Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 945/QĐ-UBND

Bắc Kạn, ngày 02 tháng 06 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BƯU CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH BẮC KẠN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 07 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bưu chính thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn (Phụ lục chi tiết kèm theo).

Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định này chỉnh sửa quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Gửi bản điện tử:
- Như Điều 4 (t/h);
- CT, PCT UBND tỉnh;
- LĐVP;
- Trung tâm CNTT&TT;
- Lưu: VT, NCPC (Vân).

CHỦ TỊCH




Nguyễn Đăng Bình

 

PHỤ LỤC

QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BƯU CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT VÀ PHẠM VI QUẢN LÝ VÀ CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH BẮC KẠN

PHẦN I: DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

STT

Lĩnh vực/Tên thủ tục hành chính

Trang

1

Cấp giấy phép bưu chính

 

2

Sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính

 

3

Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn

 

4

Cấp lại giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được

 

5

Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

 

6

Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được

 

7

Sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

 

PHẦN II: NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Cấp giấy phép Bưu chính

Thứ tự các bước

Quy trình giải quyết thủ tục hành chính

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện (Ngày làm việc)

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ, cập nhật Hệ thống phần mềm một cửa điện tử, chuyển đến lãnh đạo phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính, Viễn thông.

- Thông báo việc thu phí.

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Bước 2

Phân công Công chức xử lý, thẩm định hồ sơ

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính, Viễn thông

1/4 ngày

Bước 3

Xử lý, thẩm định hồ sơ, dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, chuyển lãnh đạo phòng xem xét trình Lãnh đạo Sở, cụ thể:

Cấp: Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, công chức được phân công dự thảo Văn bản, giấy tờ có liên quan, trình lãnh đạo phòng xem xét.

Không cấp: Dự thảo văn bản trả lời cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do không cấp theo Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Thời gian trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm việc.

Công chức Phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính, Viễn thông được giao xử lý hồ sơ

17 ngày

Bước 4

Xem xét, trình Lãnh đạo Sở kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính, Viễn thông

01 ngày

Bước 5

Ký kết quả giải quyết TTHC và chuyển kết quả cho Văn thư Sở

Lãnh đạo Sở

01 ngày

Bước 6

Ban hành kết quả giải quyết TTHC, chuyển cho Bộ phận Một cửa

Văn thư Sở

1/4 ngày

Bước 7

- Cập nhật kết quả giải quyết TTHC vào hệ thống thông tin một cửa điện tử.

- Thu phí và Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo nhu cầu đã đăng ký.

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Tổng thời gian giải quyết

20 ngày

2. Sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính

Thứ tự các bước

Quy trình giải quyết thủ tục hành chính

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện (Ngày làm việc)

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ, cập nhật Hệ thống phần mềm một cửa điện tử, chuyển đến lãnh đạo phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính, Viễn thông.

- Thông báo việc thu phí.

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Bước 2

Phân công Công chức xử lý, thẩm định hồ sơ

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính,Viễn thông

1/4 ngày

Bước 3

Xử lý, thẩm định hồ sơ, dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, chuyển lãnh đạo phòng xem xét trình Lãnh đạo Sở, cụ thể:

Cấp: Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, công chức được phân công dự thảo Văn bản, giấy tờ có liên quan, trình lãnh đạo phòng xem xét

Không cấp: Dự thảo văn bản trả lời cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do không cấp theo Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Thời gian trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm việc.

Công chức Phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính,Viễn thông được giao xử lý hồ sơ

07 ngày

Bước 4

Xem xét, trình Lãnh đạo Sở kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin – Bưu chính,Viễn thông

01 ngày

Bước 5

Ký kết quả giải quyết TTHC và chuyển kết quả cho Văn thư Sở

Lãnh đạo Sở

01 ngày

Bước 6

Ban hành kết quả giải quyết TTHC, chuyển cho Bộ phận Một cửa

Văn thư Sở

1/4 ngày

Bước 7

- Cập nhật kết quả giải quyết TTHC vào hệ thống thông tin một cửa điện tử.

- Thu phí và Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo nhu cầu đã đăng ký.

Công chức Sở Thông tin

và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Tổng thời gian giải quyết

10 ngày

3. Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn

Thứ tự các bước

Quy trình giải quyết thủ tục hành chính

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện (Ngày làm việc)

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ, cập nhật Hệ thống phần mềm một cửa điện tử, chuyển đến lãnh đạo phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính, Viễn thông.

- Thông báo việc thu phí.

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Bước 2

Phân công Công chức xử lý, thẩm định hồ sơ

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin – Bưu chính, Viễn thông

1/4 ngày

Bước 3

Xử lý, thẩm định hồ sơ, dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, chuyển lãnh đạo phòng xem xét trình Lãnh đạo Sở, cụ thể:

Cấp: Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, công chức được phân công dự thảo Văn bản, giấy tờ có liên quan, trình lãnh đạo phòng xem xét

Không cấp: Dự thảo văn bản trả lời cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do không cấp theo Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Thời gian trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm việc.

Công chức Phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính,Viễn thông được giao xử lý hồ sơ

07 ngày

Bước 4

Xem xét, trình Lãnh đạo Sở kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin – Bưu chính,Viễn thông

01 ngày

Bước 5

Ký kết quả giải quyết TTHC và chuyển kết quả cho Văn thư Sở

Lãnh đạo Sở

01 ngày

Bước 6

Ban hành kết quả giải quyết TTHC, chuyển cho Bộ phận Một cửa

Văn thư Sở

1/4 ngày

Bước 7

- Cập nhật kết quả giải quyết TTHC vào hệ thống thông tin một cửa điện tử.

- Thu phí và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo nhu cầu đã đăng ký.

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Tổng thời gian giải quyết

10 ngày

4. Cấp lại giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được

Thứ tự các bước

Quy trình giải quyết thủ tục hành chính

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện (Ngày làm việc)

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ, cập nhật Hệ thống phần mềm một cửa điện tử, chuyển đến lãnh đạo phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính, Viễn thông.

- Thông báo việc thu phí

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Bước 2

Phân công Công chức xử lý, thẩm định hồ sơ

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin – Bưu chính, Viễn thông

1/4 ngày

Bước 3

Xử lý, thẩm định hồ sơ, dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, chuyển lãnh đạo phòng xem xét trình Lãnh đạo Sở, cụ thể:

Cấp: Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, công chức được phân công dự thảo Văn bản, giấy tờ có liên quan, trình lãnh đạo phòng xem xét

Không cấp: Dự thảo văn bản trả lời cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do không cấp theo Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Thời gian trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm việc.

Công chức Phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính, Viễn thông được giao xử lý hồ sơ

4,5 ngày

Bước 4

Xem xét, trình Lãnh đạo Sở kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin – Bưu chính, Viễn thông

01 ngày

Bước 5

Ký kết quả giải quyết TTHC và chuyển kết quả cho Văn thư Sở

Lãnh đạo Sở

1/2 ngày

Bước 6

Ban hành kết quả giải quyết TTHC, chuyển cho Bộ phận Một cửa

Văn thư Sở

1/4 ngày

Bước 7

- Cập nhật kết quả giải quyết TTHC vào hệ thống thông tin một cửa điện tử.

- Thu phí và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo nhu cầu đã đăng ký.

Công chức Sở Thông tin

và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Tổng thời gian giải quyết

07 ngày

5. Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

Thứ tự các bước

Quy trình giải quyết thủ tục hành chính

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện (Ngày làm việc)

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ, cập nhật Hệ thống phần mềm một cửa điện tử, chuyển đến lãnh đạo phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính, Viễn thông.

- Thông báo việc thu phí.

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Bước 2

Phân công Công chức xử lý, thẩm định hồ sơ

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin – Bưu chính,Viễn thông

1/4 ngày

Bước 3

Xử lý, thẩm định hồ sơ, dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, chuyển lãnh đạo phòng xem xét trình Lãnh đạo Sở, cụ thể: Cấp: Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, công chức được phân công dự thảo Văn bản, giấy tờ có liên quan, trình lãnh đạo phòng xem xét.

Không cấp: Dự thảo văn bản trả lời cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do không cấp theo Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Thời gian trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm việc.

Công chức Phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính,Viễn thông được giao xử lý hồ sơ

07 ngày

Bước 4

Xem xét, trình Lãnh đạo Sở kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin – Bưu chính- Viễn thông

01 ngày

Bước 5

Ký kết quả giải quyết TTHC và chuyển kết quả cho Văn thư Sở

Lãnh đạo Sở

01ngày

Bước 6

Ban hành kết quả giải quyết TTHC, chuyển cho Bộ phận Một cửa

Văn thư Sở

1/4 ngày

Bước 7

- Cập nhật kết quả giải quyết TTHC vào hệ thống thông tin một cửa điện tử.

- Thu phí và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo nhu cầu đã đăng ký.

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Tổng thời gian giải quyết

10 ngày

6. Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được

Thứ tự các bước

Quy trình giải quyết thủ tục hành chính

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện (Ngày làm việc)

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ, cập nhật Hệ thống phần mềm một cửa điện tử, chuyển đến lãnh đạo phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính, Viễn thông

- Thông báo việc thu phí.

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Bước 2

Phân công Công chức xử lý, thẩm định hồ sơ

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin – Bưu chính, Viễn thông

1/4 ngày

Bước 3

Xử lý, thẩm định hồ sơ, dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, chuyển lãnh đạo phòng xem xét trình Lãnh đạo Sở, cụ thể:

Cấp: Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, công chức được phân công dự thảo Văn bản, giấy tờ có liên quan, trình lãnh đạo phòng xem xét.

Không cấp: Dự thảo văn bản trả lời cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do không cấp theo Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Thời gian trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm việc.

Công chức Phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính,Viễn thông được giao xử lý hồ sơ

05ngày

Bước 4

Xem xét, trình Lãnh đạo Sở kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin – Bưu chính, Viễn thông

1/2 ngày

Bước 5

Ký kết quả giải quyết TTHC và chuyển kết quả cho Văn thư Sở

Lãnh đạo Sở

1/2 ngày

Bước 6

Ban hành kết quả giải quyết TTHC, chuyển cho Bộ phận Một cửa

Văn thư Sở

1/4 ngày

Bước 7

- Cập nhật kết quả giải quyết TTHC vào hệ thống thông tin một cửa điện tử.

- Thu phí và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo nhu cầu đã đăng ký.

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Tổng thời gian giải quyết

07 ngày

7. Sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

Thứ tự các bước

Quy trình giải quyết thủ tục hành chính

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện (Ngày làm việc)

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ, cập nhật Hệ thống phần mềm một cửa điện tử, chuyển đến lãnh đạo phòng Công nghệ thông tin – Bưu chính, Viễn thông.

- Thông báo việc thu phí.

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Bước 2

Phân công Công chức xử lý, thẩm định hồ sơ

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin – Bưu chính,Viễn thông

1/4 ngày

Bước 3

Xử lý, thẩm định hồ sơ, dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, chuyển lãnh đạo phòng xem xét trình Lãnh đạo Sở, cụ thể: Cấp: Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, công chức được phân công dự thảo Văn bản, giấy tờ có liên quan, trình lãnh đạo phòng xem xét.

Không cấp: Dự thảo văn bản trả lời cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do không cấp theo Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Thời gian trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm việc.

Công chức Phòng Công nghệ thông tin - Bưu chính,Viễn thông được giao xử lý hồ sơ

07 ngày

Bước 4

Xem xét, trình Lãnh đạo Sở kết quả giải quyết TTHC

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin – Bưu chính- Viễn thông

01 ngày

Bước 5

Ký kết quả giải quyết TTHC và chuyển kết quả cho Văn thư Sở

Lãnh đạo Sở

01 ngày

Bước 6

Ban hành kết quả giải quyết TTHC, chuyển cho Bộ phận Một cửa

Văn thư Sở

1/4 ngày

Bước 7

- Cập nhật kết quả giải quyết TTHC vào hệ thống thông tin một cửa điện tử.

- Thu phí và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo nhu cầu đã đăng ký.

Công chức Sở Thông tin và Truyền thông trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

1/4 ngày

Tổng thời gian giải quyết

10 ngày

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 945/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bưu chính thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn

  • Số hiệu: 945/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 02/06/2022
  • Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Kạn
  • Người ký: Nguyễn Đăng Bình
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản