Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
CHÍNH PHỦ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 794/QĐ-TTg | Hà Nội, ngày 29 tháng 6 năm 2001 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐỘI TÀU CHỞ DẦU THÔ CỦA TỔNG CÔNG TY DẦU KHÍ VIỆT NAM
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 30 tháng 9 năm 1992;
Căn cứ ý kiến của lãnh đạo các Bộ, ngành tại cuộc họp ngày 14 tháng 6 năm 2001 về đầu tư phát triển đội tàu chở dầu thô;
Xét đề nghị của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (công văn số 2037 TT/HĐQT ngày 14 tháng 5 năm 2001), Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (các công văn số 213/HĐQT ngày 7 tháng 3 năm 2001, số 538/BC-TGĐ ngày 18 tháng 6 năm 2001 và số 558/BC-HĐQT ngày 25 tháng 6 năm 2001); ý kiến của Bộ Giao thông vận tải (các công văn số 857/GTVT ngày 22 tháng 3 năm 2001 và số 1865/GTVT-PCVT ngày 11 tháng 6 năm 2001), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (các công văn số 2313 BKH/CSHT ngày 16 tháng 4 năm 2001 và số 3625 BKH/CSHT ngày 31 tháng 5 năm 2001), Bộ Tài chính (công văn số 3796/TC-ĐT ngày 24 tháng 4 năm 2001), Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (công văn số 934/BKHCNMT-CN ngày 10 tháng 4 năm 2001), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (công văn số 346/NHNN-QHQT ngày 16 tháng 4 năm 2001), Quỹ Hỗ trợ phát triển (công văn số 577/HTPT-TDTW ngày 13 tháng 4 năm 2001);
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Giao Tổng công ty Dầu khí Việt Nam nhiệm vụ đầu tư phát triển đội tàu chở dầu thô với những mục tiêu và định hướng chủ yếu sau đây:
- Bảo đảm vận chuyển dầu thô xuất khẩu với tỷ lệ hàng năm đạt tối thiểu 30% tổng khối lượng dầu thô xuất khẩu của nước ta;
- Bảo đảm việc vận chuyển dầu thô cho các nhà máy lọc dầu trong nước, trước mắt là Nhà máy lọc dầu Dung Quất;
- Tổng công ty Dầu khí Việt Nam phát triển đội tàu dầu thô theo mô hình tổ chức, quản lý thích hợp, trong đó phải gắn với việc hình thành đội ngũ thuyền viên, cán bộ quản lý đáp ứng các yêu cầu đề ra để tiến tới xây dựng một đội tàu chở dầu thô mạnh trong khu vực;
- Về phương thức phát triển đội tàu: Tổng công ty Dầu khí Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam và các Bộ, ngành liên quan lập phương án đóng tàu chở dầu thô tại các cơ sở đóng tàu trong nước, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong Quý III năm 2001;
- Việc đầu tư phát triển đội tàu chở dầu thô của Tổng công ty Dầu khí Việt Nam phải căn cứ nhu cầu thực tế và năng lực quản lý điều hành để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được Nhà nước giao và phải thực hiện theo đúng các quy định hiện hành có liên quan.
Điều 2.
1. Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam và Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam bàn bạc, thống nhất việc xử lý tàu chở dầu thô Pacific Falcon (hiện do Công ty vận tải dầu khí Việt Nam thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam quản lý, khai thác) theo một trong hai phương án sau:
a/ Trường hợp Tổng công ty Hàng hải Việt Nam bàn giao tàu Pacific Falcon cho Tổng công ty Dầu khí Việt Nam quản lý, khai thác:
- Tổng công ty Dầu khí Việt Nam chịu trách nhiệm tiếp nhận tàu chở dầu thô Pacific Falcon cùng toàn bộ nghĩa vụ về tài chính, kinh doanh và số thuyền viên, cán bộ, công nhân viên có liên quan trực tiếp đến tàu này.
- Việc bàn giao tàu Pacific Falcon thực hiện theo các quy định hiện hành về bàn giao tài sản giữa các doanh nghiệp nhà nước.
b/ Trường hợp Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tiếp tục quản lý, khai thác tàu Pacific Falcon:
- Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm tiếp tục chỉ đạo Công ty vận tải Dầu khí Việt Nam kinh doanh, khai thác tàu Pacific Falcon có hiệu quả để trả được nợ. Không đầu tư thêm tàu chở dầu thô.
- Tổng công ty Dầu khí Việt Nam có trách nhiệm dành những lô dầu thô xuất khẩu có khối lượng phù hợp với trọng tải tàu Pacific Falcon (từ 60.000 lần trở xuống) cho Công ty vận tải Dầu khí Việt Nam vận chuyển.
2. Tổng công ty Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam triển khai thực hiện và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả việc xử lý tàu chở dầu thô Pacific Falcon nêu trên trong tháng 7 năm 2001.
Điều 3. Những quy định về đầu tư, phát triển đội tàu chở dầu thô trái với Quyết định này được bãi bỏ. Hủy bỏ văn bản số 354/CP-CN ngày 3 tháng 5 năm 2001 của Chính phủ về việc cho phép mua tàu chở dầu thô xuất khẩu.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc các Tổng công ty: Dầu khí Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Công nghiệp tàu thủy Việt Nam chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| KT.THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ |
- 1Quyết định 149/2003/QĐ-TTg về chính sách và cơ chế khuyến khích phát triển đội tàu biển Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 2Công văn 536/CP-CN về việc cho phép mua tàu chở dầu thô xuất khẩu do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 3Công văn 5620/TCHQ-GSQL năm 2016 về tàu chở dầu của Petrolimex neo đậu chuyển tải tại cảng Vũng Rô do Tổng cục Hải quan ban hành
- 1Luật Tổ chức Chính phủ 1992
- 2Quyết định 149/2003/QĐ-TTg về chính sách và cơ chế khuyến khích phát triển đội tàu biển Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 3Công văn 536/CP-CN về việc cho phép mua tàu chở dầu thô xuất khẩu do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 4Công văn 5620/TCHQ-GSQL năm 2016 về tàu chở dầu của Petrolimex neo đậu chuyển tải tại cảng Vũng Rô do Tổng cục Hải quan ban hành
Quyết định 794/QĐ-TTg về việc đầu tư phát triển đội tàu chở dầu thô của Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- Số hiệu: 794/QĐ-TTg
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 29/06/2001
- Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ
- Người ký: Nguyễn Tấn Dũng
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra