ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3482/QĐ-UBND | Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 27 tháng 10 năm 2021 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 45/QĐ-BCH ngày 10 tháng 5 năm 2021 của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Ban hành Kế hoạch công tác của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 72/TTr-SCT ngày 13 tháng 10 năm 2021 về việc ban hành Kế hoạch ứng phó sự cố sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này là Kế hoạch ứng phó sự cố sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Điều 2. Hiệu lực thi hành: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Công Thương, Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Chỉ huy Trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| KT. CHỦ TỊCH |
ỨNG PHÓ SỰ CỐ SẬP ĐỔ CÁC MỎ KHAI THÁC KHOÁNG SẢN LỘ THIÊN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3482/QĐ-UBND ngày 27/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
Thực hiện Kế hoạch công tác của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021 ban hành kèm theo Quyết định số 45/QĐ-BCH ngày 10 tháng 5 năm 2021 của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Kế hoạch ứng phó sự cố sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên trên địa bàn tỉnh với các nội dung sau:
- Thống nhất sự chỉ đạo và hành động ứng phó sự cố một cách đồng bộ, đồng thời tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị và sự chủ động của từng đơn vị.
- Ứng phó có hiệu quả, giảm thiểu các thiệt hại tới mức thấp nhất người và tài sản đối với sự cố sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Chủ động, sẵn sàng ứng phó, kịp thời triển khai khắc phục hậu quả do sự cố, thiên tai gây sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên (bao gồm: sạt lở tầng vùi lấp người và thiết bị; ô tô rơi xuống bãi thải khi đỗ thải; cháy, nổ;...) và tìm kiếm cứu nạn; hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất về người và tài sản.
- Hệ thống tổ chức, phân công nhiệm vụ hoạt động của các cơ quan liên quan, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng khi có tình huống sự cố, thiên tai gây sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên; xác định cơ quan chỉ đạo, chỉ huy, lực lượng tham gia ứng phó và xác định chủng loại phương tiện, trang thiết bị phục vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; đảm bảo sự thống nhất đầu mối chỉ đạo hoạt động ứng phó với sự cố sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên trên địa bàn tỉnh.
- Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực ứng phó sự cố, thiên tai gây sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
- Đảm bảo thống nhất trong chỉ đạo, chỉ huy, điều hành, ứng phó hiệu quả; khuyến khích các thành phần tự nguyện tham gia hoạt động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
- Tăng cường vai trò trách nhiệm của các sở, ban ngành, các địa phương, đơn vị trong việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về các loại hình sự cố, thiên tai gây sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên và biện pháp phòng tránh.
- Xây dựng các tình huống giả định, phương án ứng phó và phối hợp khi xảy ra sự cố.
- Tăng cường học tập kinh nghiệm quản lý, chỉ huy, điều hành, huấn luyện, đào tạo; đẩy mạnh đầu tư phát triển và áp dụng thành tựu khoa học và công nghệ mới trong lĩnh vực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
IV. HỆ THỐNG TỔ CHỨC ỨNG PHÓ SỰ CỐ SẬP ĐỔ CÁC MỎ KHAI THÁC KHOÁNG SẢN LỘ THIÊN
Hệ thống tổ chức ứng phó sự cố sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên từ cấp tỉnh đến cấp xã như sau:
1. Cơ quan chỉ đạo: Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Cơ quan chỉ huy:
- Cấp tỉnh: Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức phối hợp giữa các cơ quan, lực lượng: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan.
- Cấp huyện, thành phố, thị xã: Chủ tịch UBND cấp huyện, thành phố, thị xã.
- Cấp xã, phường, thị trấn: Chủ tịch UBND cấp xã, phường, thị trấn.
3. Lực lượng ứng cứu: Lực lượng chuyên trách, Quân đội, Công an, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Y tế, Chữ thập đỏ, dân quân tự vệ và các lực lượng khác theo điều động của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.
4. Phương tiện, trang thiết bị: máy xúc, máy gạt, xe cẩu, xe thang, xe nâng, xe chữa cháy, xe kích, xe đầu kéo, máy đục, máy khoan cắt bê tông, nhà bạt cứu sinh, máy bơm nước, mặt nạ phòng độc, bình oxy và các trang thiết bị khác.
1. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (Cơ quan thường trực về tìm kiếm, cứu nạn)
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan, các chủ đầu tư và UBND cấp huyện, thành phố, thị xã kịp thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể khi có tình huống xảy ra. Trong trường hợp vượt quá khả năng, kịp thời tham mưu đề xuất UBND tỉnh báo cáo Bộ tư lệnh Quân khu 7, Bộ Quốc phòng và các Bộ, ngành có liên quan chi viện lực lượng, phương tiện tổ chức khắc phục nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh;
- Phối hợp với Sở Công Thương, chủ đầu tư khai thác các điểm mỏ nghiên cứu nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức diễn tập phù hợp với từng loại hình khai thác, bảo đảm phù hợp với các quy chuẩn, tiêu chuẩn an toàn trong khai thác mỏ lộ thiên;
- Phối hợp với Ban PCTT-TKCN tỉnh, Sở Tài chính kịp thời tổng hợp danh mục, kinh phí đầu tư trang bị, phương tiện thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn báo cáo, đề xuất UBND tỉnh đầu tư mua sắm.
2. Sở Công thương
- Nghiên cứu, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy chuẩn, tiêu chuẩn an toàn trong khai thác mỏ lộ thiên và các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Công Thương và của UBND tỉnh có liên quan đến công tác ứng phó sự cố sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên; tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác quản lý hoạt động an toàn khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh;
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan, các chủ đầu tư và UBND cấp huyện, thành phố, thị xã kiểm tra, đề xuất hướng xử lý các mỏ lộ thiên có nguy cơ xảy ra sự cố sập đổ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, công trình lân cận và cộng đồng;
- Rà soát, nắm bắt thông tin về phương tiện, các thiết bị thi công khai thác của các đơn vị hoạt động trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời đề xuất trưng dụng khẩn cấp các trang thiết bị cần thiết trong việc phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, xử lý sự có sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên;
- Tham mưu UBND tỉnh trong việc giải quyết sự cố công trình mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên theo thẩm quyền;
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giám định nguyên nhân các sự cố đối với các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên;
- Báo cáo nhanh các sự cố, thiên tai xảy ra gây sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên với UBND tỉnh và Bộ Công thương theo thẩm quyền;
- Tổng hợp, báo cáo định kỳ về công tác quản lý an toàn khai thác các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên với UBND tỉnh và Bộ Công thương.
3. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
- Đề xuất các cấp đầu tư các trang thiết bị, phương tiện cứu nạn, cứu hộ chuyên dụng, hiện đại; áp dụng công nghệ kỹ thuật mới như thiết bị dò tìm, quan sát trong đống đổ nát, trong lòng đất, camera quan sát dưới nước, thiết bị dò tìm thân nhiệt, phát hiện nhiệt độ tăng cao... trang bị cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
- Phối hợp, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, các sở ban ngành cấp tỉnh, cấp huyện, thành phố, thị xã tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, đảm bảo ứng phó, xử lý nhanh, kịp thời, hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra sự cố sụp đổ các hầm mỏ khai thác lộ thiên khai thác khoáng sản, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài sản Nhà nước và an toàn tính mạng của nhân dân trên địa bàn phụ trách.
- Xây dựng kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra sự cố theo yêu cầu của UBND tỉnh.
- Xây dựng kế hoạch tổ chức huấn luyện và tham gia thực hành diễn tập nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ hàng năm cho lực lượng tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
4. Sở Y tế
- Huy động nhân lực, lực lượng y bác sỹ, phương tiện cấp cứu, cơ số máu, cơ số thuốc cần thiết, đảm bảo việc sơ cứu ban đầu và đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất khi xảy ra sự cố sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên;
- Chủ trì, phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh có kế hoạch hỗ trợ trong cấp cứu bệnh nhân hàng loạt khi có sự cố, bảo quản thi thể nạn nhân; giám định mẫu ADN;
- Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh thực hiện việc trưng cầu giám định mẫu ADN theo quy định khi có các nạn nhân chưa được xác định danh tính, chưa được gia đình nhận dạng do sự cố gây ra trước khi mai táng; bảo quản và xác định danh tính nạn nhân bị thiệt mạng do sự cố gây ra theo đúng quy định để bàn giao cho gia đình nạn nhân;
- Chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên Môi trường, chủ đầu tư-nhà thầu thi công các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên xây dựng kế hoạch và giải pháp vệ sinh, làm sạch môi trường nơi xảy ra sự cố.
5. Công an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra, xác định nguyên nhân sự cố;
- Phối hợp với Sở Y tế thực hiện việc trưng cầu giám định mẫu ADN khi có các nạn nhân chưa được xác định danh tính, chưa được gia đình nhận dạng;
- Phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ do sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên và các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh;
- Nắm, quản lý nhân khẩu cư trú, làm việc tại các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên để phục vụ việc tìm kiếm, xác định tung tích nạn nhân khi xảy ra sự cố;
- Bố trí lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy ra sự cố, bảo vệ tài sản của Nhà nước, tổ chức, công dân; phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng lợi dụng sự cố để chiếm đoạt tài sản, vi phạm pháp luật; đảm bảo trật tự an toàn giao thông được thông suốt;
- Tăng cường lực lượng hướng dẫn, giải quyết, xử lý ách tắc giao thông trong thời gian xảy ra sự cố, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phương tiện giao thông hoạt động;
- Đầu tư trang bị các phương tiện, thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ chuyên dụng, hiện đại trang bị cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ;
- Chủ trì, phối hợp với các lực lượng, các sở ban ngành cấp tỉnh, cấp huyện, thành phố, thị xã tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, đảm bảo ứng phó, xử lý nhanh, kịp thời, hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra hỏa hoạn, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài sản Nhà nước và an toàn tính mạng của nhân dân;
- Xây dựng kế hoạch tổ chức huấn luyện và thực hành diễn tập nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ hàng năm cho cán bộ chiến sỹ;
- Nghiên cứu, phổ biến, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về công tác cứu nạn, cứu hộ đối với sự cố sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên cho các lực lượng: dân phòng, phòng cháy và chữa cháy cơ sở, phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành và các lực lượng khác theo yêu cầu;
- Tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở thành lập đội cứu nạn, cứu hộ;
- Xây dựng kế hoạch tổ huấn luyện và thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ trong trường hợp sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên;
- Xây dựng kế hoạch huy động lực lượng tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra sự cố theo yêu cầu của UBND tỉnh.
6. Sở Tài chính
Tham mưu trình UBND tỉnh bố trí kinh phí triển khai Kế hoạch trong dự toán hàng năm của các cơ quan, đơn vị theo quy định của Luật Ngân sách và khả năng cân đối ngân sách.
7. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Phối hợp với Sở Tài chính, có ý kiến trong việc tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí triển khai Kế hoạch trong dự toán hàng năm của các cơ quan, đơn vị theo quy định của Luật Ngân sách.
8. Sở Xây dựng
Kiểm tra thường xuyên, định kỳ theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất công tác quản lý chất lượng của tổ chức, cá nhân tham gia khai thác mỏ lộ thiên theo quy định, yêu cầu tạm dừng thi công nếu phát hiện chất lượng công trình không đảm bảo, có nguy cơ gây sập đổ công trình hoặc biện pháp thi công công trình không đảm bảo an toàn.
9. Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn
Chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các cơ quan liên quan xây dựng các văn bản về kiện toàn cơ cấu tổ chức của Ban cho phù hợp với tình hình thực tế.
10. Sở Tài nguyên và Môi trường
Phối hợp với Sở Y tế và các Sở, ngành liên quan để có phương án phù hợp.
11. UBND cấp huyện, thị xã, thành phố
- Phối hợp với Sở Công Thương kiểm tra, đề xuất hướng xử lý các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên trên địa bàn quản lý có nguy cơ xảy ra sự cố sập đổ;
- Thường xuyên kiểm tra các điểm mỏ trên địa bàn để đề xuất giải pháp phòng ngừa và ứng phó nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, doanh nghiệp và Nhà nước;
- Xây dựng kế hoạch chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng để huy động ứng cứu kịp thời khi xảy ra sự cố nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất;
- Tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng trong phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn;
- Chỉ đạo, hỗ trợ các bên có liên quan tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ hiện trường sự cố và thực hiện các công việc cần thiết trong quá trình giải quyết sự cố. Trong trường hợp xảy ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản, báo cáo Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để giải quyết;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lập kế hoạch chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu để trợ giúp và tổ chức cung ứng hàng hóa cứu trợ cho người dân ở khu vực xảy ra sự cố; kiểm tra, xử lý các hành vi lợi dụng việc xảy ra sự cố để đầu cơ, nâng giá gây ảnh hưởng xấu đến đời sống nhân dân;
- Chỉ đạo, hỗ trợ các bên có liên quan tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ hiện trường sự cố và thực hiện các công việc cần thiết khác trong quá trình giải quyết sự cố;
- Kiện toàn Ban Chỉ huy, đơn vị chuyên trách, kiêm nhiệm cấp xã;
- Tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm, tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh, Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh định kỳ hàng năm, đột xuất việc tuân thủ quy định về quản lý an toàn khai thác mỏ trên địa bàn.
12. UBND xã, phường, thị trấn
- Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra sự cố, bằng phương pháp nhanh nhất phải báo cáo cho UBND cấp huyện và UBND tỉnh về sự cố; tham gia công tác ứng cứu và bảo vệ hiện trường khi sự cố xảy ra;
- Kịp thời báo cáo với UBND cấp huyện về những mỏ khoáng sản trên địa bàn có nguy cơ xảy ra sự cố gây thiệt hại về người và tài sản.
13. Chủ đầu tư, chủ sở hữu, nhà thầu thi công các mỏ
- Chủ đầu tư chủ động có phương án phòng chống sự cố đảm bảo an toàn công trình và định kỳ hàng năm tổ chức diễn tập để nắm vững các kiến thức cũng như kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống sự cố có thể xảy ra;
- Ngay sau khi xảy ra sự cố, bằng phương pháp nhanh nhất chủ đầu tư phải báo cáo tóm tắt về sự cố cho UBND cấp xã, phường, thị trấn nơi xảy ra sự cố và cơ quan cấp trên của mình;
- Trong vòng 24 giờ kể từ khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư hoặc chủ quản lý sử dụng báo cáo về sự cố bằng văn bản tới UBND cấp huyện, thành phố, thị xã nơi xảy ra sự cố, UBND tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khác theo quy định của pháp luật có liên quan;
- Tuyệt đối tuân thủ sự chỉ đạo của các cấp trên (UBND huyện, thành phố, thị xã, các Sở ban ngành, UBND tỉnh...) trong việc ứng phó khi có sự cố sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên xảy ra;
- Khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư và nhà thầu thi công các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên phải hướng dẫn và chủ động thực hiện việc sơ tán người và thiết bị ra khỏi khu vực nguy hiểm và có trách nhiệm thực hiện các biện pháp kịp thời để tìm kiếm, cứu hộ, bảo đảm an toàn cho người và tài sản; hạn chế và ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra; tổ chức bảo vệ hiện trường sự cố;
- Nhà thầu thi công khai thác, chủ đầu tư, chủ sở hữu và các bên có liên quan phải thường xuyên kiểm tra giám sát công tác an toàn lao động trên công trường. Khi xảy ra sự cố mất an toàn phải tạm dừng hoặc đình chỉ thi công đến khi khắc phục xong mới được tiếp tục thi công;
- Chủ đầu tư, chủ sở hữu có trách nhiệm lập hồ sơ sự cố bao gồm các nội dung sau:
Biên bản kiểm tra hiện trường sự cố với các nội dung: Tên mỏ, hạng mục xảy ra sự cố; địa điểm khai thác, thời điểm xảy ra sự cố, mô tả sơ bộ và diễn biến sự cố; tình trạng mỏ khi xảy ra sự cố; sơ bộ về tình hình thiệt hại về người và vật chất; sơ bộ về nguyên nhân sự cố;
Các tài liệu về thiết kế và thi công khai thác mỏ liên quan đến sự cố;
Hồ sơ giám định nguyên nhân sự cố;
Các tài liệu liên quan đến quá trình giải quyết sự cố.
- Giao Sở Công thương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng triển khai Kế hoạch này đến các chủ đầu tư, chủ sở hữu, nhà thầu thi công các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên trên địa bàn tỉnh.
- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, người đứng đầu các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên, Chủ tịch UBND cấp huyện, thành phố, thị xã theo chức năng nhiệm vụ được phân công chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Định kỳ hàng năm sơ kết và báo cáo kết quả thực hiện gửi về Sở Công Thương để theo dõi, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
- Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời báo cáo Sở Công thương để tổng hợp, trình UBND tỉnh giải quyết./.
- 1Quyết định 248/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
- 2Quyết định 1870/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 3Quyết định 2752/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch ứng phó với sự cố sập đổ các mỏ lộ thiên, hầm lò khai thác khoáng sản, đường hầm thủy điện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 1Luật ngân sách nhà nước 2015
- 2Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 3Quyết định 248/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
- 4Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 5Quyết định 1870/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch ứng phó sự cố sập đổ công trình, nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 6Quyết định 2752/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch ứng phó với sự cố sập đổ các mỏ lộ thiên, hầm lò khai thác khoáng sản, đường hầm thủy điện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Quyết định 3482/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch ứng phó sự cố sập đổ các mỏ khai thác khoáng sản lộ thiên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Số hiệu: 3482/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 27/10/2021
- Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- Người ký: Nguyễn Công Vinh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 27/10/2021
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực