Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 477/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 27 tháng 6 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH QUẢNG NGÃI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

Căn cứ Nghị quyết số 202/2025/QH15 ngày 12/6/2025 của Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Nghị định số 150/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ quy định về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Ủy ban nhân dân xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

Căn cứ Quyết định số 476/QĐ-UBND ngày 27/6/2025 của UBND tỉnh về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi thuộc Văn phòng UBND tỉnh;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh tại Tờ trình số 1800/TTr-VP ngày 17/6/2025 và đề xuất của Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 1340/SNV-TCBC ngày 20/6/2025 và ý kiến thống nhất của thành viên UBND tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2025 và thay thế Quyết định số 1326/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Quảng Ngãi.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi; Chủ tịch UBND cấp xã; Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- VPUB: PCVP, các phòng, ban, đơn vị;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC(Vi1044).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hoàng Giang

 

QUY ĐỊNH

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 477/QĐ-UBND ngày 27/6/2025 của UBND tỉnh)

Chương I

VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 1. Vị trí, chức năng

1. Tên gọi và trụ sở làm việc

a) Tên gọi: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi.

b) Trụ sở làm việc: Số 54 đường Hùng Vương, phường Cẩm Thành, tỉnh Quảng Ngãi và được bố trí địa điểm làm việc thứ 2 đặt tại phường Kon Tum, tỉnh Quảng Ngãi để phục vụ hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

2. Vị trí

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi (sau đây gọi là Trung tâm) là tổ chức hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có con dấu, trụ sở và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định; chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh và chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

3. Chức năng

a) Làm đầu mối tập trung công khai, minh bạch thủ tục hành chính (gọi tắt là TTHC); theo dõi, kiểm soát việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá, luân chuyển hồ sơ đến cơ quan liên quan để xử lý, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm; tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính; tham gia xây dựng, phát triển, quản lý, vận hành và khai thác Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

b) Thực hiện nghiên cứu, tham mưu quản lý nhà nước đối với các hoạt động kiểm soát TTHC, cải cách TTHC; theo dõi, kiểm tra thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại địa phương; tham gia quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, Cổng dịch vụ công quốc gia; thực hiện các nhiệm vụ trên Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh; thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; theo dõi việc rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ.

c) Phối hợp triển khai, tham mưu theo dõi các nội dung, nhiệm vụ liên quan đến việc thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Đề án 06); chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh.

d) Thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật và theo yêu cầu của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Điều 2. Nhiệm vụ

1. Tham mưu, giúp Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách, kế hoạch, chương trình, đề án và văn bản triển khai thực hiện liên quan đến hoạt động kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh theo quy định pháp luật.

2. Giúp Chánh Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh

a) Về kiểm soát TTHC:

- Tham gia ý kiến về quy định TTHC tại nội dung đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.

- Đôn đốc, kiểm soát chất lượng công bố, công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh.

- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc tích hợp dữ liệu TTHC để công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh.

- Tổ chức thực hiện việc rà soát, đánh giá TTHC; kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp, sáng kiến đơn giản hóa TTHC, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay trong cải cách TTHC.

- Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC, việc thực hiện TTHC thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

- Phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện công tác truyền thông về cải cách TTHC.

- Tham mưu tổ chức kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC, việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh.

b) Về theo dõi, kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:

- Hướng dẫn, đôn đốc và tham mưu tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh, thực hiện TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; tham mưu công bố danh mục TTHC ngành dọc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

- Kiểm soát nội dung, hình thức quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC của các cơ quan trên địa bàn tỉnh, trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

- Tổ chức thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh.

- Trực tiếp vận hành, quản lý hoạt động của Trung tâm trong việc:

+ Công khai, hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá, xử lý, giải quyết hồ sơ, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử.

+ Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên rà soát, cập nhật danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và một số cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc trên địa bàn tỉnh, báo cáo Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đưa vào Trung tâm để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả.

+ Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các sở, ban, ngành và cơ quan, đơn vị liên quan về tiến độ, quy trình xử lý, giải quyết hồ sơ, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đúng quy định.

+ Theo dõi, kiểm tra, giám sát doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC.

+ Bố trí, quản lý, đề xuất nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của Bộ phận Một cửa theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP.

c) Về thực hiện nhiệm vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh:

- Phối hợp thực hiện tích hợp đăng nhập một lần; đồng bộ hồ sơ giải quyết TTHC; tích hợp hệ thống và thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Tổ chức thực hiện tái cấu trúc quy trình, xây dựng, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Tham gia khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; tham gia quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Tham gia xây dựng, phát triển, quản lý, vận hành và khai thác Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

- Kiểm soát, đánh giá, đôn đốc việc giải quyết TTHC trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, an toàn, an ninh thông tin cho hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

d) Về thực hiện việc đơn giản hóa chế độ báo cáo:

- Tổ chức rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa và tham mưu xây dựng, trình ban hành quy định về chế độ báo cáo của địa phương theo quy định pháp luật.

- Tham mưu tổ chức xây dựng, vận hành Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh; tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ để hình thành Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.

- Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh cung cấp thông tin về tình hình biến động các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, Hệ thống thông tin báo cáo của các bộ, ngành để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

đ) Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử:

- Phối hợp với các sở, ban ngành, cơ quan liên quan xây dựng, tham mưu công bố danh mục TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần và tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện xử lý hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa, tái sử dụng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

e) Thực hiện rà soát, phân cấp giải quyết TTHC và đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:

- Tham mưu đẩy mạnh rà soát TTHC để kiến nghị phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC.

- Tham mưu triển khai đổi mới toàn diện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC.

- Quản lý, kiểm soát trực tiếp hoạt động tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục đất đai đối với hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và Chi nhánh trực thuộc liên quan đến nhóm thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất, cung cấp thông tin, đăng ký giao dịch bảo đảm... (trừ thủ tục đất đai thuộc thẩm quyền tiếp nhận, xử lý, giải quyết của UBND cấp xã) thuộc địa bàn các xã, phường: Cẩm Thành, Nghĩa Lộ, Trương Quang Trọng, An Phú, Tịnh Khê được chuyển vào thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 54 đường Hùng Vương, phường Cẩm Thành, tỉnh Quảng Ngãi) và thuộc địa bàn các xã, phường: Kon Tum, Đăk Bla, Đăk Cấm, Ia Chim, Ngọk Bay, Đăk Rơ Wa được chuyển vào thực hiện tại địa điểm thứ 2 của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (phường Kon Tum, tỉnh Quảng Ngãi).

g) Theo dõi, đôn đốc và tham mưu việc thực hiện công bố, công khai, rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước và trong từng cơ quan hành chính nhà nước trên bàn tỉnh.

h) Phối hợp triển khai, tham mưu Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh; chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh.

3. Quản lý, sử dụng công chức, viên chức và người lao động theo phân cấp của UBND tỉnh và quy định của pháp luật; thực hiện các chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức và người lao động của Trung tâm theo quy định của pháp luật.

4. Quản lý và chịu trách nhiệm về công tác văn thư, lưu trữ, tài chính, tài sản theo quy định pháp luật; thực hiện tiếp công dân và giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định pháp luật; đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Trung tâm; thực hiện sơ kết, tổng kết và chế độ thông tin, báo cáo, thống kê về tổ chức, hoạt động của Trung tâm.

5. Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường làm việc để thực hiện tốt nhất việc tiếp nhận và giải quyết TTHC, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi liên hệ, giải quyết TTHC; cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán phí, lệ phí, nộp thuế, phiên dịch tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc (nếu cần), sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác khi tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo mức giá dịch vụ được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

6. Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật và cơ quan, người có thẩm quyền giao.

Điều 3. Quyền hạn

1. Kiểm tra, giám sát, theo dõi, đôn đốc thực hiện kiểm soát TTHC, cải cách TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến, Cổng dịch vụ công quốc gia, chế độ báo cáo; nhận xét, đánh giá chất lượng, hiệu quả của từng cá nhân, cơ quan có liên quan đến việc giải quyết TTHC tại Trung tâm; theo dõi, đánh giá kết quả hoạt động, phối hợp của người làm đầu mối kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh theo quy định.

2. Chủ động trao đối với các cơ quan, đơn vị trực tiếp xử lý, giải quyết TTHC chính nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện quy trình giải quyết TTHC; đề nghị phối hợp làm rõ nguyên nhân các trường hợp giải quyết TTHC chậm so với quy định, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo xử lý.

3. Đề nghị các cơ quan liên quan giải trình, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, xử lý và tiến độ giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền.

4. Theo dõi, đôn đốc, nhận xét, đánh giá về tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được cử đến làm việc tại Trung tâm; đề nghị cơ quan, người có thẩm quyền khen thưởng hoặc kỷ luật theo quy định.

5. Chủ động báo cáo, đề xuất cơ quan, người có thẩm quyền cử người thay cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm quy chế làm việc, quy định về giải quyết TTHC hoặc năng lực chuyên môn không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.

6. Từ chối tiếp nhận hồ sơ đối với các cá nhân thực hiện trái pháp luật trong việc nhận ủy quyền, đại diện làm thay hồ sơ, nộp hồ sơ, nhận kết quả cho cá nhân, tổ chức khác tại Trung tâm; cá nhân có hành vi gây rối trật tự công cộng, vi phạm những hành vi không được làm theo quy định pháp luật.

7. Ký hợp đồng có thời hạn với doanh nghiệp bưu chính công ích, người đáp ứng các điều kiện chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhiệm một số vị trí việc làm thuộc nhóm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung trong hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm.

8. Thực hiện các quyền hạn khác được giao theo quy định của pháp luật và cơ quan, người có thẩm quyền giao.

Chương II

CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ

Điều 4. Cơ cấu tổ chức

1. Lãnh đạo Trung tâm

a) Trung tâm có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.

b) Giám đốc Trung tâm là người đứng đầu Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.

c) Phó Giám đốc là người giúp Giám đốc phụ trách một hoặc một số lĩnh vực công tác khác do Giám đốc phân công, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công.

d) Giám đốc và Phó Giám đốc do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cho từ chức, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức của UBND tỉnh.

2. Các bộ phận tham mưu, tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ

a) Bộ phận Kiểm soát thủ tục hành chính.

b) Bộ phận Nghiệp vụ - Tổng hợp.

Việc tổ chức Bộ phận, phân công Trưởng Bộ phận do Giám đốc Trung tâm thực hiện.

Điều 5. Biên chế công chức, viên chức, người lao động

1. Biên chế của Trung tâm được giao trên cơ sở Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp, gắn với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức, viên chức của Văn phòng UBND tỉnh được cấp có thẩm quyền giao.

2. Việc tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm phải căn cứ vào vị trí việc làm, tiêu chuẩn, chức danh của công chức, viên chức và theo quy định của pháp luật về phân cấp quản lý, sử dụng công chức, viên chức, người lao động.

Chương III

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 6. Tổ chức thực hiện

Giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm triển khai thực hiện đầy đủ Quy định này, đồng thời căn cứ Quy định này và quy định pháp luật có liên quan có trách nhiệm tham mưu Chánh Văn phòng UBND tỉnh:

1. Ban hành Nội quy làm việc của Trung tâm và văn bản liên quan để quản lý, điều hành hoạt động của Trung tâm.

2. Thực hiện các cơ chế, chính sách, quy định liên quan, đảm bảo Trung tâm thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Điều 7. Sửa đổi, bổ sung

Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, thay đổi về nội dung quy định cần sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo đề xuất Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để xem xét, quyết định./.

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 477/QĐ-UBND năm 2025 về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi

  • Số hiệu: 477/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 27/06/2025
  • Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi
  • Người ký: Nguyễn Hoàng Giang
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 01/07/2025
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản