- 1Luật phòng, chống thiên tai năm 2013
- 2Nghị định 66/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng, chống thiên tai
- 3Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 4Quyết định 51/2015/QĐ-TTg về quy định tổ chức tìm kiếm, cứu nạn giao thông đường thủy nội địa do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 5Nghị định 30/2017/NĐ-CP quy định tổ chức, hoạt động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
- 6Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều sửa đổi 2020
- 7Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 8Quyết định 1968/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch phòng, chống thiên tai tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2021-2025
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 415/QĐ-UBND | Quảng Ngãi, ngày 04 tháng 4 năm 2022 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH ỨNG PHÓ SỰ CỐ TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY TUYẾN SA KỲ - LÝ SƠN VÀ TUYẾN ĐẢO LỚN - ĐẢO BÉ ĐẾN NĂM 2025
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai ngày 19/6/2016; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều ngày 17/7/2020;
Căn cứ Nghị định số 66/2014/NĐ-CP ngày 04/7/2014 của Chính phủ về việc quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai;
Căn cứ Nghị định số 30/2017/NĐ-CP ngày 21/3/2017 của Chính phủ Quy định tổ chức, hoạt động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn;
Căn cứ Quyết định số 51/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tổ chức tìm kiếm, cứu nạn giao thông đường thủy nội địa;
Căn cứ Quyết định số 1968/QĐ-UBND ngày 13/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch phòng, chống thiên tai tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 19/TTr-SGTVT ngày 28/3/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch ứng phó sự cố tai nạn giao thông đường thủy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé đến năm 2025.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh; Giám đốc các Sở: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại vụ, Tài chính, Thông tin và Truyền thông; Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi; Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện: Bình Sơn, Lý Sơn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| CHỦ TỊCH |
KẾ HOẠCH
ỨNG PHÓ SỰ CỐ TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY TUYẾN SA KỲ - LÝ SƠN VÀ TUYẾN ĐẢO LỚN - ĐẢO BÉ ĐẾN NĂM 2025
(Kèm theo Quyết định số 415/QĐ-UBND ngày 04/4/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi)
Phần I
SỰ CẦN THIẾT, MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU
1. Sự cần thiết
Quảng Ngãi là tỉnh duyên hải miền Trung, có 13 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm: 01 thành phố; 01 thị xã; 05 huyện đồng bằng, trung du; 05 huyện miền núi và 01 huyện đảo; 173 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 148 xã, 17 phường và 8 thị trấn. Trong đó, có 06 huyện, thị xã, thành phố tiếp giáp với biển, với tổng chiều dài bờ biển hơn 130 km, có tiềm năng to lớn về kinh tế biển nhưng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.
Đặc biệt, tỉnh có huyện đảo Lý Sơn nằm cách đất liền khoảng 15 hải lý về hướng Đông Bắc. Đây là địa điểm hết sức nhạy cảm với thiên tai trên biển như: bão, áp thấp nhiệt đới, gió mạnh và nguy cơ rủi ro cao về sóng thần, ảnh hưởng rất lớn đến các phương tiện giao thông đường thủy khi lưu thông trên tuyến tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé và có thể xảy ra tai nạn giao thông. Vì vậy, công tác ứng phó sự cố tai nạn giao thông đường thủy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé là thật sự cần thiết.
2. Mục đích
a) Bảo đảm chỉ huy thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, đồng thời khắc phục hậu quả khi có tai nạn xảy ra.
b) Là cơ sở cho các cơ quan, đơn vị xây dựng và triển khai kế hoạch hành động theo nhiệm vụ được phân công.
c) Là cơ sở cho các cơ quan, đơn vị đề xuất kinh phí đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật để phục vụ cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn.
3. Yêu cầu
a) Phát huy mọi nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, kỹ thuật theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “3 sẵn sàng” (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả).
b) Tích cực, chủ động phòng ngừa, thu thập và xử lý thông tin nhanh, chính xác; chỉ huy điều hành thống nhất theo kế hoạch; linh hoạt, sáng tạo và quyết đoán.
c) Trong mọi trường hợp sự cố thiên tai, thảm họa xảy ra thì người chỉ huy cao nhất trong hoạt động cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường (là Trưởng ban, Phó Trưởng ban hoặc thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh) được ủy quyền trưng dụng điều động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị của các cơ quan, đơn vị, cá nhân hiện có trên địa bàn để tham gia ứng cứu.
d) Trong trường hợp vượt quá khả năng của tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai; Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn; Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đề nghị hỗ trợ thực hiện công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia ứng cứu.
đ) Phát huy sức mạnh tổng hợp của các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền và cả hệ thống chính trị-xã hội trên cơ sở chủ động tại chỗ từ cơ sở, kết hợp ứng cứu nhanh; huy động vật tư, phương tiện, lực lượng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân để cứu người, cứu tài sản. Phương tiện, trang thiết bị được huy động trưng dụng của các cơ quan, đơn vị, cá nhân vào hoạt động cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn bị thiệt hại sẽ được bồi thường theo quy định của pháp luật.
e) Tranh thủ sự chi viện, giúp đỡ của Trung ương, tỉnh bạn, các ngành, các tổ chức, cá nhân.
Phần II
KẾ HOẠCH ỨNG PHÓ CỨU HỘ VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN
1. Cơ quan chỉ đạo
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.
2. Cơ quan chỉ huy hiện trường
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.
3. Cơ quan phối hợp thực hiện
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các Sở: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Ngoại vụ, Tài chính, Thông tin và Truyền thông; Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, UBND các huyện: Bình Sơn, Lý Sơn và các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan.
4. Phối hợp thực hiện
Khi nhận được thông tin tàu, thuyền gặp nạn trên tuyến đường thủy Sa Kỳ - Lý Sơn và tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh (qua Phòng Cảnh sát giao thông) báo cáo ngay cho Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh những nội dung: Vị trí, tọa độ, thời gian, thuyền gặp nạn; thông tin về tên phương tiện, số hiệu, số lượng và tình hình sức khỏe của thuyền viên, hành khách; tình hình thời tiết, cấp sóng, gió tại khu vực bị nạn.
- Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh trực tiếp chỉ huy hiện trường; đồng thời thông báo cho các cơ quan phối hợp triển khai ngay công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn. Quá trình triển khai công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn phải đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn.
- Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh là lực lượng chủ lực, huy động tối đa các phương tiện và thiết bị hiện có để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn; bên cạnh đó có sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; các Sở: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Ngoại vụ, Tài chính, Thông tin và Truyền thông; Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi; Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, UBND các huyện: Bình Sơn, Lý Sơn và các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan.
- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chịu trách nhiệm sẵn sàng phương tiện, lực lượng phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn.
- Công an tỉnh chịu trách nhiệm:
Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát cơ động triển khai ngay lực lượng, phương tiện đến hiện trường để bảo vệ khu vực tổ chức cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn và thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của chỉ huy hiện trường;
Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông khẩn trương triển khai ngay lực lượng, phương tiện đến hiện trường thực hiện các nhiệm vụ theo quy định. Trường hợp xảy ra các tình huống sự cố, tai nạn thuộc tình huống cơ bản trong hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy thì báo ngay cho lực lượng phòng cháy và chữa cháy đến để xử lý và tham gia thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của chỉ huy hiện trường;
Chỉ đạo các lực lượng Công an khác khẩn trương đến hiện trường để triển khai cứu nạn, cứu hộ, đồng thời báo ngay cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ biết để kịp thời xử lý và thực hiện nhiệm vụ khác theo yêu cầu của chỉ huy hiện trường.
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tổ chức điều tra, khám nghiệm hiện trường, kết luận nguyên nhân xảy ra tai nạn. Phối hợp với Sở Y tế, Sở Ngoại vụ (nếu là người nước ngoài) thực hiện việc giám định mẫu ADN khi có các nạn nhân không rõ danh tính hoặc chưa được nhận dạng. Xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực bị tai nạn để phục vụ công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn.
- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm chuẩn bị lực lượng phương tiện, trang thiết bị để tham gia, phối hợp hoạt động cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn.
- Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm thường xuyên cập nhật số lượng, loại tàu thuyền vận tải trên địa bàn; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nắm bắt tình hình tàu, thuyền đang khai thác thủy sản để điều động ứng cứu khi cần thiết cũng như theo yêu cầu của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh nhằm phục vụ hiệu quả nhất về công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn.
- Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chức năng xác định ảnh hưởng đến môi trường do sự cố gây ra, có giải pháp cụ thể trong việc tham mưu giải quyết vấn đề môi trường.
- Sở Y tế chịu trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa Khoa thành phố Quảng Ngãi, Trung tâm y tế huyện Bình Sơn, Trung tâm Y tế quân dân y kết hợp huyện Lý Sơn triển khai công tác cứu thương. Trong điều kiện cần thiết, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chỉ đạo các cơ quan y tế thành lập bệnh viện tạm thời tại hiện trường để cấp cứu ban đầu, sau đó chuyển đến các bệnh viện.
- Sở Ngoại vụ chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh trong việc hướng dẫn cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn người, phương tiện của nước ngoài gặp sự cố trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé.
- Sở Tài chính chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan thẩm định và tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí phục vụ cho công cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn. Theo dõi và đôn đốc việc thực hiện thanh quyết toán các nguồn kinh phí phục vụ cho công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn theo quy định của pháp luật.
- Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp thiết lập và đảm bảo mạng thông tin liên lạc thông suốt phục vụ kịp thời công tác chỉ đạo, xử lý tình huống trong hoạt động cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn.
- Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi chịu trách nhiệm chủ trì huy động lực lượng, trang thiết bị của Cảng, tàu thuyền và các phương tiện khác hiện có trong khu vực cảng biển thuộc khu vực quản lý của mình để cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn đối với người và phương tiện bị nạn; tổ chức điều tiết giao thông, thông báo về tai nạn hàng hải; phân luồng hàng hải; tạm thời cấm tàu thuyền hành trình qua khu vực đang tiến hành hoạt động cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn.
- Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi chịu trách nhiệm phát, dự báo kịp thời, thường xuyên các hiện tượng khí hậu thời tiết thủy văn tại khu vực bị nạn, đồng thời tham gia hỗ trợ công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn.
- UBND các huyện: Bình Sơn, Lý Sơn chịu trách nhiệm xây dựng, phê duyệt Kế hoạch, phương án huy động lực lượng, phương tiện, vật tư của huyện để thực hiện nhiệm vụ ứng phó sự cố tai nạn giao thông đường thủy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và tuyến Đảo Lớn - Đảo Bé; tổ chức các lực lượng thuộc quyền quản lý thực hiện các biện pháp ứng phó sự cố, cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ tài sản và tính mạng của người bị nạn.
Trường hợp tình huống vượt quá khả năng ứng phó của các lực lượng ở địa phương, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiến nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn để huy động lực lượng, phương tiện của các Bộ, ngành, địa phương khác phối hợp, hỗ trợ tham gia cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn.
Phần III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Giao Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì, tham mưu cho UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện.
2. Các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với cơ quan tài chính đề xuất cấp có thẩm quyền phê duyệt dự toán ngân sách theo quy định, đảm bảo nguồn kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch.
3. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện: Bình Sơn, Lý Sơn theo chức năng, nhiệm vụ được phân công xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện; định kỳ hàng năm báo cáo UBND tỉnh (qua Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo.
Quá trình triển khai, nếu có vướng mắc, yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp giải quyết; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo kịp thời về UBND tỉnh (thông qua Sở Giao thông vận tải) để chỉ đạo giải quyết./.
- 1Quyết định 1186/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Đề án “Tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025”
- 2Công văn 2680/SGDĐT-CTTT-KHCN năm 2022 về bảo đảm công tác y tế trường học; an ninh, an toàn trường học; phòng chống tai nạn thương tích và giáo dục an toàn giao thông năm học 2022-2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội ban hành
- 3Chỉ thị 07/CT-UBND về tăng cường giải pháp cấp bách nhằm kéo giảm tai nạn giao thông từ nay đến cuối năm 2022 do thành phố Cần Thơ ban hành
- 4Kế hoạch 43/KH-UBND năm 2023 về phòng, chống tai nạn giao thông do xe khách gây ra trên địa bàn tỉnh Bình Định
- 1Luật phòng, chống thiên tai năm 2013
- 2Nghị định 66/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng, chống thiên tai
- 3Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 4Quyết định 51/2015/QĐ-TTg về quy định tổ chức tìm kiếm, cứu nạn giao thông đường thủy nội địa do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 5Nghị định 30/2017/NĐ-CP quy định tổ chức, hoạt động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
- 6Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều sửa đổi 2020
- 7Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 8Quyết định 1186/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Đề án “Tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025”
- 9Quyết định 1968/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch phòng, chống thiên tai tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2021-2025
- 10Công văn 2680/SGDĐT-CTTT-KHCN năm 2022 về bảo đảm công tác y tế trường học; an ninh, an toàn trường học; phòng chống tai nạn thương tích và giáo dục an toàn giao thông năm học 2022-2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội ban hành
- 11Chỉ thị 07/CT-UBND về tăng cường giải pháp cấp bách nhằm kéo giảm tai nạn giao thông từ nay đến cuối năm 2022 do thành phố Cần Thơ ban hành
- 12Kế hoạch 43/KH-UBND năm 2023 về phòng, chống tai nạn giao thông do xe khách gây ra trên địa bàn tỉnh Bình Định
Quyết định 415/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch ứng phó sự cố tai nạn giao thông đường thủy tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn và tuyến Đảo Lớn-Đảo Bé đến năm 2025 do tỉnh Quảng Ngãi ban hành
- Số hiệu: 415/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 04/04/2022
- Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi
- Người ký: Đặng Văn Minh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 04/04/2022
- Tình trạng hiệu lực: Đã biết