGHỊ QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
(địa chỉ: https://pakn.dichvucong.gov.vn)
Thời gian tiếp nhận, xử lý: 08 ngày làm việc
Bước công việc | Nội dung công việc | Trách nhiệm | Thời gian | Hồ sơ/Biểu mẫu | Diễn giải |
B1 | Tiếp nhận PAKN từ Văn phòng UBND.TP | Lãnh đạo Văn phòng Sở | 01 ngày | Hồ sơ PAKN | - Tiếp nhận hồ sơ PAKN trên Cổng DVCQG; - Chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn xử lý. |
B2 | Phân công xử lý | Lãnh đạo Phòng chuyên môn | 0,5 ngày | Hồ sơ PAKN | Xem xét nội dung PAKN, phân công chuyên viên xử lý hồ sơ |
B3 | Xử lý PAKN | chuyên viên thụ lý hồ sơ | 4,5 ngày | Hồ sơ PAKN: - Phiếu trình kèm hồ sơ liên quan; - Dự thảo văn bản phản hồi. | Xem xét hồ sơ PAKN của người dân, doanh nghiệp có cơ sở hay không. - Trường hợp PAKN có cơ sở: Dự thảo văn bản phản hồi - Lập Phiếu trình và trình Lãnh đạo Phòng chuyên môn xét duyệt. |
B4 | Xem xét, duyệt trình nội dung phản hồi PAKN | Lãnh đạo Phòng chuyên môn | 0,5 ngày | Hồ sơ do chuyên viên xử lý trình theo (B3) | Xem xét hồ sơ, tài liệu liên quan, ký Phiếu trình trình Lãnh đạo Sở. |
B5 | Xem xét, duyệt ký nội dung phản hồi PAKN | Lãnh đạo Sở | 01 ngày | Hồ sơ trình theo (B3 và B4) | Xem xét hồ sơ, tài liệu liên quan, ký duyệt Phiếu trình và văn bản dự thảo phản hồi. |
B6 | Cập nhật kết quả, tiến độ xử lý PAKN | Lãnh đạo Văn phòng Sở | 0,5 ngày | Hồ sơ đã được phê duyệt của Lãnh đạo Sở | - Tiếp nhận hồ sơ kèm kết quả phản hồi. - Cập nhận nội dung phản hồi và đính kèm tài liệu liên quan (nếu có) trên Cổng DVCQG (trừ văn bản MẬT). |
Lưu ý: Không chuyển xử lý hoặc phản hồi bằng hình thức văn bản giấy, trừ trường hợp thực hiện theo chỉ đạo (Bước 1 và Bước 6)
QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH - KIẾN NGHỊ QUA HỆ THỐNG QUẢN LÝ VĂN BẢN VÀ HỒ SƠ CÔNG VIỆC
Thời gian tiếp nhận, xử lý: 08 ngày làm việc
Bước công việc | Nội dung công việc | Trách nhiệm | Thời gian | Hồ Sơ/Biểu mẫu | Diễn giải |
B1 | Tiếp nhận văn bản PAKN | Tổ TN&TKQHS | 0,5 ngày | Văn bản do VP. UBND TP chuyển đến | - Tiếp nhận văn bản, cho số văn bản đến; - Trình Lãnh đạo Sở chỉ đạo, phân công |
B2 | Phân công xử lý | Ban Giám đốc Sở | 0,5 ngày | Văn bản do VP. UBND TP chuyển đến | Xem xét nội dung PAKN, bút phê và chuyển Lãnh đạo phòng chuyên môn |
B3 | Phân công xử lý | Lãnh đạo phòng chuyên môn | 0,5 ngày | Văn bản do VP. UBND TP chuyển đến | Lãnh đạo phòng chuyên môn phân công chuyên viên thụ lý hồ sơ |
B4 | Xử lý PAKN | chuyên viên thụ lý hồ sơ phòng chuyên môn | 04 ngày | Hồ sơ PAKN: - Phiếu trình kèm hồ sơ liên quan; - Dự thảo văn bản phản hồi | Xem xét hồ sơ PAKN của người dân, doanh nghiệp có cơ sở hay không. - Trường hợp PAKN có cơ sở: Dự thảo văn bản phản hồi - Lập Phiếu trình và trình Lãnh đạo Phòng xét duyệt. |
B5 | Xem xét duyệt trình | Lãnh đạo phòng chuyên môn | 01 ngày | Hồ sơ PAKN: - Phiếu trình kèm hồ sơ liên quan; - Dự thảo văn bản phản hồi | Xem xét hồ sơ, tài liệu liên quan, ký Phiếu trình trình Lãnh đạo Sở. |
B6 | Xem xét, duyệt ký | Ban Giám đốc Sở | 01 ngày | Hồ sơ PAKN: Phiếu trình kèm hồ sơ liên quan; Dự thảo văn bản phản hồi | Xem xét, thông qua hồ sơ, tài liệu liên quan, ký duyệt Phiếu trình và văn bản dự thảo phản hồi. |
B7 | Phát hành văn bản | Tổ TN&TKQHS | 0,5 ngày | Hồ sơ: Phiếu trình, văn bản ký duyệt và tài liệu, bản vẽ liên quan | Cho số, đóng dấu, phát hành văn bản (nơi gửi: Phòng Kiểm soát TTHC- Văn phòng UBND TP) |
1 Quyết định số 1577/QĐ-UBND ngày 10/5/2021 của UBND TPHCM phê duyệt danh sách cán bộ, công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành và tại cơ quan đăng ký đất đai trên địa bàn TPHCM
2 Không chuyển xử lý hoặc phản hồi bằng hình thức văn bản giấy cho phòng Kiểm soát thủ tục hành chính/Văn phòng UBND Thành phố khi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia
3 Tính từ thời điểm Sở Quy hoạch - Kiến trúc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị từ Cổng dịch vụ công quốc gia và từ Hệ thống quản lý hồ sơ công việc đến khi có kết quả xử lý tại Sở: tối đa tám ngày làm việc
- 1Quyết định 3985/QĐ-UBND năm 2020 về phê duyệt quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- 2Quyết định 24/2022/QĐ-UBND về Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại Thành phố Hồ Chí Minh
Thông báo 4607/TB-SQHKT năm 2020 về tổ chức thực hiện Quyết định 3985/QĐ-UBND phê duyệt quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- Số hiệu: 4607/TB-SQHKT
- Loại văn bản: Thông báo
- Ngày ban hành: 31/12/2020
- Nơi ban hành: Sở Quy hoạch - Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh
- Người ký: Nguyễn Thanh Nhã
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 31/12/2020
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định