Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 890/QĐ-UBND | Trà Vinh, ngày 23 tháng 5 năm 2024 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 297/TTr-SNN ngày 17 tháng 5 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
| KT. CHỦ TỊCH |
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
(Kèm theo Quyết định số: 890/QĐ-UBND ngày 23 tháng 5 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT | Tên thủ tục hành chính | Lĩnh vực | Cơ quan thực hiện |
01 | Thủ tục lập kế hoạch dự toán chi Quỹ phòng, chống thiên tai hằng năm | Phòng, chống thiên tai | Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) |
02 | Thủ tục lập kế hoạch dự toán chi Quỹ phòng, chống thiên tai khi xảy ra sự cố đột xuất, thiệt hại do thiên tai gây ra | Phòng, chống thiên tai | Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) |
03 | Thủ tục báo cáo kết quả thu, chi quỹ phòng chống thiên tai | Phòng, chống thiên tai | Cơ quan quản lý quỹ phòng, chống thiên tai (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) |
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG TTHC
* Lĩnh vực phòng, chống thiên tai
1. Thủ tục lập kế hoạch dự toán chi Quỹ phòng, chống thiên tai hằng năm
a) Trình tự thực hiện:
Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiến hành rà soát, kiểm tra nội dung đề xuất của các địa phương, đơn vị; tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
b) Cách thức thực hiện thủ tục hành chính: Gửi bản giấy hoặc qua hệ thống ioffice
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
Các Sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố gửi văn bản đề xuất danh mục các nội dung cần sử dụng Quỹ phòng, chống thiên tai.
d) Thời hạn giải quyết: Trước ngày 15 tháng 7 và cập nhật, bổ sung trước ngày 01 tháng 12 hàng năm.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Các Sở, ban ngành, địa phương
e) Cơ quan giải quyết:
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân tỉnh
- Cơ quan phối hợp thực hiện TTHC: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
f) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định
g) Phí, lệ phí: Không quy định
h) Mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính: Không quy định
i) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không quy định
j) Căn cứ pháp lý:
- Quyết định số 20/2021/QĐ-TTg ngày 03/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục và quy định việc quản lý, sử dụng vật tư, phương tiện, trang thiết bị chuyên dùng phòng, chống thiên tai
- Nghị quyết số 48/2017/NQ-HĐND ngày 08/12/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị trên địa bàn tỉnh Trà Vinh;
- Nghị quyết số 79/2018/NQ-HĐND ngày 07/12/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định nội dung chi, mức chi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Trà Vinh;
- Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND ngày 13/9/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định mức chi phục vụ hoạt động của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
- Quyết định số 23/2022/QĐ-UBND ngày 05/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Quy định nội dung chi và mức chi Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh Trà Vinh.
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Các địa phương, đơn vị báo cáo tình hình thiệt hại do sự cố thiên tai gây ra và đề xuất hỗ trợ kinh phí để khắc phục.
- Bước 2: Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra thực tế nơi xảy ra sự cố, lập biên bản đánh giá thiệt hại, nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục.
- Bước 3: Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phối hợp với Sở Tài chính, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định chi hỗ trợ từ nguồn Quỹ của tỉnh để kịp thời tổ chức khắc phục.
b) Cách thức thực hiện thủ tục hành chính: Gửi bản giấy hoặc qua hệ thống ioffice
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Đối với các Sở, ban, ngành tỉnh, hồ sơ gồm: Báo cáo/Tờ trình, hình ảnh thiệt hại.
- Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, hồ sơ gồm: Báo cáo/Tờ trình, biên bản khảo sát, hình ảnh thiệt hại.
- Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, hồ sơ gồm: Tờ trình, biên bản khảo sát, hình ảnh và hồ sơ của các Sở, ngành, địa phương kèm theo.
d) Thời hạn giải quyết: Ngay sau đợt thiên tai.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Các Sở, ban ngành, địa phương.
e) Cơ quan giải quyết:
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân tỉnh
- Cơ quan phối hợp thực hiện TTHC: Sở Tài chính, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
f) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản chấp thuận
g) Phí, lệ phí: Không quy định
h) Mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính: Không quy định
i) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không quy định
j) Căn cứ pháp lý:
- Quyết định số 20/2021/QĐ-TTg ngày 03/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục và quy định việc quản lý, sử dụng vật tư, phương tiện, trang thiết bị chuyên dùng phòng, chống thiên tai
- Nghị quyết số 48/2017/NQ-HĐND ngày 08/12/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị trên địa bàn tỉnh Trà Vinh;
- Nghị quyết số 79/2018/NQ-HĐND ngày 07/12/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định nội dung chi, mức chi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Trà Vinh;
- Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND ngày 13/9/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định mức chi phục vụ hoạt động của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
- Quyết định số 23/2022/QĐ-UBND ngày 05/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Quy định nội dung chi và mức chi Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh Trà Vinh.
3. Thủ tục báo cáo kết quả thu, chi quỹ phòng chống thiên tai a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai cấp huyện, định kỳ trước ngày 15 hàng tháng báo cáo kết quả thu, chi Quỹ của cấp mình với cơ quan quản lý Quỹ
- Bước 2: Cơ quan quản lý Quỹ tổng hợp, báo cáo kết quả thu, chi Quỹ với cơ quan quản lý Quỹ Trung ương định kỳ trước ngày 25 hàng tháng
b) Cách thức thực hiện thủ tục hành chính: Gửi bản giấy hoặc qua hệ thống ioffice
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, hồ sơ gồm: Báo cáo kết quả thu, chi Quỹ hàng tháng; Báo cáo quyết toán năm.
- Đối với cơ quan quản lý quỹ, hồ sơ gồm: Báo cáo kết quả thu, chi Quỹ hàng tháng; Báo cáo quyết toán năm.
d) Thời hạn giải quyết: Trước ngày 25 hàng tháng đối với báo cáo tháng và trước 15/3 hàng năm đối với báo cáo quyết toán
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai cấp huyện; Cơ quan quản lý Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh
e) Cơ quan giải quyết:
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cơ quan quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Không
- Cơ quan phối hợp thực hiện TTHC: Không
f) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Không
g) Phí, lệ phí: Không quy định
h) Mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính: Không quy định
i) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không quy định
j) Căn cứ pháp lý:
- Quyết định số 20/2021/QĐ-TTg ngày 03/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục và quy định việc quản lý, sử dụng vật tư, phương tiện, trang thiết bị chuyên dùng phòng, chống thiên tai
- Nghị quyết số 48/2017/NQ-HĐND ngày 08/12/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị trên địa bàn tỉnh Trà Vinh;
- Nghị quyết số 79/2018/NQ-HĐND ngày 07/12/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định nội dung chi, mức chi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Trà Vinh;
- Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND ngày 13/9/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định mức chi phục vụ hoạt động của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
- Quyết định số 23/2022/QĐ-UBND ngày 05/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Quy định nội dung chi và mức chi Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh Trà Vinh.
- Quyết định số 570/QĐ-UBND ngày 18/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh quyết định kiện toàn Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Trà Vinh
- 1Quyết định 1077/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thủy sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận
- 2Quyết định 1795/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh
- 3Quyết định 1147/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Cần Thơ
- 1Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 2Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 3Quyết định 1085/QĐ-TTg năm 2022 về Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính Nhà nước giai đoạn 2022-2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 4Quyết định 2092/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước, giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
- 5Quyết định 1077/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thủy sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận
- 6Quyết định 1795/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh
- 7Quyết định 1147/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Cần Thơ
Quyết định 890/QĐ-UBND năm 2024 công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh
- Số hiệu: 890/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 23/05/2024
- Nơi ban hành: Tỉnh Trà Vinh
- Người ký: Nguyễn Quỳnh Thiện
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra