- 1Luật hàng không dân dụng Việt Nam 2006
- 2Luật Hàng không dân dụng Việt Nam sửa đổi 2014
- 3Thông tư 19/2017/TT-BGTVT quy định về quản lý và bảo đảm hoạt động bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 4Nghị định 05/2021/NĐ-CP về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay
- 5Thông tư 29/2021/TT-BGTVT hướng dẫn quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 6Nghị định 56/2022/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải
- 7Quyết định 648/QĐ-TTg năm 2023 về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 8Quyết định 610/QĐ-BGTVT năm 2024 phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 9Quyết định 497/QĐ-BGTVT năm 2024 phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030 do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 10Quyết định 401/QĐ-TTg năm 2024 điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 11Công văn 4175/VPCP-CN năm 2024 về hoạt động Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và Cảng biển Cần Thơ do Văn phòng Chính phủ ban hành
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 758/QĐ-BGTVT | Hà Nội, ngày 20 tháng 6 năm 2024 |
VỀ VIỆC CÔNG BỐ CHUYỂN CẢNG HÀNG KHÔNG LIÊN KHƯƠNG THÀNH CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ LIÊN KHƯƠNG
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam số 66/2006/QH11;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam số 61/2014/QH13;
Căn cứ Nghị định số 05/2021/NĐ-CP ngày 25/01/2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay;
Căn cứ Nghị định số 56/2022/NĐ-CP ngày 24/8/2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 07/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050;
Căn cứ Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT ngày 30/11/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay;
Căn cứ Thông tư số 19/2017/TT-BGTVT ngày 06/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về quản lý và đảm bảo hoạt động bay;
Căn cứ Quyết định số 610/QĐ-BGTVT ngày 17/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050;
Căn cứ các văn bản số 1945/BQP-TM ngày 25/5/2024 của Bộ Quốc phòng, số 1734/BCA-ANKT ngày 21/5/2024 của Bộ Công an, số 3157/BYT-DP ngày 10/6/2024 và số 3297/BYT-DP ngày 14/6/2024 của Bộ Y tế và số 6148/BTC- QLCS ngày 13/6/2024 của Bộ Tài chính về việc chuyển cảng hàng không nội địa thành cảng hàng không quốc tế đối với cảng hàng không Liên Khương;
Trên cơ sở các văn bản số 368/CV-LKA ngày 17/4/2024, số 369/CV-LKA ngày 17/4/2024 của Cảng hàng không Liên Khương và Báo cáo số 581/KCHT ngày 19/6/2024 của Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, báo cáo về điều kiện chuyển cảng hàng không nội địa thành cảng hàng không quốc tế và đề nghị công bố chuyển Cảng hàng không Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế Liên Khương;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông.
QUYẾT ĐỊNH:
1. Tên cảng hàng không: Cảng hàng không quốc tế Liên Khương.
2. Vị trí, quy mô, loại hình cảng hàng không, sân bay:
- Vị trí: Hệ tọa độ (WGS-84)
+ Vĩ độ: 11°45’12.09’’N
+ Kinh độ: 108°22’04.81’’E
- Quy mô:
+ Đường cất hạ cánh 09/27: Kích thước 3250m x 45m (dài x rộng); kết cấu bê tông nhựa, sức chịu tải PCN = 47/F/C/X/T.
+ Đáp ứng khai thác: Chủng loại tàu bay Code D như tàu bay B757, A300 và tương đương trở xuống có chỉ số ACNmax/ACRmax nhỏ hơn chỉ số PCN/PCR của đường cất hạ cánh được công bố.
- Loại hình cảng hàng không, sân bay phục vụ các chuyến bay quốc tế, nội địa thường lệ, không thường lệ, các loại tàu bay tư nhân, các loại tàu bay quân sự và các loại tàu bay khác khi được các cấp có thẩm quyền cấp phép khai thác.
3. Cấp sân bay: Sân bay cấp 4D theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
4. Thời gian: Cảng hàng không Liên Khương được công bố là Cảng hàng không quốc tế Liên Khương và tiếp nhận các chuyến bay quốc tế từ 07h01’ ngày 22/6/2024.
1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
2. Cảng hàng không quốc tế Liên Khương chủ trì, phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thực hiện một số nội dung sau:
- Phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện các thủ tục, điều kiện cần thiết theo ý kiến của các Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Y tế tại các văn bản nêu trên (gửi kèm theo Quyết định này) và UBND tỉnh Lâm Đồng để đưa Cảng hàng không quốc tế Liên Khương vào hoạt động đảm bảo đúng các quy định;
- Thực hiện tổ chức công bố thông tin tại Điều 1 theo quy định;
- Tổ chức quản lý, khai thác Cảng hàng không quốc tế Liên Khương theo quy định của pháp luật về hàng không dân dụng và pháp luật có liên quan.
| KT. BỘ TRƯỞNG |
- 1Quyết định 497/QĐ-BGTVT năm 2024 phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030 do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 2Quyết định 401/QĐ-TTg năm 2024 điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 3Công văn 4175/VPCP-CN năm 2024 về hoạt động Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và Cảng biển Cần Thơ do Văn phòng Chính phủ ban hành
Quyết định 758/QĐ-BGTVT năm 2024 công bố chuyển Cảng hàng không Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế Liên Khương do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- Số hiệu: 758/QĐ-BGTVT
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 20/06/2024
- Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
- Người ký: Lê Anh Tuấn
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 20/06/2024
- Tình trạng hiệu lực: Đã biết