Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 715/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 12 tháng 6 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG BẮC NINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ các Thông tư của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/112018 hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 04 danh mục và quy trình giải quyết nội bộ thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi bổ sung trong lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh.

(Chi tiết theo Phụ lục đính kèm)

Điều 2. Sở Công Thương có trách nhiệm:

1. Rà soát, cập nhật đăng tải công khai đầy đủ nội dung TTHC được công bố tại Quyết định này trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, Trang Thông tin điện tử của Sở; phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh niêm yết công khai TTHC tại nơi tiếp nhận, giải quyết theo quy định.

2. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, cập nhật quy trình nội bộ, xây dựng quy trình điện tử, hoàn thiện việc triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và cung cấp, tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định.

Thời hạn hoàn thành 03 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công tỉnh, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (VP Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh,
Cổng TTĐT, Chuyên viên XDCB;
- Lưu: VT, KSTTHC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vương Quốc Tuấn

 

DANH MỤC VÀ NỘI DUNG QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TTHC ĐƯỢC SỬA ĐỔI TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẮC NINH

(Ban hành kèm theo Quyết định số: 715/QĐ-UBND ngày 12 tháng 6 năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)

I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

STT

Số hồ sơ TTHC

Tên TTHC

Cách thức thực hiện

Địa điểm thực hiện

Thời hạn giải quyết

Phí, lệ phí

Tên VBQPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ sung TTHC

I

Lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp

1

2.000309

Cổng Qgia 10 ngày lv

(CSDL 7 ngày lv)

 

Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

- Nộp hồ sơ: Người sử dụng đất nộp hồ sơ một trong các hình thức sau:

+ Trên môi trường mạng tại địa chỉ trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh (https://dvc.bacninh.gov.vn).DVC TT toàn trình

+ Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Hành chính công tỉnh.

- Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến; trực tiếp tại nơi tiếp nhận hồ sơ hoặc qua dịch vụ bưu chính

- Nơi tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh - Số 11A Lý Thái Tổ, Suối Hoa, TP. Bắc Ninh

- Cơ quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh

 

* Thời gian giải quyết:

07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trong đó:

Thời hạn tiếp nhận: 01 ngày làm việc.

Thời hạn thẩm định và phê duyệt: 5,5 ngày làm việc.

Thời gian trả kết quả: 0,5 ngày làm việc

 

Không quy định

Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của NĐ số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp

2

 

2.000631

Cổng Qgia 10 ngày lv

(CSDL 7 ngày lv)

Chưa cung cấp DVC trên Cổng Qgia

 

Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

 

- Nộp hồ sơ: Người sử dụng đất nộp hồ sơ một trong các hình thức sau:

+ Trên môi trường mạng tại địa chỉ trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh (https://dvc.bacninh.gov.vn)

(DVC TT toàn trình)

+ Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Hành chính công tỉnh.

- Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến; trực tiếp tại nơi tiếp nhận hồ sơ hoặc qua dịch vụ bưu chính

- Nơi tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh - Số 11A Lý Thái Tổ, Suối Hoa, TP. Bắc Ninh

- Cơ quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh

 

* Thời gian giải quyết:

07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trong đó:

Thời hạn tiếp nhận: 01 ngày làm việc.

Thời hạn thẩm định và phê duyệt: 5,5 ngày làm việc.

Thời gian trả kết quả: 0,5 ngày làm việc

 

Không quy định

Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của NĐ số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp

3

2.000619

Rút 5 ngày

Chưa cung cấp DVC trên Cổng Qgia

 

Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

 

- Nộp hồ sơ: Người sử dụng đất nộp hồ sơ một trong các hình thức sau:

+ Trên môi trường mạng tại địa chỉ trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh (https://dvc.bacninh.gov.vn)

(DVC TT toàn trình)

+ Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Hành chính công tỉnh.

- Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến; trực tiếp tại nơi tiếp nhận hồ sơ hoặc qua dịch vụ bưu chính

- Nơi tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh - Số 11A Lý Thái Tổ, Suối Hoa, TP. Bắc Ninh

- Cơ quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh

 

* Thời gian giải quyết:

05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trong đó:

Thời hạn tiếp nhận: 0,5 ngày làm việc.

Thời hạn thẩm định và phê duyệt: 4 ngày làm việc.

Thời gian trả kết quả: 0,5 ngày làm việc

 

Không quy định

Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của NĐ số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp

4

2.000609

Đã tích hợp cung cấp DVC Cồng quốc gia, thời gian 07 ngày lv

Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp

 

- Nộp hồ sơ: Người sử dụng đất nộp hồ sơ một trong các hình thức sau:

+ Trên môi trường mạng tại địa chỉ trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh (https://dvc.bacninh.gov.vn)

(DVC TT toàn trình)

+ Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Hành chính công tỉnh.

- Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến; trực tiếp tại nơi tiếp nhận hồ sơ hoặc qua dịch vụ bưu chính

- Nơi tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh - Số 11A Lý Thái Tổ, Suối Hoa, TP. Bắc Ninh

- Cơ quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh

 

* Thời gian giải quyết:

05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trong đó:

Thời hạn tiếp nhận: 01 ngày làm việc.

Thời hạn thẩm định và phê duyệt: 3,5 ngày làm việc.

Thời gian trả kết quả: 0,5 ngày làm việc

 

Không quy định

Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của NĐ số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp

II. QUY TRÌNH NỘI BỘ

1. Thủ tục: Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (Mã số TTHC: 2.000309)

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)

Ghi chú

Bước 1

Nộp hồ sơ:

Tổ chức/ Cá nhân chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh (địa chỉ: Số 11A, đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hoặc nộp trực tuyến qua trang web http://dvc.bacninh.gov.vn hoặc địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).

Điều kiện:

Trường hợp không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm chỉ định một cá nhân cư trú tại địa phương làm đầu mối làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương đó. Đầu mối làm việc của doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại địa phương phải đáp ứng các điều kiện sau:

a) Không thuộc trường hợp người đang chấp hành hình phạt tù hoặc có tiền án về các tội sản xuất, buôn bán hàng giả, sản xuất, buôn bán hàng cấm, quảng cáo gian dối, lừa dối khách hàng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, chiếm giữ trái phép tài sản, tội vi phạm quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp;

b) Đã được cấp xác nhận kiến thức cho đầu mối tại địa phương;

c) Được doanh nghiệp giao quyền để làm việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp tại địa phương theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:

Cán bộ phụ trách một cửa của Sở tiếp nhận hồ sơ theo quy định và cập nhật hồ sơ điện tử; chuyển phòng chuyên môn theo quy định.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công Thương tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Tối đa 01 ngày làm việc

 

Bước 2

Phân công xử lý, kiểm tra, thẩm định hồ sơ

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Lãnh đạo Phòng Quản lý Thương mại phân công chuyên viên xử lý hồ sơ.

Chuyên viên sau khi tiếp nhận hồ sơ tiến hành thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo tính đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.

- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ, Chuyên viên soạn thảo văn bản Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC của thương nhân trình Lãnh đạo phòng thẩm định hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở ký Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC. Trường hợp từ chối xác nhận, Sở Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do từ chối.

Phòng Quản lý Thương mại

5 ngày làm việc

 

 

Bước 3

Phê duyệt

Lãnh đạo Sở xem xét, ký duyệt Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC.

Lãnh đạo Sở

0,5 ngày làm việc

 

Bước 4

Chuyển trả kết quả

Sau khi Lãnh đạo Sở ký phê duyệt, người được phân công làm các thủ tục bàn giao kết quả với bưu chính chuyển về Phòng TN&GQTTHC của Trung tâm HCC để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

Văn phòng Sở

0,5 ngày làm việc

 

Bước 5

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày ban hành văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương, Sở Công Thương có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của Sở Công Thương và gửi bản sao văn bản xác nhận tới Bộ Công Thương bằng một trong các cách thức sau:Gửi qua dịch vụ bưu chính; Thư điện tử; Hệ thống công nghệ thông tin quản lý bán hàng đa cấp của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

 

 

 

Tổng thời gian giải quyết TTHC

7 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

2. Thủ tục: Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (Mã số TTHC: 2.000631)

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)

Ghi chú

Bước 1

Nộp hồ sơ:

Tổ chức/ Cá nhân chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh (địa chỉ: Số 11A, đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hoặc nộp trực tuyến qua trang web http://dvc.bacninh.gov.vn. hoặc địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).

Thành phần hồ sơ (01 bộ).

Điều kiện:

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương tới Trung tâm HCC tỉnh khi có một trong các thay đổi liên quan đến:

 a) Trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa phương;

 b) Đầu mối của doanh nghiệp tại địa phương trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi các thông tin này.

Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:

Cán bộ phụ trách một cửa của Sở tiếp nhận hồ sơ theo quy định và cập nhật hồ sơ điện tử; chuyển phòng chuyên môn theo quy định

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh

01 ngày làm việc

 

Bước 2

Phân công xử lý, kiểm tra, thẩm định hồ sơ

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Lãnh đạo Phòng Quản lý Thương mại phân công chuyên viên xử lý hồ sơ.

Chuyên viên sau khi tiếp nhận hồ sơ tiến hành thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo tính đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.

- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ, Chuyên viên soạn thảo văn bản Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC của thương nhân trình Lãnh đạo phòng thẩm định hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở ký Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC. Trường hợp từ chối xác nhận, Sở Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do từ chối.

Phòng Quản lý Thương mại

05 ngày làm việc

 

Bước 3

Phê duyệt

Lãnh đạo Sở xem xét, ký duyệt Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC.

Lãnh đạo Sở

0,5 ngày làm việc

 

Bước 4

Chuyển trả kết quả

Sau khi Lãnh đạo Sở ký phê duyệt, người được phân công làm các thủ tục bàn giao kết quả với bưu chính chuyển về Phòng TN&GQTTHC của Trung tâm HCC để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

Văn phòng Sở

0,5 ngày làm việc

 

Bước 5

Sở Công Thương có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của Sở Công Thương và thông báo tới Bộ Công Thương về việc xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương của doanh nghiệp bán hàng đa cấp bằng một trong các phương thức: Gửi qua dịch vụ bưu chính;Thư điện tử; Hệ thống công nghệ thông tin quản lý bán hàng đa cấp của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

 

 

 

Tổng thời gian giải quyết TTHC

07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

3. Thủ tục: Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (Mã số TTHC: 2.000619)

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)

Ghi chú

Bước 1

Nộp hồ sơ:

Tổ chức/ Cá nhân chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh (địa chỉ: Số 11A, đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hoặc nộp trực tuyến qua trang web http://dvc.bacninh.gov.vn hoặc địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).

Thành phần hồ sơ (01 bộ).

+ Trường hợp 1: Doanh nghiệp tự nguyện chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương hoàn thành Mẫu Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương và Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Bán hàng đa cấp phát sinh tại địa phương.

+ Trường hợp 2: Doanh nghiệp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp do xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng tại địa phương bị thu hồi nộp các tài liệu Mẫu Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương và Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Bán hàng đa cấp phát sinh tại địa phương trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bị thu hồi.

Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, chưa đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định:

Cán bộ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định:

- Tiếp nhận hồ sơ.

- Tiếp nhận, tạo lập hồ sơ điện tử trên hệ thống. Ký số vào giấy tờ theo quy định trước khi chuyển hồ sơ để thẩm định

- Lập, giao Giấy hẹn trả kết quả có đầy đủ thông tin cho người nộp hồ sơ

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công Thương tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

0,5 ngày làm việc

 

Bước 2

Phân công xử lý, kiểm tra, thẩm định hồ sơ

Cán bộ tại bộ phận một cửa được ủy quyền tiến hành thẩm định hồ sơ tại Trung tâm HCC tỉnh ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, đối chiếu yêu cầu, điều kiện theo quy định pháp luật:

+ Trường hợp 1: Doanh nghiệp tự nguyện chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương hoàn thành đúng Mẫu số 11 và 16, đúng nội dung theo quy định của Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018.

Sau khi thẩm định hồ sơ, cán bộ tại bộ phận một cửa dự thảo văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động BHĐC tại địa phương.

Nếu hồ sơ không đủ điều kiện phải làm văn bản trả lời và ghi rõ lý do.

+ Trường hợp 2: Doanh nghiệp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp do xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng tại địa phương bị thu hồi nộp các tài liệu theo Mẫu số 11 và Mẫu số 16 của Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018

Sau khi thẩm định hồ sơ, cán bộ tại bộ phận một cửa kiểm tra tính xác thực nội dung của hồ sơ.

Nếu hồ sơ không đủ điều kiện phải làm văn bản trả lời và ghi rõ lý do.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công Thương tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

03 ngày làm việc

 

Bước 3

Phê duyệt

+ Đối với Trường hợp 1: Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền xem xét, ký phê duyệt văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động BHĐC tại địa phương hoặc văn bản yêu cầu, bổ sung nội dung hồ sơ.

+ Đối với Trường hợp 2: Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền ký phê duyệt văn bản yêu cầu, bổ sung nội dung hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ thì tiếp nhận hồ sơ.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công Thương tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ trình ký, trường hợp phải xem xét lại không quá 0,5 làm việc

 

Bước 4

Lấy số, đóng dấu

- Cán bộ một cửa sau khi ký phê duyệt hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC sẽ được tích hợp vào phần mềm QLVB xuống Văn thư, lấy số điện tử theo quy định đồng thời cập nhật, số hóa kết quả giải quyết trên Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh Bắc Ninh hoặc văn bản nêu rõ lý do.

- Cán bộ một cửa lấy số, sử dụng con dấu thứ hai của cơ quan để đóng dấu kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định (bản giấy).

Cán bộ một cửa và Văn thư

0,5 ngày làm việc

Trong 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, cán bộ một cửa có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của Sở Công thương và Thông báo đến Bộ Công thương qua bưu điện/thư điện tử/ hệ thống CNTT quản lý bán hàng đa cấp của địa phương theo quy định 

Bước 5

Trả kết quả

- Chuyển kết quả sang Bộ phận trả kết quả của TT HCC tỉnh để trả cho tổ chức, người dân

- TTHCC tỉnh vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo giấy hẹn.

Cán bộ một cửa và bộ phận trả kết quả TT HCC tỉnh

Ngay sau khi văn bản được đóng dấu, trường hợp đặc biệt không quá 0,5 ngày

Tổng thời gian giải quyết TTHC

05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

4. Thủ tục: Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp (Mã số TTHC: 2.000609)

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)

Ghi chú

Bước 1

Nộp hồ sơ:

Tổ chức/ Cá nhân chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh (địa chỉ: Số 11A, đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hoặc nộp trực tuyến qua trang web http://dvc.bacninh.gov.vn hoặc địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).

Thành phần hồ sơ (01 bộ).

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp nộp hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tới Sở Công Thương ít nhất 15 ngày làm việc trước ngày dự kiến thực hiện. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có thể thông báo về việc tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp trong cùng một văn bản thông báo nhưng không quá 03 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ thông báo.

Điều kiện:

- Doanh nghiệp bán hàng đa cấp chỉ được phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đã được cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.

- Trường hợp hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp có sự tham dự của từ 30 người trở lên hoặc có sự tham dự của từ 10 người tham gia bán hàng đa cấp trở lên mà không phải là cuộc họp hoặc sự kiện nội bộ, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thông báo tới Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trước khi thực hiện

Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:

Cán bộ phụ trách một cửa của Sở tiếp nhận hồ sơ theo quy định và cập nhật hồ sơ điện tử; chuyển phòng chuyên môn theo quy định.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh

01 ngày làm việc

 

Bước 2

Phân công xử lý, kiểm tra, thẩm định hồ sơ

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Lãnh đạo Phòng Quản lý Thương mại phân công chuyên viên xử lý hồ sơ.

Chuyên viên sau khi tiếp nhận hồ sơ tiến hành thẩm định hồ sơ:

- Trong trường hợp cần điều chỉnh nội dung hoặc bổ sung hồ sơ, Chuyên viên được phân công xử lý hồ sơ làm văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung, điều chỉnh nội dung cho phù hợp.

- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ, Chuyên viên soạn thảo văn bản Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC của thương nhân trình Lãnh đạo phòng thẩm định hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở ký Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC.

Phòng Quản lý thương mại

03 ngày làm việc

 

Bước 3

Phê duyệt

Lãnh đạo Sở xem xét, ký duyệt Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC

Lãnh đạo Sở

0,5 ngày làm việc

 

Bước 4

Chuyển trả kết quả

- Sau khi Lãnh đạo Sở ký phê duyệt, người được phân công làm các thủ tục bàn giao kết quả với bưu chính chuyển về Phòng TN&GQTTHC của Trung tâm HCC để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

Văn phòng Sở

0,5 ngày làm việc

 

Tổng thời gian giải quyết TTHC

05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 715/QĐ-UBND năm 2023 công bố danh mục và quy trình giải quyết nội bộ thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương Bắc Ninh

  • Số hiệu: 715/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 12/06/2023
  • Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Ninh
  • Người ký: Vương Quốc Tuấn
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản