Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 65/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 10 tháng 01 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 sửa đổi Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ngày 31/10/2017 hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ quy định về những nhiệm vụ giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc/Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Võ Ngọc Hiệp

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 65/QĐ-UBND ngày 10 tháng 01 năm 2024 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

Tiếp tục cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030; đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tưởng Chính phủ:

a) 100% TTHC, danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã được công bố, công khai đầy đủ, kịp thời; 100% hồ sơ TTHC của tổ chức, cá nhân được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và phải liên thông đồng bộ với Cổng dịch vụ Công quốc gia để được theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.

b) Tiếp tục thực hiện việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, không theo địa giới hành chính, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, cụ thể:

- Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tối thiểu 80%;

- Tối thiểu 70% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt từ 50% trở lên;

- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt từ 60% trở lên;

- Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC đạt 100%;

- Tỷ lệ thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính tại UBND cấp xã và Phòng Tư pháp cấp huyện đạt 100%;

- Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt từ 65% trở lên;

- Tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ TTHC được đồng bộ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100%;

- Tối thiểu 65% hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử.

c) Tối thiểu 80% TTHC của địa phương có đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần và dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Trong số đó, ít nhất 80% TTHC được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

d) 100% TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của tỉnh được thống kê, công bố, công khai.

đ) Tiếp nhận, xử lý kịp thời, đúng quy định 100% phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền, trách nhiệm theo quy định.

e) Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp đạt tối thiểu 90%.

g) Triển khai thực hiện có hiệu quả, chất lượng, hoàn thành mục tiêu, lộ trình Kế hoạch số 8439/KH-UBND ngày 07/11/2022 của UBND tỉnh về rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2022 - 2025.

2. Yêu cầu

Hoạt động kiểm soát TTHC phải cụ thể, thiết thực; các nhiệm vụ đề ra đầy đủ, hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan. Xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tiết kiệm chi phí và hoàn thành đúng tiến độ.

Huy động được sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát TTHC, cải cách TTHC. Kịp thời phát hiện và xử lý những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai các nhiệm vụ.

II. NỘI DUNG KIỂM SOÁT TTHC

1. Công tác chỉ đạo điều hành

- Ban hành kế hoạch, chương trình triển khai từng nội dung theo yêu cầu của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ để các sở ngành, địa phương tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu và xin lỗi người dân, doanh nghiệp đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ TTHC của cơ quan, đơn vị; kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.

- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp, trong đó, việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công là căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu và cơ quan, đơn vị hàng năm.

- Công khai kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công và danh sách cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ; căn cứ kết quả đánh giá của Bộ chỉ số để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức theo đúng quy định pháp luật về đánh giá, xếp loại chất lượng và xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.

- Theo dõi, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra và nhiệm vụ đột xuất khi có yêu cầu.

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

- Thực hiện nghiêm công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC, nhất là các nhóm TTHC, dịch vụ công liên thông.

- Có cơ chế, chính sách phù hợp, thực hiện ưu tiên bố trí đầy đủ nhân lực, kinh phí hàng năm cho việc triển khai các nhiệm vụ cải cách TTHC, chuyển đổi số.

- Triển khai các mô hình, giải pháp ứng dụng những tiện ích được phát triển từ nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Căn cước công dân, định danh điện tử và các nhiệm vụ khác theo quy định của Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

- Thực hiện phân cấp TTHC theo đúng quy định.

- Thực hiện thí điểm phi địa giới hành chính đối với hai đơn vị hành chính cấp huyện (UBND thành phố Đà Lạt và UBND huyện Di Linh).

2. Kiểm soát chất lượng đối với quy định TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh

Quy định TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) được kiểm soát đầy đủ, chặt chẽ bằng công cụ đánh giá sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp, đảm bảo chi phí tuân thủ TTHC thấp nhất, đồng thời có sự tham gia ý kiến của các đối tượng chịu tác động của TTHC ngay trong giai đoạn dự thảo để lựa chọn phương án tốt nhất cho việc ban hành TTHC, không quy định TTHC và các yêu cầu, điều kiện TTHC trái pháp luật, trái thẩm quyền.

Quá trình thẩm định và tham gia ý kiến về quy định TTHC bảo đảm đúng thời hạn yêu cầu, bám sát nội dung quy định của Chính phủ tại Điều 7, 8 của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP và Khoản 4 Điều 1 Nghị định số 48/2013/NĐ-CP được sửa đổi tại Khoản 3 Điều 1 Nghị định số 92/2017/NĐ-CP.

3. Công bố, công khai, xây dựng quy trình giải quyết TTHC

3.1. Công bố TTHC, danh mục TTHC

Xây dựng và ban hành Quyết định công bố TTHC, danh mục TTHC và TTHC nội bộ trong hệ thống cơ quan nhà nước thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh, đảm bảo công bố đầy đủ, chính xác, kịp thời theo quy định.

3.2. Công khai TTHC

Niêm yết công khai các TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận Một cửa các cấp; đồng thời công khai TTHC trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và trang điện tử của các cơ quan, đơn vị.

Việc công khai TTHC đảm bảo kịp thời, chính xác, rõ ràng, đầy đủ các TTHC; nội dung TTHC được kết xuất từ Cổng dịch vụ công Quốc gia.

3.3. Xây dựng quy trình giải quyết TTHC

Tiếp tục xây dựng, sửa đổi quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

3.4. Kết nối, tích hợp dữ liệu trên Cổng dịch vụ Công quốc gia

Cập nhật, địa phương hóa và đăng tải công khai toàn bộ TTHC thuộc phạm vi, quản lý của tỉnh trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; thực hiện đồng bộ đầy đủ kết quả xử lý hồ sơ TTHC, đồng bộ trạng thái trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ việc theo dõi, giám sát, đánh giá.

4. Rà soát, đánh giá và kiến nghị đơn giản hóa TTHC

- Ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, phạm vi giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã. Căn cứ thủ tục, nhóm thủ tục đề ra hoặc quá trình thực hiện thủ tục, các sở ngành, địa phương trực tiếp giải quyết TTHC tiến hành đánh giá theo biểu mẫu rà soát, đánh giá, bảng tính chi phí tuân thủ, đảm bảo chất lượng phương án đơn giản hóa, tỷ lệ cắt giảm chi phí tuân thủ được hướng dẫn tại Chương V Thông tư số 02/2017/TT-VPCP.

- Tập trung rà soát kỹ và cấu trúc lại quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC trên cơ sở liên thông điện tử và tái sử dụng dữ liệu.

- Thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 đáp ứng yêu cầu của Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

- Tiếp tục rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi các quy định, TTHC liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp thuộc ngành, lĩnh vực quản lý để cắt giảm yêu cầu nộp Phiếu lý lịch tư pháp không cần thiết theo đúng quy định của Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 09 tháng 7 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh cải cách TTHC cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính

Thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính qua Cổng dịch vụ công quốc gia; đồng thời, cập nhật và công khai đầy đủ kết quả xử lý do cá nhân, tổ chức gửi qua bưu điện, điện thoại, fax, thư điện tử.

Công khai địa chỉ và số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; phân loại, hướng dẫn và chuyển phản ánh, kiến nghị tới cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật, tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giải quyết TTHC.

6. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến

- Xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, bảo đảm tuân thủ nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm. Kiên quyết chưa đưa vào xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với TTHC hoặc nhóm TTHC liên thông chưa có phương án tái cấu trúc quy trình hoặc không phát sinh hồ sơ trong ba năm gần nhất; rà soát, tạm dừng cung cấp cho đến khi được nâng cấp, hoàn thiện đối với dịch vụ công trực tuyến không đáp ứng được mức độ dịch vụ đã công bố, chưa thông suốt và đơn giản, thuận lợi, giảm thời gian, chi phí thực hiện hơn so với thực hiện trực tiếp hoặc qua bưu chính.

- Tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia và thanh toán trực tuyến đảm bảo chỉ tiêu của Chính phủ yêu cầu.

- Tiếp tục triển khai hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đáp ứng yêu cầu của Chính phủ.

- Kết nối Hệ thống giải quyết TTHC của tỉnh với hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh.

- Tiếp tục rà soát TTHC khai thác Cơ sở dữ liệu dân cư; nghiêm cấm việc yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được số hóa hoặc chia sẻ từ cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành theo đúng quy định.

- Các đơn vị rà soát, đầu tư trang thiết bị đáp ứng yêu cầu để tiếp tục triển khai số hóa kết quả giải quyết TTHC theo Kế hoạch số 8016/KH-UBND ngày 01/10/2020 của UBND tỉnh và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021.

7. Công tác truyền thông, tuyên truyền, hội nghị tập huấn

Thực hiện theo cách thức phù hợp để thông tin, tuyên truyền các quy định, điểm mới về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng một cửa điện tử; dịch vụ bưu chính công ích góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và người dân đối với cải cách TTHC.

Phối hợp với các đơn vị thông tin và truyền thông, Báo Lâm Đồng để xây dựng các chương trình, viết bài tuyên truyền về hoạt động kiểm soát TTHC, cải cách TTHC.

Lựa chọn TTHC phổ biến, số lượng phát sinh lớn để xây dựng video hướng dẫn và công khai tại Bộ phận Một cửa và đăng tải trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, trang điện tử của các cơ quan, phục vụ việc tra cứu, tìm hiểu về TTHC.

Tổ chức đào tạo, tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức các sở ngành, địa phương về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

8. Kiểm tra và báo cáo kiểm soát TTHC

Thực hiện kiểm tra công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố; tổng hợp vướng mắc, khó khăn và đề xuất, kiến nghị trong cải cách TTHC; kịp thời đề ra giải pháp khắc phục những tồn tại của cơ quan, đơn vị, cá nhân được kiểm tra theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP.

(Các nhiệm vụ cụ thể và phân công trách nhiệm thực hiện theo bảng phụ lục đính kèm).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giám đốc/Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm:

- Chủ động thực hiện kế hoạch này; đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2024 của sở, ban, ngành, địa phương;

- Đôn đốc và kiểm tra các địa phương, đơn vị trực thuộc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC thuộc phạm vi, lĩnh vực, địa bàn quản lý, phụ trách;

- Thực hiện chế độ báo cáo tình hình, kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC theo định kỳ hoặc đột xuất gửi về Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp theo quy định.

2. Riêng đối với tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC và tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, UBND tỉnh sẽ có văn bản giao chỉ tiêu cho từng đơn vị.

3. Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm giúp UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc việc triển khai và tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện.

Trong quá trình thực hiện có sửa đổi, bổ sung điều chỉnh các nhiệm vụ, chỉ tiêu theo yêu cầu thực tiễn hoặc chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ ngành trung ương./.

 

PHỤ LỤC

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Kèm theo Quyết định số 65/QĐ-UBND ngày 10 tháng 01 năm 2024 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

STT

Nhiệm vụ

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Thời gian thực hiện

I

Công tác chỉ đạo, điều hành

1

Ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2024 trên địa bàn tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan liên quan

Tháng 02/2024

2

Ban hành kế hoạch, chương trình, văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan liên quan

Theo yêu cầu

3

Kiện toàn hệ thống đầu mối kiểm soát TTHC

Văn phòng UBND tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Các cơ quan liên quan

Khi có thay đổi thành viên

4

Tiếp tục tham mưu có hiệu quả Đề án đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan liên quan

Trong năm 2024

5

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã

Sở Nội vụ

Các cơ quan liên quan

Trong năm 2024

6

Tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC tại đơn vị cấp huyện, chú trọng kiểm tra các đơn vị cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan liên quan

Trong năm 2024

7

Báo cáo kiểm soát TTHC định kỳ

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan liên quan

Trong năm 2024

8

Báo cáo giải trình của người đứng đầu và xin lỗi người dân, doanh nghiệp đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ TTHC của cơ quan, đơn vị; kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết TTHC

Các cơ quan giải quyết TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Trong năm 2024

9

Công khai kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công

Văn phòng UBND tỉnh; UBND cấp huyện

Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan

Định kỳ các quý năm 2024

10

Định kỳ hàng tháng công khai danh sách cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ hồ sơ TTHC

Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện

Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan

Hàng tháng

11

Bố trí kinh phí hàng năm cho việc triển khai các nhiệm vụ cải cách TTHC, chuyển đổi số, hoàn thành các mục tiêu theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

 

Sở Tài Chính

Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan

Trong năm 2024

II

Kiểm soát chất lượng đối với quy định TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL)

1

Đánh giá tác động đối với quy định TTHC

Cơ quan, đơn vị được giao dự thảo VBQPPL có quy định TTHC

Văn phòng UBND tỉnh; Sở Tư pháp; Các cơ quan có liên quan

Trong giai đoạn dự thảo, lấy ý kiến đối với dự thảo văn bản

2

Cho ý kiến về TTHC quy định trong dự thảo văn bản QPPL

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành

Theo đề xuất của đơn vị dự thảo văn bản

3

Thẩm định quy định về TTHC trong Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh

Sở Tư pháp

Các sở, ban, ngành

Theo đề xuất của đơn vị dự thảo văn bản

III

Công bố, công khai TTHC

1

Công bố TTHC được giao quy định hoặc quy định tại VBQPPL của tỉnh và TTHC nội bộ trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước

Các sở, ban, ngành

 

Văn phòng UBND tỉnh

Trước 05 ngày tính đến ngày VBQPPL có quy định về TTHC có hiệu lực thi hành

2

Cập nhật kịp thời, đầy đủ quyết định công bố TTHC của Bộ, ngành Trung ương để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định công bố danh mục TTHC

Các sở, ban, ngành

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên khi có quyết định công bố của các Bộ, cơ quan ngang Bộ

 

3

Công khai đầy đủ, kịp thời TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trên trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn.

 Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên ngay sau khi có quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh

4

Cập nhật, đăng tải Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC

Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành

UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn

Chậm nhất 05 ngày làm việc kể từ ngày ký quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh

IV

Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, phân cấp, phi địa giới hành chính

1

Xây dựng, sửa đổi quy trình nội bộ; quy trình điện tử giải quyết TTHC của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã

Các sở, ban, ngành

Văn phòng UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn

 

Thường xuyên khi công bố sửa đổi, bổ sung TTHC

2

Cập nhật quy trình giải quyết TTHC trên Hệ thống một cửa điện tử

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Các sở, ngành, địa phương

Căn cứ quy trình nội bộ giải quyết TTHC, các sở, ngành xây dựng quy trình chi tiết gửi Trung tâm Phục vụ hành chính công cập nhật Hệ thống một cửa điện tử

3

Xử lý kết quả, báo cáo kết quả đánh giá việc giải quyết TTHC

Trung tâm phục vụ hành chính công và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã

Các sở, ngành, địa phương

Tháng cuối cùng của mỗi quý

4

Thực hiện thí điểm phi địa giới hành chính đối với hai đơn vị hành chính cấp huyện

Văn phòng UBND tỉnh

UBND thành phố Đà Lạt và UBND huyện Di Linh

Quý II/2024

5

Thực hiện phân cấp TTHC theo quy định

Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã

Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan

Năm 2024

V

Rà soát, đánh giá và kiến nghị đơn giản hóa TTHC

1

Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC của các đơn vị

Các sở, ngành, địa phương

 

Văn phòng UBND tỉnh

Tháng 02/2024

2

Tổ chức rà soát, đánh giá TTHC

Các sở ngành, địa phương

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

3

Rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước

Các sở ngành, địa phương

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

4

Rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi các quy định, TTHC liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp thuộc ngành, lĩnh vực quản lý để cắt giảm yêu cầu nộp Phiếu lý lịch tư pháp không cần thiết theo đúng quy định của Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 09 tháng 7 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh cải cách TTHC cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Sở Tư pháp

Các sở, ban, ngành

Thường xuyên

5

Tổng hợp kết quả rà soát và phương án đơn giản hóa TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ngành, địa phương

Quý IV/2024

VI

Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị (PAKN) của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính

1

Tiếp nhận, chuyển phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, hành vi hành chính đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ngành, địa phương

Thường xuyên

2

Xử lý và công khai kết quả xử lý PAKN

Các sở, ban, ngành, địa phương có PAKN

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

VII

Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

1

Rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Văn phòng UBND tỉnh

Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh

Thường xuyên

2

Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

3

Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

4

Thực hiện 100% TTHC trên Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh

Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

Đối với các đơn vị đang giải quyết TTHC trên Hệ thống điện tử của các cơ quan Trung ương triển khai bao gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính; Sở Tư pháp, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo phải triển khai kết nối, đồng bộ hồ sơ qua Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh hoặc nhập hồ sơ đầy đủ vào Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh (hoàn thành trong Quý I/2024)

5

Tiếp tục thực hiện chứng thực bản sao điện tử

- UBND cấp huyện;

- Phòng Tư pháp cấp huyện; UBND cấp xã;

- Các phòng công chứng.

Văn phòng UBND tỉnh; Sở Tư pháp

Thường xuyên

6

Số hóa kết quả giải quyết TTHC

Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Thường xuyên

7

Tiếp tục rà soát TTHC khai thác Cơ sở dữ liệu dân cư

Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

8

Khai thác Cơ sở dữ liệu dân cư tạo điều kiện người dân, doanh nghiệp không phải nộp lại các giấy tờ đã được tích hợp trong Cơ sở dữ liệu dân cư

Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

9

Kết nối hệ thống giải quyết TTHC của tỉnh với Hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành địa phương

Quý II/2024

VII

Truyền thông, tuyên truyền, hội nghị, hội thảo về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC

1

Lựa chọn TTHC phát sinh nhiều hồ sơ để xây dựng video hướng dẫn thực hiện TTHC; hướng dẫn thanh toán trực tuyến

Sở Tài nguyên môi trường, Sở y tế; Sở Xây dựng; Sở Công thương; Sở Giao thông vận tải; Sở Giáo dục đào tạo; Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ngành, địa phương

Quý II/2024

2

Thực hiện các hình thức phù hợp để tuyên truyền về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC

Sở Thông tin và Truyền thông; Đài phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng; Báo Lâm Đồng; các sở, ngành, địa phương

Văn phòng UBND tỉnh

Thường xuyên

3

Tổ chức và tham gia các hội thảo, tọa đàm, cuộc họp

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ngành, địa phương

Năm 2024

4

Tổ chức tập huấn và tham gia tập huấn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ngành, địa phương

Năm 2024

5

Tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm về cải cách TTHC tại một số tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan có liên quan

Năm 2024

VIII

 

Triển khai các mô hình, giải pháp ứng dụng những tiện ích được phát triển từ nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Căn cước công dân và định danh điện tử theo quy định của Đề án 06

1

Tiếp tục triển khai các dịch vụ công thiết yếu theo ngành, lĩnh vực phụ trách theo quy định của Đề án 06

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Sở Lao động và Thương binh và xã hội, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài Chính

Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan

Năm 2024

2

Tiếp tục rà soát, xây dựng bổ sung danh mục dịch vụ công trực tuyến không sử dụng hồ sơ giấy

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan có liên quan

Năm 2024

3

Duy trì Kiôt thông minh trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan có liên quan

Năm 2024

4

Duy trì Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan có liên quan

Năm 2024

IX

Phát động phong trào thi đua trong thực hiện công tác kiểm soát TTHC và sáng kiến cải cách TTHC

1

Xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua trong thực hiện công tác cải cách TTHC

Sở Nội vụ

Văn Phòng UBND tỉnh

Năm 2024

2

Xây dựng mô hình, sáng kiến, giải pháp trong cải cách TTHC

Sở Nội vụ

Văn Phòng UBND tỉnh

Năm 2024

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 65/QĐ-UBND kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

  • Số hiệu: 65/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 10/01/2024
  • Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng
  • Người ký: Võ Ngọc Hiệp
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 10/01/2024
  • Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Tải văn bản