Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 297/TB-BGTVT | Hà Nội, ngày 06 tháng 6 năm 2016 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG BỘ GTVT NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI BUỔI KIỂM TRA HIỆN TRƯỜNG VÀ HỌP KIỂM ĐIỂM TÌNH HÌNH THI CÔNG DỰ ÁN CẢI TẠO NỀN MẶT ĐƯỜNG VÀ CÔNG TRÌNH ĐOẠN KM8-KM29 VÀ KM40-KM66 TRÊN QL4A, TỈNH LẠNG SƠN
Ngày 27/5/2016, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì buổi kiểm tra hiện trường và họp kiểm điểm tình hình thi công Dự án cải tạo nền mặt đường và công trình đoạn Km8-Km29 và Km40-Km66 trên QL4A, tỉnh Lạng Sơn.
Tham dự cuộc họp về phía UBND tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Lý Vinh Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo và chuyên viên Sở GTVT (Chủ đầu tư), các đơn vị tham gia dự án (Ban QLDA, TVGS, nhà thầu thi công - Liên danh Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Lộc và Công ty TNHH xây dựng và Thương mại Thành Trung); về phía Bộ GTVT có Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng CTGT (Cục QLXD).
Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường, nghe báo cáo của Sở GTVT Lạng Sơn, ý kiến của Nhà thầu và các đơn vị liên quan, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thống nhất kết luận như sau:
Trong thời gian qua, Sở GTVT Lạng Sơn, Hội đồng GPMB địa phương đã có nhiều quyết tâm, cố gắng; tiến độ thi công dự án đã có cải thiện hơn trước, đặc biệt là các đoạn tuyến qua khu dân cư đã cơ bản hoàn thành, hạn chế phần nào ảnh hưởng môi trường đến nhân dân khu vực. Tuy nhiên, khối lượng hoàn thành dự án sau 14 tháng thi công mới đạt 37% là chậm, chưa đáp ứng yêu cầu (hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2016). Có tình trạng này, ngoài các nguyên nhân do khó khăn về nguồn vốn, GPMB, còn có nguyên nhân do các Nhà thầu chưa tích cực thi công như đã cam kết.
Để dự án hoàn thành trước mùa mưa năm 2016, kịp thời phục vụ lưu thông khu vực, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay các nội dung sau:
1. Công ty Cổ phần tập đoàn Phúc Lộc (thi công từ Km40 - Km66):
- Tập trung thiết bị; nhân lực thi công đảm bảo hoàn thành toàn bộ BTN lớp 1 (7cm), hệ thống báo hiệu đường bộ, thoát nước trước ngày 30/6/2016. Lưu ý chất lượng thi công rào chắn hộ lan phải đúng theo thiết kế, xem xét bổ sung gương cầu lồi để đảm bảo tầm nhìn ATGT.
- Sau ngày 30/6/2016, căn cứ nguồn vốn của Dự án, Sở GTVT chủ động quyết định phương án bổ sung nhà thầu phụ, cắt chuyển khối lượng để hoàn thành toàn bộ đoạn tuyến trước 30/7/2016.
2. Công ty TNHH XD&TM Thành Trung (thi công từ Km8 - Km29):
- Trước ngày 30/6/2016 phải hoàn thành toàn bộ các hạng mục của đoạn tuyến 13 km (các đoạn Km8-Km16+300, Km23+800-Km29).
- 7,5 km còn lại (từ Km16+300-Km23+800), cho phép Chủ đầu tư chủ động thực hiện ngay các thủ tục lựa chọn bổ sung các nhà thầu có đủ năng lực để thi công. Các Nhà thầu bổ sung cần tập trung nhân lực, thiết bị thi công để hoàn thành toàn bộ đoạn tuyến trước 30/7/2016.
3. Các vấn đề khác.
- Cầu Bó Củng (Km21+150): Chủ đầu tư lập báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư dự án. Giao Vụ KHĐT xem xét, tham mưu Bộ phương án bổ sung cầu Bó Củng vào trong dự án đảm bảo không vượt TMĐT đã duyệt. Chủ đầu tư chủ động phương án lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm để thiết kế, thi công hoàn thành cầu trước 30/8/2016.
- Đoạn tuyến Km29 - Km40: Trên cơ sở báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư, nếu nguồn vốn cho phép, đồng ý xem xét bổ sung thêm một lớp BTN để đồng bộ toàn tuyến, đảm bảo không vượt TMĐT đã duyệt.
- Chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị thi công lập tiến độ thi công chi tiết hàng tuần để kiểm soát chặt chẽ, kịp thời có giải pháp điều chỉnh, bổ sung nhà thầu phụ đảm bảo hoàn thành dự án đúng yêu cầu.
- Đồng ý nguyên tắc gia hạn tiến độ thi công hoàn thành dự án đến 30/8/2016, tổ chức nghiệm thu hoàn thành vào ngày 19/8/2016. Chủ đầu tư triển khai các thủ tục theo quy định.
- Cục QLXD thường xuyên kiểm tra công tác thi công, có báo cáo kịp thời gửi Bộ GTVT.
- Vụ Kế hoạch đầu tư: Có phương án ưu tiên bố trí vốn sớm nhất để thực hiện hoàn chỉnh Dự án.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan đơn vị liên quan được biết và khẩn trương thực hiện./.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
- 1Công văn 1814/TTg-KTN năm 2014 áp dụng hình thức chỉ định nhà thầu tổng thầu EPC thực hiện dự án Nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ, quận I, Tp Hồ Chí Minh do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 2Công văn 2165/TTg-KTN năm 2014 về chuyển đổi hình thức đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường 39B, tỉnh Thái Bình (đoạn từ đường vào Trung tâm điện lực Thái Bình đến thị trấn Diêm Điền) theo hình thức Hợp đồng BOT kết hợp BT do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 3Công văn 656/TTg-KTN năm 2015 điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 1Công văn 1814/TTg-KTN năm 2014 áp dụng hình thức chỉ định nhà thầu tổng thầu EPC thực hiện dự án Nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ, quận I, Tp Hồ Chí Minh do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 2Công văn 2165/TTg-KTN năm 2014 về chuyển đổi hình thức đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường 39B, tỉnh Thái Bình (đoạn từ đường vào Trung tâm điện lực Thái Bình đến thị trấn Diêm Điền) theo hình thức Hợp đồng BOT kết hợp BT do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 3Công văn 656/TTg-KTN năm 2015 điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Thông báo 297/TB-BGTVT năm 2016 kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường tại buổi kiểm tra hiện trường và họp kiểm điểm tình hình thi công Dự án cải tạo nền mặt đường và công trình đoạn Km8-Km29 và Km40-Km66 trên QL4A, tỉnh Lạng Sơn do Văn phòng Chính phủ ban hành
- Số hiệu: 297/TB-BGTVT
- Loại văn bản: Thông báo
- Ngày ban hành: 06/06/2016
- Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ
- Người ký: Bùi Nguyên Long
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra