Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 817/QĐ-UBND

Kon Tum, ngày 12 tháng 12 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ các Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh: số 20/2014/QĐ-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2014 về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Kon Tum; số 15/2017/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2017 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Kon Tum ban hành kèm theo Quyết định số 20/2014/QĐ-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2014;

Theo đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 116/TTr-SCT ngày 25 tháng 11 năm 2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch Xúc tiến thương mại địa phương năm 2025 với các nội dung chủ yếu sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

- Quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Kon Tum. Thu hút các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong nước và ngoài nước quan tâm, hợp tác, đầu tư tại tỉnh Kon Tum.

- Giúp các đơn vị, doanh nghiệp, người nông dân của tỉnh tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại: Quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa của địa phương.

- Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

- Phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, tăng thị phần kim ngạch tại những thị trường xuất khẩu truyền thống. Củng cố, phát triển và xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ.

- Xây dựng thương hiệu để nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường sản phẩm, hợp tác, giao lưu thương mại trong và ngoài nước, đồng thời tạo chỗ đứng cho sản phẩm của các doanh nghiệp tỉnh Kon Tum.

2. Yêu cầu

- Xây dựng Kế hoạch xúc tiến thương mại xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp, phù hợp với khả năng tham gia và năng lực sản xuất, kinh doanh, đáp ứng thị trường của doanh nghiệp.

- Xác định rõ cơ cấu, quy mô chương trình xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp.

- Đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền, tìm kiếm bạn hàng để ký kết hợp đồng. Huy động tối đa các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức trong tỉnh tham gia bằng các nguồn lực của tỉnh, của huyện, thành phố và của doanh nghiệp. Thu hút được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của các Bộ, ngành, các địa phương khác.

- Giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo hiệu quả kinh tế xã hội cao, tiết kiệm chi phí.

II. Nội dung các hoạt động xúc tiến thương mại địa phương năm 2025 (có Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại địa phương năm 2025 theo đúng quy định, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu đề ra.

Điều 3. Giám đốc: Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính; Thủ trưởng các sở, ban ngành và các quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3 (t/h);
- Bộ Công Thương (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (đ/b);
- UBND các huyện, thành phố (p/h);
- Báo Kon Tum (đưa tin);
- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (đưa tin);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh (đưa tin);
- VP UBND tỉnh: PCVP Tạ Văn Lực (đ/b);
- Lưu: VT, KTTH TQT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Hữu Tháp

 

PHỤ LỤC

HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2025
(Kèm theo Quyết định số 817/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)

Đơn vị tính: Đồng

STT

Tên chương trình

Thời gian

Địa điểm

Đơn vị chủ trì

Đơn vị thực hiện

Nội dung hỗ trợ

Kinh phí đề nghị Nhà nước hỗ trợ

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)

 

TỔNG CỘNG

 

 

 

 

 

640.000.000

I

Đề án xúc tiến thương mại thị trường trong nước và định hướng xuất khẩu

1

Tham gia hội chợ, triển lãm, tham gia Hội nghị kết nối giao thương trong nước năm 2025

Năm 2025

Các tỉnh thành trong nước

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại, Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Điểm c khoản 5 điều 9 và khoản 8 Điều 10 Quyết định số 20/2014/QĐ-UBND; điểm c khoản 4 và điểm b khoản 10 Điều 1 Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 của UBND tỉnh Kon Tum

367.800.000

2

Tham gia hội chợ, triển lãm, tham gia Hội nghị kết nối giao thương tại nước ngoài năm 2025

Năm 2025

Nước ngoài

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại, Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Điểm a khoản 5 Điều 9 Quyết định số 20/2014/QĐ-UBND ngày 24/3/2014; Điểm a khoản 4 Điều 1 Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 của UBND tỉnh Kon Tum

100.000.000

II

Đề án xúc tiến thương mại thị trường trong nước

1

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn

1.1

Tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2025

Năm 2025

Xã Đăk Ring, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh KonTum

Khoản 2 Điều 10 Quyết định số 20/2014/QĐ-UBND ngày 24/3/2014; khoản 7 Điều 1 Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 của UBND tỉnh Kon Tum

32.200.000

1.2

Năm 2025

Xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum

1.3

Năm 2025

Xã Đăk Plô, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum

2

Hỗ trợ xây dựng Thương hiệu

Năm 2025

Trong tỉnh

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Khoản 8 Điều 10 Quyết định số 20/2014/QĐ-UBND ngày 24/3/2014; điểm a khoản 10 Điều 1 Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 của UBND tỉnh Kon Tum

90.000.000

3

Tuyên truyền, quảng bá sản phẩm tỉnh Kon Tum năm 2025

Năm 2025

Trong tỉnh

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại

Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Khoản 4 Điều 10 Quyết định số 20/2024/QĐ-UBND ngày 24/03/2014; khoản 9 Điều 1 Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 của UBND tỉnh Kon Tum

50.000.000