Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 678/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 18 tháng 4 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC LƯU THÔNG HÀNG HÓA TRONG NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẮC NINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/02/2025;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ các Thông tư của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 985/QĐ-BCT ngày 10/4/2025 của Bộ Công thương về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công thương.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh tại Tờ trình số 602/TTr-SCT ngày 14/4/2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục và quy trình nội bộ trong giải quyết 08 thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, bổ sung; 01 TTHC bị bãi bỏ trong lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh.

(Chi tiết theo danh mục đính kèm)

Điều 2. Giao các đơn vị:

1. Sở Công thương

- Đăng tải công khai đầy đủ nội dung TTHC sửa đổi, bổ sung được công bố tại Quyết định này trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và thực hiện niêm yết tại đơn vị giải quyết.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ rà soát, xây dựng quy trình điện tử, tái cấu trúc quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và tích hợp, đồng bộ lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định. Thời hạn chậm nhất 05 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.

2. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

- Đăng tải nội dung sửa đổi, bổ sung về TTHC được công bố tại Quyết định này trên cơ sở dữ liệu quốc gia.

- Phối hợp với Sở Công thương niêm yết, công khai TTHC tại nơi tiếp nhận hồ sơ theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 02/5/2025.

Sửa đổi nội dung Quyết định số 748/QĐ-UBND ngày 29/6/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố chuẩn hóa danh mục và nội dung thủ tục hành chính thuộc chức năng quản lý của Sở Công Thương và Quyết định số 1636/QĐ-UBND ngày 23/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành; sửa đổi, bổ sung và thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh đối với danh mục TTHC được công bố sửa đổi, bổ sung tại Phụ lục kèm theo Quyết định này.

Điều 4. Thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh; Sở Công thương; Sở Khoa học và Công nghệ; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (VP Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh, Cổng TTĐT, Chuyên viên CN-XDCB;
- Lưu: VT, CVNC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đào Quang Khải

 


DANH MỤC

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC LƯU THÔNG HÀNG HÓA TRONG NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 678/QĐ-UBND ngày 18 tháng 4 năm 2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)

I. Danh mục thủ tục hành chính

1. Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung

TT

Tên thủ tục hành chính

Cách thức thực hiện

Địa điểm thực hiện

Thời hạn giải quyết

Phí, lệ phí

Tên VBQPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ sung

1

Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công Thương

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng một trong các hình thức sau:

- Nộp trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn)

- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Cơ quan thực hiện TTHC: Sở Công thương

Thời hạn giải quyết: trong thời hạn 10 ngày làm việc từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Theo quy định của Bộ Tài chính

- Thông tư số 18/2025/TT-BCT ngày 13 tháng 3 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định tại các Thông tư quy định về kinh doanh xăng dầu.

2

Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công Thương

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng một trong các hình thức sau:

- Nộp trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn)

- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Cơ quan thực hiện TTHC: Sở Công thương

Thời hạn giải quyết: trong thời hạn 10 ngày làm việc từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Theo quy định của Bộ Tài chính

- Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công Thương

3

Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng một trong các hình thức sau:

- Nộp trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn)

- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Cơ quan thực hiện TTHC: Sở Công thương

Thời hạn giải quyết: trong thời hạn 08 ngày làm việc từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Theo quy định của Bộ Tài chính

- Thông tư số 18/2025/TT-BCT ngày 13 tháng 3 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định tại các Thông tư quy định về kinh doanh xăng dầu.

4

Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng một trong các hình thức sau:

- Nộp trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn)

- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Nơi tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Cơ quan thực hiện TTHC: Sở Công thương

Thời hạn giải quyết: trong thời hạn 08 ngày làm việc từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Theo quy định của Bộ Tài chính

- Thông tư số 18/2025/TT-BCT ngày 13 tháng 3 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định tại các Thông tư quy định về kinh doanh xăng dầu.

5

Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng một trong các hình thức sau:

- Nộp trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn)

- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Cơ quan thực hiện TTHC: Sở Công thương

Thời hạn giải quyết: trong thời hạn 10 ngày làm việc từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Theo quy định của Bộ Tài chính

- Thông tư số 18/2025/TT-BCT ngày 13 tháng 3 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định tại các Thông tư quy định về kinh doanh xăng dầu.

6

Cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng một trong các hình thức sau:

- Nộp trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn)

- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Cơ quan thực hiện TTHC: Sở Công thương

Thời hạn giải quyết: trong thời hạn 10 ngày làm việc từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Theo quy định của Bộ Tài chính

- Thông tư số 18/2025/TT-BCT ngày 13 tháng 3 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định tại các Thông tư quy định về kinh doanh xăng dầu.

7

Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng một trong các hình thức sau:

- Nộp trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn)

- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Cơ quan thực hiện TTHC: Sở Công thương

Thời hạn giải quyết: trong thời hạn 10 ngày làm việc từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ

Theo quy định của Bộ Tài chính

- Thông tư số 18/2025/TT-BCT ngày 13 tháng 3 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định tại các Thông tư quy định về kinh doanh xăng dầu.

8

Cấp lại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng một trong các hình thức sau:

- Nộp trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn)

- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Cơ quan thực hiện TTHC: Sở Công thương

Thời hạn giải quyết: trong thời hạn 10 ngày làm việc từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Theo quy định của Bộ Tài chính

- Thông tư 18/2025/TT-BCT ngày 13/3/2025 của Bộ trưởng Bộ

Công Thương sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định tại các Thông tư quy định về kinh doanh xăng dầu

2. Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ

STT

Số hồ sơ TTHC

Tên thủ tục hành chính

Tên VBQPPL quy định việc bãi bỏ TTHC

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

1

2.000674

Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý, kinh doanh xăng dầu thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công Thương

- Nghị định số 80/2023/NĐ-CP ngày 17/11/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 01/11/2021 và Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.

- Thông tư 18/2025/TT-BCT ngày 13/3/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định tại các Thông tư quy định về kinh, doanh xăng dầu

Lưu thông hàng hóa trong nước

Sở Công Thương

II. QUY TRÌNH NỘI BỘ

1. Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công thương (Mã số: 2.000666.000.00.00.H05)

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ Người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)

Sản phẩm

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ:

Tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thực hiện số hóa hồ sơ chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn thực hiện Bước 2.

+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ/không hợp lệ:

* Đối với hình thức nhận trực tiếp: trả hồ sơ và hướng dẫn bổ sung.

* Đối với hình thức nhận trực tuyến hoặc qua đường bưu điện: thông báo và hướng dẫn bổ sung hồ sơ.

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ

Giấy hẹn hoặc Thông báo về tình trạng hồ sơ cần chỉnh sửa, các hướng dẫn (nếu có)

Bước 2

Nhận hồ sơ từ Bộ phận Một cửa, lãnh đạo phòng kiểm tra thành phần hồ sơ và phân công chuyên viên thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết hồ sơ theo quy định

Lãnh đạo phòng chuyên môn

0,5 ngày làm việc

Hồ sơ được luân chuyển kịp thời

Bước 3

Xem xét, thẩm định hồ sơ:

- Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, Chuyên viên được phân công xử lý hồ sơ làm văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ chuyên viên tiến hành tổng hợp hồ sơ và soạn thảo văn bản đề xuất, Giấy chứng nhận đủ điều kiện theo quy định.

Chuyên viên được phân công

07 ngày làm việc

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Giấy chứng nhận

- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Văn bản gửi tổ chức, cá nhân yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 4

Lãnh đạo phòng xem xét lại hồ sơ theo quy định và trình ký Lãnh đạo phê duyệt

Lãnh đạo phòng

01 ngày làm việc

 

Bước 5

Phê duyệt:

Xem xét, ký Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm Tổng đại lý kinh doanh xăng dầu

Lãnh đạo Sở

01 ngày làm việc

Giấy chứng nhận

Bước 6

- Phòng chuyên môn bóc tách, phối hợp với Văn thư thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC.

- Kết quả trả về Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh thực hiện thu phí, lệ phí (nếu có) và trả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

- Lưu trữ hồ sơ.

- Văn thư;

- Phòng QLTM;

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

0,5 ngày làm việc

- Kết quả được số hóa và trả cho tổ chức, cá nhân

Tổng thời gian giải quyết TTHC

10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ

2. Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu thuộc thẩm quyền cấp của Sở Công thương (Mã số: 2.000664 000.00.00.H05)

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ Người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)

Sản phẩm

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ:

Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ, gửi trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thực hiện số hóa hồ sơ chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn thực hiện Bước 2.

+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ/không hợp lệ:

* Đối với hình thức nhận trực tiếp: trả hồ sơ và hướng dẫn bổ sung.

* Đối với hình thức nhận trực tuyến hoặc qua đường bưu điện: thông báo và hướng dẫn bổ sung hồ sơ.

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ

Giấy hẹn hoặc Thông báo về tình trạng hồ sơ cần chỉnh sửa, các hướng dẫn (nếu có)

Bước 2

Nhận hồ sơ từ Bộ phận Một cửa, lãnh đạo phòng kiểm tra thành phần hồ sơ và phân công chuyên viên thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết hồ sơ theo quy định

Lãnh đạo phòng chuyên môn

0,5 ngày làm việc

Hồ sơ được luân chuyển kịp thời

Bước 3

Xem xét thẩm định hồ sơ:

Chuyên viên có trách nhiệm kiểm tra, xác minh hồ sơ lưu tại cơ quan. Chuyên viên tiến hành tổng hợp hồ sơ và soạn thảo văn bản đề xuất, Giấy chứng nhận đủ điều kiện theo quy định

Chuyên viên được phân công

07 ngày làm việc

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Giấy chứng nhận.

- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Văn bản gửi tổ chức, cá nhân yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 4

Lãnh đạo phòng xem xét lại hồ sơ theo quy định và trình ký Lãnh đạo phê duyệt

Lãnh đạo phòng

01 ngày làm việc

 

Bước 5

Phê duyệt:

Xem xét, ký Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm Tổng đại lý kinh doanh xăng dầu

Lãnh đạo Sở

01 ngày làm việc

Giấy chứng nhận

Bước 6

- Phòng chuyên môn bóc tách, phối hợp với Văn thư thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC.

- Kết quả trả về Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh thực hiện thu phí, lệ phí (nếu có) và trả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

- Lưu trữ hồ sơ.

- Văn thư;

- Phòng QLTM

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

0,5 ngày làm việc

Kết quả được số hóa và trả cho tổ chức, cá nhân

Tổng thời gian giải quyết TTHC

10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ

3. Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu (Mã số: 2.000673.000.00.00.H05)

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ Người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)

Sản phẩm

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ:

Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ, gửi trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thực hiện số hóa hồ sơ chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn thực hiện Bước 2.

+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ/không hợp lệ:

* Đối với hình thức nhận trực tiếp: trả hồ sơ và hướng dẫn bổ sung.

* Đối với hình thức nhận trực tuyến hoặc qua đường bưu điện: thông báo và hướng dẫn bổ sung hồ sơ.

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ

Giấy hẹn hoặc Thông báo về tình trạng hồ sơ cần chỉnh sửa, các hướng dẫn (nếu có)

Bước 2

Nhận hồ sơ từ Bộ phận Một cửa, lãnh đạo phòng kiểm tra thành phần hồ sơ và phân công chuyên viên thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết hồ sơ theo quy định

Lãnh đạo phòng chuyên môn

0,5 ngày làm việc

Hồ sơ được luân chuyển kịp thời

Bước 3

Xem xét, thẩm định hồ sơ:

Chuyên viên có trách nhiệm thẩm định thực tế và xác minh hồ sơ theo đúng quy định

- Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, Chuyên viên được phân công xử lý hồ sơ làm văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ chuyên viên liên hệ với thương nhân để thẩm định điều kiện thực tế, lập biên bản làm việc.

Sau khi kiểm tra điều kiện thực tế, chuyên viên tiến hành tổng hợp hồ sơ và soạn thảo văn bản đề xuất, Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm đại lý kinh doanh xăng dầu theo quy định

Chuyên viên được phân công

05 ngày làm việc

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Giấy chứng nhận.

- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Văn bản gửi tổ chức, cá nhân yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 4

Lãnh đạo phòng xem xét lại hồ sơ theo quy định và trình ký Lãnh đạo phê duyệt

Lãnh đạo phòng

01 ngày làm việc

 

Bước 5

Phê duyệt:

Xem xét, ký Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo Sở

01 ngày làm việc

Giấy chứng nhận

Bước 6

- Phòng chuyên môn bóc tách, phối hợp với Văn thư thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC.

- Kết quả trả về Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh thực hiện thu phí, lệ phí (nếu có) và trả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

- Lưu trữ hồ sơ.

- Văn thư;

- Phòng QLTM

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

0,5 ngày làm việc

Kết quả được số hóa và trả cho tổ chức, cá nhân

Tổng thời gian giải quyết TTHC

08 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ

4. Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu (Mã số: 2.000669.000.00.00.H05)

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ Người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)

Sản phẩm

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ:

Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ, gửi trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thực hiện số hóa hồ sơ chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn thực hiện Bước 2.

+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ/không hợp lệ:

* Đối với hình thức nhận trực tiếp: trả hồ sơ và hướng dẫn bổ sung.

* Đối với hình thức nhận trực tuyến hoặc qua đường bưu điện: thông báo và hướng dẫn bổ sung hồ sơ.

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ

Giấy hẹn hoặc Thông báo về tình trạng hồ sơ cần chỉnh sửa, các hướng dẫn (nếu có)

Bước 2

Nhận hồ sơ từ Bộ phận Một cửa, lãnh đạo phòng kiểm tra thành phần hồ sơ và phân công chuyên viên thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết hồ sơ theo quy định

Lãnh đạo phòng chuyên môn

0,5 ngày làm việc

Hồ sơ được luân chuyển kịp thời

Bước 3

Xem xét, thẩm định hồ sơ:

Chuyên viên có trách nhiệm thẩm định thực, tế và xác minh hồ sơ theo đúng quy định

- Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, Chuyên viên được phân công xử lý hồ sơ làm văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ chuyên viên tiến hành tổng hợp hồ sơ và soạn thảo văn bản đề xuất, Giấy chứng nhận đủ điều kiện theo quy định

Chuyên viên được phân công

05 ngày làm việc

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Giấy chứng nhận.

- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Văn bản gửi tổ chức, cá nhân yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 4

Lãnh đạo phòng xem xét lại hồ sơ theo quy định và trình ký Lãnh đạo phê duyệt

Lãnh đạo phòng

01 ngày làm việc

 

Bước 5

Phê duyệt:

Xem xét, ký Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo Sở

01 ngày làm việc

Giấy chứng nhận

Bước 6

- Phòng chuyên môn bóc tách, phối hợp với Văn thư thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC.

- Kết quả trả về Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh thực hiện thu phí, lệ phí (nếu có) và trả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

- Lưu trữ hồ sơ.

- Văn thư;

- Phòng QLTM

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

0,5 ngày làm việc

Kết quả được số hóa và trả cho tổ chức, cá nhân

Tổng thời gian giải quyết TTHC

08 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ

5. Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu (Mã số: 2.000672.000.00.00.H05)

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ Người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)

Sản phẩm

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ:

Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ, gửi trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thực hiện số hóa hồ sơ chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn thực hiện Bước 2.

+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ/không hợp lệ:

* Đối với hình thức nhận trực tiếp: trả hồ sơ và hướng dẫn bổ sung.

* Đối với hình thức nhận trực tuyến hoặc qua đường bưu điện: thông báo và hướng dẫn bổ sung hồ sơ.

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ

Giấy hẹn hoặc Thông báo về tình trạng hồ sơ cần chỉnh sửa, các hướng dẫn (nếu có)

Bước 2

Nhận hồ sơ từ Bộ phận Một cửa, lãnh đạo phòng kiểm tra thành phần hồ sơ và phân công chuyên viên thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết hồ sơ theo quy định

Lãnh đạo phòng chuyên môn

0,5 ngày làm việc

Hồ sơ được luân chuyển kịp thời

Bước 3

Xem xét thẩm định hồ sơ:

- Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, Chuyên viên được phân công xử lý hồ sơ làm văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ chuyên viên tiến hành tổng hợp hồ sơ và soạn thảo văn bản đề xuất, Giấy chứng nhận đủ điều kiện theo quy định

Chuyên viên được phân công

07 ngày làm việc

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Giấy chứng nhận.

- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Văn bản gửi tổ chức, cá nhân yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 4

Lãnh đạo phòng xem xét lại hồ sơ theo quy định và trình ký Lãnh đạo phê duyệt

Lãnh đạo phòng

01 ngày làm việc

 

Bước 5

Phê duyệt:

Xem xét, ký Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo Sở

01 ngày làm việc

Giấy chứng nhận

Bước 6

- Phòng chuyên môn bóc tách, phối hợp với Văn thư thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC.

- Văn thư;

- Phòng QLTM

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

0,5 ngày làm việc

Kết quả được số hóa và trả cho tổ chức, cá nhân

Tổng thời gian giải quyết TTHC

10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ

6. Cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu (Mã số: 2.000648.000.00.00.H05)

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ Người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)

Sản phẩm

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ:

Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ, gửi trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thực hiện số hóa hồ sơ chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn thực hiện Bước 2.

+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ/không hợp lệ:

* Đối với hình thức nhận trực tiếp: trả hồ sơ và hướng dẫn bổ sung.

* Đối với hình thức nhận trực tuyến hoặc qua đường bưu điện: thông báo và hướng dẫn bổ sung hồ sơ.

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ

Giấy hẹn hoặc Thông báo về tình trạng hồ sơ cần chỉnh sửa, các hướng dẫn (nếu có)

Bước 2

Nhận hồ sơ từ Bộ phận Một cửa, lãnh đạo phòng kiểm tra thành phần hồ sơ và phân công chuyên viên thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết hồ sơ theo quy định

Lãnh đạo phòng chuyên môn

0,5 ngày làm việc

Hồ sơ được luân chuyển kịp thời

Bước 3

Xem xét thẩm định hồ sơ:

- Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, Chuyên viên được phân công xử lý hồ sơ làm văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ chuyên viên liên hệ với thương nhân để thẩm định điều kiện thực tế, lập biên bản làm việc.

Sau khi kiểm tra điều kiện thực tế, chuyên viên tiến hành tổng hợp hồ sơ và soạn thảo văn bản đề xuất, Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu theo quy định.

Chuyên viên được phân công

07 ngày làm việc

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Giấy chứng nhận.

- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Văn bản gửi tổ chức, cá nhân yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 4

Lãnh đạo phòng xem xét lại hồ sơ theo quy định và trình ký Lãnh đạo phê duyệt

Lãnh đạo phòng

01 ngày làm việc

 

Bước 5

Phê duyệt:

Xem xét, ký Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo Sở

01 ngày làm việc

Giấy chứng nhận

Bước 6

- Phòng chuyên môn bóc tách, phối hợp với Văn thư thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC.

- Kết quả trả về Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh thực hiện thu phí, lệ phí (nếu có) và trả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

- Lưu trữ hồ sơ.

- Văn thư;

- Phòng QLTM

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

0,5 ngày làm việc

Kết quả được số hóa và trả cho tổ chức, cá nhân

Tổng thời gian giải quyết TTHC

10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ

7. Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều bán lẻ xăng dầu (Mã số: 2.000645.000.00.00.H05)

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ Người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)

Sản phẩm

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ:

Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ, gửi trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh https://dichvucong.bacninh.gov.vn) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thực hiện số hóa hồ sơ chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn thực hiện Bước 2.

+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ/không hợp lệ:

* Đối với hình thức nhận trực tiếp: trả hồ sơ và hướng dẫn bổ sung.

* Đối với hình thức nhận trực tuyến hoặc qua đường bưu điện: thông báo và hướng dẫn bổ sung hồ sơ.

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ

Giấy hẹn hoặc Thông báo về tình trạng hồ sơ cần chỉnh sửa, các hướng dẫn (nếu có)

Bước 2

Nhận hồ sơ từ Bộ phận Một cửa, lãnh đạo phòng kiểm tra thành phần hồ sơ và phân công chuyên viên thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết hồ sơ theo quy định

Lãnh đạo phòng chuyên môn

0,5 ngày làm việc

Hồ sơ được luân chuyển kịp thời

Bước 3

Xem xét thẩm định hồ sơ:

- Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, Chuyên viên được phân công xử lý hồ sơ làm văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ chuyên viên liên hệ với thương nhân để thẩm định điều kiện thực tế, lập biên bản làm việc.

Sau khi kiểm tra điều kiện thực tế, chuyên viên tiến hành tổng hợp hồ sơ và soạn thảo văn bản đề xuất, Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu theo quy định.

Chuyên viên được phân công

07 ngày làm việc

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Giấy chứng nhận.

- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Văn bản gửi tổ chức, cá nhân yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 4

Lãnh đạo phòng xem xét lại hồ sơ theo quy định và trình ký Lãnh đạo phê duyệt

Lãnh đạo phòng

01 ngày làm việc

 

Bước 5

Phê duyệt:

Xem xét, ký Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo Sở

01 ngày làm việc

Giấy chứng nhận

Bước 6

- Phòng chuyên môn bóc tách, phối hợp với Văn thư thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC.

- Kết quả trả về Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh thực hiện thu phí, lệ phí (nếu có) và trả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

- Lưu trữ hồ sơ.

- Văn thư;

- Phòng QLTM

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

0,5 ngày làm việc

Kết quả được số hóa và trả cho tổ chức, cá nhân

Tổng thời gian giải quyết TTHC

10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ

8. Cấp lại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều bán lẻ xăng dầu (Mã số: 2.000647.000.00.00.H05)

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ Người thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ giờ)

Sản phẩm

Bước 1

- Tiếp nhận, hồ sơ:

Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ, gửi trực tuyến trên Cổng Thông tin quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Ninh (https://dichvucong.bacninh.gov.vn) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thực hiện số hóa hồ sơ chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn thực hiện Bước 2.

+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ/không hợp lệ:

* Đối với hình thức nhận trực tiếp: trả hồ sơ và hướng dẫn bổ sung.

* Đối với hình thức nhận trực tuyến hoặc qua đường bưu điện: thông báo và hướng dẫn bổ sung hồ sơ.

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ

Giấy hẹn hoặc Thông báo về tình trạng hồ sơ cần chỉnh sửa, các hướng dẫn (nếu có)

Bước 2

Nhận hồ sơ từ Bộ phận Một cửa, lãnh đạo phòng kiểm tra thành phần hồ sơ và phân công chuyên viên thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết hồ sơ theo quy định

Lãnh đạo phòng chuyên môn

0,5 ngày làm việc

Hồ sơ được luân chuyển kịp thời

Bước 3

Xem xét thẩm định hồ sơ:

Chuyên viên có trách nhiệm kiểm tra, xác minh hồ sơ lưu tại cơ quan.

Chuyên viên tiến hành tổng hợp hồ sơ và soạn thảo văn bản đề xuất, Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu theo quy định

Chuyên viên được phân công

07 ngày làm việc

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Giấy chứng nhận.

- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ: Dự thảo Văn bản gửi tổ chức, cá nhân yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 4

Lãnh đạo phòng xem xét lại hồ sơ theo quy định và trình ký Lãnh đạo phê duyệt

Lãnh đạo phòng

01 ngày làm việc

 

Bước 5

Phê duyệt:

Xem xét, ký Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

Lãnh đạo Sở

01 ngày làm việc

Giấy chứng nhận

Bước 6

- Phòng chuyên môn bóc tách, phối hợp với Văn thư thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC.

- Kết quả trả về Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh thực hiện thu phí, lệ phí (nếu có) và trả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

- Lưu trữ hồ sơ.

- Văn thư;

- Phòng QLTM Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

0,5 ngày làm việc

Kết quả được số hóa và trả cho tổ chức, cá nhân

Tổng thời gian giải quyết TTHC

10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 678/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh

  • Số hiệu: 678/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 18/04/2025
  • Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Ninh
  • Người ký: Đào Quang Khải
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 02/05/2025
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản